Chân Nhân Không Lộ Tướng

Chương 53: Thẹn thùng (2)

Mèo Mặt To Thích Ăn Cá

14/01/2017

Cảnh bà mối để hở ngực bị quá nhiều người thấy, vì thế không quá một ngày hơn nửa người ở kinh thành đều nghe nói chuyện này, Quách đại lang bất chấp sự phản đối của cha mẹ, dưới tình huống ngay cả thê tử cũng không đồng ý, tự ý mời bà mối đi cầu hôn, hành vi bất hiếu bất nghĩa bực này thật vô sỉ, người nghe không ai là không khinh thường ghét bỏ.

Hơn nữa, lúc cầu hôn, bà mối còn dùng lời nói quá đáng sỉ nhục nhà gái, tố chất nghề nghiệp của bà mối này quá kém, đánh giá một Quách đại lang bất hiếu bất nghĩa lại thêm một kẻ bất nhân, nếu đã có lòng đi cầu hôn, sao không tìm một bà mối tốt một chút? Nếu bà mối dám nói ra những lời nhục mạ nhà gái đó chẳng lẽ không phải do hắn trước mặt bà mối lộ ra lòng khinh thường nhà gái mới như vậy?

Trong lúc nhất thời, Quách đại lang trở thành đối tượng bị người người ở kinh thành cười nhạo, ngoài trình độ mất mặt cao xa hơn Quách Tiểu Trà vô tích sự không có một ưu điểm nào, bây giờ trong phủ Quách thị lang, người bị trưởng bối chán ghét, mỗi ngày đều bị răn dạy và quở mắng nhiều nhất đã đổi thành Quách đại lang.

Bởi vì bị huynh trưởng dời đi lực chú ý của các trưởng bối, ngược lại Quách Tiểu Trà ung dung tự tại, nhìn thấy vị huynh trưởng vẫn luôn ức hiếp mình bị đối xử như chính mình trải qua nhiều năm vừa qua, trong lòng khỏi phải nói có bao nhiêu vui sướng.

Cố Thường nghe nói chuyện bên ngoài Quách đại lang trở thành chuột chạy qua đường, tâm tình miễn bàn thật tốt, ngay cả ở bên hồ nước lấy hòn đá nhỏ ném vào trong nước nghịch nước hoa chơi cũng cảm thấy thú vị hơn nhiều.

“Thật không để cho người khác bớt lo.” Lúc Cố Thường đang cho cá trong ao cá vàng ăn, sau lưng đột nhiên truyền đến âm thanh cảm thán của Lục Tử Triệt.

“Ngươi đang nói chính ngươi sao?” Cố Thường nửa ngồi thân mình quay đầu nhìn nam nhân đang dựa vào trên cây, hai tay khoanh trước ngực hỏi.

Lục Tử Triệt cười một tiếng, liếc nàng một cái: “Ta đang nói nàng.”

“Cho cá ăn cũng không làm cho người ta bớt lo, vậy như thế nào mới gọi là bớt lo đây? Để cho cá đói chết?” Cố Thường không hiểu ra sao liếc trắng mắt nhìn Lục Tử Triệt, quay người lại tiếp tục đại nghiệp cho cá ăn của nàng, không thèm để ý hắn.

“Ta nói là chuyện Quách đại lang!” Lục Tử Triệt ẩn nhẫn sau khi nói xong câu đó nhấc chân đi tới, đứng bên cạnh Cố Thường, nhìn cá trong ao hưng phấn điên cuồng tranh giành thức ăn, không đồng ý nói, “Đừng cho ăn nữa, bộ dạng những con các này đều ngốc giống như nàng, cho bao nhiêu ăn bấy nhiêu, không cẩn thận liền chết vì no.”

Cố Thường nghe vậy phủi tay một chút đứng lên, vừa muốn châm chọc lại, kết quả ngồi quá lâu, vội vàng đứng dậy trước mắt bị chóng mặt, chân cũng do ngồi lâu nên bủn rủn không đứng vững, thân mình lung lay sau đó cả người hướng về phía hồ nước ngã xuống.

“Mới nói nàng ngốc xong, nàng lập tức ngốc cho ta xem.” Lục Tử Triệt bất đắc dĩ thở dài, duỗi hai tay ra, dễ dàng ôm chặt eo Cố Thường tránh khỏi vận mệnh bi thảm ngã vào hồ nước.

Lần nữa rơi vào lồng ngực tràn ngập hơi thở nam tính sạch sẽ nhẹ nhàng khoan khoái, xao động không tính xa lạ lập tức dâng lên trong lòng, mặt Cố Thường đỏ bừng, tim bắt đầu đập hỗn loạn, từng nhịp rất gần, nàng hoài nghi tiếng động nhịp tim của mình quá mạnh Lục Tử Triệt sẽ cảm giác được, vừa ngẩng đầu, quả nhiên thấy hắn đang nhướn mày cười như không cười nhìn mình, trong nháy mắt mặt càng đỏ hơn, lần này là thẹn quá thành giận, cắn răng hai tay dùng sức đẩy, đẩy Lục Tử Triệt về phía hồ nước.

Lục Tử Triệt đang nhìn mỹ nhân trong ngực tâm viên ý mãn, thình lình bị đẩy ra nhất thời không kịp phản ứng cả người ngã hướng về phía ao nước, mắt thấy cả người sắp ngã vào trong nước, trong khoảng khắc chỉ mành treo chuông mũi chân điểm nhẹ trên mặt nước, cả người giống như chim ưng giương cánh bay cao trong nháy mắt nhảy lên, động tác vô cùng đẹp sau khi xoay tròn hai vòng trên không thoải mái hạ xuống đất.

A hoàn bà tử bốn phía không một người không nhìn bằng ánh mắt đăm đăm, tiểu nha đầu tuổi trẻ chút thì ánh mắt cũng bắt đầu tỏa ra hồng tâm, thường ngày Lục Tử Triệt đã anh tuấn đến mức khiến người ta ngượng ngùng không dám nhìn thẳng, lúc này hắn lộ ra một thân khinh công cao siêu càng thêm mê hoặc lòng người tam hồn mất sáu vía.

Trong những người bị mê hoặc nhanh tới mức không phân biệt được đông tây nam bắc không bao gồm Cố Thường, nàng không có tâm tư thưởng thức hình ảnh mĩ nam bay lên, trước lúc Lục Tử Triệt hạ xuống đất nàng đã chạy đi, vừa chạy đi vừa quay đầu xem đề phòng, e sợ Lục Tử Triệt đuổi theo tìm nàng tính sổ.

Lục Tử Triệt nhếch môi nhìn Cố Thường bỏ chạy giống như là gặp quỷ, vốn cơn giận đang tràn ngập khi nhìn thấy nét mặt thấp thỏm của nàng như tiểu hài tử phạm sai lầm e sợ bị đòn hóa thành nồng đặc bất đắc dĩ, lắc đầu than nhẹ: “Vẫn chưa trưởng thành.” Cuối cùng lại thêm câu, “Thân thể lớn lên nhưng đầu không lớn.”

Cố Thường trốn về phòng, đóng rầm cửa một cái, nhào lên trên giường bắt đầu lầm bầm.



Lục Đậu mở cửa đi tới, nhìn tiểu thư đang ở trên giường không ngừng rầm rì, quan tâm hỏi: “Tiểu thư, người làm sao vậy?”

“Bị Lục Tử Triệt chọc tức!” Cố Thường hừ nói.

Đứng ở mép giường quan sát gò má của chủ tử nhà mình đỏ như quả táo chín rất mê người, Lục Đậu âm thầm cười trộm, ho nhẹ một tiếng nghiêm túc nói: “Nhất định là Lục Tử Triệt kia lại ăn hiếp tiểu thư, tiểu thư không cần để ý hắn.”

“Ta không để ý hắn, tự mình chạy về đây!”

“Thế mới đúng, về sau nhìn thấy hắn lập tức bỏ chạy, khiến cho hắn muốn giận người cũng không có cơ hội!” Lục Đậu ở một bên ra chủ ý dở hơi, vừa nói vừa âm thầm cười ha ha, tiểu thư nhà nàng thật ngốc, rõ ràng có chút cảm giác đối với Lục Tử Triệt vẫn cứ cái gì cũng không hiểu, xem đó mới có vài ngày, mặt bởi vì hắn mà đỏ mấy lần? Với tính cách không tim không phổi kia của tiểu thư, đã bao giờ mặt đỏ vì nam nhân đâu? Tất nhiên ngoại trừ đỏ mặt lúc tức giận.

“Ngươi cười cái gì?” Cố Thường đột nhiên ngồi dậy, trừng mắt nhìn nha hoàn đang cười như kẻ ngốc.

Lục Đậu đang mải cười trộm, không chú ý Cố Thường đã ngồi dậy, kinh sợ suýt chút nữa rơi xuống đất, lắp bắp nói: “Tiểu, tiểu thư sao đã ngồi dậy?”

Cố Thường khiển trách một câu: “Ta muốn ngồi thì ngồi, còn phải xin phép ngươi sao?”

“Đương nhiên không phải.” Lục Đậu lắc đầu như trống bỏi.

“Nói, mới vừa rồi vì sao ngươi cười!”

“Cái này... Nô tỳ cười là bởi vì đột nhiên nghĩ tới một chuyện đùa.” Con ngươi của Lục Đậu xoay chuyển vội vàng tìm lý do giải thích.

Cố Thường nghi ngờ nhướn mày: “Chuyện gì khiến cho ngươi cười đến mức như người điên vậy?”

Lục Đậu đầy đầu hắc tuyến, lúc tức giận lại không dám cãi lại tiểu thư nhà mình, phải nén giận nói: “Là tên Uông Tiểu Phi kia ở nhà xếp hàng thứ tám, Uông... Bát, Vương Bát, ngẫm lại thấy buồn cười, chả trách hắn rất ít đề cập tới ở nhà hắn xếp hàng thứ mấy, hóa ra bởi vì nguyên nhân này, nô tỳ trong lúc vô tình biết được, ha ha.”

Nói xong Lục Đậu lại tiếp tục vui vẻ cười, cười đến chảy nước mắt, giống như thực sự là nàng đang cười Uông Tiểu Phi.

Cố Thường nghĩ đến bộ dáng cao lớn đen gầy của Uông Tiểu Phi, Uông Bát tiếng xưng hô này quả thật nghĩ như thế nào cũng không được tự nhiên, nhịn không được cũng cười cười, đang cười đột nhiên nhớ tới câu: “À, Uông Bát, Vương Bát, không phải có câu nói Vương Bát nhìn Lục Đậu mắt đối mắt sao? Nói như vậy ngươi cùng hắn chẳng phải là trời sinh tuyệt phối?”

Mặt Lục Đậu giận tái, ánh mắt trợn trừng, bất mãn nói: “Tiểu thư, cơm có thể ăn bậy, uyên ương thì không thể loạn điểm!”

“Ta nói đùa thôi, đâu cần nghiêm túc vậy?” Tâm tình Cố Thường tốt hơn nhiều, bắt đầu đùa giỡn lại.

“Vậy nô tỳ còn cảm thấy tiểu thư và Lục Tử Triệt mới là tuyệt phối, nô tỳ cũng chỉ nói đùa thôi.” Lục Đậu thấy tâm tình Cố Thường tốt hơn nhiều, bắt đầu có gan động thủ trên đầu thái tuế.



“Ngươi nói cái gì?!” Cố Thường bật ra tiếng quát.

Lục Đậu thấy thế không ổn, lấy cớ đi phòng bếp xem điểm tâm ngọt làm xong chưa nhanh chóng chạy ra khỏi cửa phòng.

Cố Thường trừng mắt nhìn theo phương hướng Lục Đậu biến mất một lúc lâu mới thu hồi tầm mắt, tức khí đập xuống giường, lại còn nói nàng và Lục Tử Triệt là tuyệt phối, con mắt nào nhìn ra được?

Không biết sao, lại nhớ tới tình cảnh một khắc trước nàng bị Lục Tử Triệt ôm vào trong ngực, hai má mơ hồ lại có dấu hiệu nóng lên, Cố Thường bắt đầu hờn dỗi, lẩm bẩm: “Thật không có tiền đồ, trước đây không cùng nam tử trẻ tuổi tiếp xúc thân cận, mới có thể cảm thấy không được tự nhiên khi Lục Tử Triệt đến gần, nhất định là như vậy.”

Chuyện phát sinh giữa Lục Tử Triệt và Cố Thường ở bên hồ nước vào ban ngày rất nhanh được truyền đi mọi người đều biết.

Sau khi Cố Phong Niên nghe nói vuốt râu cười đến mức khóe mắt xuất hiện vài đường nếp nhăn như đuôi cá, trong lòng suy nghĩ chuyện tốt tới gần, sau khi trở về phải cùng thê tử thương lượng một chút, việc này thiếu một chút nữa có thể xác định rồi.

Buổi tối khi Lục lão gia trở về, từ trong miệng Lục phu nhân nghe kể về chuyện này, ha hả cười: “Tiểu tử này nhất định là có tâm tư đối với nha đầu Cố gia, bằng không hắn nhiều năm không gần nữ sắc sao hết lần này đến lần khác ôm nàng? Cho dù là chuyện phát sinh ngoài ý muốn, trước kia cũng không phải là không xảy ra chuyện tương tự, nhưng có lần nào thấy hắn ra tay giúp những nữ nhân khác đâu?”

Lục phu nhân vừa nghe, cũng thấy tán đồng? Nhi tử của nàng từ nhỏ tướng mạo đã xuất chúng, không biết đã hấp dẫn bao nhiêu đại cô nương tiểu tức phụ yêu thích, từ lúc hắn 13 tuổi trở đi không biết có bao nhiêu cô nương trẻ tuổi ở trước mặt hắn không phải giả vờ té ngã chính là đem khăn ném dưới chân hắn, lần nào hắn cũng trực tiếp né tránh, có lần tránh không kịp bị một cô nương đụng vào trên người, sau khi sự việc xảy ra hắn phẫn nộ trực tiếp đẩy ngã cô nương kia trên đất, tình nguyện bồi thường rất nhiều bạc cho nàng cũng không muốn dính phải người ta.

“Cuối cùng cũng thông suốt, hắn đã hơn hai mươi, nếu còn giống như trước nữa, ta chắc không nhịn được mà hoài nghi hắn có vấn đề.” Lục phu nhân khẽ cười nói.

“Bỏ đi, con ta sao có thể có vấn đề!” Lục lão gia tức giận liếc mắt nhìn thê tử, tâm tình khá tốt uống ngụm trà nói, “Chờ sau khi chúng ta hồi hương, sau khi Cố hiền đệ và đệ muội bàn bạc qua, không có gì bất ngờ xảy ra, hôn sự của Mặc Nhi và Thường Nhi có thể định rồi.”

“Quanh co lòng vòng, bọn chúng vẫn phải định thân, đây chắc là số mệnh trung sắp đặt rồi.” Lục phu nhân cảm khái.

Lục lão gia cải chính: “Cũng không thể nói như vậy, ban đầu ta và Cố hiền đệ ước định là trưởng nữ nhà hắn, chính là Ngọc Diện Hồ kia, giải trừ hôn ước vừa đúng lúc, Ngọc Diện Hồ kia Lục gia ta không cưới nổi, lần này sau khi trở về vừa vặn xác định nha đầu Thường Nhi này lòng dạ thiện lương.”

Nhắc tới Ngọc Diện Hồ, chân mày Lục phu nhân cũng khẽ nhăn, song không muốn vì nàng mà ảnh hưởng tới tâm tình tốt lúc này, vì thế bỏ qua nàng nói tiếp về Cố Thường: “Thiếp thấy Mặc Nhi của chúng ta đã có tâm tư, chỉ là Thường Nhi còn chưa thông suốt, nha đầu kia đối với chuyện tình cảm không nhạy bén.”

“Sợ cái gì? Không tin dựa vào tài mạo của Mặc Nhi nhà chúng ta xuất chúng như vậy sẽ ngay cả tâm của một tiểu nha đầu cũng không lấy được!” Lục lão gia tràn đầy tin tưởng đối với nhi tử của mình, một chút cũng không lo nhi tử sẽ không lừa được mĩ nhân nhà người về nhà làm vợ.

Lục phu nhân cười cười, không nói gì.

Nói về bà mối Đỗ từ ngày đó đáp ứng yêu cầu của Quách đại lang tới cửa cầu hôn, kết quả náo loạn thành trò cười lớn tạo lên phong ba bàn tán ở kinh thành dấy lên một làn sóng không nhỏ, không mấy ngày lại trời yên biển lặng, bởi vì có chuyện bát quái lớn hơn che lấp đi chuyện này.

Nghe nói trước một ngày Cố Thường bọn họ rời khỏi kinh thành, có một nữ nhân mặt đen lại còn dài rỗ, eo thô như thùng nước tới ngồi dưới đất trước cửa Quách gia kêu khóc, sau khi dẫn tới rất nhiều người vây xem liền bắt đầu khóc lóc kể lể.

Nói hơn một tháng trước, vào buổi tối một ngày nào đó nguyệt hắc phong cao, Quách đại lang say rượu, trên đường về nhà lôi nàng từ cửa hàng buôn bán chuẩn bị về nhà kéo tới địa phương vắng lặng cường bạo…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Nhân Không Lộ Tướng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook