Chỉ Cần Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở

Chương 27: Kể Từ Ngày Xa Anh

Lục Nhược Linh

24/09/2016

Buổi tối, thành phố Y.

Đóa Lệ hầu như ngày nào trước khi vào giấc ngủ thì mắt cô cũng ướt đẫm trong nước mắt. Cô nằm dài trên giường, vừa cầm điện thoại vừa xem lại hình ảnh của cả hai mà tim cô như bị thắt lại, cô đau lòng rồi lại khóc cứ thế cho đến khi có một cuộc gọi đến:

-Tiểu Lệ cháu ơi....có chuyện lớn rồi...

Cô giật mình ngồi dậy, gạt đi nước mắt rồi bình tĩnh trở lại đáp:

-Dạ alo, cháu nghe nè bác Thắng. Chuyện gì vậy bác?

Người đàn ông có tuổi khoảng 50 bên đầu dây vẫn đang cố trấn an mình đáp:

-Tiệm mì gia truyền họ Tô của nhà cháu đã...bị ai đó đến phá bể cửa sổ rồi.

Đóa Lệ một lần nữa lại nghe thấy tin xấu về nhà mình, cô hít thật sâu lấy bình tĩnh đáp :

-Dạ, cháu sẽ tới tiệm liền. Cháu cảm ơn bác Thắng đã gọi báo. Hiện giờ bác đừng báo cho mẹ cháu biết nhé.

-Không gì cả, dù sao Tô Diệp bố của cháu cũng đã giúp bác nhiều lần rồi. Để bác bảo thằng con bác lấy xe mua kính mới trong khi cháu đến đây xem xét tình hình.



-Dạ cháu cảm ơn bác nhiều ạ.

Tiểu Lệ nhanh chóng bật dậy thay đồ rồi sau đó dắt xe ra chạy vọt thật nhanh đến tiệm mì nhà để giải quyết mọi chuyện trước khi ngày mai mẹ đi du lịch về. Dường như, từ lúc bố bị tai nạn qua đời, đã có rất nhiều chuyện khó hiểu xảy ra với nhà cô, nào là có người cố tình gây sát thương cô khi cô đang đi bộ từ chợ đến tiệm nhưng may mắn là cô nhanh trí chống lại nên hắn ta bị người khác dí đánh một trận, rồi kể từ khi mẹ cô đi du lịch thư giản thì tiệm mì cũng đã ít nhiều lần bị ai đó cố tình nén thứ gì đó vô quán. Lần này tệ hơn đó là bể kính của cửa sổ mà bố cô đã bỏ công ra đi tìm mua về, theo như cô biết thì cửa sổ đấy chỉ có bố cô và bác Thắng mới có loại cửa sổ ấy thôi. Trên đường đi cô đã nghĩ về rất nhiều vấn đề khó hiểu đã xảy ra gần đây với nhà mình. Lúc tới tiệm, cô không khỏi bức xúc và càng nghi vấn hơn khi thấy dòng chữ trên mảnh kính vở ấy ghi là “ trò chơi chỉ mới bắt đầu thôi, hãy coi chừng đấy.” Cô bước tới chụp hình lại để ngày mai trình báo lên công an. Bác Thắng từ trong con hẻm đi ra cùng với hai cậu con trai đang ôm cánh cửa sổ mới đến, bác đi bên cạnh vỗ vai cô và nói :

-Ta thật không hiểu lão Diệp này trước khi mất đã gây thù ai oán gì với ai không mà từ lúc lão ấy mất tới bây giờ tiệm mì nhà cháu biết bao nhiêu lần bị ai đó quấy nhiễu. Thật là,... thôi ta đem cái mới đến rồi này cháu mau mở cửa đi để hai đứa con của ta vào thay cho nữa.

-Dạ, vậy bác Thắng đợi cháu tí, cháu mở liền. – Tiểu Lệ bước tới mở cửa và dẫn hai người đó vào để thay cánh cửa sổ bị vỡ kia ra, cô bước ra ngoài với nét mặt trầm tư suy xét về dòng chữ được viết trên mặt kính vỡ ấy.

Tiểu Lệ cất tiếng hỏi :

-Bác thấy cái mảnh kính vỡ này lúc mấy giờ ạ?

-Chắc cũng tầm 30 phút trước khi ta gọi con. Lúc đó ta mới đi mua đồ ngồi nhâm nhi với vài người bạn thì đi ngang qua tiệm mì thì mọi thứ vẫn ổn, sau khi quay về thì ta đã không khỏi bị sock khi thấy mảnh kính vỡ của cửa sổ tiệm mì nhà cháu rồi.

- Vậy là lúc đầu bác đi ngang thì mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi bác quay lại thì thấy cửa sổ bị vỡ ra. Thế thì chắc chắn đã có ai đứng ở đây và đang có ý định ném vỡ kính thì cùng lúc đó bác đi ngang qua nên hắn không dám hành động, hắn đã đợi cho bác đi thật lâu mới dám hành động. Vậy tính ra quả thật chỉ mất 15 phút sau khi đợi bác đi thật xa rồi hắn mới ném vỡ kính rồi đi tới ghi dòng chữ đó sau đó hắn cũng chưa vội bỏ đi cho tới hắn nhìn thấy bác quay về. Nghĩa là hắn đã canh giờ trước và sau khi hành động rồi.

-Chà, đúng là sinh viên tâm lí có khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Cần Đủ Nắng Hoa Sẽ Nở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook