Cát Quẻ

Chương 140: Tuyên đọc thánh chỉ

Bạch Tiểu Trinh

15/11/2021

Ven hồ xảy ra động tĩnh lớn như vậy, tiểu nương tử các nhà thấy, phu nhân các nhà tự nhiên cũng thấy. Mọi người sôi nổi thổn thức một tiếng. Có mấy vị phu nhân không sợ lớn chuyện, dùng khăn che khoé miệng trộm vui sướng khi người gặp hoạ. Còn có người thích lo chuyện bao đồng, càng muốn ngồi lại với nhau thấp thấp trò chuyện vài câu.

Trần thị thấy Trang Tứ gàn bướng hồ đồ, bỗng nhiên may mắn Quý Vân Diệu còn ở trong phủ nhà mình. Nếu Quý Thất lại có chút tâm cơ, lúc trước ở nhà ngoan ngoãn không náo loạn, ngược lại chạy đến phủ Trưởng công chúa mà làm ầm ĩ, vậy thật là... Quý phủ ít nhất phải bị người nhạo báng mười năm! Còn may, còn may, tính tình không nhịn được của nàng ta, ở trong nhà khiến lão phu nhân biết được!

Nhị hoàng tử nâng thánh chỉ từ cửa trong, một đường được gã sai vặt dẫn vào trong vườn. Hắn còn chưa kịp tìm ra Ngọc Hành trong đám người, đầu vừa nhấc, liền thấy đầu người đen như mực kích động, một đám người toàn bộ chen tại chỗ hồ nước vườn hoa. Ngọc Lâm bắt lấy gã sai vặt dẫn đường bên cạnh, lập tức nhíu mày hỏi: "Đây là làm sao vậy? Phía trước đang làm gì, chẳng lẽ Trưởng công chúa dựng đài trong vườn, muốn diễn tuồng hay sao?"

Gã sai vặt chỉ dẫn đường, tự nhiên không hiểu ra sao. Cũng may, bên cạnh có hai gã sai vặt, nhận được ánh mắt dò hỏi, vội vàng tiến lên bẩm báo: "Bẩm Cảnh Vương điện hạ, nhị thiếu gia Trương phủ bị rơi xuống nước, Trang tứ cô nương dưới gốc liễu bên kia hồ nước quỳ xuống trước Trang nhị phu nhân, chuyện cứ như vậy mà trở nên náo động."

"A ha!" Nhị hoàng tử nghe được chuyện này, một khuôn mặt tuấn tú đều đen: "Trương nhị lang này thật không biết xấu hổ nhỉ! Ở trong phủ của ta diễn tuồng nhảy hồ cứu người, lại đến phủ Trưởng công chúa diễn tuồng rơi xuống nước được cứu tương tự! Hắn đây là xem như đang ở nhà chính mình đấy! Bị cáo trạng đến Đại Lý Tự cũng không đổi được bộ dáng ăn phân!" Một câu, phủi sạch sẽ việc chính mình cũng có phần trong chuyện khiến Trương Nguyên Hủ xuống nước cứu Trang Nhược Nhàn lúc trước ở phủ Cảnh Vương!

Bọn sai vặt cúi đầu, không dám lên tiếng. Những khách khứa xem diễn đó cũng nghĩ như vậy. Hai người Trương, Trang này nơi nào cũng đều có thể không màng thể diện mà làm bừa trước mặt mọi người. Về sau, ai còn dám đến gần Trương gia và Trang gia!

Nhị hoàng tử lần này lại đây, chính là có chuyện lớn. Hắn thấy đám người vẫn luôn kích động, chúng nam quyến gom thành một đám, tụ tập thành nhóm, lại bắt lấy gã sai vặt đặt câu hỏi: "Các ngươi có ai nhìn thấy Thất hoàng tử không?" Thật ra có tuồng hài kịch vừa rồi của Trương nhị lang làm đoạn mở đầu cũng không tồi!

Gã sai vặt cung kính trả lời: "Bẩm Cảnh Vương điện hạ, Thất điện hạ mới vừa rồi ở bên tiểu đình cạnh hồ nước."

Có phương vị chính xác, Nhị hoàng tử quả nhiên liếc mắt một cái liền thấy Ngọc Hành thân mang áo tím. Áo tím kia càng làm hắn ta thêm phong lưu phóng khoáng!

Tính toán khiến Thất hoàng tử ra hình ra dạng kia bị mất mặt càng làm Ngọc Lâm vừa lòng mười phần. Hắn cười ha ha, lại phân phó gã sai vặt: "Đi kêu nha hoàn mời lục nương tử Quý phủ đến cầu trên hồ nước, lại dẫn mọi người đến bên cạnh hồ. Chỉ cần nói, bổn hoàng tử có thánh chỉ phải tuyên đọc trước mắt công chúng!"



Hai chữ thánh chỉ làm ánh mắt của gã sai vặt loé lên, ứng một tiếng, chạy nhanh đi làm một loạt chuyện mà Cảnh Vương dặn dò.

Quý Vân Vi đang thấp giọng trò chuyện cùng Quý Vân Lưu, liền thấy một tiểu nha hoàn từ bên ngoài bước nhanh tới. Nàng ta nhỏ giọng nói câu gì đó với Văn Thụy Huyện Chủ bên kia, rồi sau đó bước nhanh về phía bên này, tiến vào trong đình liền nói: "Quý lục nương tử, Cảnh Vương điện hạ mời ngài đến cầu trên hồ nước, ngài ấy có thánh chỉ muốn tuyên đọc."

"Muốn đọc thánh chỉ? Tìm muội đi làm gì?" Quý Tứ lôi kéo nàng, kỳ quái hỏi nha hoàn: "Cảnh Vương có nói thánh chỉ này là muốn người nào tiếp hay không?"

Nha hoàn cũng chỉ phụng mệnh hành sự, hỏi tới hỏi lui, cũng chỉ một câu: "Cảnh Vương điện hạ mời Quý lục nương tử đến cầu trên hồ tuyên đọc thánh chỉ."

Ánh mắt Quý Vân Lưu thoáng nhìn cầu trên hồ nước, lên tiếng: "Được, ta liền theo ngươi qua." Quý Lục vỗ tay Quý Tứ, lại cười với nàng ấy, trấn an nói: "Tứ tỷ tỷ đừng lo lắng, thật sự không có việc gì, yên tâm."

Giờ phút này, Nhị hoàng tử cũng đã vui sướng nện bước vào trong tiểu đình. Hắn thấy đám người Tạ Tam đang ở bên cạnh Ngọc Hành, cao giọng cười, nói: "Thất ca nhi, ngươi cần đến cầu trên hồ với nhị ca ta một chuyến, bên kia có người có việc đang chờ, ngươi không thể không đi!"

Ngọc Thất chuyển hướng nhìn hàng lang trên cầu giờ phút này đang rỗng tuếch, lại hướng ánh mắt về trên người Nhị hoàng tử, nhìn chăm chú vào thánh chỉ thêu đằng long vàng rực trên tay hắn ta, trong lòng run lên: Rốt cuộc tới!

Trên mặt hắn lại không dám hiển lộ một tia nửa hào: "Nhị ca đây là muốn làm cái gì?"

"Thất ca nhi, thừa dịp ngày tốt, chúng ta đến tuyên đọc thánh chỉ, tác thành chuyện tốt cho người, bỏ qua chẳng phải đáng tiếc?" Mọi chuyện trù tính lâu như vậy, Nhị hoàng tử rốt cuộc được như ước nguyện. Trong lòng hắn vui sướng, nhấc thánh chỉ trong tay, lời trên miệng càng là sang sảng: "Việc hôn nhân này, chúng ta đã nói xong, lại muộn chút để lỡ canh giờ liền không tốt. Nếu phụ hoàng trách tội xuống, ai cũng không gánh nổi đâu!"

Thấy Ngọc Hành đứng híp mắt, Ngọc Lâm lại nói lời bức ép: "Thất ca nhi, trước công chúng, ngươi không phải muốn kháng chỉ chứ?"

Ngọc Hành sửa cổ tay áo, cười cười: "Được, trốn qua mùng một không tránh khỏi mười lăm, tấm lòng lần này của nhị ca, cuối cùng vẫn phải nhận, không phải sao?"



"Thất ca nhi quả nhiên là người hiểu rõ lý lẽ!" Nhị hoàng tử ha ha mà cười, tự mình lôi kéo Thất hoàng tử liền đi về phía cầu trên hồ: "Thất ca nhi, chuyện này ngươi liền không hiểu rồi! Nhị ca lựa chọn cho ngươi chính là người trong sạch! Người trong sạch tốt đến không thể tốt hơn! Bát tự của ngươi và nàng ta đều vô cùng xứng đôi! Muốn ta nói, sau này Thất ca nhi cần phải tạ nhị ca ta thật tốt đấy!"

Trong đình, Thất hoàng tử bị Nhị hoàng tử lôi đi, giờ phút này chỉ còn Tạ Tam và đại lang Lưu gia. Hai người ngươi xem ta, ta xem ngươi, tâm tư lướt qua núi non cao nhất của Đại Chiêu, ngàn dặm cuồn cuộn, vẫn là không tự mình làm rõ ràng được! Nửa ngày, đại lang Lưu gia hỏi: "Tạ huynh, huynh có biết thánh chỉ mà Nhị hoàng tử muốn tuyên đọc này là về việc gì không?"

Tạ Tam vỗ vỗ vạt áo chính mình, chỉnh cổ áo trên người, vẻ mặt thật ra bình tĩnh: "Trên tay Nhị hoàng tử có thánh chỉ, chúng ta chỉ cần đi nghe thánh chỉ là được. Mặt khác, nào ai biết đâu!"

Mất công gã sai vặt nha hoàn trong phủ Trưởng công chúa đông đảo, mất công yến ngắm hoa này chính là vây quanh vườn hoa này, rất nhanh dưới sự bẩm báo của gã sai vặt và nha hoàn, toàn bộ mọi người tập trung bên cạnh hồ nước, cúi đầu dò tai, tìm hiểu tình huống không rõ này.

Thấy tuồng vừa xảy ra, chẳng lẽ đây là muốn xem lại tuồng này?

Có thánh chỉ muốn tuyên đọc, trong yến ngắm hoa này, còn muốn tuyên đọc thánh chỉ gì thế?

Bên này mọi người cúi đầu nghiêng tai, bên kia, Quý Lục từ đầu bên phải được nha hoàn dẫn lên hành lang trên cầu, Thất hoàng tử lại bị Nhị hoàng tử kéo lên cầu từ đầu bên trái.

Quý Tứ ra khỏi đình hóng gió, đi vài bước theo dòng người, khi thấy Thất hoàng tử lên cầu, nàng chỉ chắp tay hướng về trời làm lễ, trong lòng mặc niệm: Xin Tam Thanh đừng chia rẽ một đôi người có tình.

Nhị hoàng tử thấy người cũng đứng đủ, trước mắt bao người đồ sộ, hắn đứng trên cầu, cao giọng vừa lòng nói: "Hoàng Thượng có thánh chỉ muốn bổn vương tuyên đọc, mọi người liền cùng nhau cung nghênh nghe tuyên!"

Mọi người hơi sửng sốt, rồi sau đó toàn bộ quỳ xuống chung quanh, trong lòng sôi nổi suy đoán. Việc trên thánh chỉ mà Nhị hoàng tử muốn tuyên đọc có liên quan đến hai người trên cầu?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cát Quẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook