Chân Đế

Chương 100: Chân tình sơ hiển đã tàn (Nhất)

Zai Nguyễn

11/01/2014

Tiêu Dao Tử cắn răng. Ta nhịn ngươi tiểu tử.

- ‘’Được rồi. Là ta sai trách lầm ngươi.’’

Tiêu Dao Tử từ giới chỉ móc ra hai quyển trục đưa cho ta

- ‘’Đây là thứ trước kia ta giết chết bọn tà đạo vô tình thu được. Ta nghĩ hợp với con đường tu luyện của ngươi.’’

- ‘’Hừ, thứ tà ma ngoại đạo lão không xài đi đưa ta. Ai biết học mấy thứ này có hại gì hay không. Thù lao không thích hợp, ta từ chối tiếp nhận.’’

Tiêu Dao Tử khuôn mặt biến thành khó khán. Ta nhịn. Lão niệm lại chú ngữ trong lòng

- ‘’Này này, tiểu tử ngươi đừng có được nước lấn tới. Hai quyển bí kiếp này ta không sử dụng bởi vì nó quá tà ác, nhưng uy lực của nó thì không thể chối cãi được. Ngươi có biết ta trước kia phải tốn bao công sức mới tiêu diệt được hai ma đầu này hay không ? ‘’

- ‘’A, nói thế thì Tiêu Dao Môn chẳng phải mạnh hơn sao. Thế thì lão dạy ta vài chiêu bản môn đi.’’

Ta chuyển sắc mặt, cười đểu nhìn Tiêu Dao Tử khiến lão tím cả mặt

- ‘’Không được. Võ công bản môn truyện nội bất truyền ngoại.’’

- ‘’Vậy lão thu ta làm đệ tử là được.’’

- ‘’Càng không được. Bản môn trước giờ chủ trương hành hiệp trượng nghĩa, lấy trừ ma diệt ác làm khẩu hiệu. Ta làm sao có thể phá lệ thu vào ác ma như người. Cho dù cố thu, danh môn chính phái khác biết được sẽ cười chê.’’

- ‘’Phải không.’’ Nụ cười trên môi lặn mất, khuôn mặt hóa thành lạnh tanh không chút biểu tình- ‘’Vậy chưởng môn nhân nhiều khi sẽ bị tà ma ngoại đạo hóa kiếp đó.’’

- ‘’Chờ chút’’ Tiêu Dao Tử thấy vẻ mặt ta sát khí tràn ra bốn phía khiến Tiêu Dao Tử vốn trải qua trăm ngàn trận chiến cũng cảm thấy có chút động dung.

Tiêu Dao Tử thờ dài. Xem ra lần này phải chịu tốt tí huyết đuổi ôn thần này đi thôi.

- ‘’Ta mặc dù không thể truyền cho ngươi võ công bản môn nhưng mấy năm nay lang thang trong nhân gian ta cũng có nghiên cứu võ công. Coi như có chút thành tựu, bây giờ ta sẽ truyền cho ngươi. Nếu chăm chỉ tu tập đủ cho ngươi dùng cả đời.’’



Ta khinh bỉ nói

- ‘’Thật sự?’’

- ‘’Tiểu tử ngươi đã quá xem thương bần đạo rồi. Tiên nhân, ngươi có nghe tới bao giờ chưa, bần đạo đây chính là tiên nhân. Tiêu Dao Môn cũng là môn phái tu chân danh tiếng lừng lẫy trên lục địa này. Võ công bần đạo nghiên cứu ra mặc dù so với chính tông bản môn có chút không bằng nhưng so với võ công chốn bình phàm thì hơn không biết bao nhiêu lần.’’

- ‘’Tiên nhân ? Lão là tiên nhân sao. Chẳng phải tiên nhân đã tuyệt tích mấy trăm năm trước rồi hay sao ?’’

Tiêu Dao Tử vuốt chòm râu bạc, nhẹ giọng nói

- ‘’Ài, thời điểm đó đúng là lịch sử đen tối của giới tu chân. Hiện giờ các ngươi cấp độ quá thấp không nên biết nhiều, có khi nguy hiểm đến tính mạng. Ta chỉ có thể nói, tiên nhân không phải tử vong mà chỉ mai danh ẩn tích. Thời gian sắp tới họ cũng sẽ giống ta, trọng hiện nhân gian. Từ từ các ngươi sẽ rõ thôi. Hiện giờ ngươi còn chê võ công bần đạo truyền cho ngươi nữa hay không ?’’

- ‘’Không, không, ta làm sao dám chỉ trích ngài chứ. Tiên nhân như ngài đừng trách cứ người tuổi trẻ non dại như ta.’’

Trở mặt còn nhanh hơn tờ giấy. Tiêu Dao Tử coi như phục ta rồi.

Đinh đông, Tiêu Dao Tử muốn truyền ngươi kĩ năng, có đồng ý hay không ?

- ‘’Đồng ý.’’

Đing đông, chúc mừng người chơi Nhìn Cái Gì học được Dẫn Lôi Quyết, Tiêu dao tam thức, phụ trợ kĩ năng chế tạo giấy, chế tạo môi phấn, luyện chế phù.

Tiêu Dao Tử hài lòng gật đầu

- ‘’Dẫn lôi quyết là tiên pháp phổ biến, cao hơn phải có pháp quyết bản môn mới thi triển ra được nên ta không truyền cho ngươi, tuy vậy nó cũng sẽ giúp đỡ ngươi rất nhiều. Tiêu dao tam thức do ta vô tình lĩnh ngộ khi du hành trong nhân gian, lấy nhanh, chuẩn, tùy tâm phát huy kiếm thức, luyện tới đỉnh phong một chiêu đánh bại kẻ hơn mình năm cấp, hy vọng ngươi đừng làm ta mất mặt. Cuối cùng là phụ trợ kĩ năng chế phù. Phù chú là một dạng của ma pháp nhưng cao thâm hơn rất nhiều, giấy vàng và môi phấn là tài liệu chế tạo chủ yếu nên ngươi phải tự chế tạo cho đúng cách. Đây là quyển sách ghi đầy đủ cách tạo giấy, môi phấn, ngoài ra bên trong cũng có vài loại phù thích hợp cho ngươi sử dụng. Như thế đã hài lòng chưa tiểu tử.’’

Ta gãi đầu nhếch mép

- ‘’ Cảm tạ ngài rất nhiều. Chỉ là hai cuốn quyển trục tà đạo khi nãy ngài không thể sử dụng được có thể cho ta không ?’’

Tiêu Dao Tử ngẩn người, hồi lâu lão móc thêm hai quyển trục khi nãy cộng thêm quyển sách hướng dẫn chế tạo phù đưa hết cho ta.



- ‘’Cầm lấy hết đi đồ quỷ tham lam.’’

Tiêu Dao Tử cằn nhằn một hồi, ánh mắt sắc bén như dao nhìn ta, gằn giọng

- ‘’Sở dĩ ta đưa người hai quyển tà thư kia bởi vì từ ngươi ta không nhìn thấy ác danh. Hy vọng ngươi không lầm đường lạc lối vào tà đạo. Nếu không chính tay ta sẽ chém chét ngươi. Nhớ kĩ lời ta.’’

Mồ hôi hột. Ta thầm kêu may mắn vuốt tội ác giới chỉ trong tay. Nhờ có nó che giấu ác danh nên Tiêu Dao lão tử vẫn cứ tưởng ta chưa phạm sát giới. Nhưng lão nào ngờ ta so với ma tộc còn ác ma hơn. Tiên nhân như Tiêu Dao Tử vẫn bị tội ác giới chỉ qua mặt, xem ra ta đã quá coi thường nó rồi.

ta thu được vật phẩm cũng không dám ở lại lâu, sợ Tiêu Dao Tử phát hiện sơ hở. Ma quật vào thì khó khăn vạn phần nhưng lúc ra gần như không có ác ma thú nào cản trợ. Ta rất nhanh ra khỏi. Triệu ra Tiểu Bạch kị trên lưng nó lẩn vào rừng.

Từ lúc biết Tiêu Dao Tử là tiên nhân, ta đâm ra e ngại. Đột phá cấp chín mươi chín lên một trăm mới được xem là tiên nhân. Nói thì dễ thế nhưng mấy trăm năm nay có ai làm được điều đó đâu. Cho dù tuyệt thế cường giả cũng chỉ dừng lại chín mươi chín cấp. Cố gắng ra sao cũng là vô ích.

Ta cứ tưởng rằng đây chỉ là truyền thuyết làm phong phú trò chơi thôi nhưng ai ngờ hôm nay lại vô tình cho ta gặp được một người. Tuy nói Tiêu Dao Tử công lực thụt lùi nhưng ai dám chắc sau này hắn không hồi phục. Lỡ như lão ta ghi hận chuyện hôm nay tới kiếm thì người ăn khổ chắc chắn là ta.

Coi như lưu lại ấn tượng kha khá, sau này gặp lại cũng không quá khó nói chuyện. Nói thật ta có chút ghen tỵ với Tiểu Ly. Nàng thật may mắn bái tiên nhân là bế quan đệ tử. Từ nay về sau Tiểu Ly có tiêu dao môn làm chỗ dựa chắc không ai dám hiếp đáp nàng nữa coi như ta cũng yên tâm.

Kiểm tra hoàn cảnh xung quanh xác định an toàn, ta đem hai quyển tà thư ra đọc

Huyết dục trùng sinh : bị động kĩ năng. Công pháp tu luyện huyết mạch bằng cách hấp thu của đối thủ khiến huyết trong cơ thể trở nên mạnh mẽ làm kẻ tu luyện có thể hồi sinh sau khi chết. Hiệu quả : sau khi tử vong có thể hồi sinh lại không hao tổn kinh nghiệm, bảy ngày sử dụng một lần.

Nghịch thiên khế ước : chủ động kĩ năng, thượng cổ ma pháp khế ước truyền thừa trong một số ít tà giáo. Dùng máu bản thân vi dẫn cưỡng ép ma thú làm sủng vật. Do là nghịch thiên kĩ năng cho nên trong quá trình thu phục nếu bị phản phệ hậu quả vô cùng nặng nề có thể cả đời tàn phế thụt lùi xuống 0 cấp mãi mãi không tu luyện lại được. Hiệu quả : thu phục ma thú làm sủng vật, sau khi thành công ma thú có thể triệu hồi ra không bị hạn chế bởi số lượng sủng vật.

Nhìn hai kĩ năng thư ta thầm than. Qủa nhiên không hổ là thượng cổ kĩ năng. Tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến lực tấn công nhưng công dụng rất thần kì. Huyết dục trùng sinh bảy ngày hồi sinh một lần, ta sau này săn boss vượt cấp có thể liều mạng. Nghịch thiên khế ước tuy công dụng khá giống cưỡng chế khế ước ma thú tuy nhiên vượt trội ở chỗ không hạn chế triệu tập sủng vật ra hỗ trợ tấn công. Nghịch thiên khế ước đã giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá, bỏ ra càng nhiều thu được càng nhiều, kĩ năng này mặc tốt rất cao nhưng nếu thu phục thất bại bị phản phệ hậu quả cực năng, nếu thất bại một lần ta xóa nhân vật chơi lại luôn cho rồi. Ta từng đọc trên diễn đàn có một kẻ luyện công pháp quá nóng vội bị phản phệ kết quả rơi mất mười cấp, toàn bộ thuộc tính vĩnh viễn giảm 10%, tên đó sau khi đăng bài tả về kinh nghiệm đau thương của mình xong thì xóa nhân vật chơi lại từ đầu. Theo lời hắn nói đó đã là nhẹ, trong môn phái hắn tham gia có một mạo hiểm giả nguyên trụ dân khác cũng nóng lòng tu luyện, kết quả cuối cùng tên kia đương trường thất khiếu ra máu chết ngay tại chỗ. Khi hắn hồi sinh lại kiểm tra thuộc tính thì tất cả chỉ số đều trở về một, rớt ba mươi cấp, đã thế toàn bộ thuộc tính giảm 50% vĩnh viễn.

Xem ra nghịch thiên khế ước nếu không tới lúc nguy cấp nhất không nên sử dụng, kẻo hối hận không kịp. Hiện giờ ta cũng hài lòng với tình trạng hiện tại, một hai trăm con thì không có chứ vài chục con xước xước có thừa.

Dẫn Lôi Quyết: chủ động kĩ năng. Dùng pháp lực trong người hấp thu lôi điện trên trời dẫn vào vũ khí đang sử dụng tăng sức sát thương. Hiệu quả: 10% gây tê liệt. Đẳng cấp: sơ cấp. Hao tốn ma pháp: 100.

Tiêu dao tam thức: chủ động tuyệt kĩ. Tam thức do Tiêu Dao Tử chưởng môn nhân Tiêu Dao Phái trong lúc du hành tại nhân gian sáng tạo ra. Tam thức bao gồm: Vạn hạc tùng phong, khê sơn hành lữ, tiêu tương dạ vũ. Chiêu thức phát ra liên miên không dứt, tùy tâm mà tiến tùy ý mà hành. Hiệu quả: tăng 30% sát thương, 10% bạo kích, 1% sát kích. Cấp độ: sơ cấp. Hao tốn ma pháp: 100.

Cư nhiên là tuyệt kĩ mà không phải kĩ năng. Qủa không sai, tiên nhân trực tiếp truyền dạy không mạnh cũng không được. Tuyệt kĩ vốn được xem là quý hiếm nhất trong các kĩ năng. Nếu muốn so sánh hai thứ đó thì có lẽ vàng với kim cương biểu hiện chênh lệch giống như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook