Cây Lớn Ở Phương Nam

Chương 33: Nàng Lọ Lem của anh

Tiểu Hồ Nhu Vĩ

12/02/2018

Thời Việt đã hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của Nam Kiều, nhưng cô lại thấy rất yên lòng. Cô biết Thời Việt luôn ở bên cô. Khoá vân tay của chung cư buộc phải đổi theo ý bố, nhưng cô biết mỗi lần về Bắc Kinh, Thời Việt đều tới chỗ cô. Vạch lá trầu bà ra, bên cạnh dãy số điện thoại ngày trước, lần nào đến anh cũng để lại mấy chữ. Chỉ là mấy chữ anh tiện tay viết lên, cho thấy một chút tình hình của anh gần đây, không có lời ngọt ngào có cánh nào nhưng luôn khiến Nam Kiều mỉm cười.

Chữ của anh, trái tim của anh, không có gì ở anh mà cô không thích cả.

Sau đó, ông Nam Hoành Trụ không cho cảnh vệ đi theo Nam Kiều nữa, bề ngoài là vậy. Nam Kiều không hề đi tìm Thời Việt, Thời Việt cũng không trực tiếp đến tìm cô. Trong lòng hai người đều như có một sự ăn ý ngấm ngầm nào đó, cô biết đến lúc cần trở về, anh tự khắc sẽ trở về.

Anh chưa bao giờ phụ tình cảm và những năm tháng cô dành cho anh.

Người lén theo dõi Nam Kiều do ông Nam Hoành Trụ phái đi báo cáo mọi hành động của cô cho hai ông bà, mẹ cô nghe nói con cái cuối cùng cũng không đuổi theo người đàn ông kia nữa thì vui mừng lắm. Họ vẫn muốn gán ghép Nam Kiều và Thạch Lịch nhưng Nam Kiều từ chối rất rõ ràng, cho họ hay Thạch Lịch vốn cũng không hề có ý định sống chung cùng cô, hai người chỉ là bạn thôi.

Mẹ cô than vắn thở dài, Nam Cần an ủi bà Tiều Kiều là người trọng tình cảm, cần phải cho con bé thời gian làm quen, bà cũng hết cách, đành mặc cho Nam Kiều muốn làm gì thì làm.

Công việc của Nam Kiều cuối cùng cũng đi vào quỹ đạo. Trong thời gian bị cấm túc, cô đã suy nghĩ rất kỹ càng, để đối phó với việc code của Phoenix bị ăn cắp lần trước, Nam Kiều chính thức tuyên bố Tức Khắc Phi Hành sẽ công bố SDK của Phoenix, khiến cả thế giới công nghệ vô cùng chấn động.

SDK là gì? Là Software Development Kit, cũng chính là bộ công cụ phát triển phần mềm. Sau khi công bố SDK, Phoenix sẽ dùng chung phần mềm với các nhà phát triển khác, các nhà phát triển khác có thể sử dụng code lập trình của Phoenix, tiến hành lập trình và tạo ra các ứng dụng mới có thể phối hợp với hệ thống bay của Phoenix.

Việc này cũng giống như việc các nhà phát triển phần mềm ngoài có thể tạo ra các ứng dụng phù hợp với điện thoại Apple, các loại vòng tay, máy đo đường huyết có thể kết nối với điện thoại Apple hoặc các thiết bị phần cứng khác.

Sau khi Phoenix công bố SDK, các nhà phát triển ngoài cũng có thể sản xuất kính thực tế ảo sử dụng cùng Phoenix, sau khi đeo kính, người sử dụng sẽ có tầm nhìn giống như chính mình đang bay lượn trên không trung như Phoenix; ngoài ra, họ còn có thể tạo ra công cụ đo lường và vẽ bản đồ, dung Phoenix thực hiện chức năn đo đạc và vẽ bản đồ…

Nếu công ty đã chính thức công khai code lập trình, có một phần nhỏ code bị rò rỉ thì đã làm sao? Chuyện này nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của mọi người!

Giới công nghệ thán phục hoá ra tầm nhìn của Tức Khắc Phi Hành vượt xa tưởng tượng của họ, tham vọng của Tức Khắc Phi Hành là muốn tạo ra một hệ sinh thái lấy Phoenix làm nền tảng, giống như hệ thống iOS của Apple!

Tức Khắc Phi Hành là anh cả của ngành công nghệ sản xuất thiết bị bay, sau khi tuyên bố công khai SDK được đưa ra, các công ty máy bay không người lái khác cũng lần lượt làm theo. Nhưng sức ảnh hưởng của họ sao có thể chấn động cả giới công nghệ như Tức Khắc Phi Hành được? Địa vị và danh tiếng của Tức Khắc Phi Hành lại một lần nữa được đẩy lên rất cao, vững chắc đến mức khó ai có thể lay chuyển nổi. Các nhà đầu tư trước kia lại lao vào vòng tay của Tức Khắc Phi Hành, đưa ra định giá cao hơn để lấy lòng công ty.

Nam Kiều giao hẳn hệ thống Phoenix phù hợp với số đông công chúng cho một người sáng lập khác phụ trách, còn cô toàn tâm toàn ý tập trung phát triển ứng dụng cho các mẫu máy bay Jaeger – mẫu máy bay đẳng cấp chuyên nghiệp.



Sau vụ việc cứu người trên đỉnh núi tuyết lần trước, đội leo núi của người Tây Ban Nha vô cùng cảm kích Nam Kiều, nhờ có họ liên hệ với giới truyền thông quảng bá rất mạnh ở châu Âu, sau khi chính thức đưa ra thị trường, Jaeger nhanh chóng được thị trường châu Âu đón nhận. Còn ở trong nước, Tức Khắc Phi Hành cũng bắt đầu tiến hành hợp tác mang tính thử nghiệm với các công ty an ninh, các cơ quan an ninh công cộng của chính phủ. Trong đó, “Chiến dịch Dông Tố” chính là một trường hợp vô cùng điển hình.

“Chiến dịch Dông Tố” là chiến dịch truy quét ma tuý quy mô lớn do cảnh sát Bắc Kinh tổ chức. Bắt đầu từ giới giải trí, phía cảnh sát tìm ra một đường dây buôn bán phi pháp đứng sau giật dây, nhưng vẫn có không ít bang nhóm buôn ma tuý giảo hoạt trở thành cá lọt lưới do có tổ chức hoàn thiện hình thành trong một thời gian dài và các mối quan hệ tay trong. Những kẻ này có nhiều hang ổ, dù cảnh sát đã theo dõi rất chặt chẽ, cẩn mật nhưng vẫn khó tìm được địa điểm giao dịch của chúng, không thể nắm được chứng cứ phạm tội của chúng.

Trong tình hình đó, Jaeger trở thành công cụ tho dõi và tuần tra trên không được phía cảnh sát lựa chọn sử dụng. Nó chạy êm, nhanh nhạy, ổn định, thông qua máy quay trên không có thể giám sát trên diện rộng với độ nét cao, đồng thời thực hiện truyền tải hình ảnh thời gian thực, mang lại tiện ích rất lớn cho hành động truy bắt và tìm kiếm của phía cảnh sát.

Nhờ có sự trợ giúp của Jaeger, “Chiến dịch Dông Tố” tiến triển hiệu quả hơn rất nhiều. Jaeger đã không phụ cái tên “Thợ Săn” của nó.

Tức Khắc Phi Hành có phi thủ chuyên nghiệp của Jaeger hỗ trợ công việc của cảnh sát. Căn cứ vào phản hồi họ gửi về, Nam Kiều đã thiết kế mẫu máy bay Jaeger đời thứ hai, nâng cấp tính năng phần mềm điều khiển bay để nó phù hợp với yêu cầu trong các lĩnh vực chuyên nghiệp hơn. Cô có một sự kiên trì đến mức gần như cô chấp với vuệc cải tiến chi tiết sản phẩm. Trước nay cô luôn như vậy, nếu không Phoenix đã không trở thành một sản phẩm đỉnh cao, từ đó gây cơn sốt toàn cầu như hiện nay.

Không có Thời Việt ở bên, cả lúc ăn uống nghỉ ngơi, cô cũng suy nghĩ các vấn đề của Jaeger, dù đi đâu cô cũng mang theo một chiếc Jaeger và mấy cục pin sạc đầy.

Sau khi sản phẩm mẫu của Jaeger II xuất xưởng, Nam Kiều, Tân Thời Vũ và anh Q chọn một số địa điểm ở Bắc Kinh rồi tự tiến hành bay thử. Lần này do Jaeger II có yêu cầu về bảo mật cao hơn nhiều, họ không chọn các địa điểm trong thành phố như công viên Triều Dương nữa mà ra ngoại thành vắng người qua lại.

Nơi Nam Kiều đến là một đoạn Trường Thành bị bỏ hoang. Phần lớn các đoạn Trường Thành hoang phế ở Bắc Kinh đều có địa hình hiểm trở, là nơi được rất nhiều người yêu thích leo núi lựa chọn để thử thách bản thân, năm nào ở đây cũng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, công tác tìm kiếm cứu hộ cũng vô cùng tốn kém. Sau này, Jaeger cũng sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn ở đây.

Nam Kiều không muốn có người nhìn thấy nên chọn một nơi không nổi tiếng, vô cùng vắng vẻ đẻ bay thử. Mọi số liệu bay thử đều rát ổn định, biểu hiện của Jaeger II kiến cô khá hài lòng. Để thử nghiệm giới hạn điều khiển của Jaeger II, cô cho nó bay xa hơn nữa.

Cô nhìn thấy núi non hiểm trở, những thân cây già khô héo. Đột nhiên, Nam Kiều nhìn thấy thấp thoáng có một đám người đang tụ tập trong thung lũng bên cạnh đường cao tốc. Tình hình này hơi bất thường. Cô hạ thấp độ cao của Jaeger II, điều chỉnh tiêu cự ống kính để có thể nhìn rõ hơn hành động của đám người trong hình ảnh. Khi nhìn rõ người trên màn hình, Nam Kiều sững sờ. Người đứng đầu to béo vạm vỡ, xoay hai món đồ trong tay. Cô nhớ người này chính là người đã đuổi theo cô và Thời Việt trong bãi đỗ xe của Mộng Cảnh Tỉnh Táo

.

Là buôn bán ma tuý.

Nhìn kỹ hơn, những người này xách theo mấy chiếc hòm, khi mở ra, bên trong toàn những thứ trắng tinh, có người cầm lên thử. Người của lão mập đưa ra một thứ gì đó không nhìn rõ đựng trong vải đen. Nam Kiều nghi ngờ đó là kim cương.



Hình ảnh trong Jaeger truyền về vô cùng rõ ràng. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là giao dịch ma tuý của đám lão béo. Đội trưởng đội phòng chống ma tuý khu Triều Dương từng nói ở Tam Lý Đồn có một băng nhóm vô cùng tàn bạo nhưng khổ nỗi cảnh sát không tìm được bằng chứng giao dịch của chúng, không biết có phải nhóm người này không. Dù thế nào, có đoạn băng ghi hình này, tội danh buôn bán ma túy của đám lão béo kia sẽ được chứng thực.

Nam Kiều mím chặt môi, bình tĩnh điều khiển Jaeger bay lên cao. Nhưng vào đúng lúc đang định cho nó bay khỏi hiện trường, cô chợt nghe thấy một tiếng súng, gần như cùng lúc, hình ảnh truyền về từ Jaeger trên bàn điều khiển trong tay cô biến thành đen ngòm.



Đám anh Thái cũng thông minh, sau khi các tổ chức khác bị lọt lưới, chúng nhanh chóng phát giác cảnh sát sử dụng máy bay không người lái Jaeger do Tức Khắc Phi Hành sản xuất. Nhưng ở trong nước, muốn mua Jaeger buộc phải tiến hành kiểm tra nhân thân và đăng ký rất nghiêm ngặt, thông thường chỉ có các cơ quan tổ chức mới mua được, hơn nữa sau khi mua xong, thông tin người sử dụng đều phải lưu lại, có thể bị kiểm tra bất cứ lúc nào, cho nên họ mua từ châu Âu về một chiếc để nghiên cứu, nhanh chóng tìm hiểu rõ nguyên lý hoạt động và điểm yếu của loại máy bay này.

Anh Thái là kẻ to gan lại vô cùng độc ác, tham lam, biết rõ là đang có “Chiến dịch Dông Tố” mà vẫn không nỡ từ bỏ vụ làm ăn lớn đủ để rửa tay gác kiếm lần này. Dù cảnh sát đang truy lung gắt gao, chúng vẫn tiến hành giao dịch, chỉ có điều tiến hành cẩn mật hơn nhiều.

Có lẻ vì lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt, vụ giao dịch nãy của lão ta đã tình cờ bị Jaeger II đang bay thử tóm được. Vì vụ làm ăn này, tuy anh Thái đã cài cắm người canh gác trên rất nhiều ngọn núi nhưng Jaeger bay trên trời cao, ai mà chặn được? Khi người canh gác báo cáo với anh Thái trên trời hình như có máy bay Jaeger, anh Thái liền không chút do dự giơ tay bắn vào điểm yếu của Jaeger II. Chiếc máy bay rơi xuống, thân máy bốc khói xanh – phần mềm bên trong đã tiến hành tự hủy.

Anh Thái nhặt xác chiếc Jaeger lên, nhìn máy quay đã bị vỡ nát, tức giận đập mạnh nó xuống đất.

“Lục soát cho tao! Phi thủ điều khiển chắc chắn ở trong phạm vi bán kính hai cây số, hắn có băng ghi hình, nếu chuyển cho bọn cớm thì cúng ta chết cả lũ!”.

Anh Thái vừa ra lệnh là những kẻ canh gác ở các ngọn núi xung quanh lục tục hành động, tìm kiếm phi thủ của Jaeger. Nam Kiều bình tĩnh lái như bay trên đường cao tốc, cô lái một chiếc xe chuyên dụng của công ty.

Xe của anh Thái vỗn đã đi lướt qua xe cô nhưng anh Thái vô tình liếc qua, thoáng thấy Nam Kiều trông quen quen, lại ra lệnh cho Mã Lưu lái xe giảm tốc độ cho xe của Nam Kiều đi qua. Anh Thái nhìn thật kỹ, nhạu bén nhận ra Nam Kiều từ bóng lưng của cô.

“Đây không phải chính là bạn gái của thằng nhãi Thời Việt sao!”, lão gọi Mã Lưu, “Mày nhìn xem, có phải cái đứa thằng Thời Việt kéo chạy cùng tối hôm đó không! Tóc dài, sơ mi trắng, quần bò, đúng không!”.

Mã Lưu cũng nhận ra: “Nghe nói bạn gái của thằng Thời Việt chính là cái đứa làm ở Tức Khắc Phi Hành thì phải”.

Anh Thái cười lạnh lùng: “Thế thì đúng rồi! Đâm nó cho tao!”.

Mã Lưu đột ngột tăng tốc, con xe Jeep trâu bò húc mạnh vào đuôi xe Nam Kiều. Cú húc này khiến xe của Nam Kiều lao vào rào chắn bên đường, túi khí bung ra, Nam Kiều liền ngất xỉu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cây Lớn Ở Phương Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook