Chàng Rể Vô Dụng Là Tiên Tôn

Chương 113: Hội đấu văn

Anh Long Tiêu Sái

08/08/2022

Trình Kiêu nhìn bóng lưng rời đi của Hàn Quốc Mạnh, khóe miệng ngậm một nụ cười trào phúng.

"Trong mắt ông, quyền thế, tài phú có lẽ là sự truy cầu cả đời. Thế nhưng ông với ánh mắt một kẻ phàm nhân, làm sao biết những vật này với tôi mà nói không có ích gì."

"Cho dù ông có gia tài bạc tỷ, quyền thế ngập trời, nhưng trăm năm sau này, cuối cùng rồi sẽ hóa thành một nắm đất vàng."

"Mà tôi, cho dù qua một ngàn năm, một vạn năm, cho dù Địa Cầu hủy diệt. Tôi vẫn ở đây!"

"Se sẻ sao biết cá voi?"

Hàn Quốc Mạnh đi trở về, Y Linh cuống quít nghênh đón, không ngừng thăm dò ông ta có làm khó Trình Kiêu hay không.

Hàn Quốc Mạnh tự nhiên sẽ không thừa nhận, mang Y Linh rời đi.

Trình Kiêu cũng không nói rõ, yên lặng nhìn bọn họ rời đi.

Trở lại biệt thự Vọng Nguyệt Lâu, Trình Kiêu đứng tại sân thượng, nhìn qua hồ Nguyệt Nha sóng gợn lăn tăn, Trình Kiêu vuốt ve nhẫn bạch ngọc ở ngón tay cái.

Đây là đồ vật Đại Đạo Tông không cần nghi ngờ, rất có thể chính là đồ mà Thuần Nguyệt lưu lại, chỉ tiếc trong Nhẫn trữ vật rỗng tuếch, cũng không có lưu lại manh mối gì.

Nếu như Thuần Nguyệt cũng trùng sinh, như vậy cô ấy sẽ ở đâu?

Có điều còn có một điều đáng ngờ, có thể luyện chế ra nhẫn trữ vật, ít nhất cũng phải Kim Đan, coi như Thuần Nguyệt trùng sinh, cũng không có khả năng nhanh như vậy có thể đạt tới cảnh giới Kim Đan, trừ phi tu vi của cô ấy không có biến mất.

Trình Kiêu bỗng nhiên có loại cảm giác gấp gáp, xem ra nhất định phải tăng thêm tốc độ tu luyện.

Linh khí trên Địa Cầu mỏng manh, cần phải tìm kiếm vật liệu, tạo đại trận tụ linh Tiên Thiên Ngũ Hành.

Chỉ dựa vào một người Trình Kiêu, chắc chắn không cách nào tìm được, có điều, thế lực giới thế tục lại có thể phát huy được tác dụng.

Trình Kiêu gọi điện thoại cho Tạ Thiên Hoa, phân phó đi tìm Ngũ Hành nguyên thạch, cũng miêu tả cho ông ta biết bộ dáng Ngũ Hành nguyên thạch đó.

Nếu không những người này chắc chắn không nhận ra Ngũ Hành nguyên thạch.

Trình Kiêu thông báo cho Tạ Thiên Hoa, như vậy Tạ Thiên Hoa chắc chắn sẽ thông báo cho Tề Dân Vọng và Phương Việt, cùng với nhà họ Tần tại Tần Châu đã bị Trình Kiêu thu phục.

Có điều, có thế lực bốn thành phố còn chưa đủ, tốt nhất toàn bộ Lĩnh Nam, thậm chí cả nước đi tìm, hi vọng mới có thể lớn hơn.

Đúng lúc Trình Kiêu đang suy nghĩ phải tìm kiếm Ngũ Hành nguyên thạch như thế nào, đại lão Hà Tây Mã Tài bỗng nhiên gọi điện tới.

"Anh Trình, tôi có một số việc muốn xin anh giúp một tay, có thể gặp mặt anh một lần không?" Mã Tài ngữ khí cung kính.

Trình Kiêu vừa vặn nghĩ đến Mã Tài, nếu như thu phục luôn thế lực này, như vậy thì Lĩnh Nam sẽ có năm thành phố giúp anh tìm kiếm Ngũ Hành nguyên thạch.

"Được."



Mã Tài phái người tới đón Trình Kiêu, hai người chạm mặt ở quán cà phê trên đảo.

Trong căn phòng ưu nhã, Trình Kiêu và Mã Tài ngồi đối mặt nhau.

Mã Tài tự mình rót chén trà cho Trình Kiêu, đường đường một đại lão Hà Tây, tại trước mặt Trình Kiêu, lộ ra thái độ vô cùng cung kính.

"Anh Trình, mời dùng!” Mã Tài đưa tay, bày ra dấu tay xin mời.

Trình Kiêu nâng chén trà lên, uống một ngụm, nhìn Mã Tài mà hỏi: "Có chuyện gì, nói đi!"

Mã Tài cũng rót cho mình một chén trà, nói: "Anh Trình, chuyện là như vậy."

"Anh cũng biết, bây giờ là xã hội pháp trị, không giống trước kia, suốt ngày chém giết vì giành địa bàn. Có điều, ở đâu có người ở đó có giang hồ, liền có tranh chấp."

"Vì giải quyết những tranh chấp này, lại tránh tạo ra ảnh hưởng không tốt cho trật tự xã hội, cho nên ở giữa thế lực ngầm bốn thành phố phương nam chúng ta, có lập một quy củ bất thành văn."

"Cái quy củ này chúng ta xưng là hội đấu văn."

Trình Kiêu nhìn Mã Tài, không nói gì, ra hiệu Mã Tài nói tiếp.

Mã Tài nói tiếp: "Hội đấu văn này, thực ra chính là mỗi bên chọn lựa mấy người cao thủ, sau đó cùng một chỗ đấu một trận, để giải quyết lợi ích tranh chấp."

"Bởi vì lần này tranh chấp tương đối lớn, có liên quan tới lợi ích khá nhiều, tôi đã thăm dò được các bên đều mời được cao thủ tới tọa trấn. Tôi cũng mời đến quán chủ Tề của võ quán Bạch Hạc hỗ trợ, có điều tôi vẫn còn có chút lo lắng, muốn mời Anh Trình giúp áp trận."

"Đương nhiên, về mặt thù lao chắc chắn sẽ để cho Anh Trình hài lòng."

Trình Kiêu nhấp một ngụm trà, nói: "Để cho tôi xuất thủ cũng được, có điều ông muốn giúp tôi tìm vài thứ."

"Cái này dễ nói, Anh Trình muốn tìm thứ gì, bây giờ liền nói cho tôi, tôi lập tức phân phó bọn thủ hạ đi tìm." Mã Tài nói.

Trình Kiêu nói cho Mã Tài hình dạng Ngũ Hành nguyên thạch, Mã Tài trực tiếp ngay trước mặt Trình Kiêu, phân phó bọn thủ hạ đi tìm.

"Anh Trình, anh về trước chuẩn bị một chút, ngày mai tôi tới đón anh, chúng ta cùng đi tham gia hội đấu văn." Mã Tài nói.

"Được." Trình Kiêu nói.

Ngũ Hành nguyên thạch cũng không dễ tìm, Trình Kiêu cũng không nghĩ có thể tìm được luôn, có điều tu luyện cũng không thể ngừng lại dù chỉ một ngày.

Trình Kiêu lại tu luyện một đêm, âm thầm tính ra, cách Trúc Cơ hậu kỳ sợ là còn cần chút thời gian, xem ra muốn nhanh chóng tăng cao tu vi, nhất định phải có tài nguyên mới được.

Mười giờ sáng, Mã Tài cử lái xe tới đón Trình Kiêu, sau đó tụ hợp đội xe, bắt đầu xuất phát.

Một đội xe Audi A8 thuần màu đen, Trình Kiêu và Mã Tài ngồi cùng một chiếc xe.

Đội xe chậm rãi lái ra nội thành, không đợi Trình Kiêu đặt câu hỏi, Mã Tài liền cười giải thích nói: "Hội Đấu Văn diễn ra ở trấn Bắc Nham biên cảnh Lĩnh Nam, nơi đó là giao giới Lĩnh Nam và Giang Bắc, là địa phương không ai quản lí."



Trình Kiêu suy nghĩ một hồi liền hiểu, Hội đấu văn mặc dù đã là phương thức giải quyết tranh chấp ôn hòa nhất giữa những nhóm đại lão này, nhưng đối với chính phủ mà nói, đánh nhau vẫn là không hợp pháp.

"Tuyệt đối đừng đánh nhau, đánh thua thì nhập viện, đánh thắng thì ngồi tù."

Thực ra từ những quảng cáo treo trước cửa đồn công an, liền có thể nhìn ra thái độ chính phủ đối với Hội đấu văn.

Đội xe chạy được hai giờ, tiến vào thành phố Miên Dương, lại chạy một giờ, rốt cục đi vào trấn Bắc Nham.

Trấn Bắc Nham này vào lúc trước, thực ra chính là một thôn, chính là bởi vì hội đấu văn tổ chức ở chỗ này, toàn bộ những đàn em bốn đại lão thành phố phương nam, cũng coi trấn Bắc Nham như địa điểm giải quyết vấn đề.

Một tới hai đi, người càng lúc càng nhiều, rất nhiều người làm ăn đã nhìn trúng thôn Bắc Nham, ở chỗ này chuyên môn kinh doanh những nghề không thể lộ ra ngoài ánh sáng, tỉ như hắc quyền, sòng bạc….

Có thể nói, là Hội đấu văn thúc đẩy toàn bộ thôn Bắc Nham phát triển kinh tế. Một thôn nghèo khó, trực tiếp thành một cái trấn.

Đương nhiên, chính phủ thấy thế cũng vui, cho nên những năm gần đây cũng liền mở một con mắt nhắm một con mắt, chỉ cần không gây ra chuyện to gì, cũng mặc kệ.

Đội xe dừng lại tại trước cửa một câu lạc bộ, một người đàn ông trung niên mặc tây trang màu đen tiếp đãi đoàn người Mã Tài.

"Quán chủ Tề, Anh Trình, xin mời!"

Mã Tài mỉm cười, bày ra một cái dấu tay xin mời.

Trình Kiêu gật gật đầu, đang muốn đi vào, lại cảm nhận được hai đạo ánh mắt bất thiện.

Ngẩng đầu nhìn lại, xe đối diện, một người đàn ông trung niên mặc quần áo luyện công màu trắng, đang dò xét anh từ đầu tới chân, trên mặt lộ ra khinh thường.

Đây chính là võ quán quán chủ kia thì phải!

Tiên Thiên tiểu thành, cũng không dễ dàng gì.

"Hừ, Mã lão đại, đây chính là cao thủ mà ông mời tới sao?" Ngữ khí quán chủ Tề tràn ngập mỉa mai.

Mã Tài cười theo nói: "A, tôi quên giới thiệu với mọi người, vị này là Anh Trình!"

"Vị này là quán chủ Tề, đại sư võ thuật nổi danh Hà Tây chúng ta!"

Quán chủ Tề cười lạnh nói: "Bây giờ thật sự là gió thổi mấy trối, tuổi còn trẻ liền học được giả danh lừa bịp, cẩn thận bỏ mạng tại đây!"

Câu nói sau cùng, quán chủ Tề cố ý kéo dài giọng, nghe có chút chói tai!

Nói xong, quán chủ Tề phất ống tay áo một cái, nhanh chân đi vào câu lạc bộ.

Mã Tài hơi xấu hổ, cười ngại ngùng nói: "Anh Trình, quán chủ Tề nhất định là nhìn anh tuổi trẻ, nên khinh thường, anh đừng để ý, đừng để ý!"

Trình Kiêu thản nhiên nói: "Không sao, đi vào đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chàng Rể Vô Dụng Là Tiên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook