Cát Quẻ

Chương 279: Bị người đuổi giết

Bạch Tiểu Trinh

19/11/2021

"Cây Hoè nương nương?" Hai người đồng thời hỏi.

"Đúng vậy, chính là Cây Hoè nương nương." Tiểu nhị nói: "Thôn Tiên Gia sở dĩ xưng là thôn Tiên Gia, chính là bởi vì có Cây Hoè nương nương. Cây Hoè nương nương ở ngay trung tâm thôn Tiên Gia. Người thôn này của chúng tôi mỗi tháng cũng phải đi chỗ Cây Hoè nương nương bái một lần. Cây Hoè nương nương rất linh, chỉ cần dùng hoa hoè trên cây của Cây Hoè nương nương pha trà uống, bệnh gì cũng có thể chữa khỏi! Về sau, cũng không biết thôn dân của thôn Tiên Gia làm gì Cây Hoè nương nương, nghe nói có một gã gọi là Lại Tiểu Tam đào một cái động trên người Cây Hoè nương nương, nhét vật gì vào. Rồi sau đó, Cây Hoè nương nương ngay cả mùa hè cũng không nở hoa!"

Đơn Hiền nghe xong ngạc nhiên nói: "Nguyên nhân chính vì như thế, Cây Hoè nương nương tức giận, lúc này mới làm bá tánh trong thôn đều nhiễm bệnh?"

"Đúng, đúng!" Tiểu nhị vỗ tay lên chân, tức giận khó nhịn: "Một tháng trước, có thôn dân thôn Tiên Gia phát hiện Lại Tiểu Tam chết trong giếng nước. Từ khi đó, thôn Tiên Gia liền liên tiếp có người phát sốt, chỉ cần đại phu tới cửa trị liệu, ngay cả đại phu cũng phát sốt! Mọi người đều nói, đây là thôn Tiên Gia đắc tội Cây Hoè nương nương, gặp báo ứng!"

Ninh Mộ Hoạ và Đơn Hiền liếc mắt nhìn nhau, theo lời tiểu nhị nói hỏi tiếp.

Tiểu nhị tức giận ào ào nói xong chuyện đã phát sinh ở thôn Tiên Gia, dứt khoát ngồi bên cạnh hai người, lại nói về phương án giải quyết của Tri Phủ đại nhân.

"Đỗ Tri Phủ đại nhân mời Hư Không chân nhân Tử Dương Quan mở đàn làm pháp. Qua mấy ngày nữa, Hư Không chân nhân liền muốn làm pháp tại đồng ruộng trước thôn Tiên Gia. Hư Không chân nhân vừa xuất mã, nhất định có thể trấn an Cây Hoè nương nương. Hai vị tướng công cũng có thể đi cầu đạo phù của Hư Không chân nhân, đảm bảo bình an, thật sự rất linh."

Ninh Mộ Hoạ và Đơn Hiền liếc nhìn nhau lần nữa, lại vô cùng kính nể, hỏi chuyện Hư Không chân nhân này.

Sau khi biết được bá tánh Giang Hạ tất cả đều vô cùng tin tưởng Hư Không chân nhân, Hư Không chân nhân còn là một vị đạo nhân trẻ tuổi, Ninh Mộ Hoạ không hề nói chuyện khác, ăn cơm xong liền lên lầu vào phòng.

Thiếu nguồn nước, nơi này có cung ứng nước trà đã là cực kỳ khó được, càng đừng nói có thể tắm gội. Ninh thế tử trong lòng nhớ đến Hoàng Đế gửi gắm, cũng không so đo tắm gội hay không, chỉ nghĩ đến chứa đầy nước trong túi nước liền thôi.

Đơn Hiền đổ chung trà cho Ninh Mộ Hoạ, dùng âm thanh chỉ hai người nghe được, thấp giọng nói: "Thiếu gia, dường như toàn bộ quận Giang Hạ này đều nghi thần nghi quỷ. Tử Dương Quan kia thờ phụng Thanh Hư chân nhân gì đó, chân nhân này đã liệt vị tiên ban sao? Tiểu nhân như thế nào chưa từng nghe thấy. Ngài nói bá tánh quận Giang Hạ không biết, Tri Phủ địa phương đọc vạn quyển sách, còn có thể không biết? Làm sao lại để bá tánh cung phụng đạo nhân lai lịch không rõ? Còn có Cây Hoè nương nương kia... Tiểu nhân luôn cảm thấy rất quái dị..."

"Ngày mai chúng ta đi thôn Tiên Gia và Tử Dương Quan nhìn một cái." Ninh Mộ Hoạ nâng chung trà lên, uống xong một ngụm, đột nhiên lại nhổ ra.

"Thiếu gia?" Đơn Hiền thấy xiêm y hắn ướt đẫm: "Làm sao vậy?"

"Bên trong có mạn đà la và thảo ô..." Ánh mắt Ninh Mộ Hoạ vừa động, theo ánh nến góc tường nhìn lại, có bóng người lặng yên từ dưới cầu thang đi lên. Hắn lập tức cất cao giọng: "Tiểu Đơn, hầu hạ bổn thiếu gia đi ngủ đi. Chạy một ngày đường, bổn thiếu gia vô cùng mỏi mệt."

Mạn đà la kết hợp với thảo ô chính là thuốc mê. Tiểu điếm nhà nông như vậy còn có thuốc mê? Nói rõ đây chính là một gian hắc điếm!

Đơn Hiền lập tức hiểu ý, vang dội hướng bên ngoài lên tiếng, lập tức tiến lên đỡ lấy Ninh Mộ Hoạ.



Chẳng qua trong chốc lát, ánh nến trong phòng liền tắt đi, một mảnh đen nhánh.

"Như thế nào?"

"Hẳn là gục rồi?"

"Không gục cũng nên ngủ như chết rồi."

"Hai người này là ai? Ngươi có thăm dò ra không?"

"Hai người này nói chuyện cẩn thận, tiểu nhân còn chưa dò ra. Có điều nhìn giống như người nhà quan."

"Ngươi xác định."

"Cao đại nhân, tiểu nhân không dám lừa gạt ngài. Hai người này trên người đều đeo bội kiếm. Kiếm kia tiểu nhân liếc mắt một cái liền nhìn ra, không phải người bình thưởng sở hữu."

"Cao đại nhân, chúng ta thật sự muốn động thủ sao? Nếu thiếu gia bên trong thân phận bất phàm, đến lúc đó chúng ta nên giải thích như thế nào?"

"Giải thích như thế nào còn có thể đến lượt ngươi đi nói hay sao? Nhà ai ra cửa mà không xảy ra vài chuyện không hay. Nếu muốn không tai không hoạ, vậy trốn trong nhà chớ ra ngoài! Nhà người bình thường cũng liền thôi, nếu là quan trong kinh thành tới, trở về truyền chuyện nơi này của chúng ta vào kinh, kinh thành phái người đến duy trì trật tự, chúng ta còn có đường sống sao?!"

Trên đời này người giữ kín như bưng, chỉ có người chết!

Mấy người bàn ổn thoả, xách theo trường thương khom lưng, nhẹ bước đi đến cửa phòng Ninh Mộ Hoạ. Bọn họ dùng lực một chút, trực tiếp đá cửa, một bước bước vào phòng.

"Các ngươi nhà hắc điếm này!" Đơn Hiền sớm đã trốn sau cửa. Thấy người tiến vào, tức khắc xông ra, quấn lấy mấy gã kia đánh lên.

Ninh Mộ Hoạ nấp sau một cửa khác, đồng thời nhảy ra cùng Đơn Hiền, đánh mấy người kia không kịp trở tay.

Mấy gã thích khách thân thủ tự nhiên không bằng hai người Ninh Mộ Hoạ, cũng may bọn họ nhiều người dùng trường thương, đánh lên cũng là khó phân thắng bại.

Tiểu nhị không lên lầu, hắn đứng ở cửa cầu thang, nghe được tiếng đánh nhau trong phòng, lập tức hoang mang rối loạn liền đi ra ngoài bắn đạn pháo.



Đạn pháo "Đùng" một tiếng phát ra tiếng vang lớn, trong bầu trời đêm yên lặng dị thường loá mắt.

"Đơn Hiền," Ninh Mộ Hoạ nâng cao giọng, "Nơi đây không nên ở lâu, tức tốc rời đi!"

Một tiểu điếm nho nhỏ có thuốc mê, còn có đạn pháo gọi giúp đỡ lại đây. Quan trọng nhất chính là, thích khách nhảy vào khách điếm giết hại hắn, trên tay vậy mà cầm thương chín khúc trong quân doanh mới có thể dùng!

Đơn Hiền lên tiếng, vung tay giống như một trận gió mạnh đỡ đánh.

Nịnh Mộ Hoạ thấy những người này từng chiêu ngoan độc, tất cả đều là sát ý, lập tức không hề do dự, rút kiếm dũng mãnh cùng bọn họ chém giết.

Hắn hành tẩu bên ngoài nhiều năm, dãi nắng dầm mưa, từng canh giữ biên cương xông pha chiến trường. Mấy gã cường tráng dùng trường thương với hắn mà nói cũng không là gì. Sau mấy chiêu, mấy gã nam tử kia lần lượt ngã xuống.

Ninh Mộ Hoạ chạy xuống lầu. Tiểu nhị nơi này thấy người Cao đại nhân mang đến rơi vào thế yếu, sớm đã người đi nhà trống.

"Thiếu gia," Đơn Hiền vọt tới hậu viện, lập tức lộn trở lại: "Ngựa chúng ta cột tại hậu viện phỏng chừng đều đã uống nước có chứa mạn đà la, hiện giờ đều ngã trên mặt đất!"

Ninh Mộ Hoạ bất chấp ngựa, xông thẳng ra: "Đi!"

Tiểu nhị lúc trước đã cầu cứu binh, lúc này không đi, đợi lát nữa chỉ sợ sẽ có càng nhiều người tới.

Đêm tối trăng khuất gió to, Ninh thế tử cầm theo trường kiếm, cùng người hầu chạy như bay trên đường núi.

Phía sau từng điểm đốm lửa, là đông đảo người cưỡi ngựa châm lửa đuổi theo.

Trong tiếng gió, hỗn loạn từng trận tiếng cung vang lên, mũi tên loé sáng phát ra từ dây cung đuổi theo sau hai người không bỏ.

Ninh Mộ Hoạ dùng toàn bộ sức lực, tóm lấy Đơn Hiền kéo một cái, nhào vào trong bụi cỏ khô rậm rạp một bên.

Hai người cúi rạp người trong bụi cỏ đi tới, chỉ phải tạm thời tìm nơi an toàn ẩn nấp trốn tránh.

Phía trước, bóng đuốc trong đêm đen, ánh lửa đỏ rực nửa bầu trời, trên cánh đồng bát ngát liên miên phập phồng tất cả vậy mà đều là bóng người. Mũi tên tưới xuống giống như bầu trời đổ mưa, mặc kệ trên mặt đất là vật gì, lũ lượt bị bắn chết dưới mưa tên dày đặc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cát Quẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook