Chấp Niệm Nhất Sinh

Chương 81: Quý Phi

Diệp Nhiên

10/12/2023

"Cẩn Tam, ngươi đến Tây Châu cũng được hơn một năm rồi nhỉ"Dạ Thiên cười như không cười tiếp tục tự chơi cờ một mình, hắn cũng không nhắc gì đến ván cờ vừa nãy nữa.

"Bẩm hoàng thượng, thần thiếp đã đến Tây Châu giúp sức được ba năm"

"Tình cảm của ngươi với Vân Tướng Quân rất tốt sao"

"Thần nữ không giám dấu diếm, thần nữ đã ái mộ Vân Tướng Quân từ lâu"

Hoàng đế Dạ Thiên dừng lại việc đánh cờ, gương mặt đăm chiêu nhìn thật kỹ Cẩn Y một lượt từ trên xuống dưới. Gương mặt trái xoan bầu bĩnh, đôi mắt bồ câu to tròn đen láy, đôi môi trái tim mím thành một đường, gò má ửng hồng vì trời lạnh cùng làn da trắng xứ không tì vết khiến nhan sắc nàng đúng là cực phẩm. Vừa có nhan sắc lại vừa có tài hoa, quả không hổ danh là ái nữ phủ thượng thư, nhan sắc một người lại hơn một người gấp bội.

"Cẩn Tam có biết ngươi hiện nay chính là đối tượng kết hôn nhà nhà đều cầu mà không được hay không" Hoàng đế Dạ Thiên cười nói, đỡ nàng đang quỳ gối ở bên dưới ngồi tiếp lên bàn cờ

"Thần nữ nào có tài đức gì"

Nàng đoán không sai mà, chính là chuyện hôn ước. Gương mặt nàng cố tỏ ra bình thản, nhưng đáy lòng đã dậy sóng không thôi, bàn tay nhỏ trong cánh tay áo đang khẽ nắm chặt, tấm lưng mảnh khảnh kia cũng đã đổ một tầng mồ hôi lạnh.

"Ngươi biết không, mỗi lần tướng quân thắng trận trẫm đều sẽ phong thưởng, phần thưởng lần này mà Vân Tướng Quân muốn chính là muốn trẫm thành toàn cho ngươi và hắn kết nghĩa phu thê, ngươi và hắn đều ái mộ lẫn nhau quả là một đôi uyên ương trời cao tác thành"

"Nhưng Cẩn Tam, ca ca ngươi tay nắm một phần ba binh quyền, trượng phu của ngươi tay cũng lại nắm một phần ba binh quyền đây há chẳng phải là điều bất lợi cho người làm hoàng đế là ta sao?"

"Nếu trẫm ban hôn ngươi cho Mặc Hàn của phủ thái sư, tên tiểu tử đó bây giờ vẫn chưa lập nên công danh gì thì là thiệt thòi cho ngươi rồi"



"Vậy nên, trẫm hi vọng ngươi sẽ nhập trung phò tá trẫm, trẫm sẽ rước ngươi vào hoàng cung bằng lễ dành cho quý phi, nếu ngươi không muốn trẫm đụng vào người ngươi, trẫm sẽ nhất quyết không bao giờ đụng đến, vậy nên Cẩn Tam có bằng lòng nhập cung phò tá trẫm hay không?"

Cẩn Y càng nghe lời hoàng thượng nói, gương mặt càng ngày càng trở nên trắng bợt không còn chút máu. Quý phi, quý phi, quý phi. Trong đầu nàng bây giờ chỉ còn vang vọng lại ba chữ này.

"Hoàng thượng xin thứ tội thần nữ"Cẩn Y vội quỳ xuống, đầu nàng dập xuống mạnh đến mức ửng đỏ.

"Cẩn Tam như thế này là đang từ chối trẫm sao" Dạ Thiên giọng nói chợt lạnh, hắn vẫn điềm tĩnh cầm lấy chén trà long tĩnh thơm ngào ngạt để thưởng thức.

"Thôi, Cẩn Tam hãy về suy nghĩ kĩ, trẫm tin tưởng Cẩn Tam sẽ đưa ra quyết định đúng"

------------

Rời khỏi thượng thư phòng, gương mặt Cẩn Y cắt không còn chút máu, môi nàng mím chặt lại một đường. Trán nàng rịn ra một tầng mồ hôi mỏng, bàn tay nhỏ trong tay áo vẫn nắm chặt không buông nhưng vẫn cố tỏ ra vẻ bình thản.

"Đến chỗ của Thục Phi" Cẩn Y nhẹ giọng nói với người khênh kiệu.

Tỷ muội chung chồng, đây là chuyện nực cười biết bao. Nếu như hoàng thượng muốn nàng nhập cung vậy thì nhất định chỗ của a tỷ sẽ gặp điều bất trắc.

Vẫn là hai chữ Thục Phi đề trước cửa nổi bật, nàng xuống kiệu tại đây. Bước vào bên trong nàng đã ngửi thấy một mùi thuốc bắc thoang thoảng, bệnh của a tỷ vẫn chưa khỏi sao?



"Cô nương, người đến thăm Thục Phi nương nương sao, là người thật sao. Thục Phi nương nương, cô nương đến thăm người rồi, cô nương đã quay lại kinh thành rồi" A Nhu đang bưng chén thuốc nhìn thấy Cẩn Y liền hết sức vui mừng, giọng nói của muội ấy vừa đủ cho những cung nữ cùng thái giám đang bận rộn đều dừng lại hành lễ với nàng.

"A Nhu, ta trở lại rồi" Cẩn Y nở một nụ cười nhẹ, bản thân liền bước vào bên trong.

Cẩn Nghiên vẫn như cũ, sắc mặt tiều tuỵ vì bệnh không thể khỏi hẳn. Cẩn Y nghĩ, nếu như có Lục Nhiễm ở đây thì tốt rồi.

"Cẩn Y tham kiến hoàng hậu nương nương, Thục Phi nương nương" nhìn thấy phượng bào ngồi cạnh tỷ tỷ, Cẩn Y nhanh chóng hành lễ. Vị này chính là muội muội của Vân Hi ca đây mà.

"Không cần đa lễ, Cẩn Tam mau ngồi xuống cùng ta và Thục Phi trò truyện" Vân Khương từ tốn nói chuyện, nàng không mang chút xa cách nào ngược lại còn rất tự nhiên.

"Cẩn Y, muội mau lại đây cho ta nhìn muội một chút"

Cẩn Y không nói lời nào, rất uỷ khuất mà nhào vào lòng của Cẩn Nghiên.

"A tỷ,..."

A Nhu rất biết ý, lui ra bên ngoài đóng cửa lại canh giữ.

"Muội nói đi, ở đây không có người ngoài"

"Hoàng thượng muốn muội nhập cung làm phi"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chấp Niệm Nhất Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook