Chàng Khờ Ở Rễ

Chương 268: Cửu tử nhất sinh

Thư Sinh

01/12/2020

Ba vị trưởng lão tung ra con “át chủ bài” cuối cùng của họ, dùng đến tuyệt chiêu mạnh nhất của họ, nhưng sau cùng vẫn không có tác dụng gì, họ vẫn thảm bại trong tay Quy Hư Đạo Nhân.

Trong trận quyết đấu liên quan đến vận mệnh của hàng nghìn người này, sau cùng kết thúc bằng thắng lợi của Quy Hư Đạo Nhân.

Quy Hư Đạo Nhân dùng sức mạnh của một người để cứu vãn tình thế, xoay chuyển hoàn toàn cục diện thất bại của nhà họ Ngô.

Người nhà họ Ngô đều mừng vui như phát cuồng. Trước đó, ba vị trưởng lão bị Quy Hư Đạo Nhân đánh cho lui lại, họ đã tôn Quy Hư Đạo Nhân thành thần thánh trong lòng mình rồi. Quả nhiên vị thần này không khiến họ thất vọng, có thể đánh đến khi ba vị trưởng lão gục hẳn luôn. Lần này, kết cục thất bại của ba vị trưởng lão đã định sẵn, ba người này tuyệt đối không có khả năng đảo ngược tình thế nữa, người của nhà họ Ngô thực sự được cứu rồi, bảo họ làm sao mà không phấn khích, làm sao mà không vui mừng cơ chứ!

Trong lòng Ngô Thanh Đế đã dâng trào cảm xúc. Ông vốn hi vọng chiếc túi gấm mà Ngô Lại để lại có thể giúp nhà họ Ngô vượt qua kiếp nạn này, thế mà Ngô Lại chỉ bảo họ tới Bạch Long Quán tìm Dương Kim Dương. Ngô Thanh Đế còn tưởng Dương Kim Dương có bản lĩnh gì đặc biệt có thể giúp được nhà họ Ngô. Nhưng thật không ngờ, quán chủ của Bạch Long Quán có thực lực phi thường, ông ấy chỉ dựa vào chính bản thân mình đã đánh bại được ba vị trưởng lão cực kỳ giỏi giang của nhà họ Đường. Nguy cơ của nhà họ Ngô về cơ bản được loại bỏ, hòn đá đè nặng trong lòng Ngô Thanh Đế rơi xuống, đồng thời, ông cũng vừa tò mò vừa cảm kích với Quy Hư Đạo Nhân.

Ngô Bách Tuế cũng thấy lòng dạ hứng khởi, anh tự biết nhà họ Đường đáng sợ đến mức nào, bất kỳ ai đứng trước mặt nhà họ Đường cũng chỉ như con sâu cái kiến. Ai muốn đối đầu với nhà họ Đường đều như châu chấu đá xe, lấy trứng chọi đá, căn bản không có hi vọng thắng. Nhưng, điều khiến Ngô Bách Tuế hoàn toàn chấn động là trên đời này tồn tại một Quy Hư Đạo Nhân sở hữu thực lực có thể đối chọi với nhà họ Đường. Ông đánh bại được ba vị trưởng lão của nhà họ Đường, đây đã là một kỳ tích. Chính vì kỳ tích này mà Ngô Bách Tuế nhìn thấy hi vọng, anh đột nhiên cảm thấy, nhà họ Đường cũng không đáng sợ đến mức vậy.

Nội tâm Đường Chấn Phong cũng rất kích động, ông ta đồng ý đến nhà họ Ngô cùng Ngô Thanh Đế thực ra là vì mong chờ vào Ngô Lại, vì Ngô Lại là người duy nhất từng khiến nhà họ Đường phải kiêng dè. Đường Chấn Phong muốn xem xem túi gấm mà Ngô Lại để lại rốt cuộc có diệu kế gì mà có thể giúp họ thoát khỏi sự truy sát của nhà họ Đường. Sau này ông ta mới biết, phương pháp của Ngô Lại là bảo họ tới Bạch Long Quán tìm Dương Kim Dương. Thực ra ngay khoảnh khắc đó, Đường Chấn Phong đã thấy hơi tuyệt vọng. Ông ta không nghĩ rằng một mình Dương Kim Dương có năng lực gì để đối chọi với nhà họ Đường, nhưng lúc đó cũng không có cách nào khác, Đường Chấn Phong mới đem chút hi vọng nhỏ nhoi cuối cùng đặt ở nơi này.

Mà bây giờ, Dương Kim Dương không xuất hiện, người đến là quán trưởng của Bạch Long Quán, nhưng vị quán trưởng Quy Hư Đạo Nhân này đã đảo lộn nhận thức của Đường Chấn Phong, để Đường Chấn Phong kinh ngạc đến mức không thể kinh ngạc hơn được nữa. Thế giới bên ngoài nhà họ Đường hóa ra tồn tại một cao thủ nghịch thiên đến vậy. Nếu chuyện này đồn đãi tới nhà họ Đường, chắc chắn sẽ khiến tất cả mọi người sững sờ. Đến lúc này Đường Chấn Phong mới bắt đầu tin rằng, nếu họ muốn thoát khỏi sự truy sát của nhà họ Đường, có lẽ, cũng không phải hoàn toàn không thể.

Ba vị trưởng lão bị đánh ngã trên nền đất cũng thấy kinh hãi vô cùng, thậm chí họ còn ngó lơ sự đau đớn của cơ thể vì đủ thứ cảm xúc đã chiếm lĩnh toàn bộ cảm giác của họ. Họ đã kinh ngạc đến độ sắp hoài nghi cuộc đời rồi. Họ không tiếp nhận nổi kết cục này, nhưng thực tế bày ra ngay trước mắt, không cho phép họ lừa mình dối người. Họ đã thất bại rồi, thất bại hoàn toàn rồi!

Thời gian như bị kéo dài ra vô tận, một giây cũng trở nên chậm chạp.

Không biết đã qua bao lâu, Tam trưởng lão chầm chậm đứng dậy, hướng mặt về phía Quy Hư Đạo Nhân, ánh mắt nặng nề, giọng điệu thâm trầm: “Sao ông lại mạnh đến vậy?”

Thế giới bên ngoài rộng lớn, luôn có một vài con cá lọt lưới, tránh được sự kiểm soát của nhà họ Đường, tiến vào cảnh giới Vũ Thánh, chuyện này không lấy gì làm kỳ lạ. Nhưng Quy Hư Đạo Nhân không phải Vũ Thánh thông thường, ông đã mạnh đến mức thoát ra khỏi một định nghĩa nào đó, đây là tín hiệu vô cùng nguy hiểm. Tam trưởng lão đã cảm nhận được sự uy hiếp, lão không thể tin nổi, nhưng không thể thiếu cảnh giác. Nhà họ Đường đã quá lơ là thế giới bên ngoài, năm đó chỉ cắt cử một mình Đường Tranh Vanh ở bên ngoài bảo vệ sự cân bằng, đây là sơ suất lớn của nhà họ Đường.

Sau khi Tam trưởng lão đứng dậy, Ngũ trưởng lão và Lục trưởng lão cũng lục tục đứng dậy. Họ nhìn chằm chằm vào Quy Hư Đạo Nhân, ánh mắt sắc lạnh, thần thái nặng nề.

Quy Hư Đạo Nhân bình thản nhìn Tam trưởng lão, giọng nói lẫm liệt: “Nhà họ Đường các ông một lòng muốn khống chế thế giới vô biên này, nhưng có từng nghĩ rằng, thực ra như vậy là đang giậm chân tại chỗ?”

Nhà họ Đường không cho phép thế giới bên ngoài tồn tại một Vũ Thánh nào, chèn ép sự phát triển của những kẻ mạnh ở bên ngoài. Họ muốn thế giới bên ngoài duy trì cái gọi là “trạng thái cân bằng”, thực chất là muốn tất cả người bên ngoài đều thua kém nhà họ Đường. Kiểu áp bức mang tính cưỡng chế này, hiển nhiên trái với quy luật tự nhiên. Vì muốn mãi mãi đứng trên đỉnh cao mà không tiếc dùng đến cách: quanh năm cố thủ. Họ tự cho rằng, họ hạn chế được thế giới bên ngoài phát triển và đột phá, phong bế cảnh giới cao nhất của người bên ngoài, mà không biết rằng, thực chất họ đang phong bế nhận thức của chính mình. Không có đối sánh, không có thách thức, họ sẽ dừng lại và không thể tiến lên, đồng thời cũng không ý thức được rằng, núi cao còn có núi cao hơn. Ví dụ như hiện tại, chỉ một mình Quy Hư Đạo Nhân đã đủ khiến toàn bộ người nhà họ Đường có mặt ở đây cảm thấy chấn động.

Tam trưởng lão nghe thấy câu này mà sắc mặt càng lúc càng khó coi, lão nhìn chằm chằm vào Quy Hư Đạo Nhân, trừng mắt nghiến răng: “Ông thực sự tưởng rằng mình có tí bản lĩnh là có thể khua chân múa tay với nhà họ Đường ư?”



Thực lực của Quy Hư Đạo Nhân quả thực đã vượt xa khả năng tưởng tượng của Tam trưởng lão, cũng khiến Tam trưởng lão ý thức được rằng nhà họ Đường khống chế thế giới bên ngoài không đủ nghiêm ngặt. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc người ngoài có tư cách bình phẩm về nhà họ Đường. Dưới góc nhìn của Tam trưởng lão, nhà họ Đường mãi mãi là chí cao vô thượng, là thứ mà người bên ngoài ngưỡng vọng còn không kịp. Sự khống chế cân bằng của nhà họ Đường với thế giới bên ngoài đã trở thành định luật nhiều năm không đổi, chỉ riêng điều này không cho phép bất kỳ ai nghi ngờ, cũng tuyệt nhiên không thay đổi.

Thấy thái độ của Tam trưởng lão như vậy, Quy Hư Đạo Nhân lắc đầu, bất đắc dĩ: “Cứ tiếp tục như thế thì nhà họ Đường của các người sớm muộn gì cũng bị hủy hoại bởi chính các người”.

Nghe đến đây, Lục trưởng lão không thể nhẫn nhịn thêm nữa, lão ta thẳng thừng nạt nộ Quy Hư Đạo Nhân: “Ông là cái thá gì mà dám nói nhà họ Đường như vậy?”

Tuy rằng mấy người họ đã trở thành bại tướng dưới tay Quy Hư Đạo Nhân, nhưng sự lớn mạnh của nhà họ Đường không phải thứ mà người bên ngoài tưởng tượng ra được. Quy Hư Đạo Nhân có thực lực, nhưng nếu so sánh với cả nhà họ Đường, ông cũng chẳng đáng kể gì. Thế mà ông tự cho mình cao sang, dám đứng ở nơi cao nhất mà tùy tiện dự đoán vận mệnh của nhà họ Đường, điều này đã chọc giận Lục trưởng lão.

Tam trưởng lão cũng không thể nhẫn nhịn nổi, ánh mắt của lão lạnh đi, lạnh giọng nói với Ngũ trưởng lão và Lục trưởng lão: “Bất kể thế nào, chúng ta cũng không thể để kẻ này sống sót!”

Sau cùng, Tam trưởng lão vẫn tuyên án tử hình cho Quy Hư Đạo Nhân, cho dù ba người họ hợp thể lại cũng thất bại, họ vẫn tự tin muốn loại trừ Quy Hư Đạo Nhân.

Ngũ trưởng lão và Lục trưởng lão mặt mũi nghiêm trọng, rồi chậm chạp gật đầu.

Tam trưởng lão không chần chừ thêm nữa, lập tức hô to với hai mươi cao thủ của nhà họ Đường đang có mặt tại đó: “Mọi người nghe lệnh, bày trận!”

“Rõ!”, hai mươi cao thủ nhà họ Đường vây thành một vòng tròn, đồng thanh trả lời.

Âm thanh như rúng động cả trời xanh.

Sau đó, ba vị trưởng lão nhanh chóng di chuyển thân mình, lần lượt đứng tại ba vị trí hướng về phía Quy Hư Đạo Nhân. Chỗ đứng của họ vừa vặn tạo thành một hình tam giác đều.

Còn hai mươi cao thủ nhà họ Đường thì cùng lúc chuyển động nhanh thoăn thoắt, bày binh bố trận, cứ năm người tạo thành một nhóm, mỗi nhóm xếp theo hình dạng đóa hoa mai. Hai mươi người, bốn nhóm, bốn đóa hoa mai, lần lượt đứng sau ba vị trưởng lão.

Hai mươi ba người của nhà họ Đường đều vào trận, tạo thành một thế trận cực lớn, một chỉnh thể hoàn hảo.

Còn Quy Hư Đạo Nhân thì biến thành con mồi bị nhốt trong trung tâm của trận pháp này.

Vừa bày trận xong, mỗi người trong trận pháp này lập tức bộc phát ra thứ khí thế như sấm vang chớp giật. Thứ khí thế mạnh mẽ này phủ khắp đất trời, bao trùm hiện trường.



Đường Chấn Phong thấy vậy mà mặt mũi biến sắc, gương mặt ông ta lộ vẻ kinh hoảng, khàn giọng lẩm bẩm: “Toi rồi, toi rồi, phen này toi rồi!”

Ngô Thanh Đế thấy Đường Chấn Phong đột nhiên khiếp sợ như thế cũng phải nhíu mày, ông lập tức hỏi Đường Chấn Phong: “Chuyện gì thế?”

Đường Chấn Phong chậm rãi lên tiếng, giọng điệu rất nghiêm trọng: “Đây là Khốn Long Trận (trận pháp nhốt rồng), Khốn Long Trận chặt chẽ không thể phá giải nổi, vững như bàn thạch, uy lực khôn cùng, trận này áp xuống thì gần như không ai còn sống nổi”.

Khốn Long Trận cũng chính là trận pháp mạnh mẽ vô địch, cho dù là đối thủ là đỉnh cấp cường long, một khi bị thế trận này nhốt lại, vẫn khó tránh được cái chết. Đường Chấn Phong là người nhà họ Đường, đương nhiên vô cùng hiểu về Khốn Long Trận của nhà họ Đường. Ông ta biết được mức độ lớn mạnh và sự đáng sợ của trận pháp này, Quy Hư Đạo Nhân dù có thực lực nghịch thiên, nhưng đối diện với Khốn Long Trận, chỉ e ông cũng cửu tử nhất sinh!

Ngô Thanh Đế nghe Đường Chấn Phong nói vậy mà lòng dạ run rẩy, thần thái của ông khó lòng nén được vẻ lo sợ, ánh mắt nhìn chằm chằm vào hai mươi ba người nhà họ Đường. Khốn Long Trận mà đám người kia bày ra quả thật hoàn toàn kín kẽ, toàn bộ đội hình không khác gì vũ khí giết người sắc bén không một góc chết, khiến người bị nhốt bên trong không còn đường thoát. Bất cứ đối thủ tung đòn tấn công hay phòng thủ từ hướng nào thì trước mặt hay sau lưng đều là địch, khó tránh được sát chiêu.

Hai mươi ba người trong đội hình toàn là Vũ Thánh, cho dù họ không bày trận pháp thì hai mươi mấy Vũ Thánh tập hợp lại để tấn công Quy Hư Đạo Nhân, Quy Hư Đạo Nhân cũng khó lòng chống đỡ nổi. Huống hồ, họ còn bày ra Khốn Long Trận vô cùng kinh khủng, Quy Hư Đạo Nhân còn lấy đâu ra được phần thắng, như thế này chẳng chừa chút đường sống nào cho Quy Hư Đạo Nhân rồi!

Nói trắng ra, đây là một trận pháp chết chóc không có cách hóa giải.

Trái tim Ngô Thanh Đế thoáng chốc như rơi xuống vực sâu, lần này ông thật sự không nhìn thấy chút hi vọng nào nữa rồi.

Bầu không khí tại đó đột nhiên trở nên nặng nề khó tả.

Tất cả người nhà họ Ngô lại một lần nữa căng thẳng đầu óc, ánh mắt họ chăm chú nhìn vào cảnh tượng giương cung bạt kiếm này.

Trận đánh như sắp bùng nổ.

Ánh mắt sắc lẻm như chim ưng của ba vị trưởng lão khóa chặt trên người Quy Hư Đạo Nhân.

Hai mươi vị cao thủ nhà họ Đường cũng không khác gì mãnh thú sắp nhào về phía con mồi, ai nấy lộ ra ánh mắt u tối, nhìn chằm chằm Quy Hư Đạo Nhân.

Trong thời khắc này, Quy Hư Đạo Nhân chính là con mồi bị họ khóa chặt bên trong Khốn Long Trận, còn họ sắp sửa tiêu diệt ông.

Trong ánh mắt chăm chú của mọi người, Tam trưởng lão cầm đầu Khốn Long Trận đột nhiên mấp máy môi, hét lên một tiếng: “Khốn Long Trận, giết!”

———————–

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chàng Khờ Ở Rễ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook