Chân Đế

Chương 5: Ẩn dấu duy nhất nhiệm vụ

Zai Nguyễn

11/01/2014

- Ngươi đi đi. Đứng đây nhìn ta làm gì.

- À. Lão bá à, ngươi nhìn ta đây này. Chỉ có độc mỗi cái khố, thử hỏi làm sao mà đi vào ác ma sâm lâm đây. Lão có chút đồ vật cho ta được không, tao sẽ cố hoàn thành việc lão giao phó.

- Hừ! Ngươi hại ta chưa đủ sao giờ còn đòi này nọ. Thôi, cầm lấy rồi mặc vào.

Lão Thất quay vào nhà rồi đem ra cho ta một bộ quần áo. Tuy bộ đồ có hơi cũ một tí nhưng vẫn tốt hơn khố chuối mà ta đang mặc.

Đinh Đông – Lão Thất tặng người chơi Nhìn Cái Gì quần áo tân thủ . Ngươi có nhận hay không?

- Nhận chứ sao không nhận.

Ta vội vàng cầm lấy rồi mặc vào. Lão Thất tiếp tục đưa cho ta một thanh mộc kiếm. Ta tiếp nhận, miệng cuống quít cảm ơn. Sau khi chỉnh trang lại quần áo, ta mở bản thuộc tính lên xem xét

Người chơi: Nhìn Cái Gì

Cấp độ: 4

Tánh mạng: 90

Ma pháp: 30

Sức lực: 13

Thể lực: 9

Trí lực: 1

Mẫn lực: 1

Xem thuộc tính bây giờ cũng không đến nỗi nào. Những người chơi khác mặc áo giáp sáng bóng, tay cầm thanh kiếm sắt bén trong phong lưu tiêu sái. Ta nhìn lại, thân ta chỉ mặc một bộ áo vải đã cũ sờn, tay cầm thanh mộc kiếm. Thật là một trời một vực mà.

- Bây giờ ngươi có thể đi hoàn thành nhiệm vụ của ta được rồi chứ? Trước khi đi hãy ghé qua hỏi thăm lão thợ rèn, thợ may ở giữa thôn, rồi sẵn tiện đi thăm hỏi lão dược sư, lão bản quán rượu và trưởng thôn. Có lẽ họ sẽ giúp đỡ người một tí.

- Cảm ơn lão bá. Ta đã ghi nhớ rõ ràng rồi.



Sau đó, ta đi tới tiệm thợ rèn. Đó là ngôi nhà nằm ngay chính giữa thôn, nhìn bề ngoài có vẻ lụp xụp nhưng bên trong cũng khá tươm tất. Một lão nhân thân người vạm vỡ, dan đen óng đang ngồi trước lò đe, tay trái dùng kẹp giữ chặt phôi kiếm đỏ rực, tay phải cầm cây bùa lớn nện đong đong vào nghe rất vui tai.

- Gia gia. Ta được lão Thất cuối thôn nhờ tới hỏi thăm người. không biết gia gia có việc gì cần sai bảo không?

Lão thợ rèn quay sang nhìn ta, lão bỏ cây bùa lớn và chiếc kẹp xuống sàn.

- Ngươi tới thật đúng lúc. Hôm trước khi ta từ Thăng Long thành trở về, đi ngang qua ác thú sâm lâm bị bọn ác lang tập kích, cướp đi 10 căn linh tê của ta. Người hãy đi giết đám ác lang lấy linh tê về cho ta.

Đinh Đông – thợ rèn tân thủ thôn giao cho người chơi Nhìn Cái Gì nhiệm vụ đánh ác lang, tìm kiếm 10 căn linh tê.

Có tiếp nhận nhiệm vụ hay không?

- Ta đồng ý.

Tiếp theo ta đi tới tiệm quần áo, tiệm thuốc, quán rượu nhận nhiệm vụ bao gồm sát tiểu hồ ly lấy 10 cái đuôi, sát rắn lấy 10 viên mật rắn và đi tìm 10 lọ mật ong. Nhận xong tất cả nhiệm vụ, ta đi tới đầu làng gặp trưởng thôn. Cái lão trưởng thôn này nhìn là phát bực, gặp mặt ta là tiểu lưu manh này tiểu lưu manh nọ. Tức giận cũng chả được gì, bây giờ ta còn quá yếu đợi sau này thì có ai còn dám khinh thường ta nữa. Đúng, phải cố gắng luyện cấp.

- Gia gia. Lão Thất kêu ta tới đây thăm hỏi người. Không biết gia gia có cần ta giúp đỡ gì không?

- Lại là ngươi à.

- Vâng. Đúng là ta. Hình như gia gia không ưa ta, mỗi lần gặp ta, gia gia đều nhăn mặt chau mày như thế.

- Đúng vậy, ta không thích ngươi. Hiện nay, đại lục Đông Huyễn sắp đối mặt với tai ương trước giờ chưa bao giờ có. Nhiều địa phương bị bao trùm bởi tà khí, ma thú bình thường bị nhiễm tà khí trở nên điên cuồng ngày càng đông. Oán linh, ma tộc đang từ từ bành trướng thế lực khắp nơi, các tà giáo cũng theo đó từ tro tàn trỗi dậy, các lục địa khác đang lâm le xâm chiếm Đông Huyễn đại lục chúng ta. Phong ấn các ác ma ngàn năm trước đang yếu dần, ngày bọn chúng phá phong ấn trở về gây hại cho nhân gian không còn xa nữa. Nhưng ngược lại quang minh thần điện lớp già yếu lớp chết đi đến nay còn lại chẳng được bao nhiêu. Ngay cả quang minh nữ thần cũng mất tích một ngàn năm sau trận chiến với hắc ám nữ thần. Vận mệnh sống còn của cả đại lục đặt trên vai lớp trẻ các người. Thế mà … - trưởng thôn thở dài một tiếng – ngươi lại hèn yếu chọn trở thành một tên tiểu lưu manh du thủ du thực, đi khắp nơi chôm chỉa hại người khắp nơi. Ngươi hỏi xem ta có thể nhìn ngươi vừa mắt được à.

- Ặc, ta có muốn làm lưu manh đâu gia gia. Ta bị người ta ép đó.

- Sao cũng được. Dù sao ngươi cũng là kẻ vô dụng không có tiền đồ mà thôi.

Sự chịu đựng của mỗi người đều có một giới hạn, nhưng lão trưởng thôn đã vượt qua mức ấy. Bây giờ ta đã không thể nào nhẫn nhịn được nữa rồi.

- Cái lão già kia, đừng có mở miệng là mắng người như thế. Lão thì có hay ho gì cơ chứ. Ta có thể là lưu manh nhưng không phải là kẻ vô dụng và ta ghét nhất ai gọi ta như thế.

Thấy ta hét toáng lên như một kẻ điên, trưởng thôn im lặng nhìn ta. Hồi lâu lão lên tiếng.



- Ngươi là người đầu tiên dám lớn tiếng như thế với ta đấy. Nếu như ngươi nói thế ta cho ngươi cơ hội chứng minh. Cách đây một tháng tà khí bắt đầu tràn ra từ ác thú sâm lâm gây nguy hại tới dân làng. Người hãy đi vào đó tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện của ma khí. Nhưng ta nói trước nhiệm vụ này cực kì nguy hiểm, tốt nhất ngươi hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi tiếp nhận.

Đinh Đông - Trưởng thôn Tân Thủ Thôn giao cho người chơi Nhìn Cái Gì duy nhất ẩn dấu nhiệm vụ vào ác thú sâm lâm tìm kiếm nguyên nhân xuất hiện của ma khí.

Có tiếp nhận nhiệm vụ hay không?

Duy nhất ẩn dấu nhiệm vụ? Thì ra lão chửi ta nửa ngày trời là khích cho ta đi làm cái nhiệm vụ nguy hiểm này. Thôi kệ dù sao cũng luyện ở đây ba ngày rồi, đi thám hiểm đổi gió một tí cũng tốt. Theo lời của Tiến thì nhiệm vụ ẩn dấu sau khi hoàn thành phần thưởng rất là nhiều, mà đây lại là ẩn dấu duy nhất nhiệm vụ, nhiệm vụ càng nguy hiểm thì phần thưởng sẽ có giá trị gấp mấy lần. Bây giờ ta mới cấp 4 nếu không cẩn thận bị chết thì sẽ bị hạ xuống một cấp. Đắn đo suy nghĩ nửa ngày cuối cùng ta cũng quyết định

- Được, gia gia ta tiếp nhận nhiệm vụ này. Ta sẽ cho chứng minh cho lão thấy ta không phải kẻ vô dụng.

- Tốt, nghe được lời này của ngươi ta cũng yên tâm. Đây hãy cầm lấy, những vật này có thể giúp ngươi hoàn thành nhiệm vụ. Hoàn thành ta sẽ có phần thưởng không làm cho ngươi thất vọng đâu.

Ta nhận từ trưởng thôn mười bình thiết tiên đan: gia 100 huyết và 10 bình cam thảo lộ: gia 100 ma lực. Ta không có lầm chứ, trưởng thôn ra tay cũng phóng khoáng thật. Phải biết rằng 1 kim tệ= 100 ngân tệ= 10000 đồng tệ, mà một bình thiết tiên đan giá 50 ngân tệ, một bình cam thỏa lộ giá 80 ngân tệ. Ta sát kê ba ngày liên tiếp thu được bao nhiêu đùi gà đem bán cho lão bản quán rượu cũng chỉ thu được gần 100 ngân tệ mà thôi. Nói thế mới biết kiếm ngân lượng trong “Chân Đế” khó khăn rất là nhiều.

Đem 20 bình dược tề cất vào hành trang, rồi hỏi thăm phương hướng của ác thú sâm lâm, ta bước ra khỏi thôn đi thẳng hướng bắc. “Chân Đế” đã được phát hành ba tháng nên khu vực tân thủ thôn người chơi không còn lại là bao nhiêu. Vắng như thế sẽ không sợ bị thưởng quái, giành boss.

Hiện nay, trong số nhiệm vụ ta tiếp nhận chỉ có nhiệm vụ của lão Thất là bắt buộc hoàn thành trong vòng ba ngày. Thời gian cũng quá khắt khe, ta quyết định hai ngày đầu tiên sẽ sát quái tăng cấp, tới ngày cuối cùng mới đi làm nhiệm vụ. Dù sao đẳng cấp càng cao thì khả năng sống sót cũng theo đó mà tăng lên.

Sau khi vượt qua khỏi bãi dã kê, ta đi thêm hai mươi phút nữa thì đã tới một vùng cỏ rậm rạp. Đây là bãi hồ ly, một đàn khoảng chừng hai trăm con đang chạy khắp nơi trên đồng cỏ. Ta nhẹ nhàng tới gần một con hồ ly đang nằm dưới gốc cây phơi nắng.

Nhìn trộm: Tiểu hồ ly, cấp 3, huyết lượng 80

Thì ra đây là tiểu hồ ly mà ta cần phải sát để hoàn thành nhiệm vụ cho lão thợ may trong thôn đây mà. Huyết cũng chỉ có 80 kém ta một tí, có thể sát được. Ta tiếp tục bước sau lưng của tiểu hồ ly, khoảng cách chừng một mét, ta liền sử dụng kĩ đánh lén. Dù sao bây giờ ma lực của ta cũng tăng lên khá nhiều nên có thể sử dụng được kĩ năng này, vả lại nếu hên thì ta có thể gây choáng đối thủ 5 giây.

Không thể coi thường 5 giây này đó nha, trong những trận đồ sát, 5 giây cũng có thể lật ngược tình thế.

-30 xuất hiện trên đầu tiểu hồ ly, và kèm theo trạng thái gây choáng. Hì, vận may của ta cũng không tệ lắm. Tay cầm thanh mộc kiếm tiếp tục chém -20 -19 -20. Chỉ sau ba đường kiếm của ta là tiểu hồ ly đã ngã quỵ xuống đất và ta cũng thu được 30 điểm kinh nghiệm.

Ta quyết định ở đây sát quái, vừa làm nhiệm vụ vừa tăng cấp, một công đôi việc. Sau nửa ngày sát quái, ta cũng rút ra được một số quy luật của trò chơi, nếu như ta từ phía sau lưng đánh lén, hoặc tấn công những con tiểu hồ ly đang nằm nghỉ ngơi thì tỷ lệ xuất hiện choáng càng cao.

Đinh Đông – người chơi Nhìn Cái Gì đã chơi được 5 giờ, xin mời đăng xuất để nghỉ ngơi. Nếu không, sau 5 phút sẽ cưỡng chế đăng xuất.

“Chân Đế” quy định một ngày chỉ có thể tại tuyến 5 giờ liên tục mà thôi. Quy định này nhằm tránh tình trạng bất công bằng giữa các người chơi với nhau. Nếu không như vậy sẽ xuất hiện những kẻ điên cuồng tại tuyến 24/24, tạo ra sự chênh lệch so với những người đi làm công sở hoặc đi học. Vả lại cũng tránh tình trạng công nhân viên chức không đi tới công ty làm việc, học sinh không đi học. Xã hội không có người để vận hành thì sẽ trở nên hỗn loạn gây ra những hậu quả vô cùng khủng khiếp a.

Bỏ đầu khôi ra khỏi, ta nhìn đồng hồ thì đã điểm 11 giờ khuya. Qủa thật thời gian trôi qua rất nhanh, mới đó mà đã 5 tiếng rồi. Ta chuẩn bị tập vở cho ngày mai, rồi ngồi xếp bằng trên giường tu luyện Phong Nha Kinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook