Chất Tử Điện Hạ

Quyển 3 - Chương 43: Thu liệp

Đái văn hi

18/12/2014

Tuy là la hét xương sống thắt lưng đau nhức, nhưng nuốt không trôi khẩu khí sau khi trải qua chuyện ngày hôm trước, tạm hoãn một ngày lại chạy đến sân bắn luyện tập, nghị lực kinh người quần mãi cho tới trưa, rốt cục đến khi y bắn trúng một tiễn, hơn nữa còn là ở giữa hồng tâm, y mừng rỡ thiếu chút nữa đi học sói nghển cổ tru. Có kinh nghiệm lần này thành công, lại trải qua những ngày mất ăn mất ngủ gia tăng luyện tập, cuối cùng rốt cục làm cho hắn luyện tới hàng ngũ trăm phát trúng năm mươi.

Cũng chính là ở thời điểm Tử Li đã đạt tới độ cao bán dũng thủy (nửa thùng nước) muốn tốt hơn nữa cho dù không ngừng cố gắng như thế nào cũng khó có đột phá thì ngày ra khỏi thành săn bắn đã đến !

Hoành Húc thay một thân nhuyễn giáp, bộ dáng uy phong lẫm lẫm đưa khí thế khiếp người trong ngày thường của hắn phát huy đến vô cùng nhuần nhuyễn. Tử Li cũng thay kỵ mã trang, khó có được một thân nhẹ nhàng, lúc Hoành Húc mệnh Lẫm Đức lấy đến một bộ nhuyễn giáp cũng muốn y mặc vào, Tử Li lại cực kỳ không vui, tuy nói Hoành Húc ăn mặc đẹp, nhưng mặc ở trên người mình liền tổn thất lớn, tựa như dùng bè tre bó chặt xương cốt, vừa nặng lại vừa tiếp cận ngực đã khó chịu đến hoảng.

Hoành Húc luôn luôn nhân nhượng y lúc này lại phá lệ kiên trì, sau khi trải qua khuyên hống (dụ dỗ) không có hiệu quả thì không khỏi động khí.

Tử Li bĩu môi, vẫn đang ai oán giãy giụa, “Nhưng nó khó coi!”

“Khó coi cũng phải mặc!” Hoành Húc không hề có nửa điểm dấu hiệu buông lỏng.

“Ta không muốn mặc, mặc không có thuận tiện! Săn thú cũng không phải đánh giặc!” Tử Li cũng là sau khi trải qua cự tuyệt không có hiệu quả không khỏi trong lòng nổi hỏa.

Hoành Húc lạnh mặt hạ tối hậu thư, “Không mặc sẽ không cho đi!”

Lẫm Đức thấy hai vị chủ tử cương ngạnh, chỉ đành phải cẩn thận góp lời, “Điện hạ, nhuyễn giáp này tuy rằng không dễ nhìn, nhưng cũng là pháp khí hộ thân. Săn bắn mặc dù không phải ra chiến trường, nhưng nhiều người mã loạn đao kiếm không có mắt, vạn nhất bị chạm đến, người khó chịu còn không phải là bản thân sao! Hơn nữa nhuyễn giáp này cũng không phải người bình thường có thể mặc, trừ bỏ bệ hạ cùng vài vị hoàng tử tướng quân, mọi người phía dưới là mặc áo giáp vừa dày lại vừa cứng. Điện hạ sẽ không phải bực bội, mau mặc vào đi!”

Biết Lẫm Đức nói có lý, nhưng vừa nghĩ tới Hoành Húc bởi vì chuyện này cư nhiên lãnh ngữ đối với mình, trong lòng Tử Li liền bực bội, nếu thực phải mặc thì chính mình không phải chịu thua sao? Nhưng y lại thực tại muốn theo chân bọn họ cùng đi săn thú. Tử Li bây giờ là muốn thỏa hiệp lại không muốn bị bẽ mặt.

Lẫm Đức khéo léo tự nhiên nhìn ra điểm ấy, lại hảo khuyên can mãi một hồi, Tử Li mới chọn phương pháp bên trong không thỏa hiệp lại không phục mặc nhuyễn giáp —— ở kỵ trang (khu săn bắn).

Hoành Húc quất ngựa đi đầu, cưỡi danh câu (ngựa quý) phi thường phong tuấn dũng mãnh suất lĩnh ngàn danh hoàng thân quốc thích quan viên thị vệ thanh thế cuồn cuộn chạy đến khu săn bắn hoàng gia, dân chúng ngõ hẻm chứng kiến một bên hô to vạn tuế một bên đi theo. Tử Li bởi vì chuyện trước đó mà trong lòng không thoải mái, không muốn đi theo phía sau Hoành Húc, cố ý dừng ở đội ngũ sau cùng của Tồn Công Tồn Thủ chậm rãi cưỡi.

“Lão Đại ngươi xem, này là cung tiễn chúng ta mới phát minh. Vừa nhẹ vừa thuận tiện hơn nữa không cần kéo, chỉ cần đem tiễn đặt ở chỗ cao, nhắm con mồi, sau đó ấn động chốt mở này, tên sẽ tự động bị phế trừ, mũi tên chúng ta có thoa thuốc tê, không nên ở giữa trái tim, chỉ cần thoáng chọc thủng chút da thì chúng ta bắt dễ như chơi . Để cho chúng ta dùng săn thú, cam đoan chính là Trạng Nguyên săn bắn lần này. Hơn nữa chúng ta đã đến phố xá khảo sát qua, tuyệt đối là độc môn ám khí! Lão Đại, này cho ngươi, ngươi cứ yên tâm dùng đi!”

Tử Li tiếp nhận nhìn, thật là có hai xoát tử (bàn chải), nhưng vấn đề là chính mình khổ luyện bắn tên nửa tháng, kết quả là lại dùng thứ này mưu lợi, vậy mình không phải là luyện không sao ? Bất quá thấy ánh mắt bọn hắn đầy vẻ chờ mong, Tử Li vẫn là cao hứng thu lấy.

“Cẩn Du huynh!” Đang nói, bỗng nhiên nghe thấy có người tràn đầy kinh hỉ kêu lên sau lưng .

Ai a? Kêu đến thân thiết như vậy! Tử Li quay đầu, thấy một người như là thanh niên nhưng cơ thể lẫn bộ mặt lại có chút thũng mặc kín người tươi cười lập tức chạy tới.

“Cẩn Du huynh, rốt cục lại thấy ngài ! Từ lúc ngài thành tâm phúc thì luôn đi theo bên người Thánh Thượng, muốn gặp ngài thật đúng là so với lên trời còn khó hơn!” Người nọ nâng tay áo lau mồ hôi, nói đến vẻ mặt thành kính. Hắn không phải người khác, đúng là trước kia vẫn giựt giây An Cẩn Du cùng hắn uống hoa tửu đi kỹ viện - hoàn khố (quần áo đẹp->phú gia) Liên Phan.

Người này có điểm quen mặt, nhưng nghĩ không ra là ai . Nhưng Tử Li cũng không thể không biết xấu hổ hỏi, chỉ có thể cười cười có lệ , hỏi: “Tìm ta có chuyện gì không?”

“Ách, cũng không có đại sự gì, chỉ là thấy Cẩn Du huynh lâu cũng không tìm mấy huynh đệ chúng ta uống rượu, cho nên muốn ngày nào đó cùng nhau tụ họp!” Liên Phan gần như vờ vịt. Trước kia là thấy An Cẩn Du ra tay hào phóng mới xưng huynh gọi đệ, bây giờ là thấy An Cẩn Du thành luyến sủng của Thánh Thượng thì càng phải xưng huynh gọi đệ.



Tử Li lại nhíu mày, hắn là bằng hữu tửu nhục (bạn nhậu =]]]]) của An Cẩn Du cũng không phải là bằng hữu của mình không cần tất yếu để ý đến hắn, “Uống rượu sao, không cần phải tìm ta, ta hiện tại đã không uống rượu !”

“Vậy đi. . . . . .” Liên Phan vừa định nói đi đến kỹ viện, nhưng vừa nghĩ tới thân phận hiện tại của hắn đành sát miệng đổi đề tài nói, “Vậy đi uống trà thưởng hoa!”

Liên Phan thấy Tử Li mày nhíu càng chặt hơn chỉ đành phải thức thời ngậm miệng, sửa thành tươi cười nói sang chuyện khác, “A, thất mã này của Cẩn Du huynh thật đúng là thần tuấn (oai dũng bất phàm)!”

Khúc Tử khinh thường phát ra tiếng phì phì trong mũi, Liên Phan thần tình xấu hổ, Tồn Công Tồn Thủ cúi đầu buồn cười.

“Điện hạ, bệ hạ chiêu ngài tiến đến!” Lẫm Đức ruổi ngựa xuống dưới đối với Tử Li cười đến vẻ mặt dễ thân.

Tử Li nguyên bản không muốn để ý, nhưng vừa nghĩ tới ở trước nhiều người như vậy cũng không hảo phật ý hắn, chỉ đành phải theo lời giục ngựa tiến lên.

Hoành Húc thấy y cư nhiên tự tiện rời khỏi mình chạy đến phía sau, trong lòng không vui, trên mặt tự nhiên không có biểu tình gì tốt . Tử Li đi lên thấy Hoành Húc vẫn như cũ hắc nghiêm mặt, trong lòng cũng là không vui.

“Nếu không muốn gặp ta cần gì phải tìm ta!” Tử Li liếc mắt nhìn hắn khó chịu nói thầm.

Lỗ tai của Hoành Húc đương nhiên nghe được, bất quá vẫn không quá tỏ vẻ, chính là sắc mặt càng trầm thôi.

Hai người dọc theo đường đi cũng không có nói chuyện, rốt cục tới quyển lâm (rừng rậm), cung thị tới trước một bước đã ở trên đất trống đáp tốt trướng bồng (lều trại), trong một mảnh ma bạch (Cây nhỏ cao chừng một thước, hoa vàng, hạt đen, dùng làm thuốc), hoàng sắc (màu vàng) của trướng bồng ở trung gian càng nổi rõ. Loại dã ngoại thú liệp như đóng quân dã ngoại này ít nhiều cũng hòa tan buồn bực trong lòng Tử Li.

Đất trống phía sau chính là một tòa sơn lâm, bộ dáng úc úc thông thông (xanh um tươi tốt) nhất định ẩn giấu không ít động vật, như thế này bọn họ chính là muốn đến bên trong đi săn bắn, nghĩ đến liền dược dược dục thí (nóng lòng muốn thử)!

Hoành Húc ngồi ở trên đài cao được dựng trước đó, một loạt bên trái phía dưới là hướng quan văn võ tướng vị cao quyền trọng , một loạt bên phải là hoàng thân quốc thích có địa vị. Trong tràng còn lại ở đây là tám hoàng tử đã ngoài sáu tuổi, lớn nhất đã mười lăm tuổi. Tử Li đem Hoành Sắc ôm ở trên đùi, cằm gác ở đỉnh đầu bé, lấy mắt xem xét hoàng tử lớn nhất của Hoành Húc. Mười lăm tuổi nha, vậy Hoành Húc không phải mười bốn tuổi đã làm cha? Thật sự là trưởng thành sớm!

“Các vị hoàng tử điện hạ, về chuyện quy tắc nô tài cũng không muốn nói nhiều! Chỉ cho phép mỗi đội mang theo hai thị vệ, sau một nén nhang, các vị điện hạ đem con mồi quay về nơi này chờ bệ hạ phán định!” Một công công dắt cổ họng giải thích.

Tám hoàng tử gật đầu tỏ vẻ hiểu được. Đợi công công hô một tiếng bắt đầu, đều dắt hai gã thị vệ một đầu vọt vào trong rừng cây.

“Đại ca ca, Sắc nhi cũng muốn giống Duyên ca ca kỵ mã săn thú!” Hoành Sắc nhìn các ca ca chui vào trong rừng đô miệng rất không cao hứng nói.

“Chờ ngươi đến sáu tuổi cũng là có thể !” Tử Li miễn cưỡng nói.

“Không nha! Sắc nhi đã học được kỵ mã , Sắc nhi cũng muốn kỵ!” Hoành Sắc lắc lắc thân mình làm nũng nói.

Tử Li gạt ra khuôn mặt thịt đô đô của bé, “Theo ta làm nũng vô dụng, muốn đi phải đi cầu phụ hoàng của ngươi !”

“Không a! Đại ca ca giúp ta hỏi!”



“Hảo oa, tuổi còn nhỏ đã hiểu được lợi dụng đại ca ca ! Ân?” Tử Li tiếp tục chà đạp hai bên má của bé nói.

“Sắc nhi không có lợi dụng đại ca ca, Sắc nhi là đang cầu đại ca ca! Hảo nga, đại ca ca giúp Sắc nhi đi cầu phụ hoàng đi!”

“Nhưng đại ca ca hiện tại không muốn cùng phụ hoàng ngươi nói chuyện!”

“Ách, vì cái gì?”

“Không tại sao!”

“Bất quá ngươi nếu là muốn người cưỡi ngựa, đại ca ca có thể cùng ngươi đi.”

“Hảo, hảo! Chỉ biết đại ca ca tốt nhất !” Hoành Sắc cười tủm tỉm vỗ tay nói.

Tầm mắt Hoành Húc như cố ý vô tình phiêu hướng bên Tử Li, phát hiện vẻ ủ dột mới vừa rồi hắn đảo qua giờ đang cùng Hoành Sắc thủ thỉ đến hăng say, không vui trong lòng lại thêm vài phần, khi nhìn lại, phát hiện y cư nhiên nắm Hoành Sắc trộm rời khỏi.

“Xem bọn hắn đi làm cái gì.” Hoành Húc lãnh nghiêm mặt đối Lẫm Đức ở một bên hạ lệnh.

“Dạ, bệ hạ!”

“Đại ca ca, Sắc nhi muốn kỵ mã của ngươi!” Hoành Sắc phe phẩy ngón tay Tử Li nói.

“Khúc Tử sao? Ta quyết định không được, ngươi phải hỏi nó có chịu cho ngươi kỵ hay không!” Tử Li xấu hổ, Khúc Tử kia tính nết ngạo mạn lại thêm táo bạo, để cho một tiểu thí hài kỵ nó sao?

Hoành Sắc nghe vậy đi đến trước mặt Khúc Tử , nghiêng đầu xem xét đôi mắt đen của nó, bỗng nhiên để sát vào như có chuyện nghiêm trọng chỉ vào nó nói: “Ta muốn kỵ ngươi có thể không?” (=]]]]])

Khúc Tử run rẩy lỗ tai, khi Tử Li nghĩ rằng nó lại sẽ phát ra tiếng phì phì trong mũi thì nó cư nhiên khụy hai chân trước, Hoành Sắc hoan hô một tiếng, dùng cả tay chân bò lên lưng ngựa.

Khúc Tử liếc mắt Tử Li một cái, đứng dậy vênh váo tự đắc bước đi thong thả về phía trước.

Tử Li chán nản, hảo cho Khúc Tử ngươi, không công bằng a!

Hoành Sắc hưng phấn mà dùng đôi chân ngắn vỗ vỗ bụng ngựa, nhưng Tử Li cầm dây cương không cho nó gia tốc, hai người đi xuống đồi dốc, thấy được một con sông nhỏ. Bên bờ sông róc rách chảy xuôi đã đứng một người.

Bóng dáng tuấn tước (tuấn vĩ đang thưởng thức), khí chất trầm tĩnh bất đồng với ngày xưa.

“Hoành Khánh? Ngươi như thế nào cũng chạy đến ?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chất Tử Điện Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook