Chị! Em Cảm Nắng Rồi!!!

Chương 54

peifangqiao

10/04/2014

Phía sau cánh cửa, Duy, Chi đã nấp từ bao giờ nhảy ra trước mặt Hân hét lớn, tay mỗi người còn cầm một cây pháo bông nhỏ, trên đầu đội mũ tam giác bằng giấy tự sáng chế. Hân sau phút giật mình kinh hãi thì toe toét cười hớn hở, nhận chiếc mũ của mình từ tay Chi, nói không ngừng:

- Mày lên đây khi nào thế? Sao không báo với tao? Tao cứ tưởng phải hết tháng này mày mới lên chứ?

- Hỏi vừa thôi! – Chi lôi Hân xuống nhà, cười lớn – tao phải lên làm sinh nhật cho mày chứ, Duy nhể!

- Ừ, dù sao năm ngoái hai đứa tụi tôi cũng được bà chuẩn bị tiệc bất ngờ, năm nay phải làm chung chứ lị! Duy gật gù như con gà rù bên cạnh

Xuống đến phòng khách nhà Duy, Hân lại được phen á ố không ngừng. Cái phòng khách trang nghiêm, độc hai màu đen và trắng của bố Duy đã biến mất, thay vào đó là băng rôn, dây kim tuyến, bóng bay, đèn nhấp nháy….Nói chung là đủ loại màu sắc đi. Hân ngó ngiêng chán chê mới quay sang Duy hỏi thăm:

- không sợ bố ông mắng à, phá nhà thế??

- Mắng mỏ gì! Đi công tác những 1 tháng cơ mà há há! – Duy vênh mặt cười sướng, khoe những ngày tự do mình đang sở hữu

Bố mẹ Duy đều làm về kinh doanh nên thường xuyên có những lần vắng nhà đến tháng trời, gần tương đồng với Hân, vì vậy nên từ khi quen biết nhau, hai đứa vẫn hay….góp gạo thổi cơm chung, hai gia đình cũng chả còn xa lạ với nhau nữa.

- Anh Bảo không về à? – Chi vừa bày biện đồ ăn thức uống vừa hỏi

- Không, đang ở trên Lạng Sơn rồi! Lại dẫn sinh viên mới đi làm đề tài!

- Hello cả nhà! -Yến Nhi từ cửa chạy xộc vô nhà Duy, không khách khí mà chào lớn, cắt ngang câu chuyện của Hân và Chi

- Đến rồi hả? – Chi nói, không ngẩng đầu lên – Giúp chị đi!

- OK! Chị Hân, quà để lát nữa nha, à quên, chúc chị sinh nhật zui zẻ hehee! – Yến Nhi nói liến thoắng với đủ mọi đối tượng rồi phi đến chỗ Chi, chung tay bày biện

Hân nhìn Chi nhanh chóng kết thân với Yến Nhi, cũng thấy đỡ lo lắng. Tính của Chi, Hân hiểu rõ, Cô bạn tin tưởng Hân hoàn toàn, không cần hỏi lý do Hân bỗng dưng thân thiết với Yến Nhi cũng tự mình vứt bỏ thành kiến, tập quen dần với con nhóc nhí nhố ấy nhiều hơn.

-Tinh tong!

Chuông cửa một lần nữa reo lên. Duy ngó ra ngoài cổng rồi quay lại thông báo

- Hai đứa kia đến rồi!

- Vậy ạ! – Yến Nhi mừng rỡ nói, nhưng sau đó tiu nghỉu quay về ghế sô pha ngoan ngoãn ngồi chờ sau cái nhìn cháy xém đầy cảnh báo của Hân.

Hân nấp sau cửa chính, định bụng chơi 1 vố bất ngờ cho hai người kia. Căng tai nghe ngóng màn chào hỏi tượng trưng của Duy và Hoàng, Hải, rồi lại chậm chạp canh thời gian. Khi một mái đầu vàng vừa ló vào nhà, hân bật ra như lò xo, hét:

- Chúc mừng sinh nhật Hoan……g…???? – Hân đứng khựng lại, hai tay vẫn giơ giữa không trung, miệng lắp bắp không ngừng – Hoàng? Hải?

Trước mặt cô, vẫn gương mặt đã quen những nửa năm trời, vẫn hai con người cùng nhau trải qua 1 học kỳ đầy sóng gió. Nhưng sao thấy…khang khác. Nếu ấn tượng về Hoàng, Hải được phân biệt bởi màu tóc thì nay cái điểm khác biệt duy nhất ấy đã biến mất không thèm để lại dấu hiệu nhận biết. Cả hai người, cùng chiều cao, cùng biểu cảm gương mặt, cùng mái tóc vàng nâu đã được nhuộm cho giảm độ chói sáng.

Chi và Yến Nhi cũng trố mắt ra nhìn hai người mới đến như người ngoài hành tinh, đồng thanh mở miệng:

- Ai là Hoàng? Ai là Hải?

Nhí nhố, òn ào, náo loạn mất mấy phút ở cửa ra vào rồi mới ổn định được trong nhà. Cả 8 con mắt đều chiêm ngưỡng hai bảo vật sinh đôi trước mặt không thèm chớp cho đỡ khô mắt. Còn hai người thì chỉ biết nhìn nhau sởn da gà.

- Mọi người….- 1 người vừa đinh mở miệng nói đã bị cắt ngang



- Khoan đã! Giờ, tôi đố ai phân biệt được 2 đứa này! – Duy dõng dạc thách thức 3 hồng chính cánh còn lại

- Phân biệt được thì sao? – Chi hỏi

- Thì…..mọi người sẽ phải làm theo một yêu cầu của người thắng!

- Xì, cũ rịch! – Hân trề môi chê bai

- Thế thì bà muốn thế nào? – Duy vặc lại

- Thì quà của hai tên ấy sẽ về tay người thắng há há! – Hân cười sướng

- Ở đâu ra chuyện ấy, cũng là sinh nhật Hoàng, Hải mà chị!!!! – Yến Nhi phản đối

- Ờ, thế thì mỗi người nhường 1 phần quà cho người thắng! – Hân mặc cả

-Nếu thua thì sao? – Chi lại hỏi

- Thì…..tùy hai người kia! – Duy mệt vì phải nghĩ điều kiện cho cái”tối kiến” mình nghĩ ra, nói nhanh

- OK! – Cả đám nhất trí.

Và thế là, lại 4 người quan sát, hai người ngồi im như tượng, không dám làm gì. Căn bản cũng hứng thú quá đi. Nếu không có tính cách hay biểu hiện khác nhau, Hoàng Hải giống nhau như hai giọt nước, đến độ to nhỏ, nặng nhẹ cũng không khác nhau là bao nhiêu.

10 phút sau, Duy mở màn:

- Bên phải là Hoàng, cái kiểu ngồi ôm đầu gối thế này, chỉ Hoàng mới có!

- Bên phải là Hải chứ, người bên phải mắt sắc lẻm thế cơ mà? – Chi cãi lại

- Em thấy….ai cũng là Hải hức!! – Yến Nhi mếu máo – ai nhìn cũng nghiêm trọng, cứng nhắc đến đáng sợ!

Chỉ còn Hân vẫn đang ngồi cân nhắc kỹ lưỡng. Đến khi cả chục con mắt đều hướng mình làm trọng tâm mới, cô từ từ chi vào từng người, rồi nói dè chừng:

- Đây….là Hoàng (bên phải), còn đây……là …..Hải (bên trái)!

- Tại sao? – 3 cái miệng đồng thanh

- Tôi….cũng không biết, linh cảm thế thôi! – Hân xoa tai cười khì khì, để rồi lãnh cú cốc đầu đau điếng của Duy

- Thế nào? – Duy hếch mặt về hướng sô pha, hỏi

Tất cả chìm trong im lặng tuyệt đối, sau đó….người bên phải từ từ nở nụ cười, đứng dậy hét lớn:

- Chị Hân, anh Duy đúng!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

- HẢ? – Hân cũng bất ngờ trước kết quả Hoàng nói. Đúng là Hoàng bên phải thật! Cái kiểu cười toét miệng thế kia, chỉ xuất hiện ở Hoàng mà thôi

- Ha ha, thắng rồi nhá! Lát nhớ đưa 1 phần quà cho chị! – Hân cười đắc thắng, nhìn lại 3 người thua cuộc mà cảm thán, sao hôm nay mình….cao lạ thường , quay sạng đập tay thắng lợ cùng Duy

Hết phần đố vui có thưởng, buổi tiệc cũng chính thức khai màn. Duy nhẹ nhàng đánh đàn ghita hòa cùng giọng hát mượt mà, êm ái của Chi, cùng hát vang bài “chúc mừng sinh nhật”



Thoáng chốc cả căn phòng chìm trong ánh nến lung linh huyền ảo, trong giai điệu của đàn ghita mộc mạc, du dương. Tiếng đàn vừa dứt, tràng vỗ tay vang lên như sấm dội. nối tiếp là tiếng chí chóe không ngừng nghỉ tranh giành đồ ăn thức uống, tiếng nói cười huyên náo.

20 phút sau, giải quyết xong cái dạ dày, Duy đứng lên chủ trì tiếp chương trình:

- Sau đây, màn tặng quà nhớ! Mỗi người đã chuẩn bị quà, cho hết ra đây,sau đó bốc thăm trúng thưởng. Bốc trúng quà của ai thì nhận của người ấy!

- Này, nhỡ…..bốc cả của một người thì sao? Bốc phải quà mình chuẩn bị thì sao?- Hân e dè hỏi

- Thì số bà xui, nhưng cứ nhận được đủ quà là được. Mỗi người bốc 5 món! Riêng Hoàng, Hải 4 món vì không mang quà tặng cho nhau! – Duy nói xong đi lấy hết chỗ quà mọi người để trong phòng, đem ra xáo trộn lung tung, rồi vỗ tay chờ đợi.

Hân hớn hở bắt đầu trước, cân nhắc chọn lựa, bỏ qua giấy gói màu xanh dương, vì đó là quà của mình, còn lại cô quyết định….mỗi màu 1 hộp. Chọn đủ 5 món, Duy công khai tên người tặng (vì đã có kiểm tra từ trước):

- Màu đỏ, Yến Nhi, màu cam, Chi, màu đen, Hải, màu lá cây, Hoàng, màu tím, tôi! OK, chọn hay dữ!

- Tôi mà hehe, ăn may thôi! – Hân le lưỡi, ôn chắc chiến lợi phẩm của mình, sợ bị tranh cướp.

Tiếp theo đến lượt Hải,, nhanh tay vớ quà trước Hoàng. Cậu không cần suy nghĩ, cũng chẳng cần nhìn, vơ luôn 5 hộp quà gần nhất. Duy lại tổng kết:

- Hồng, Yến Nhi, tím, lại là của anh, và…..hai hộp xanh biển…..đều của Hân!

- Sặc, gì thế, lấy luôn 2 món của chị Hân! Bất công! – Hoàng mè nheo khi bất đắc dĩ chọn nốt đống quà còn lại, với 2 món đồ của Chi chuẩn bị, khuyết quà của Hân.

- Bốc thăm, cấm cãi! – Hải đe dọa ý đồ đổi chác từ ông anh, khua tay bảo vệ.

- Rồi, giờ mỗi người đưa lại cho anh và Hân 1 phần quà như đã hứa từ trước! – Duy giơ hai tay, cười sướng vì không phải sinh nhật cũng được quà

Hoàng càng nhăn nhó khổ sở hơn nữa, mếu máo đưa 1 món Chi đem tới cho Duy, và Hải ….chần chừ, ngẫm nghĩ, đưa trả Duy hộp màu tím.

Duy tái mặt nhận lại quà mất công mình chuẩn bị lại hoàn về cố chủ, lườm Hải 1 tràng dài dằng dặc. Còn Hân, cũng nhận được từ Hoàng món quà sang nhượng của Yến Nhi, nhưng không nhận, nhất quyết chọn quà của Chi. Còn Hải, đưa quà của Yến Nhi thì lại nhanh tay nhận lấy, rồi sau đó nhận lấy ánh mắt điện xẹt vì phân biệt đối xử của Hoàng.

- Sao không đưa anh một phần quà của Hân? Lấy hai món làm gì? – Duy mon men cầm hộp quà màu tím, dụ dỗ Hải đổi đồ

- Em thích thế đấy! – Hải khiêu khích

- Sao chị nhận quà Yến Nhi từ bên Hải, bên em không nhận? – Bên cạnh, Hoàng cũng quay sang Hân ỉ ôi

- Chị thích thế đấy! – không hiểu tình cờ hay có chủ ý, Hân trả lời y chang câu hải vừa sử dụng, để lại khung cảnh hai người hậm hực, hai người hớn hở, hai người….không liên quan trong bữa tiệc linh đình.

Cuối buổi tiệc, Hân lại leo đường tắt về nhà, hớn hở mở đống quà trước mặt mình. Cô nhận được những hai món của Chi, hai món của Yến Nhi, haizzzz, phải xử lý sao đây??

Duy tặng con thỏ heo hiếm có, lùng sục mất bao lâu Hân cũng chưa mua được, giờ được ôm trong vòng tay,Hân cười toét, tự nhủ sinh nhật Duy sẽ đáp lễ tử tế. Yến Nhi, với gợi ý từ Hân nên quà trong 3 hộp như nhau, đều là đồng hồ để bàn, giống nhau không khác tí gì. Tự nhủ mai sẽ đem cho Yến Nhi 1 chiếc làm đồ đôi với Hoàng, còn 1 chiếc sẽ để lại làm kỷ niệm, Hân bóc tiếp quà của Chi, một khối cầu thủy tinh với hình hai cô bé nắm chạt tay nhau bên trong, cứ lắc lên sẽ lung linh đầy kim tuyến. May thay cô đã cướp quà Chi từ tay Hoàng. Món còn lại là…..móc treo điện thoại hình quả bóng đá, hức, quà này có lẽ chuẩn bị cho Hoàng. Mai cô sẽ đưa lại, cái này không hợp với cô cho lắm.

Hoàng tặng 1 album ảnh, đã có sẵn ảnh của chính mình ngay trang đầu tiên, sau đó là những tấm ảnh chụp trên trường, những lần đi chơi cùng cả nhóm, rồi ảnh của Hoàng, Hải nhí nhố ở nhà. Thế mà đã chiếm nửa quyển. Hân chỉ còn lại nửa quyển để lưu giữ ảnh cá nhân. Cô bó tay với cậu em tự sướng trình độ cao,quyết định dùng album làm album cả nhóm.

Cuối cùng, Hải tặng Hân vòng đeo cổ, trên sợi dây mỏng bằng bạc có lủng lẳng hình…..nửa trái tim. Hân ngờ nghệch nhìn món quà, không hiểu là Hải có mua nhầm không! Nửa trái tim, sao không cho trọn vẹn đi cho lành, đã vậy Hải mua dây chuyền càng lạ hơn nữa.

Nhưng thắc mắc cũng chẳng để làm gì, dù sao cũng đẹp, cô cẩn thận đeo vào cổ, ngắm nghía. Sinh nhật lần này….không tồi ^^

Ở 1 nơi khác, cách xa chục cây số, cũng có người đang mỉm cười hài lòng, nhìn kỹ hai hộp quà cùng có màu xanh biển…..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chị! Em Cảm Nắng Rồi!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook