Cầu Đạo

Chương 228: Thiên kiêu tụ hội

Con Cua

08/09/2021

Theo Thanh Phong Chân quân và Diệu Chân Tôn giả xuất hiện, cuộc giao đấu giữa Trần Nguyên và Hàn Ngạo Kỳ đã chính thức tuyên cáo kết thúc. Tại thời điểm lực lượng của hai người bọn hắn vừa tán đi, kết giới cùng trận pháp bao phủ bên trên lôi đài cũng được gỡ bỏ xuống. Hai vị đối thủ đồng thời đáp xuống đất, thu hồi pháp khí, hạ xuống cỗ khí tức đáng sợ của bản thân. Hàn Ngạo Kỳ một lần nữa thi triển pháp quyết, phong ấn lại thực lực tự thân. Khí thế trên người nàng quay trở lại cấp độ tương đương với Tứ phẩm tầng bốn đỉnh phong, nửa bước tầng năm.

Một bên khác, Trần Nguyên thì có chút đau lòng nhìn qua thanh trường kiếm Tứ giai hạ đẳng pháp khí trên tay. Cây trường kiếm này là đồ hắn nhặt nhạnh chỗ tốt ở Thần Hà sơn, cũng là chiến lợi phẩm lấy được từ trong tay một tên trưởng lão Viên Minh thành Hoàng gia. Chất lượng tự nhiên không cao đi đâu. Nương theo lấy trận kịch chiến vừa rồi, lại không ngừng va chạm với Tứ giai Thượng đẳng pháp khí của đối phương, thanh kiếm này đã xuất hiện hư hại. Lúc này đây, hắn nhận ra, bản thân hắn thiếu khuyết một thanh tiện tay pháp khí; không đúng, là thiếu rất nhiều pháp khí, bao quát cả pháp khí phòng ngự, pháp khí công kích, pháp khí hỗ trợ,... Chỉ là từ trước tới nay, phong cách chiến đấu cũng như đối thủ mà hắn gặp phải chưa từng yêu cầu hắn trang bị nhiều đến vậy.

“Ai biết sau này ta còn có thể gặp những đối thủ nào. Xem ra, cần phải tìm cơ hội tân trang cho bản thân.” Trần Nguyên im lặng nghĩ đến.

Lúc này, mấy vạn học sinh và đạo sư quan chiến gặp trận đấu đột ngột dừng lại thì không hiểu ra làm sao. Rõ ràng lúc trước vẫn còn khí thế hung hung, hai bên dường như chuẩn bị đẩy cuộc chiến lên một tầm cao mới, đại chiêu như đã nghẹn đến cứng họng; vậy mà qua mấy hơi thở liền xẹp lép như quả bóng xì hơi, hai bên đồng thời buông bỏ trận đấu.

Ấy cũng là bởi vì Thanh Phong Chân quân và Diệu Chân Tôn giả sử dụng thần thông, để không cho bất cứ ai bên ngoài lôi đài có thể nhìn thấy hay cảm nhận được sự hiện diện của bọn hắn. Chí ít, cảnh giới không đến Lục phẩm thì làm không được.

Mà không biết đến hai vị tiền bối thao tác, các học sinh quan chiến chỉ có thể ồ lên tiếc nuối, sau cùng bởi vì không còn chuyện gì nữa liền chậm rãi tản đi. Chung quy, đây là hai vị trên kia tự mình ước chiến, có muốn đánh tiếp hay không đều là quyền do bọn hắn quyết định, bọn hắn lại không có nghĩa vụ biểu diễn cho các học sinh xem.

Bất quá, dù là cuộc chiến này dừng lại ở giữa chừng, sự đặc sắc của nó là điều mà hết thảy mọi người quan chiến đều công nhận. Trong một thời gian dài, cuộc đấu này giữa Trần Nguyên và Hàn Ngạo Kỳ sẽ còn là đề tài thảo luận sôi nổi bên trong Bách Linh học phủ.

Không giống như đại đa số học sinh thông thường, một số đạo sư và thiên kiêu mang danh Thập Kiệt quan chiến lại biết vì sao cuộc chiến dừng lại đột ngột. Là viện trưởng can thiệp.

Bọn hắn biết, ấy là bởi vì cùng với lúc cuộc chiến trên lôi đài kết thúc, trong đầu bọn hắn vang lên thanh âm của viện trưởng: “Chuyện ngày hôm nay, không nên tuyên truyền.”

Tất cả bọn hắn, những người nghe được thanh âm của Diệu Chân Tôn giả đều khẽ run lên. Bọn hắn thật không dám tưởng tượng, chỉ là hai tên thiên kiêu giao chiến, có thể nào lại kinh động đến cả viện trưởng đại nhân, vị đại lão đã ẩn cư bao nhiêu năm tháng, gần như chẳng mấy khi lộ mặt trước công chúng.Cứ mặc cho sự thật rằng, cả hai người này thật xuất chúng đi, điều này hẳn cũng là không nên.

Những người tâm tư nhanh nhạy rất nhanh ý thức được điều không tầm thường trong này. Ánh mắt của bọn hắn tập trung vào hai thân ảnh trẻ tuổi vẫn còn tại trên lôi đài, hai con ngươi lấp lóe, không biết trong đầu suy nghĩ những gì. Đặc biệt là Lâm Huyền, Thập Kiệt bài danh thứ tư, hai nắm tay hắn càng là siết chặt trong ống tay áo, sắc mặt không quá tốt.

— QUẢNG CÁO —



Trần Nguyên vốn có ý định rời đi, trở về động phủ tiêu hóa thu hoạch to lớn thu được từ chỗ Diệu Chân Tôn giả. Nào ngờ, hắn chưa kịp động thân thì có mấy bóng người hướng về phía lôi đài mà tới.



Một người trong số đó là một nam tử, thân hình cao lớn, hình thể khổng lồ, từng khối cơ bắp to đùng, rắn chắc tựa sắt thép nổi cộm lên phía sau lớp quần áo thô kệch như thể tùy thời có thể xé rách mà ra. Làn da nam tử này màu nâu đồng, hơi ngả sang đen sẫm, là dấu hiệu của vô số thời gian dãi nắng dầm sương. Gương mặt của nam tử không tính là tuấn tú, thay vào đó mang đến cho người đối diện cảm giác hung thần ác sát, sắc lạnh cùng rắn rỏi. Mặc dù Trần Nguyên, tại trong số các nam tử đã tính là cao, thế nhưng so với người này, hắn còn thấp hơn hẳn một cái đầu. Từ khí thế trên thân có thể phán đoán, kẻ này tu vi khoảng Tứ phẩm tầng hai, bất quá thực lực sẽ không thua kém một Tứ phẩm tầng ba thông thường.

Mà những người còn lại kia lại là một đám tiên tử, dáng người yểu điệu thướt tha, tiên váy bồng bềnh như múa, chỉ là đạp không mà đi, động tác cũng vô cùng uyển chuyển, khéo léo và tinh tế phô diễn hết thảy những vẻ đẹp của một nữ nhân nên có. Chẳng những thế, ai nấy trong các nàng đều là dung mạo xuất chúng, nhan sắc chim sa cá lặn, đặt tại bất cứ nơi nào đều là một phương hiếm thấy tuyệt sắc mỹ nhân, dễ dàng mê hoặc vô số người thần hồn điên đảo.

Mà vị dẫn đầu nhóm tiên tử này lại càng là xuất chúng. Dung nhan của nàng tuyệt sắc vô song, chỉ là khuynh quốc khuynh thành cũng khó có thể miêu ta sắc đẹp của nàng, chỉ là tranh vẽ cũng không thể đi ra mỹ nhân xuất chúng nhường ấy. Làn da nàng trắng như trứng gà bóc, hai con mắt to, sáng như thu thủy, tràn đầy phong tình có thể câu nhiếp hồn phách người khác. Hai hàng lông mi như lá liễu, cong cong đầy quyến rũ. Ba ngàn tóc đen, dài đến tận hông, được chải chuốt cẩn thận, cài lên ngọc trâm, tinh tế và tỉ mỉ, đẹp khó tả lên lời. Nàng khoác lên mình tà váy trắng ngần, thánh khiết, cao quý tựa như tiên tử trên chín tầng trời, không nhiễm khói bụi trần gian. Thế nhưng cao quý về cao quý, thánh khiết về thánh khiết, chúng chẳng một chút nào che đi vóc người uyển chuyển lại quyến rũ mê người của nữ tử này, đặc biệt là vòng một nở nang, lúc nào căng tràn đầy sức sống.

Trần Nguyên nhận ra hai nhóm người này. Bước vào học phủ mấy tháng, hắn làm sao có thể không nghe nói đến hai vị thiên kiêu mạnh nhất Bách Linh học phủ? Mấy tháng trước, còn rất nhiều người cầm hắn đến so sánh cùng hai vị này.

Nam tử thân hình khồng lồ, dáng người thô dã, ăn mặc tương đối suồng sã kia là Triệu Vô Song, Thập Kiệt bảng bài danh thứ hai, là một tên thể tu tu sĩ, cực kỳ yêu thích chiến đấu. Trần Nguyên nghe nói qua, kẻ này cũng thức tỉnh một dạng Linh thể liên quan đến chiến đấu. Bất quá, từ tình huống hiện tại đến xem, thể chất của kẻ này chỉ dừng lại ở mức khai phát sơ kỳ, so sánh với Hàn Ngạo Kỳ Bá Chiên Linh thể đã sắp đạt tới đỉnh phong còn kém thật nhiều.

Mà nữ tử dung mạo xinh đẹp tuyệt sắc kia lại là Khương Liên Tuyết, Thập Kiệt bảng bài danh thứ nhất. Nàng chẳng những là thiên kiêu mạnh nhất thế hệ này của Bách Linh Hoàng triều mà còn là đệ nhất mỹ nhân trong lớp đệ tử trẻ tuổi của Hoàng triều, danh tiếng càng là nổi lan xa khắp Nguyệt Châu, không người không biết, không kẻ không hay. Hơn nữa, người ta nói rằng, Khương Liên Tuyết thân cũng phụ một loại thể chất đặc thù, chỉ là, điều này không được công bố ra ngoài mà thôi.

Tất nhiên, tại Trần Nguyên xem ra, thể chất của nàng không tính là bí mật có bao nhiêu sức hút. Nếu hắn nguyện ý, hắn tùy thời có thể thăm dò. Bất quá, tùy ý thăm dò người khác không phải là thói quen tốt. Còn về nhan sắc, ở trong mắt hắn, nàng kỳ thực cùng Hàn Ngạo Kỳ không phân trên dưới, tại cùng với Chu Thường Ly cùng một cấp bậc, ngược lại so với vị Nữ Hoàng Đạm Đài Thanh Chiếu kia hơi kém hơn nửa bậc. Sở dĩ, Khương Liên Tuyết được xếp là Bách Linh Hoàng triều thế hệ này đệ nhất mỹ nhân, phần nhiều là do loại khí chất ôn nhu như nước, điềm đạm đáng yêu vốn có của nàng càng khiến cho nam tử say mê hơn là loại khí khái hào hùng, hiên ngang bất khuất của Hàn Ngạo Kỳ.

Trong khi Trần Nguyên còn suy nghĩ miên man, đánh giá người tới, hai nhóm người đã đáp xuống lôi đài. Khương Liên Tuyết tựa như tiên tử trên chín tầng trời, nhìn qua Hàn Ngạo Kỳ, ánh mắt hiếm thấy lộ ra kinh dị, nói:

— QUẢNG CÁO —

"Hàn Ngạo Kỳ, mấy năm không gặp. Ngươi để cho chúng ta những người này thật to lớn bất ngờ."

Đứng cách biệt bởi kết giới lôi đài, nàng còn không chắc chắn Hàn Ngạo Kỳ mạnh đến đâu. Chỉ khi trực diện đối mặt với người sau, nàng mới hiểu rõ, đối phương tinh tiến nhiều đến nhường nào.

“Ngươi tiến bộ cũng không nhỏ, trong nhóm chúng ta càng là đi đầu bước vào Tứ phẩm tầng ba.” Hàn Ngạo Kỳ bình thản đáp lại, giọng nói không có bao nhiêu ngạc nhiên. Điều này đã được dự tính trước. Sáu năm trước, tu vi của đối phương đã là tầng hai cao đoạn, bằng vào tư chất của nàng, mấy năm qua có đột phá cũng không tính là lạ lẫm.

“So sánh cùng ngươi, bước tiến của ta lại không tính là gì.” Khương Liên Tuyết nhàn nhạt đáp lại, sau đó lại không cùng Hàn Ngạo Kỳ tiếp tục hàn huyên.

Tính cách của nàng vốn là vậy, lạnh nhạt từ trong xương, Hàn Ngạo Kỳ đều không để ý.

Lúc này, Khương Liên Tuyết lại hướng đôi mắt đẹp về phía Trần Nguyên, môi son khẽ mở: "Trần đạo sư, tiểu nữ xin tự giới thiệu, tiểu nữ họ Khương, tên Liên Tuyết. Tiểu nữ nghe danh Trần đạo sư đã lâu, tuyệt thế thiên tài hiếm có, lực áp thiên kiêu thế hệ này của học phủ, ngày hôm nay mới có dịp được diện kiến đạo sư. Quả nhiên, nghe đồn không bằng tận mắt thấy, đạo sư thực sự để cho tiểu nữ mở rộng tầm mắt."



Mặc dù lời lẽ của nàng khách khí, thế nhưng Trần Nguyên có thể nghe ra một tia lạnh nhạt từ trong giọng nói của đối phương cũng y như lúc nàng đối thoại với Hàn Ngạo Kỳ vậy. Bỏ mặc điều đó, hắn vẫn là có lễ đáp lại: “Nguyên lai là Khương tiên tử. Tại hạ sớm đã nghe nói tiên tử thiên phú xuất chúng, phong thái càng là phong hoa tuyệt đại, ngày hôm nay gặp mặt, quả nhiên là tuyệt thế kỳ nữ.”

Tiếp đó, mấy người lẫn nhau trò chuyện, thu ngắn khoảng cách. Trần Nguyên có thể nhìn ra, những vị khách này mượn cơ hội tới đây để tiếp xúc hắn, có lẽ cũng để thăm dò nội tình hư thực của hắn. Hắn làm sao lại không phải như vậy? Đây đều là nhân vật thủ lĩnh của thế hệ đương đại Bách Linh học phủ học sinh, là đáng giá hắn tìm hiểu.

Khương Liên Tuyết mặc dù có chút thanh lãnh, thế nhưng lễ nghi của nàng không thể chê vào đâu được. Trái ngược lại, Triệu Vô Song tính cách thuộc về loại hào sảng, thẳng thắn khẳng khái; khi nói chuyện dễ khiến người đối diện phật ý, bất quá, hắn khẳng định sẽ không bao giờ làm chuyện đâm sau lưng người khác hay bỏ đá xuống giếng.

Sau một hồi trao đổi, Trần Nguyên cảm thấy hiểu được tính cách đối phương không sai biệt lắm. Là lúc nên rời đi. Lần đầu tiên gặp mặt không nên thăm dò người ta quá sâu. Vậy mà, hắn chưa kịp nói lời cáo từ, Lâm Vô Song đã đi trước một bước: "Trần đạo sư, ngươi rất mạnh. Đánh với ta một trận."

— QUẢNG CÁO —

Đáng ngạc nhiên, người phản ứng đầu tiên là Hàn Ngạo Kỳ. Nàng bất mãn quát lên: "Con mèo này, hắn với ta còn chưa xong đâu, như thế nào đến lượt ngươi?"

"Chưa xong? Vậy các ngươi vừa rồi làm cái gì? Như thế nào còn chưa xong?"

"Ta… " Hàn Ngạo Kỳ muốn phản bác rồi nhớ tới viện trưởng lại không biết nên nói như thế nào. Bất quá, nàng xưa nay hiếu chiến. Cứ mặc đuối lý, nhưng nàng sẽ không chịu thua: "Mặc kệ như thế nào, ta và hắn là vẫn chưa kết thúc. Cuộc chiến giữa chúng ta không thể kết luận qua quýt như vậy."

Nếu như thừa nhận kết thúc, vậy chẳng phải nói nàng không bằng đối phương? Dù đó là lời của viện trưởng đáng kính, của lão tổ nhà nàng, chưa đánh đến cuối cùng, nàng sẽ không phục.

Cứ như thế, Hàn Ngạo Kỳ và Triệu Vô Song làm loạn thành một đoàn.

"Tốt." Trần Nguyên ngắt lời: "Ngày hôm nay cùng Hàn tiên tử luận bàn, ta tiêu hao không nhỏ. Ngày sau nếu như có cơ hội, ta sẽ cùng Triệu đạo hữu giao lưu một hai."

"Một lời đã định." Triệu Vô Song sảng khoái đáp ứng.

Chỉ có Hàn Ngạo Kỳ dùng ánh mắt 'ta tin ngươi cái quỷ' để nhìn xem Trần Nguyên. Chỉ có nàng cùng hắn chính diện giao đấu, nàng mới hiểu hắn kinh khủng như thế nào. Tiêu hao không nhỏ? Nói rằng hắn còn chưa làm ấm người xong, nàng có thể cũng tin vậy. Chỉ là, đối phương đã muốn cự tuyệt, nàng sẽ không chọc phá.

Lúc này, Khương Liên Tuyết ngược lại là lên tiếng: "Như hôm nay các vị đã có duyên cùng gặp mặt tại đây, chúng ta chi bằng cùng ngồi xuống đàm đạo một phen. Vừa vặn, tiểu nữ tại một năm trước, bởi cơ duyên xảo hợp đạt được một bản cổ kinh, huyền ảo khó lường; như vậy, mấy người chúng ta cộng đồng nghiên cứu. Ý các vị như thế nào?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầu Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook