Chân Đế

Chương 94: Ma quật (Nhất)

Zai Nguyễn

11/01/2014

Tiểu Ly ấp úng hồi lâu mới lên tiếng

- “Ngươi…ngươi thật sự chính là con thạch thử đó.’’

- “Nàng không tin sao? Vậy thì hãy xem này.”

Ta quay mặc bước tới cạnh xác boss tím lang nhân, tay đặt trên đầu nó miệng đọc kĩ năng thôn thiên phệ địa. Xác lang nhân lập tức co rút lại rồi bị lớp vỏ trứng trong suốt bọc tại bên trong. Lúc này lang nhân nhìn cực kì đáng yêu giống như con thú nhựa nằm trong gạt trứng trước các cửa tiệm đồ chơi.

Ta cầm quả trứng thủy tinh chứa lang nhân bỏ vào mồm nhai ngon lành. Hệ thống cũng đề kì bên tai

Đinh Đông – Chúc mừng người chơi Ngó Cái Chi hấp thu thành công. Được 3 điểm tiềm năng tự do phân phối.

Ba điểm tiềm năng, cũng không tệ. Cộng thêm chín điểm tiềm năng vừa lên cấp lúc nãy thì tổng cộng có mười hai điểm. Mỗi lần đột phá đẳng cấp x9 lên một tầng thì điểm tiềm năng sẽ cộng thêm một điểm. Ví dụ cấp chín lên mười thì sẽ được sáu điểm, từ mười tới mười chín mỗi cấp cũng được sáu điểm như vậy, và khi lên cấp hai mươi sẽ được bảy điểm. Chính vì như thế chỉ cần cách mười cấp thì quả là một trời một vực, không phải trang bị cùng vũ khí tốt là có thể bù đắp được việc này.

Tiểu Ly quan sát ta kĩ lưỡng, rất lâu sau nàng ngại ngùng hướng ta thỉnh cầu

- “Thạch thử đại ca, anh có thể trở thành sủng vật của muội được hay không?”

Ta ngất, đây là thỉnh cầu gì đây. Vừa mở miệng là đã muốn ta thành sủng vật của nàng. Nếu lúc đầu không thấy nàng tính tình hiền lành, lại bị người khác hay ăn hiếp chắc có lẽ ta đã tặng nàng một vuốt nở hoa trên đầu rồi. Dù sao gamer bị giết tính cả nam lẫn nữ dưới tay ta cũng không phải số ít.

- “Thật có lỗi,ta hiện giờ không có hứng thú làm sủng vật cho người khác.”

Tiểu Ly mặc dù hiền lành nhưng không có nghĩa nàng ngu ngốc. Trí tuệ của nàng cũng đã trả lời nàng biết rằng 100% ta sẽ không chấp nhận yêu cầu vô lý như vậy. Một boss ma thú cường hãn(trong mắt Tiểu Ly là vậy) không phải trong trường hợp đặc biệt chúng chẳng bao giờ cúi đầu với nhân loại. Huống chi giữa hai loài có mối thù không phải một hai ngày mà là tích lũy mấy ngàn năm qua. Tuy nhiên nàng vẫn muốn hỏi. Coi như cầu may cũng được, cho dù bị từ chối tình huống cũng không tệ hơn lúc này, ít ra Tiểu Ly cảm giác được ta sẽ không hại nàng.



Nhìn vẻ mặt u sầu của Tiểu Ly ta có chút đồng tình và thương tiếc. Mặc dù nàng cố ý che giấu đi nhưng vẫn bị ta nhìn thấu.

- “Vì sao nàng lại muốn ta thành sủng vật?”

Tiểu Ly cùi gầm đầu, thỏ thẻ nói

- “Bởi vì muội lúc đầu không biết chơi, tăng nhằm điểm tiềm năng sau đó lại chọn sai nghề nghiệp, thế nên mặc dù muội đã hơn ba mươi cấp nhưng lại rất vô dụng. Không ai muốn lập nhóm với muội cả. Hơn đó cách đây vài hôm muội vô tình nhận được ẩn dấu nhiệm vụ vô cùng khó khăn, một mình không thể nào hoàn thành được. Muội đọc trên diễn đàn nếu mạo hiểm giả có sủng vật trợ giúp thực lực sẽ đề cao nên muội mới vào rừng tìm kiếm sủng vật đản.”

Nghe hết câu chuyện Tiểu Ly ta có chút buồn cười. Nguyên lai nàng lúc đầu tham gia Chân Đế nghe người nào đó xúi bậy tăng nhiều mẫn lực để đề cao tốc độ di chuyển và né tránh kẻ địch. Với cách tăng như thế thì thích khách và cung thủ là hai nghề nghiệp thích hợp nhất. Nhưng sau đó Tiểu Ly cảm thấy thích cách ăn mặc sạch sẽ tươm tất của quang minh tế ty, nàng chuyển nghề thành nữ tế ty. Chuyển nghề xong vài ngày Tiểu Ly mới biết rằng nếu muốn thành tế ty phải nâng trí lực thay vì mẫn lực. Hai mươi cấp tương đương hơn một trăm điểm tiềm năng đều bị nàng dồn vào mẫn lực. Tuy nhiên Tiểu Ly cũng sáng suốt một điều mười cấp tiếp theo nàng không tăng trí lực mà tiếp tục tăng mẫn lực. Thật ra như thế cũng không sai. Nếu so với việc chuyển chức nghiệp khác cùng tìm kiếm tẩy tủy đan thì việc thứ nhất lại dễ dàng hơn nhiều.

Ta từ diễn đàn biết được một viên tẩy tủy đan không dưới một trăm ngàn kim tệ. Bởi vì có thể thông qua ẩn dấu nhiệm vụ thay đổi chức nghiệp lợi hại hơn ban đầu, nhiều khi cách tăng điểm trước kia lại không thích hợp với chức nghiệp mới có thế nên tẩy tủy đan mới bị đẩy giá lên ngút trời như thế. Thân cô thế cô như Tiểu Ly làm gì đủ tiền mua tẩy tủy đan. Nàng quyết định thay đổi chức nghiệp cũng đúng.

Nói thì dễ nhưng thực hiện Tiểu Ly cũng gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc kĩ năng quá hỗn tạp, tấn công không được phụ trợ không xong thế nên chẳng ai muốn lập nhóm cùng nàng. Thứ hai ẩn dấu nhiệm vụ tuy nhiều nhưng không phải cái nào cũng là nhiệm vụ chuyển chức, Tiểu Ly phải làm hết tất cả một mình cho nên rất thường xuyên bị giết rớt cấp liên tục.

Tiểu Ly có thể lựa chọn tham gia các môn phái mới nổi thông qua vài nhiệm vụ đơn giản vẫn chuyển chức được. Tất nhiên chức nghiệp của các tiểu danh môn này so với chức nghiệp thông qua ẩn dấu nhiệm vụ tự nhiên chênh lệch quá cao. Vì thế Tiểu Ly mới quyết tâm đi tìm kiếm ẩn dấu chức nghiệp như thế. Đây là cái tâm của cường giả chân chính, biết thua sút nhưng không ngừng cố gắng vươn lên. Điểm này làm ta càng thêm bội phục nàng. Bên ngoài nhìn rất nhu nhược nhưng trong tâm lại vô cùng kiên cường cùng bất khuất.

Có lẽ nhờ tính cách bên ngoài ôn nhu bên trong kiên cuồng như thế nên không lâu trước đây nàng gặp một lão khất cái trao cho nhiệm vụ tìm kiếm vật gì đó trong khu rừng này. Tiểu Ly đã đi tới địa điểm làm nhiệm vụ nhưng không may ác thú ở đó quá mạnh khiến nàng suýt chết mấy lần. Tiểu Ly thấy không thể hoàn thành một mình nên đành đi xung quanh khu vực rừng rậm này tìm kiếm đoàn đội hỗ trợ và đánh ma thú mong thấy được sủng vật đản.

Ta ngẫm nghĩ chợt nhớ ra một chuyện, tay phải lóa lên từ không trung xuất hiện một quá sủng vật đản màu tím nhạt trông rất bắt mắt. Đây là sủng vật đản của lôi quang thử, cách đây vài ngày khi ta xông vào hang ổ của chúng đại chiến cùng hoàng kim boss thì vô tình thu được. Thật ra trong tội ác giới chỉ không chỉ có một quả mà tới hơn mười quả sủng vật các loại, nhưng đây là quả cấp độ cao nhất, ấp ra được một cao lôi thử cấp bốn còn lại nếu không phải khác tộc thì chỉ là ba cấp trở xuống. Trong vòng hai tuần ta thu được mười quả tuy, tuy có chút khó khăn nhưng vẫn không như trên diễn đàn ba hoa rằng sủng vật đản còn khó kiếm hơn ẩn dấu nhiệm vụ. Thật ra ta dự định đem đám này cho Đức và Tiến lựa hai con rồi bán hết kiếm chút tiền. Nhưng do mãi lạc trong rừng thành ra tới giờ chưa có cơ hội tặng tụi nó.

Hừ, ai kêu tụi bây trọng sắc khinh bạn. Có gái là tươm tướp bỏ chạy để lại mình tao. Giờ tao chơi lại tụi bây, đồ tốt nhất tặng người khác coi tụi bây có tức chết hay không?



Ta cười hì hì quyết định như thế.

Tại sao không để chính mình sử dụng. Cái ta không thiếu nhất chính là tiểu đệ môn. Hai con đi theo hiện giờ một là cửu cấp một là thần thú, thế nên đối với sủng vật ta lựa chọn rất khắc khe, ít nhất phải từ tiên thú trở lên. Ta có thể triệu hồi cùng lúc hai sủng vật tham chiến hiện giờ gồm cửu cấp Tiểu hắc huyết cùng thần cấp Tiểu bạch. Nếu giờ phải đi luyện sủng vật dưới cấp bốn thì quả thật phí thời gian vô ích.

Ta không rõ tứ cấp sủng vật giá cả hiện tại là bao nhiêu. Tuy nhiên vẫn quyết định tặng nó cho Tiểu Ly. Nguyên nhân cũng chẳng phải tốt đẹp gì. Ta chỉ cảm thấy nàng là cô gái thật sự thú vị. Có điểm làm ta thích và bội phục nên muốn ra tay trợ giúp một chút.

Trứng sủng vật lôi thử được ta lấy ra đặt vào tay Tiểu Ly, tiếp đó ánh mắt dịu dàng âu yếm lướt trên quả trứng, ta nói bằng giọng đượm buồn

- “Qủa trứng sủng vật này tặng cho muội coi như món quà chuộc tội lần trước vô lễ. Muội phải yêu thương chăm sóc Lôi Lôi cẩn thận nga, nó dù sao cũng là con cháu của ca, nó đi theo muội muội như cũng được hạnh phúc.”

Tiểu Ly không ngờ ta tuy từ chối nàng nhưng bù lại tặng một quả sủng vật đản khác, làm nàng có chút mừng tới hét lên. Tiểu Ly nâng niu quả trứng trên tay, nhìn ta trìu mến

- “Cảm ơn, muội sẽ chăm sóc nó cẩn thận.”

Nói xong Tiểu Ly khuôn mặt đỏ bừng bởi do ta cứ mãi nhìn nàng, Tiểu Ly cúi đầu bắt đầu ấp trứng che dấu tâm tình nàng lúc này. Qủa trứng màu tím nhẹ nhàng vỡ tan, lộ ra một trong là một chú chuột toàn thân bao bọc một bộ lông thuần máu tím, trên đầu nhú ra cái sừng nho nhỏ trong rất ngộ nghĩnh. Tiểu Ly quyết định lấy cái tên ta gọi làm tên cho nó tức là Lôi Lôi. Lôi Lôi sau khi nở đôi mắt vẫn còn lim dim không chịu mở, nó hiện giờ nằm trọn trong vòng tay âu yếm của Tiểu Ly. Đôi tay nàng khẽ vuốt ve làm cu cậu khoái chí, lâu lâu cứ kêu lên ư ử.

-“Nhiệm vụ ẩn dấu mà muội nhận ở gần đây sao?”

Ta dò hỏi

- “Vâng đúng vậy, địa điểm xung quanh nơi này. Nhiệm vụ do lão khất cái phát ra, lúc đó muội nhìn thấy lão nhân kia thật tội nghiệp nên cho lão một kim tệ. Sau đó lão lão khất cái bảo không cần kim tệ mà chỉ cần muội giúp lão một việc là đi tìm kiếm món đồ bị kẻ xấu lấy đi. Muội nhận xong mới biết đây là ẩn dấu nhiệm vụ hơn nữa thời gian hạn chế. Muội đi tìm trong rừng bị ma thú tập kích chết vài lần, cấp độ giảm những hai cấp, tới nơi nhờ đề phòng kĩ mới thoát chết. Thời gian càng ngày càng sát. Hôm nay may mắn thoát khỏi ma thú bám theo nhưng không ngờ lại gặp bọn người xấu ở đây. Nếu không gặp anh cứu giúp thì có lẽ..”

Tiểu Ly mặt mày ủ ê khi nhắc lại chuyện cũ. Cô bé này xem ra cũng chịu đủ thứ rắc rối từ khi vào Chân Đế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook