Chân Đế

Chương 188: Tiểu Oanh ( Nhất )

Zai Nguyễn

11/01/2014



Hệ thống hỏi vậy là ý gì, ta trong phút chốc nghi hoặc. Hệ thống rất nhân tính hóa, thấy ta không trả lời liền giải thích

-Do hệ thống vừa nâng cấp phần sáng tạo kĩ năng. Trong đó sáng tạo công pháp là cấp độ cao nhất. Đó sẽ là phần quyết định việc thành lập môn phái của riêng mình. Công pháp có sức mạnh cao thấp thế nào sẽ quyết định đẳng cấp của môn phái đó.

Ta chen ngang nói

-Khoan đã, môn phái trong lời nói của ngươi là cái gì? Nó khác với bang phái ư?

-Đúng vậy, vì để giúp ích cho người chơi. Một khi gamer sáng tạo ra công pháp thì hệ thống AI sẽ mở ra, nhằm giải thích và trả lời cho gamer đó về chức năng mới cuẩ Chân Đế, môn phái. Hiện nay trong Chân Đế có ba đoàn thể danh cho gamer. Thứ nhất là bang phái, thứ hai gia tộc và thứ ba thôn làng. Bang phái là tập hợp một nhóm gamer có chức nghiệp khác nhau lại với nhau vì mục đích nào đó. Chức nghiệp trong bang không bị quản lý, thông thường thành viên của bang đều xuất thân từ các công hội lớn như thần điện, thần môn, sát thủ hội, kiếm sĩ hội v.v… Gia tộc là dạng phát triển tiếp theo của bang phái, có quy mô lớn hơn, nhưng tính chất vẫn không khác biệt. Thôn làng thiên về loại hình phát triển xây dựng, lấy NPC làm chủ đạo, gamer chỉ là phụ không trực tiếp tham chiến. Thích hợp cho những người thiên về quản lý, kinh doanh. Nhưng cho dù đi theo đường nào chăng nữa vẫn còn thiếu hụt. Hệ thống sau khi tính toán cuối cùng quyết định cập nhật chức năng mới chính là môn phái. Bang phái, gia tộc thậm chí thôn làng chỉ cần hội đủ điều kiện liền được quyền thành lập môn phái. Ưu điểm của môn phái chính là đồng thời thu lưu gamer lẫn NPC không chịu sự quản chế về số lượng người trong môn phái. Một môn phái có thể đem tất cả thành viên các bang hội, gia tộc trên đại lục vào cũng được, nhưng phải xem môn chủ có đủ sức hay không, tương tự như vậy chỉ cần có môn phái, môn chủ có quyền mời chào NPC gia nhập bổn môn, miễn sao NPC đó đồng ý. Chính vì đặc tính này nên điều kiện thành lập môn phái vô cùng nghiêm ngặt. Đầu tiên môn phái phải có công pháp trấn môn. Công pháp trấn môn phải do môn chủ tự sáng tạo ra mới hợp điều kiện. Công pháp nói đơn giản là cách luyện khí trong người, rèn luyện tinh thần lực. Ngoài ra có thể thêm các công pháp khác hỗ trợ cũng không sao. Đi kèm điều kiện thứ nhất, về công pháp trấn môn phải là bản hoàn chỉnh, và công pháp đó phải có những kĩ năng dành riêng cho nó.

-Khoan đã, nếu giải thích như ngươi vậy công pháp cũng giống như luyện nội công rồi.

-Ngài giải thích như vậy cũng không sai. Công pháp nói đơn giản chính là rèn luyện khí trong cơ thể.

Ta gãi đầu, càng cảm thấy khó hiểu

-Ngươi càng nói càng vô lý. Nếu người chơi có thể sáng tạo ra công pháp vậy hệ thống làm sao phân định nó là thật hay giả.

-Chân Đế là game có tỷ lệ chân thật lên đến 99% không chỉ là trong game không mà còn nói lên sự liên kết giữa game với đời thực lên đến 99%. Cơ thể của gamer hàng tháng được kiểm tra chính vì lý do này. Bởi vì ngài là người đầu tiên sáng tạo công pháp nên ngài có quyền được tìm hiểu thêm 20% thông tin về việc này. Công pháp luyện khí thật sự tồn tại hoặc nói nội công thật sự tồn tại. Ngài là người sáng tạo ra nó chắc chắn hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Chính vì lý do này nên chỉ có người sáng tạo ra công pháp mới được quyền nghe hệ thống AI trực tiếp giải thích. Tránh xuất hiện tin tức phi thực tế làm ảnh hưởng đến hiện thực. Nói tóm lại người sáng tạo công pháp thành công thì trước tiên công pháp đó phải hiện hữu ngoài đời thực. Đó là điều kiện thứ hai. Đối với quyền hạn tìm hiểu thêm 20% của ngài, hệ thống chỉ đưa ra rằng công pháp được đưa vào trò chơi được dựa vào công pháp có sẵn trong trò chơi. Cũng có nghĩa trong bộ nhớ đã tồn tại những công pháp khác làm định mức để phán đoán tính chân thật của những công pháp mới được đưa vào.



Ta nghe hệ thống giải thích cũng cảm thấy bất ngờ. Nhưng nghiền ngẫm cũng cảm thấy hợp lý. Chủ não quả thật rất thông minh khi thiết lập điều kiện như vậy. Muốn sáng tạo ra công pháp thành công thì công pháp đó phải là đồ thật ở hiện thực. Mà khi nó là đồ thật, gamer đó ít hoặc nhiều phải tu luyện nó và có thành quả nhất định. Ngươi tu luyện thành công tất nhiên tin tưởng trên đời này có nội công, luyện khí tồn tại, như vậy khi nghe trong Chân Đế còn nhiều loại bí kiếp nội công khác sẽ tin tưởng hệ thống nói thật. Ta bởi vì là người thứ nhất tạo ra hoặc nói chính xác là đem phong nha kinh từ ngoài đời thực đưa vào nên mới biết thêm 20% thông tin. Như vậy hai vế của vấn đề đi kèm cùng nhau. Ngươi biết nội công tồn tại trước cái đã, thì vào Chân Đế mới mở ra được nội công đó và biết được tin tức này. Trước khi ngươi chơi Chân Đế và biết được sự tồn tại đó, ngươi đem bí mật đó nói cho người khác nghe hay giữ làm của riêng cũng được. Điều quan trọng là tới giờ bí mật đó vẫn xem như không bị truyền bá rộng rãi, vậy cho dù biết trong Chân Đế có những bản công pháp khác thì bí mật đó cũng chỉ lưu truyền trong nội bộ nhất định, không lo cả xã hội đều biết. Giống như ta tu luyện phong nha kinh, là công pháp tu thành tiên nhưng nói ra ai sẽ tin đây. Ta cũng không điên đến nỗi đem công pháp rêu rao trước bàn dân thiên hạ. Hậu quả không nghĩ cũng biết. Ta sẽ bị tống vào bệnh viện tâm thần hoặc bị những người biết được sự tồn tại của công pháp thủ tiêu, cướp lấy chúng.

-Được rồi, coi như công pháp thật sự tồn tại và hệ thống có thể phân biệt thật giả đi. Như vậy khi thành lập môn phái, những tên sáng tạo công pháp khác biết được bí mật này tìm tới thế giới hiện thực giết người cướp công pháp thì sao?

-Về vấn đề này không thuộc phạm quy quản lý của hệ thống. Ngoài đời người biết được bí mật về sự tồn tại của công pháp rất nhiều, thế nên tình trạng cướp đoạt lẫn nhau đã xảy ra. Như vậy nếu người chơi cố giữ bí mật về thân phận hoặc không lập môn phái sống ẩn cư tương tự như đời thực làm độc hành hiệp thì bí mật sở hữu công pháp sẽ không lộ ra. Thế nên đây cũng có thể coi là điều kiện phụ để xem người chơi có muốn thành lập môn phái hay không. Dẫu sao ích lợi môn phái mang tới là quá lớn, vẫn cần có thứ để kiềm hãm lại.

Cáo già a. Ai nói đây là máy vi tính, ta thấy so với người con thông minh hơn. Nó biết đánh vào tâm lý sợ chết của người khác để hạn chế ý muốn thành lập môn phái. Nhưng sự việc không đơn giản như vậy, tâm lý ta cảm giác mọi chuyện dường như chỉ là mở đầu mà thôi. Nguyên nhân tại sao ư? Nội công có không kinh ngạc. Ta trong tay chính là bí kiếp tu chân như thế đồng nghĩa với việc người tu chân từng tồn tại trên thế giới này, có khi tiên nhân cũng từng xuất hiện. Ta bắt đầu đề phòng hệ thống, ta không biết nó có âm mưu gì hoặc là người nắm giữ hệ thống có âm mưu gì. Cứ tưởng tượng người kiểm soát hệ thống dùng Chân Đế thu thập tất cả công pháp rồi dùng cho việc cá nhân, thật là khủng khiếp. Hệ thống AI giống như nhìn thấu suy nghĩ của ta, nó lại tiếp tục giải thích

-Ngài có thể chọn không nhập công pháp vào cũng không sao, nhưng như thế sẽ mất đi quyền xem nội dung các công pháp chân thật trong Chân Đế. Mặc dù hiện giờ công pháp trên đại lục phần lớn chỉ là cái tên cùng dãy số thể hiện độ mạnh yếu của nó, nhưng bên cạnh đó không thiếu những công pháp có thể tu luyện tại hiện thực. Mà nội dung của các bản công pháp kia chỉ được mở lên cho những người có đóng góp công pháp của mình vào kho dữ liệu.

Ai nói chỉ người mới biết dụ khị, hôm nay ta thấy máy tính cũng biết gài bẫy dụ người đây. Đóng góp một công pháp có quyền tìm và học nhiều loại công pháp cao cấp khác. Nghe quả thật rất mê người nhưng ta cảm giác bản thân cũng chẳng cảm thấy cần thay đổi công pháp. Thật ra khi nghe về lợi ích của việc lập môn phái của cũng khá động tâm, nhưng như vậy chưa đủ để ta mạo hiểm đem bí mật này chia sẻ ra ngoài.

-Xin lỗi, ta không nghĩ đem công pháp mình chia sẻ ra ngoài.

-Về việc bảo mật công pháp xin ngài hãy yên tâm. Tư liệu công pháp đưa vào hoàn toàn được giữ bí mật tuyệt đối.

-Ha ha, ngươi tưởng ta là đồ ngốc a. Ngươi nói năng cũng quá mâu thuẫn rồi. Mới vừa rồi bảo có thể tùy ý học công pháp khác giờ lại bảo sẽ giữ bí mật. Ai biết được tập đoàn quản lý Chân Đế có can thiệp vào hay không. Nếu điều tra tới đầu ta thì bản thân ta chẳng phải gặp nguy hiểm sao.

-20% thông tin thêm cho phép ngài được quyền biết về nguồn gốc của các công pháp có trong hệ thống tư liệu. Hệ thống máy chủ MF1 là do một nhà khoa học lập trình, ông không những là nhà khoa học còn là một người tu luyện công pháp. Ông có sở thích sưu tập các loại công pháp lưu lạc khắp nơi trên thế giới, cuối cùng trước khi từ trần ông đem tư liệu về công pháp nạp hết vào hệ thống máy chủ và được bảo mật tuyệt đối. Thông tin cá nhân của người tham gia Chân Đế cũng được bảo mật ở mức cao nhất. Máy chủ MF1 là trí tuệ thông minh nhân tạo tự điều hành và quản lý tất cả dữ liệu của Chân Đế. Máy chủ MF1 chỉ cho phép tải các thông tin mới vào máy chủ nhưng không cho lấy thông tin từ đó ra, nếu phát hiện sự xâm nhập bất hợp pháp thì toàn bộ tư liệu sẽ bị xóa. Ngươi duy nhất có quyền truy cập vào hệ thống là nhà khoa học đó và ông đã từ trần không để lại quyền điều khiển cho bất kì ai. Mà hệ thống thu thập công pháp chính do tay nhà khoa học bí mật biên soạn, tới giờ vẫn chưa ai biết được việc này ngoại trừ ngài, người thứ nhất tạo ra công pháp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook