Chán Đời Sống Lại

Chương 79: VỤ ÁN HAI CÔ GÁI

Thiên Sứ Hà Đông

16/03/2021

Sau câu nói đó, người đàn bà kì lạ nhanh chóng bỏ đi. Thân hình gầy gò chạy thoăn thoắt len qua những con đường chật hẹp, hun hút, tối tăm. Tối đến nỗi, cái bóng cũng bỏ bà ta mà đi. Thỉnh thoảng, người phía trước thả chậm bước như có ý chờ đợi. Ba người, một trước, hai sau, dắt díu nhau vào căn nhà gỗ ọp ẹp giữa vườn chuối. Bốn bức vách bị mối mọt ăn lở lói, sùi lên những đường vằn vện. Nền đất ẩm ướt lồi lõm, rác rến lộn xộn. Trong nhà trống huơ trống hoác, chỉ có một giường, một bàn, một ghế.

Thủ lĩnh Bạch Vân tần ngần đứng đó, chưa biết ngồi đâu trên cái ghế duy nhất trong nhà, mà còn phủ đầy phân gà. Lệ Thiên nhìn qua rồi phẩy nhẹ tay, mặt ghế lập tức sạch bóng. Anh ngồi xuống, đồng thời kéo cậu yên vị trên đùi mình, hai tay ôm hờ qua eo. Vĩnh An quen thói bám riết trên người ma quân mấy bữa nay, cũng chẳng thấy tư thế này có gì bất ổn, vô tư ngồi trên đệm thịt, thỉnh thoảng còn nhún nhún mấy cái, biểu cảm rất chi thoải mái.

Chủ nhà từ sau bếp đi lên tay cầm theo mấy chiếc ghế sạch sẽ. Trông thấy hai người ôm ôm ấp ấp lấy nhau, trong bụng khẽ thở dài một tiếng, xem ra chúng nó là vật thừa thãi. Bà ta bỏ đó đi qua bên kia vặn to chiếc đèn đang cháy le lói. Không gian nhờ thế mà đỡ tối hơn một chút.

Thủ lĩnh Bạch Vân được dịp quan sát của chủ nhà kỹ hơn. Dung nhan bà ta thay đổi một trời một vực. Mái tóc đen mượt óng ả, làn da trắng như bông bưởi, đường nét đằm thắm mặn mà... Từa tựa một người trong trí nhớ của cậu. - Dì là ai?

Chủ nhà không trả lời mà lại liếc nhìn ma quân ngập ngừng. - Người này...

- Có thể tin được. - Vĩnh An tiếp lời.

Người phụ nữ vẫn cố gắng thuyết phục. - Chuyện này lại khác, con có thể...

- Bọn con không giấu nhau điều gì.

- Thôi được! - Bà ta thở dài. - Dì là Ngọc Cẩm, em ruột má con.

Vĩnh An hơi bất ngờ, cơ thể rung động một chút. Người sau lưng vội siết chặt vòng tay, ôm khư khư cục thương cứng ngắc. Mặt để trên hõm vai của cậu. Biểu cảm thoải mái như chúa tể sơn lâm đang nghỉ ngơi, nhưng đừng dại mà đến gần, mất mạng như chơi.

Ngọc Cẩm định qua nom dòm xem thằng cháu gầy béo thế nào, nhìn cảnh này liền lắc đầu thoái chí. Phụ nữ tộc Lai Tiên có năng lực cảm nhận hồn lực của người khác. Nhân vật ngồi sau nhất định không phải là người đơn giản, nên tránh va chạm thì hơn.

Thủ lĩnh Bạch Vân thì đang chạy theo một ý nghĩ khác. Nhìn mặt bà ta rõ ràng là có nét giống mẹ của chủ nhân thân thể này. Gương mặt của cậu lại đâu giống, nhất là còn có lớp hóa trang. Người này làm cách nào xác định nhanh như vậy?

- Dì nhận ra con bằng cách nào?

Cẩm Ngọc đang rót dở tách trà, nghe cháu trai hỏi thế, bà đứng dậy đi lẹt xẹt qua bên đầu giường. Lật tấm chiếu lủng lỗ chỗ lấy ra bức chân dung vẽ bằng chì. - Đây là mẹ con. Tấm hình duy nhất dì còn giữ lại được... - Giọng nói sụt sùi rồi im bặt.

Vài phút sau, bà mới ổn định lại tâm trạng, kéo tà áo bà ba lên lau khóe mắt. - Con biết mình là ai không?



Cậu bình thản trả lời câu hỏi của chủ nhà. - Lai Tiên.

- Chắc là con đã biết về tộc của mình? - Bà ta vừa nói vừa đẩy tách trà sang cho hai vị khách.

Vĩnh An ngửi thoáng mùi trà và quyết định làm lơ, không ngon như anh pha cậu sẽ không uống. Thủ lĩnh Bạch Vân mất hứng đôi chút, chuyển qua tập trung vào câu chuyện:

- Có biết một ít thông tin. Nhưng mà dì chưa trả lời câu hỏi lúc nãy.

Cẩm Ngọc cười buồn, mở miệng mắng yêu. - Thằng bé này nóng tính y chang má con vậy. Chuyện đâu còn có đó. Để thủng thẳng dì kể đầu đuôi cho nghe...

Hóa ra ông bà ngoại của Vĩnh An nhỏ sinh đôi hai người con gái. Ngọc Lam là chị, Ngọc Cẩm là em.

Nói về nguồn gốc gia đình, thực ra tộc Lai Tiên chưa bị tuyệt chủng hoàn toàn như trong tài liệu để lại. Trong cuộc càn quét năm ấy, có một nhóm trốn ra ngoài hoang đảo, tránh sự truy lùng của giới tu sĩ độc ác và định cư cho đến ngày nay.

Cuộc sống trên đảo sẽ vẫn mãi bình yên như thế, nếu như hai mươi năm trước không phát sinh một sự kiện. Vùng đất từ lâu đã không chào đón người ngoài bỗng nhiên xuất hiện một tu sĩ lạ mặt. Ngọc Lam vừa gặp liền trúng tiếng sét ái tình, bất chấp mọi nguy hiểm trực chờ phía trước, quyết tâm trốn nhà đi theo người đàn ông xa lạ. Khi biết chuyện, Ngọc Cẩm vội đuổi theo chị gái mà không thành, kết quả lưu lạc tại An Lạc bao năm qua.

Về nguyên nhân nhận ra thân phận thằng cháu, Ngọc Cẩm giải thích rất ngắn gọn. Con gái tộc Lai Tiên không có khả năng tu luyện nhưng lại sở hữu thiên phú cảm nhận hồn lực của người khác. Ngay khi cậu xuất hiện, bà ta đã nhận ra một nguồn hồn lực thuần khiết, điều mà chỉ có người Lai Tiên thuần chủng mới có. Bỏ thêm chút não vào suy nghĩ là dễ dàng đoán được mẹ của thanh niên lạ mặt này là ai.

Nghe xong đầu đuôi câu chuyện, Vĩnh An vẫn còn một số thắc mắc. Ví dụ như... - Tại sao dì không thắc mắc mẹ con đâu rồi?

- Đã chết! - Bà ta rơm rớm nước mắt bổ sung thêm. - Chết vào sáu năm về trước. Dì và mẹ con là chị em song sinh. Ngay cả khi chị hai mang thai dì cũng cảm nhận được phần nào.

- Còn vụ giả làm người điên thì sao?

- Việc này con không cần để ý. Nghe dì trở mau chạy trốn khỏi đây. Quay về đảo sống với ông bà ngoại.

Ngọc Cẩm như sợ nói suông chưa đủ sức nặng, bà ta bất chấp khí thế muốn ăn tươi nuốt sống của người phía sau, dùng hết can đảm nắm tay cháu trai:

- Hồn lực của con quá thuần. Dì không biết tại sao lại như thế. Đáng ra khi có một người cha dị tộc, hồn lực phải bị pha loãng ra như bé Châu mới đúng.



Nói tới đây ánh mắt chủ nhà vô ý liếc qua ma quân. - Nếu bị phát hiện ai cũng không bảo vệ nổi đâu.

"Bé Châu?", cậu chộp được thông tin giá trị liền hỏi lại ngay. - Ai là Châu?

Cẩm Ngọc biết mình đã lỡ lời, khó lòng qua mặt thằng cháu tinh ý, nên buộc lòng thừa nhận. - Là con gái của dì.

- Em ấy bị bọn tu sĩ phát hiện rồi bắt đi rồi sao?

- Không... - Bà ta chưa nói hết câu liền bật khóc. Bờ vai gầy run lên trong cơn nấc nghẹn.

Vĩnh An giãy ra khỏi vòng tay của anh, bước xuống an ủi người thân mới nhận. - Dì bình tĩnh kể lại sự việc. Biết đâu con có thể làm được gì đó.

Thông qua lời kể bị ngắt mạch liên tục bởi tiếng thút thít, thủ lĩnh Bạch Vân có thể tóm tắt sơ sơ lại vấn đề. Cậu có một cô em họ khá khác thường. Nó hay hí hoáy làm mấy việc chẳng ai hiểu nổi. Bình thường không ảnh hưởng đến ai bà cũng không để ý. Cho đến một tháng trước đây, tự nhiên có một nhóm tu sĩ xuất hiện. Họ đọc lệnh bắt người rồi dẫn Ngọc Châu đi. Một tuần sau đưa ra xét xử. Con của bà bị kết tội cướp của giết người. Cuối cùng lãnh án tử hình.

Là một người phụ nữ yếu đuối, bà đâu còn cách nào khác ngoài việc giả điên, đi cào cấu các tu sĩ chịu trách nhiệm trong vụ án, với hy vọng người ta thấy phiền mà điều tra lại.

Vĩnh An thấy trong vụ án này có rất nhiều khúc mắc cần làm sáng tỏ. Thứ nhất, người thường trói gà không chặt làm sao giết nổi tu sĩ nạp khí. Việc đó còn khó hơn chuyện một thằng đàn ông tay không giết hai võ sĩ có súng trong tay. Thứ hai, thời gian điều tra và xử án quá ngắn. Thứ ba, không có bước triệu linh.

Phải biết là phá án ở thế giới này rất đơn giản. Người bị hại được phát hiện trong vòng ba ngày sau khi chết. Hoàn toàn có thể dùng trận pháp triệu tập linh hồn điều tra sự thật. Chín mươi phần trăm là tóm được ngay hung thủ. Tất nhiên là sẽ có phương pháp ngăn chặn việc này. Nhưng chỉ có tu sĩ mới có khả năng thực hiện. Đằng này em họ của cậu lại là người thường.

Đối với hành động giả điên của bà, thủ lĩnh Bạch Vân thấy đúng nhưng chưa ăn thua. Quyền lực của thế giới này đều nằm trong tay tu sĩ. Mạng của người thường chẳng khác nào mạng một con chó. Có giết nhầm mấy thằng thì cùng lắm là cúi đầu xin lỗi, rút kinh nghiệm sâu sắc cho lần sau. Mặc dù chính quyền cố sức tuyên truyền tư tưởng "tu sĩ là đầy tớ của nhân dân", để mị hoặc mấy người ngây thơ mơ mộng. Thế nhưng, những ai tỉnh táo đều hiểu được quy luật khốc liệt của cuộc sống. Kẻ có quyền, có tiền, có sức mạnh mới chính là mẹ thiên hạ. Mấy lời hay ý đẹp chỉ tồn tại trong ca khúc, cần thì lấy ra hót cho vui. Ai tin thì tin. Nói theo kiểu cục xúc là "ngu thì cho chết". Cho nên hành động của Ngọc Cẩm chỉ đủ để gãi ghẻ, còn lâu mới lay động nổi lương tâm của đám tu sĩ bất nhân.

May mắn cho bà là còn có một thằng cháu là tu sĩ. Với vị thế của mình, cậu hoàn toàn có thể đứng ra yêu cầu lật lại vụ án. Nhưng làm thế sẽ bứt dây động rừng, lôi kéo sự chú ý của kẻ sau màn. Gây khó khăn trong việc điều tra vị trí giam giữ những tu sinh bị mất tích. Cách tốt nhất là nên tự mình âm thầm tìm ra sự thật, sau đó cầm chứng cứ vả mặt bọn chúng mới sướng tay.

Vừa ngẫm Vĩnh An vừa nhìn qua cửa sổ. Bây giờ cũng đã quá nửa đêm, trăng non treo cao trên bầu trời. Nhà cửa thế này thì không tiện để ngủ lại. Cậu ngáp ngắn ngáp dài chuẩn bị rút lui. - Dì yên tâm. Việc này để con tính. Khuya rồi, con về đây.

Chủ nhà xấu hổ nhìn căn nhà tồi tàn bẩn thỉu của mình. Cũng vì giả làm người điên mà bà phải bày ra như thế. Báo hại một chỗ ngả lưng đàng hoàng cũng thiếu thốn. Người nhà thì không sao, ai lại bắt vị kia ngủ ở chỗ còn tệ hơn chuồng gà, thôi thì đành vậy, sau này còn nhiều thời gian nói chuyện. - Ừ, con về đi. Có tin gì sớm báo cho dì hay. Con nên cân nhắc lời khuyên ban nãy. Mà nói chuyện nãy giờ dì chưa biết tên con.

- Con tên Vĩnh An. - Cậu giới thiệu rồi quay lưng đi khuất. Trong đầu nhẩm tính các bước tiếp theo cần làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chán Đời Sống Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook