Cát Quẻ

Chương 39: Tử khí đông lai*

Bạch Tiểu Trinh

31/10/2021

*Tử khí đông lai: ý chỉ điềm báo, dấu hiệu may mắn, điềm lành, sắp có chuyện tốt.

Quý Vân Lưu bị xốc nảy nên trong đầu thanh tỉnh một chút. Nàng giương mắt nhìn Ngọc Thất, chỉ thấy trên gương mặt trắng nõn của hắn nhiễm sắc đỏ ửng, đoàn mây tía trên người đón gió mà đến, nàng bèn duỗi tay bắt lấy một sợi.

Sợi mây tía kia không thuộc về nàng, sau khi bắt lấy lại lập tức bay đi. Nàng nhìn ngón tay rỗng tuếch của chính mình, hoảng hốt cười lên. Tử khí đông lai, thường xuất phát từ đạo của một quốc gia, nếu như chiếu sáng thiên hạ, là sao Đế Vương sắp hiện.

Ánh mắt Ngọc Thất liếc qua, thấy nàng nhìn tay bản thân cười ngây ngốc, dưới chân chạy càng nhanh hơn.

Trang Thiếu Dung không biết chính mình lấy loại tâm tình gì đi ra khỏi biệt viện nhà mình. Tỷ tỷ ruột thịt của hắn đoạt nhân duyên người khác, không biết liêm sỉ làm việc phu thê cùng với Trương Nguyên Hủ. Còn nói Trương Nguyên Hủ là nam nhi lang tốt cái gì! Nếu là nam nhi lang tốt sẽ làm ra chuyện thông đồng tiểu nương tử chưa lấy chồng như vậy sao?!

Trang Thiếu Dung cảm thấy một cơn ghê tởm, toàn bộ trước mắt đều hoa cả lên. Đại Văn đi theo phía sau hắn, chỉ sợ thiếu gia nhà mình đi phía trước nhào xuống, lúc nào cũng chú ý. Hắn bỗng nhiên thấy phía biệt viện hoàng gia, Ninh Thạch mang theo người cưỡi ngựa, một đám vọt ra từ hậu viện xông thẳng về hướng chân núi. Rồi sau đó, hắn lại thấy có hai thị vệ từ trước viện chạy ra, cũng đều không chớp mắt chạy về phía chân núi. Hắn hoảng sợ, vội vàng bắt lấy thiếu gia nhà mình: "Lục gia, ngài mau nhìn bên kia..."

Trang Thiếu Dung chậm chạp nâng mắt lên, trước cửa bên kia cái gì cũng đã không có, dù tình huống thế nào đều đã quy về bình tĩnh. Hắn ngơ ngẩn nói: "Nhìn bên kia?"

Hắn đang nói, Tạ Phi Ngang nhấc vạt áo từ biệt viện chạy chậm ra, vừa ngẩng đầu thấy Trang Thiếu Dung đã lập tức chạy tới, tóm lấy hắn: "Vừa lúc! Ta đang muốn đi tìm ngươi! Đi đi đi, nhanh đi thôi!"

"Đi nơi nào?" Trang Thiếu Dung phủi bay tay hắn, "Nơi nào ta cũng không đi, ta chỉ muốn đến sau núi một chút!"

Tạ Phi Ngang lúc này mới ý thức được sắc mặt của hắn không đúng: "Ngươi làm sao vậy? Sắc mặt khó coi như vậy?" Nghĩ đến hắn lúc trước là vì tỷ tỷ mình đi vào biệt viện Trang gia, sau khi ra cứ một bộ dạng người chết như vậy, không nhịn được mở miệng, "Chẳng lẽ tỷ tỷ ngươi có chuyện gì?"

"Không có! Không phải!" Trang Thiếu Dung theo bản năng mở miệng phản bác. Chung quy là thiếu niên vào đời chưa sâu, biểu tình gì đều viết ở trên mặt. Lời vừa nói ra như vậy còn không phải trực tiếp lạy ông tôi ở bụi này.

Tạ Phi Ngang vừa đoán là có thể đoán ra bảy tám phần, ánh mắt hắn chuyển động, một tay tóm lấy Trang Thiếu Dung: "Được được được, chỗ của ngươi không có chuyện nhưng nơi này của ta có chuyện, còn là một chuyện lớn!" Sau khi quay đầu dò xét, không cho Trang Thiếu Dung cơ hội cự tuyệt, Tạ Tam nhẹ giọng nói bên tai hắn, "Ta hoài nghi Thất gia biến mất!"

Mấy chữ này quả nhiên làm Trang Thiếu Dung nhảy dựng lên, như ở trong mộng mới tỉnh, ba hồn bảy phách tất cả đều về lại trong cơ thể, "Gì" một tiếng, nói: "Cái gì, ngươi nói cái gì?"



Thất hoàng tử biến mất? Đây là có ý gì? Ngọc Thất ca biến mất?

Tạ Phi Ngang nhìn nhìn, bốn bề vắng lặng, hắn bảo gã sai vặt chú ý xung quanh một chút rồi càng thêm nhỏ giọng nói: "Mới vừa rồi lúc ta tiến vào biệt viện, Ninh Thạch đang ở thượng phòng của Hoàng Hậu, nơi đó ai đều không cho tiến vào. Ta tìm hỏi nha hoàn bà tử trong biệt viện lại nói không nhìn thấy Thất gia! Ta hỏi người gác cổng, người gác cổng cũng nói Thất gia chưa từng trở về!"

"Thất ca mang theo Tịch Thiện ra ngoài cũng là chuyện bình thường."

"Bình thường cái gì! Ngươi ngẫm lại, Ninh Thạch thân là hộ vệ của Thất gia, ở chỗ Hoàng Hậu hồi lâu làm gì chứ?" Tạ Tam vặn cổ, "Sau đó, ngươi đoán ta còn thấy được ai?"

"Ai?"

"Nha hoàn của Quý lục cô nương, nhưng mà nàng ta bị Ninh Thạch đưa lại đây, không thấy tiểu thư nhà nàng!"

Lúc này Trang Thiếu Dung không khỏi lui ra sau một bước: "Ngươi muốn nói, ngươi muốn nói?"

"Đúng! Rất có khả năng, Thất gia và Quý lục cô nương cùng nhau biến mất!" Tạ Phi Ngang cực kỳ nghiêm túc không hề có ý đùa giỡn.

Tỷ tỷ nhà mình đoạt nhân duyên của Quý lục cô nương, làm việc phu thê cùng với Trương Nguyên Hủ. Hiện tại, hiện tại Quý lục cô nương và Thất hoàng tử lại cùng nhau không thấy. Chuyện này, sao lại trở nên phức tạp như vậy?

Tạ Phi Ngang không màng sắc mặt của Trang Thiếu Dung, đã quay đầu phân phó hai gã sai vặt bên cạnh: "Nhanh dắt ngựa của bọn tiểu gia lại đây!"

Gã sai vặt nhìn xem mọi nơi, từng người chạy như bay đến hậu viện biệt viện.

Thấy Trang Thiếu Dung một bộ nghi ngờ khó hiểu như cũ, Tạ Tam một tay vỗ lên đầu vai đối phương: "Ngươi nghĩ cái gì! Sẽ không phải nghĩ, bọn họ là cùng nhau nắm tay bỏ trốn chứ?!"

"Chẳng lẽ... Không phải sao?" Trang Thiếu Dung chuyển động ánh mắt, nghi ngờ khó hiểu.



Tạ Phi Ngang một ngụm máu chặn ở ngực, chỉ muốn không hề cố kỵ phun ra, khiến kẻ ngu xuẩn này bị phun chết. Tạ Tam vung cánh tay lên lại tát một cái lên đầu vai hắn, cả giận nói: "Phải cái rắm! Mang đầu óc của ngươi lên cho ta! Ngươi làm sao ngu xuẩn như thế, quả thực xuẩn đến không thuốc nào cứu được! Thất gia lại không phải điên rồi, sao có thể sẽ cùng... Ây, ngươi dùng đầu óc ngẫm lại sẽ biết, bọn họ khẳng định xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ta chỉ sợ Thất gia là bị người bắt đi!"

"Bị người bắt đi" bốn chữ này giống như một chậu nước đá, tưới thẳng xuống làm Trang Thiếu Dung lại lần nữa thanh tỉnh.

Đúng vậy! Một vị hoàng tử sao có thể sẽ bỏ trốn cùng một cô nương đã đính hôn! Hắn bị chuyện của tỷ nhà hắn làm hồ đồ!

Lúc này, gã sai vặt của hai người dắt ngựa lại đây. Tạ Phi Ngang tiếp nhận roi, sải bước lên ngựa "Giá" một tiếng, xông thẳng về phía chân núi. Trang Thiếu Dung cũng không dám chậm trễ, xoay người lên ngựa rồi chạy vội theo ra ngoài. Ngọc Thất ca bị người bắt đi? Là ai to gan như vậy dám bắt đương kim Thất hoàng tử đi?!

Nhà gỗ không xa, đơn độc giữa núi, hẳn là do người săn thú đốn củi dựng để làm nơi đặt chân tạm thời trong núi. Ngọc Hành chạy rất nhanh, ước chừng một khắc đã chạy đến trước nhà gỗ. Trong lúc vội vàng, hắn vậy mà không quên lễ nghĩa, đứng ở cửa gào to một tiếng: "Trong nhà có người không?"

Hắn chờ một lát, thấy trong nhà không có người trả lời, lúc này mới một chân đá văng thanh chặn cửa ôm người đi vào.

Nơi này là một gian nhà gỗ rất nhỏ, vuông vức, chẳng phân biệt phòng trong phòng ngoài, chỉ có một chiếc bàn bát tiên tứ phương, giường đất đặt trong góc, trên giường đất không có đệm chăn bình thường gì, phía Tây Nam thật ra có một đôi lu nước và một ít củi gỗ.

Nhà gỗ trong núi phần lớn là người săn thú đốn củi trong núi xây dựng cho người trong thôn, thuận tiện cho bọn họ đặt chân nghỉ tạm trong chốc lát, bởi vậy mới nhỏ như thế. Ngọc Hành cũng không ngoài ý muốn, lên núi có phòng ở một đêm đã rất may mắn rồi.

Đỡ Quý Vân Lưu lên giường đất, hắn đi hai bước đến bên lu nước, múc một gáo nước để trâm bạc vào rồi đợi một lát, thấy không có gì khác thường mới lại múc một gáo, chuyển qua cạnh giường đất đỡ Quý Vân Lưu ngồi dậy: "Nào, uống hai ngụm nước."

Hắn nhấc gáo rồi đút nước cho nàng.

Giờ phút này, Quý Vân Lưu phát sốt nên trong đầu có hơi mơ hồ, nghiêng đầu nheo mắt lại, mờ mịt đần độn nhìn xem là ai, cũng không rõ ràng lắm chính mình ở nơi nào.

Nước vừa mới đến bên miệng nàng lại quay đầu một cái, gáo múc nước đụng phải sau bên tai, 'loảng xoảng' một tiếng, nước bên trong toàn bộ vẩy ra tưới ướt cả người.

Quý Vân Lưu từ cổ đến bụng đều là cảm giác lạnh lẽo, đầu óc hỗn độn tức khắc bị một gáo nước lớn này tưới đến rõ ràng tỉnh táo. Nàng cúi đầu nhìn một thân quần áo ẩm ướt của chính mình: "Đây là kết quả ta tự mình làm chết?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cát Quẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook