Cậu Kiềm Chế Một Chút

Chương 1: Cháu có thể giải thích

Tùng Tử Trà

06/08/2022

Quý Thư Ngôn vừa về đến nhà, liền thấy phía dưới bậc cửa có để hai đôi giày thể thao một lớn một nhỏ không giống nhau. Cái đôi nhỏ kia hiển nhiên là của Quý Viên, mà đôi bên cạnh, Quý Thư Ngôn nghĩ, hơn một nửa là của Đoàn Chấp.

Cậu ta và cháu trai Quý Viên của anh đang theo học năm thứ 2 tại Đại học A, bởi vì học ở gần nên lâu lâu sẽ về nhà chơi, Đoàn Chấp là bạn cùng phòng quan hệ rất tốt với Quý Viên, cũng thường xuyên lại đây.

Nếu vậy, Quý Thư Ngôn rất hoan nghênh bạn bè của Quý Viên tới nhà, tuy rằng anh thích thanh tĩnh, nhưng bạn bè của Quý Viên cũng biết điều sẽ không quấy rầy quá mức.

Nhưng chỉ có duy nhất Đoàn Chấp, Quý Thư Ngôn nghĩ, thật ra cậu ta cũng không cần tới đây thường xuyên như vậy. Anh đổi xong giày, đi lên bậc thềm, quả nhiên thấy Đoàn Chấp cùng Quý Viên đang ngồi song song trên ghế sô pha, hai người không biết đang nói chuyện gì, đầu gối đều hướng về phía máy tính, tay Quý Viên còn nhiều lần hua hua, trên người mặc một bộ quần áo thun màu trắng, cổ đeo miếng ngọc Quan Âm mà Quý Thư Ngôn mua cho, lắc qua lắc lại.

Một cánh tay Đoàn Chấp chống dựa vào ghế sô pha, sắc mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm Quý Viên, mi hơi nhíu lại, đôi mắt màu hổ phách dưới ánh đèn như nước suối trong veo khẽ chuyển động.

Hai người trẻ tuổi trời sinh tướng mạo rất tốt, ngồi bên cạnh nhau đúng là cảnh đẹp ý vui.

Nhưng chỉ không giống nhau ở chỗ tuy ngũ quan Quý Viên tinh xảo, khuôn mặt baby có chút trẻ con, diện mạo chỉ có thể nói đáng yêu mà không phải đẹp trai, rõ ràng đều đã hai mươi nhưng vẫn giống như học sinh cấp ba. Đoàn Chấp lại không giống như vậy, người cao 1m9, vai rộng chân dài eo thon, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, ngũ quan thâm thuý, sắc bén đến không thể bắt bẻ, cố tình lại là đôi mắt đào hoa đa tình, đồng tử nhạt màu khiến người ta muốn nói lại thôi, nhìn đến lòng người rối loạn.

Nói ngắn gọn thì rất khó chịu.

Trên đây đều là suy nghĩ chủ quan đến từ Quý Thư Ngôn. Không có biện pháp, anh và Đoàn Chấp vẫn luôn không hợp nhau.

Anh xách theo túi đồ đi vào, hai người trên ghế sô pha nghe thấy động tĩnh cùng nhau xoay người lại. Quý Viên thấy anh ngay lập tức từ ghế sô pha đứng lên vui vẻ nhảy lại đây, vùi đầu vào vai anh.

"Cậu ơi!"

Quý Thư Ngôn cười cười giơ tay sờ đầu Quý Viên.

Quý Viên là cháu trai của anh nhưng so với đứa trẻ do chính mình sinh ra cũng không khác biệt lắm, chị gái anh qua đời sớm, khi Quý Viên lên 8 thì mất cả cha lẫn mẹ, về sau đi theo anh cũng xem như do một tay anh nuôi lớn. Nhiều năm qua anh không kết hôn, cũng một phần vì Quý Viên, sợ người khác đối xử với Quý Viên không tốt lại sợ Quý Viên cảm thấy mình bị bỏ rơi, sau này dứt khoát không nghĩ tới chuyện này nữa, cảm thấy độc thân cũng khá tốt.

Quý Thư Ngôn vỗ vỗ Quý Viên để nhóc từ trên người mình đứng xuống, cho đến khi ngẩng đầu nhìn thấy Đoàn Chấp đang ở phía sau, tươi cười theo đó cũng phai nhạt dần.

Đoàn Chấp cũng tới sao.

Thực ra Đoàn Chấp rất khách sáo, cười rộ lên trông phúc hậu lại vô hại.

"Cháu lại tới quấy rầy chú Quý rồi."

Quý Thư Ngôn không nói chỉ gật đầu.

Cũng may hai đứa đều biết anh tính tình lãnh đạm(1), nên cũng không quá để ý.

(1) thờ ơ, thiếu cảm xúc.

Quý Viên nói với Quý Thư Ngôn: "Cậu ơi, hôm nay Đoàn Chấp ở lại nhà chúng ta nhé."

Quý Thư ngôn theo bản năng nhướng cao mày: "Vì sao?"

Nhưng rất nhanh nhớ tới Đoàn Chấp còn ở bên cạnh, lập tức khôi phục mặt than của mình.

"Hôm nay bọn con muốn viết báo cáo tác nghiệp, trong chốc lát không làm xong được, con muốn cho anh Đoàn ở lại nhà mình ạ." Ngay cả một chút thôi Quý Viên cũng không cảm giác được sự rối rắm của cậu mình, mười phần đương nhiên nói, "Ngày mai tới trường cũng chỉ mất 20 phút, rất gần."

Quý Thư Ngôn không nói chuyện, anh ngẩng đầu nhìn Đoàn Chấp, lúc này đây anh rất hy vọng Đoàn Chấp có thể biết điều một chút, tự mình mượt mà cút đi. Nhưng từ xưa đến nay sự ăn ý giữa anh và Đoàn Chấp đều bằng không, cậu ta hoàn toàn không hiểu được ý tứ của anh, ngược lại chỉ tủm tỉm cười với anh.

Quý Thư Ngôn không thể không gật đầu: "Được rồi, buổi tối hai đứa cũng không nên thức quá muộn."

Quý Viên nhanh chóng đồng ý: "Con biết rồi, đảm bảo sẽ không ầm ĩ."

Quý Thư Ngôn lên lầu thay quần áo ở nhà, lúc xuống lầu Đoàn Chấp và Quý Viên đã không còn ở phòng khách. Anh tìm thấy hai đứa ở trong bếp, cả hai đang đứng trước bàn ăn.

Anh gõ gõ cửa phòng bếp thể hiện sự tồn tại của mình: "Hai đứa đang làm gì?"



"Không có gì ạ, Đoàn Chấp đang chuẩn bị cơm tối." Quý Viên trả lời nói. "Hôm nay cậu ấy nấu."

Lúc này Quý Thư Ngôn mới chú ý tới trong tay Đoàn Chấp còn cầm củ khoai tây gọt dở. Anh không biết Đoàn Chấp còn biết nấu cơm, nhanh chóng đi tới nhìn một chút. Đoàn Chấp thành thạo đánh trứng, xắt rau, chặt thịt, nấu canh, đến đâu vào đến đấy giống như một tay già đời. Quý Thư Ngôn trên dưới đánh giá Đoàn Chấp vài lần, anh nhớ rõ điều kiện nhà Đoàn Chấp không tồi, cũng xuất thân là đại thiếu gia ngậm muỗng vàng lớn lên, anh còn tưởng rằng Đoàn Chấp sẽ chẳng phân biệt nổi các loại ngũ cốc, tay chân không đụng, không nghĩ tới cậu ta lại rất bình dân.

Quý Viên ở bên cạnh xem đến ngạc nhiên: "Anh Đoàn, tớ cùng cậu quen biết đã hơn một năm còn không biết cậu biết nấu cơm đâu."

Đoạn Chấp cúi đầu: "Năm học cấp ba tớ ở bên ngoài một thời gian, học được từ đấy."

Quý Viên xem đến nóng lòng muốn nhúng tay vào thử lại bị Đoàn Chấp đẩy ra ngoài.

"Cậu ra ngoài ăn đồ ăn vặt đi." Đoàn Chấp nói. "Vốn dĩ cậu không biết nấu cơm, tự làm bỏng mình còn muốn để chú Quý xử lý giúp hả."

Quý Thư Ngôn cũng nói: "Cháu đi ra ngoài đi."

Nhưng anh lại xắn tay áo của mình tiến đến hỗ trợ, anh là chủ của gia đình này, thật sự không biết xấu hổ để một mình khách tự nấu cơm sao. Anh thuận tay lấy rổ bắp cải đặt bên cạnh, ở dưới vòi nước tỉ mỉ rửa sạch, xuất phát từ bài học trước khi trở thành bác sĩ, mọi đồ ăn thức uống đều phải rửa thật kỹ.

Đoàn Chấp cũng không làm bộ làm tịch bảo Quý Thư Ngôn ra ngoài, mà phối hợp với anh rất ăn ý, một người xào rau một người rửa rau, gọn gàng ngăn nắp. Hai người đứng ở không gian nhỏ trong phòng bếp lại không nói chuyện với nhau, chỉ có âm thanh va chạm của nồi chén xoong chảo.

Qua một lúc lâu, Đoàn Chấp nhìn chằm chằm bánh khoai tây đang chuyển động trong lò nướng, nhẹ giọng nói: "Chuyện lần trước cảm ơn chú Quý nhiều, vẫn luôn không có cơ hội giáp mặt để nói với chú."

Quý Thư Ngôn xoa tay mình, nhanh chóng nhìn lướt qua tay Đoàn Chấp, nơi đó có một vết sẹo mờ nhạt, vết thương đã lành lại từ lâu. Anh biết Đoàn Chấp nói chính là chuyện này.

Nhà họ Quý có mở một bệnh viện tư nhân, tháng trước khi anh vừa tan làm, lại ở trong bệnh viện nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, Đoàn Chấp ngồi ở trên ghế, một cánh tay bị thương, băng gạc đều nhiễm máu đỏ nhưng lại chẳng hề để ý tới.

Quý Thư Ngôn cũng không qua đó chỉ tiện tay bắt lấy một y tá đi ngang qua, hỏi: "Người bên kia vì sao lại bị thương?"

Y tá cũng đã lớn tuổi, thở dài, lắc đầu nói: "Còn có chuyện gì được, người trẻ tuổi đánh nhau rồi vào bệnh viện chắc lại do tranh giành tình cảm."

"Nhưng bên kia có vẻ còn tệ hơn." Y tá nghĩ đến đó lại than thở. "Bị vỡ đầu phải khâu mười mấy mũi, học sinh bây giờ đúng là quá liều lĩnh."

Quý Thư Ngôn nghiêng đầu nhìn Đoàn Chấp vài lần, cũng không kinh ngạc lắm bởi vì xác thật Đoàn Chấp sẽ làm ra loại chuyện này.

Anh ở bên cạnh yên lặng nhìn một lúc, thương thế của Đoàn Chấp không nặng, chắc là cũng đau, nhưng vẫn bình tĩnh cúi đầu nghịch điện thoại giống như vết thương đó không phải của mình.

Mà đứng bên cạnh cậu ta là một thiếu niên nhã nhặn thanh tú, vẻ ngoài mười tám mười chín, vành mắt hồng hồng, so với người bệnh Đoàn Chấp còn khó chịu hơn.

Quý Thư Ngôn nhìn thêm một lát nhưng không nói gì, càng không cố ý đi đến trước mặt Đoàn Chấp tỏ vẻ quan tâm, chỉ bảo y tá mở một phòng đơn cho Đoàn Chấp nghỉ ngơi, nhân tiện miễn tiền thuốc men.

Anh vốn dĩ không trông cậy Đoàn Chấp sẽ thừa nhận phần ân tình này, chỉ là chuyện nhỏ không tốn sức mà thôi, nếu Đoàn Chấp không đề cập tới, anh sớm đã quên. Nhưng hiện tại Đoàn Chấp đã tự mình nhắc đến, Quý Thư Ngôn lau khô tay, nhịn không được nhiều thêm vài câu.

"Chuyện này không có gì to tát, không cần giữ trong lòng, người trẻ tuổi như các cậu khi tới quán bar, một số chuyện có thể làm nhưng đừng đánh nhau, đối với cậu cùng những người khác đều không tốt."

Anh nhìn Đoàn Chấp sau cặp kính bạc, đôi mắt lạnh lẽo xinh đẹp, đuôi mắt nhẹ nhàng câu lên, thời điểm nhìn người khác giống như lông chim khẽ vuốt vào trong lòng cào đến ngứa người.

Thật ra anh cũng không thích khoa tay múa chân với cuộc sống của người khác, người trẻ tuổi bốc đồng cũng không hiếm thấy, anh cũng không có tinh lực đi quản từng người một. Nhưng dù sao Đoàn Chấp cũng là bạn bè tốt của Quý Viên, cũng lần đầu tiên anh thấy Đoàn Chấp đánh nhau, làm một người gia trưởng của Quý Viên, anh hy vọng Đoàn Chấp đừng gây chuyện, để tránh ngày nào đó liên luỵ đến con cá trong chậu - Quý Viên.

Mặc dù Quý Thư Ngôn đã giữ chừng mực, nhưng Đoàn Chấp vẫn mơ hồ cảm giác được danh tiếng của hắn lại giảm xuống rồi.

Đoàn Chấp cũng do bất đắc dĩ mới phải đánh nhau.

Không phải nói, hắn là dạng người gặp người thích hoa gặp hoa nở, từ nhỏ đến lớn đều là ngôi sao ôm mặt trăng, từ bạn bè cùng lứa cho đến các thầy cô, chỉ cần hắn muốn đều có thể giành được sự yêu thích của họ. Duy nhất chỉ có Quý Thư Ngôn, cũng không biết làm sao, từ lần đầu gặp mặt đã dùng loại ánh mắt đề phòng nhìn hắn. Nhưng để nói thái độ của Quý Thư Ngôn đối với hắn kém đến mức nào thì không thể nói được, Quý Thư Ngôn đối với hắn luôn khách khách sáo sáo, cũng không ngăn cản Quý Viên tiếp xúc với hắn, cũng không ở sau lưng nói xấu hắn với Quý Viên.

Thật mâu thuẫn, lại có chút đáng yêu, giống như con mèo Ba Tư tuân thủ nghiêm ngặt lãnh địa của mình, cao ngạo kiêu căng, khinh thường nhìn vào người khác, lại tuyệt đối không vô duyên vô cớ dơ móng vuốt.

Đoàn Chấp suy nghĩ một chút rồi giải thích.

"Cháu không phải cùng người ta đánh nhau vì nhuệ khí, lần trước cháu đánh nhau do có người vì cạnh tranh kinh doanh, cố ý thuê lưu manh đến cửa tiệm của bạn cháu gây sự, còn đánh cả phục vụ của quán, vừa lúc cháu ở đấy nên mới động tay chân. Hơn nữa cháu đánh cũng không thua, cháu là bị người ta đánh lén."

Hắn nói xong lại không nhịn được, bồi thêm một câu: "Sau đó chúng cháu cũng đã báo cảnh sát."



Hắn đã tuân thủ tốt pháp luật đúng không? Trong trí tưởng tượng của Quý Thư Ngôn, hắn không phải tên côn đồ chuyên đi đánh nhau gây rắc rối chứ?

Hai mắt Quý Thư Ngôn trên dưới đánh giá, cảm thấy lời giải thích này miễn cưỡng có thể tin.

"Lần sau nhớ báo cảnh sát sớm một chút." Anh nhón chân, từ trong ngăn tủ lấy ra một cái ly. "Có việc thì cảnh sát phải ra tay, một đám học sinh các cậu nháo cái gì, đến lúc đó người bị hại vẫn là các cậu."

Đoàn Chấp cười cười tâm tình tốt đáp lại: "Chú nói đúng."

Tay nghề của Đoàn Chấp ngoài ý muốn cũng không tệ lắm. Quý Thư Ngôn chỉ làm một món bắp cải, những cái khác như thịt bò hầm, bánh khoai tây Tây Ban Nha, đậu phụ cùng tôm sốt cà chua, canh bí đao nấu xương sườn, đều do Đoàn Chấp làm. Nhưng cũng không biết có phải ảo giác của Quý Thư Ngôn hay không, mắt anh chợt nhìn qua, toàn bộ đều là món anh thích ăn.

Chắc là vừa khéo thôi, Quý Thư Ngôn nghĩ, rốt cuộc Quý Viên ăn đến rất vui vẻ. Sau khi cậu uống hai chén canh xương sườn, cảm thấy mỹ mãn mà sờ soạng bụng, thật ra Đoàn Chấp cũng không phải không có chỗ đáng khen. Để cậu ta lại đây cũng không lỗ.

Ăn xong cơm tối, ba người ai bận việc người nấy. Quý Thư Ngôn ở trong phòng sách nghiên cứu các ca bệnh, quá mức chuyên chú quên cả thời gian, chờ đến khi ngẩng đầu lên, nước trong cốc đã lạnh. Từ lúc anh vào phòng đã qua ba tiếng. Anh duỗi người, cầm lấy chiếc cốc sứ chuẩn bị đi xuống lầu hâm nóng lại sữa bò. Cho đến khi tới phòng bếp, lại phát hiện Đoàn Chấp cũng đang ở đây, không biết dùng nồi điện nấu cái gì.

Đoàn Chấp chú ý tới anh, hỏi anh: "Chú cũng tới pha trà sao?"

Quý Thư Ngôn đi tới nhìn thoáng qua phía trước, phát hiện đó là nước trà trái cây lập tức đưa cái cốc qua.

"Ừ, cho chú một ly."

Trong lúc chờ đợi trà trái cây trong quá trình pha chế, Quý Thư Ngôn đột nhiên nhớ tới vấn đề ngủ vào buổi tối. Tuy rằng nhà bọn họ là kiểu biệt thự nhỏ hai tầng, nhưng thời điểm quy hoạch lại không xây nhiều phòng lắm, lầu hai trừ bỏ phòng của anh cùng phòng ngủ của Quý Viên, phòng sách, cũng chỉ dư lại một phòng nhỏ dành cho khách. Nhưng gian phòng cho khách kia đã bị dì quản gia biến thành gian tạp hoá, chất đầy đồ đạc, muốn ở cần phải dọn dẹp. Quý Thư Ngôn liếc mắt nhìn Đoàn Chấp một cái.

"Buổi tối cháu ngủ ở chỗ nào? Vừa nãy tôi quên mất, phòng khách nhà chúng ta để quá nhiều đồ, khả năng không ở được."

Anh cúi đầu liếc mắt nhìn thời gian, bây giờ mà bảo Đoàn Chấp về thì có chút vô nhân đạo, nhưng nhất thời không biết phải làm thế nào. Không nghĩ tới Đoàn Chấp lại trả lời rất đương nhiên: "Cháu ngủ cùng Quý Viên là được."

Rắc.

Quý Thư Ngôn nghe được âm thanh lý trí của chính mình vỡ toang. Anh không thể tin tưởng được nhìn Đoàn Chấp.

"Cháu cùng Quý Viên ngủ thế nào? Nó chỉ có một giường."

Đoàn Chấp kì quái nhìn anh: "Chúng cháu ngủ cùng một giường có vấn đề gì sao, chúng cháu đều là con trai, là bạn cùng phòng ở kí túc xá nên không có gì bất tiện cả."

Vấn đề lớn đó chứ!

Trong lúc nhất thời Quý Thư Ngôn không nói chuyện, ôm cánh tay nhìn chằm chằm vào trà trái cây, nhưng đầu óc lại bắt đầu quay cuồng. Nếu là cậu con trai khác ngủ cùng Quý Viên, anh nhất định sẽ không nghĩ nhiều, nhưng Đoàn Chấp thì không được. Anh đã tiếp xúc với Đoàn Chấp hơn nửa năm nay, anh sớm chú ý tới người theo đuổi Đoàn Chấp có cả nam lẫn nữ, lần trước Đoàn Chấp ở bệnh viện, bên cạnh còn có một cậu bé nhu nhược đáng thương, hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn Đoàn Chấp, vừa nhìn liền biết quan hệ không trong sạch.

Nói chung, chính là nam nữ đều ăn.

Bây giờ lại muốn ngủ cùng một phòng với Quý Viên, Quý Viên là đứa đơn thuần, kia còn không phải dê vào miệng cọp sao. Quý Thư Ngôn còn đang rối rắm, liền nghe thấy di động của Đoàn Chấp đổ chuông.

Đoàn Chấp mở máy, ngón tay vừa chạm vào một giọng nói trực tiếp vang lên. Âm thanh ồn ào ở phía đối diện nghe như là quán bar, một giọng nam giống như vịt đực hỏi: "Anh Đoàn, nay không tới hẻm nam sao? Hôm nay nơi này của chúng ta có rất nhiều trai đẹp, đảm bảo anh..."

Còn chưa kịp nói xong đã bị Đoàn Chấp đè tắt.

Trong phòng bếp rơi vào im lặng giống như chết chóc.

Đoàn Chấp yên lặng nhét điện thoại vào trong túi, liếc mắt nhìn Quý Thư Ngôn một cái.

"Cháu có thể giải thích..."

Quý Thư Ngôn phất tay: "Đừng giải thích, không quan trọng."

Anh đẩy đẩy mắt kính, cố gắng nói một cách bình tĩnh nhất có thể: "Tôi vừa nghĩ ra, phòng của tôi cũng rất lớn, bên trong còn có ghế sô pha có thể hạ xuống làm giường, cháu ngủ ở chỗ của tôi đi tôi ngủ trên sô pha."

Tóm lại, đừng nghĩ tới ngủ cùng Quý Viên

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậu Kiềm Chế Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook