Chiếc Còi Trắng

Chương 72

Liêm Thập Lí

06/07/2021

Gió rít bụi ven đường thổi vào mắt Lý Mạn nhức nhối một hồi lâu, không khí oi bức giống như sợi dây buộc quanh cổ cô, càng lúc càng siết chặt hơn.

Lý Mẫn dừng lại, Bùi Giang nói: “Vừa nãy bố thấy mẹ con hóng mát trước sân, muốn qua hỏi thăm mấy câu nhưng bà ấy lại bất tỉnh, bây giờ đang làm kiểm tra ở bệnh viện, có phải mẹ con bị bệnh gì không? Dạo gần đây thịt chẳng còn bao nhiêu, thời gian này nhìn bà ấy không ổn chút nào.”

Lòng bàn tay Lý Mạn đổ mồ hôi mỏng, đôi môi khẽ mở. “Là kiểu đột ngột bất tỉnh hay là làm việc quá sức?”

“Không phải, không phải! Bác sĩ đang cấp cứu!”

Mây càng ngày càng thấp, áp chế tia sáng cuối cùng giữa cõi chết và trần gian, cả buổi tối chìm trong màn dạo đầu của những cơn mưa rào, như có một tảng đá nặng đè lên chân Lý Mạn, cả người tê dại, cơn đau dồn từ lòng bàn chân lên trán, Lý Mạn ngẩn ra một lúc.

Bùi Giang không nghe được phản hồi, nghĩ rằng đường dây điện thoại bị đứt, “Tiểu Mạn? Tiểu Mạn? Nghe thấy không?”

Hạt cát bay vào mắt, Lý Mạn mím môi hít sâu, đáp: “Bây giờ con về. Nếu bà ấy tỉnh lại, hãy nói với bà ấy là con sẽ đến ngay.”

Lý Mạn có chút hụt hẫng khi cúp điện thoại, cô đứng ở đó, một giây tiếp theo cũng không biết nên làm gì.

Đột nhiên, trong đầu cô hiện ra tất cả những thứ từ trước đến giờ, cuộc hôn nhân mà bà ấy đã thúc giục, dáng người ngày càng chậm chạp và kiệt sức, tung tích khó nắm bắt, thì ra những gì đã qua đều là dối trá.

Lý Mạn không biết bà bắt đầu nói dối cô từ lúc nào, cô không hiểu, lần trước không phải bác sĩ nói mọi chuyện đều ổn sao? Không phải nói mọi chuyện đều ổn hết sao?

Cô ghét tính cách này của Hoàng Mỹ Phượng nhất, bà luôn cho rằng mình đang làm điều đúng đắn và tốt nhất cho cô, dù là vì Lý Kiến Trung sa ngã hay cuộc sống khó khăn sau khi ly hôn, sự cay đắng, uất ức và căm hận trong bà, tất cả đều nuốt vào bụng, bà sẽ không nói với Lý Mạn rằng mẹ rất khó chịu hay mẹ rất mệt, bà chỉ nói rằng mẹ rất khoẻ, có thể chịu hết đau khổ vì con…

Nhưng Lý Mạn biết tất cả mọi thứ, vì cô biết tất cả mọi thứ, nên cô đã và đang đi trên con đường mà bà mong đợi.

Mắt cô đau nhức vì một hạt cát bay vào, Lý Mạn thở một hơi rồi nhanh chóng về nhà, gọi điện cho Bùi Nghiệp Khôn nhưng không có ai trả lời, Lý Mạn không đợi được phản hồi của anh, cô muốn quay về Giang Châu ngay lập tức. Giờ phút này, vé máy bay trở về Giang Châu đã hết, Lý Mạn mua vé đường sắt cao tốc sớm nhất để về Giang Châu.

Cô gửi tin nhắn cho Bùi Nghiệp Khôn, ý đại khái là mẹ cô ngã bệnh, cô phải về ngay, nếu nhận được tin nhắn thì gọi lại cho cô.

Cô không thu dọn hành lý, cầm chứng minh thư và ví tiền rồi chạy nhanh xuống lầu đón xe.

Không biết trời bắt đầu mưa từ lúc nào, những hạt mưa to đập xuống, từng giọt nhỏ lớn làm ướt quần áo phơi trên ban công, quần áo bị gió thổi bay sang phải, móc treo quần áo cót két.

Người lái taxi nói chuyện với Lý Mạn, cô nhìn ra ngoài cửa sổ, cửa sổ rơi đầy hạt mưa, thế giới bên ngoài mờ mịt, bầu trời trong thoáng chốc trở nên lạnh lẽo, một vài cơn gió lạnh tràn vào từ khe cửa sổ, Lý Mạn khẽ run lên.

Ca làm việc lúc tám giờ mười lăm phút tối, Lý Mạn đang ngồi ở trạm chờ người ra vào, tiếng nói chuyện ồn ào nhưng cô cảm thấy rất yên tĩnh, cô nhìn xuống điện thoại di động trên tay, sợ rằng Bùi Giang sẽ gọi, nhưng lại mong chờ cuộc gọi của ông, cô muốn nghe rằng mọi chuyện vẫn ổn, một báo động giả, một cái gì đó tựa như thế.

Một lúc lâu sau Lý Mạn mới nhớ ra xin nghỉ dạy, cô bấm điện thoại gọi Từ Kiều, cửa soát vé mới bắt đầu kiểm tra vé, Lý Mạn lần lượt đi theo hoà lẫn vào đám đông.

Nhân viên phục vụ đứng ở cửa ra vào tươi cười chào đón.

“Hoan nghênh quý khách đến chuyến tàu Minh Hoà số G156.

Lý Mạn: “Từ Kiều, ngày mai giúp tôi xin nghỉ phép, nhà tôi có chút việc, chắc là một tuần tới không thể đến được.”

Trời tối đen như mực, hạt mưa dày đặc.

Thời điểm trời đổ mưa, một nhóm người vội giũ áo mưa rồi tiếp tục đo máy để nhặt rác.

Thắt lưng Lục Bắc vừa đau vừa mỏi, vươn người vặn vẹo uốn éo, mặt mũi đầy nước mưa, lau sạch rồi hỏi: “Anh Khôn, khi nào thì kết quả thi của anh mới có? Khi nào thì làm tiệc với chị dâu?”

“Chờ hai tháng nữa, cuối năm sẽ tổ chức yến tiệc.”

“Ở đây hay ở Đồng Thành?”

“Làm một bữa ở nhà hàng, anh em đều được ăn cơm ngon.”

Lục Bắc ngồi ở ven đường nghỉ ngơi, “Gần đây em đau lưng quá. Em thực sự sợ có chuyện.”

Bùi Nghiệp Khôn hạ thấp vành áo mưa, cười nói: “Đi khám bệnh đi, đừng để đến già rồi sẽ hối hận. Thường thì có thời gian thù tập thể dục thể thao, đừng chỉ có mỗi ăn và ngủ.”



“Bốn năm cây số mỗi ngày mà không tập thể dục?”

“Đây chỉ là để tập chân, các vùng khác cũng cần được luyện tập. Đừng để sau này tìm vợ, cởi quần áo ra thì thấy chỉ có một cơ bụng.”

Lục Bắc nằm ngửa trên đường đá, nước mưa tạt vào mặt, “Dù trời mưa vẫn cứ thoải mái mà nằm.”

“Đừng lười biếng, mau đứng dậy làm việc.”

Lục Bắc không hề động đậy, nhưng đột nhiên có sấm sét, Lục Bắc nhảy dựng lên.

“Sợ chết khiếp! Hôm nay sét đánh nhiều thế làm sao tránh được.”

“Tránh cái rắm!”

Ánh đèn bên đường mờ nhạt, dãy núi phía xa ẩn hiện trong gió mưa, ngày mưa không có trăng sao, mọi thứ trông rất yên tĩnh, bước chân dẫm lên những khối đá tạo tiếng va chạm, vài ngày trước đã cắt tỉa hai hàng cây ven đường, đỡ được một phần nguy hiểm.

Sau một giờ làm việc, Bùi Nghiệp Khôn ngồi xổm hai chân tê cứng, đứng dậy di chuyển chân, lấy điện thoại di động ra kiểm tra thời gian, tình cờ nhìn thấy điện thoại và tin nhắn của Lý Mạn, anh cau mày gọi lại ngay.

Một đoàn tàu nhanh chóng di chuyển trên cây cầu trên cao cách đó không xa. Ánh sáng bên trong chiếu sáng đoạn đường này, nhưng nó nhanh chóng biến mất, giữa trời và đất được khôi phục lại sự yên tĩnh.

Lý Mạn đang ngồi bên cửa sổ, cô không thể nhìn thấy cảnh vật bên ngoài, chỉ là một loạt tia chớp và sấm sét, mọi thứ trong xe đều phản chiếu trên tấm kính, cô nhìn nghiêng.

Có một gia đình ba người ngồi ở ghế bên phải, một cô bé mới năm sáu tuổi, chạy quanh trên tàu, la hét líu ríu, rất hoạt bát.

Lý Mạn nhìn thấy bố của cô gái nhỏ bế cô bé lên qua tấm kính phản chiếu, ánh mắt đầy trìu mến, hỏi: “Sắp được gặp lại ông bà có vui không?”

Cô gái nhỏ dõng dạc đáp lại: “Vui lắm ạ! Còn chú nữa, chú bảo đưa phong bao đỏ cho con!”

“Con quỷ tham lam! Muốn phong bao lì xì thì không được chạy lung tung, càng không thể nói lớn tiếng, chúng ta là người văn minh lễ phép, như thế chsu mới huống chi là lớn tiếng nói. Chúng ta phải văn minh lịch sự, có như vậy chú mới thưởng cho.”

Cô gái nhỏ cười, đôi mắt cong thành hình bán nguyệt.

Lý Mạn đột nhiên nhíu mày, che miệng buồn nôn, bà lão bên cạnh hỏi: “Cô gái không sao chứ? Muốn túi bóng không?”

Lý Mạn xua tay, cơn buồn nôn này nhanh chóng biến mất, “Cám ơn, cháu không sao.”

Điện thoại trên bàn đang mở, Lý Mạn vừa chạm vào, đột nhiên bị tia sét đánh vào phía sau tàu, ngoài cửa sổ tia lửa bắn ra, người trong xe đều nhìn lại.

“Có chuyện gì thế? Không xảy ra chuyện gì chứ?”

“Sợ quá!”

Người ngồi trên toa phía sau đang gào thét um sùm, tiếp viên vội vàng chạy tới, Lý Mạn liền quay đầu nghe điện thoại.

Bùi Nghiệp Khôn hỏi: “Mẹ thế nào rồi?”

“Em không biết nhưng ngày mai anh về một chuyến đi.”

Bùi Nghiệp Khôn sửng sốt, “Em đang nói cái gì vậy, làm sao có thể, không tốt à?”

Lý Mẫn giọng nói có chút run lên, “Là em không tốt.”

Đoàn tàu chạy nhanh về phía trước, phía sau có tiếng động ồn ào, Lý Mạn nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, tia chớp sáng hơn một cái, cái này đến cái khác, giống như vô số ánh sáng nhấp nháy.

“Ngốc quá, đừng tự trách mình, mẹ không sao đâu, em lên xe rồi à?”

“Ngồi được một tiếng rồi.”

“Chuyến tàu nào?”

Lý Mạn lấy vé từ trong túi xách ra, “G156, khoảng mười hai giờ em sẽ đến nơi.”



“Nửa đêm, cẩn thận, khi đến nhớ gọi điện cho anh. Anh sẽ mua chuyến tàu gần nhất để về.”

“Vâng…”

Xe lửa đột ngột phanh gấp và có một tiếng nổ lớn, Lý Mann phóng mạnh về phía trước, điện thoại rơi thẳng ra ngoài, đèn trong nháy mắt trở nên đen kịt, bầu trời quay cuồng, toàn bộ hành lý phía trên lăn xuống dưới.

“Nghiệp Khôn…”

Điện thoại bị rơi ra chớp lên rồi đen thui.

Lý Mạn không nhận ra cả người đã lộn ngược, toa tàu dường như sắp đổ, cô đập lưng vào tấm thép hay vật gì đó, lòng ngực đau nhói, cả người run lên bần bật, lắc lư. Tim của mọi người gần như nhảy khỏi cổ họng của họ.

Bà lão ngồi bên cạnh lăn xuống cùng Lý Mạn, ông lão mắt trợn trắng, cổ họng tắc nghẽn, Lý Mạn thấy bà ngã nằm ngang trên ghế qua tia chớp, liền nắm lấy cánh tay của bà. Thân xe rung chuyển, bà lão và cô bị tách ra, chỉ nghe thấy một tiếng nổ, Lý Mạn không nhìn rõ, một tiếng rung động khác, Lý Mạn ngã trên cửa kính, đầu đập vào góc tường.

“Mẹ ơi! Mẹ ơi!” Cô gái nhỏ khóc đến kiệt sức.

Người mẹ kéo đứa trẻ lại để bảo vệ, đôi mày cau lại như quyết tâm đương đầu với cái chết.

“Cứu cứu!”

Mọi người trong một cỗ xe đang hò hét và la lối.

Lý Mạn hết sức cố gắng bắt lấy thứ gì đó, nhưng không thể động đậy, nên cô chỉ có thể lăn và rơi khỏi xe, cô đạp tấm ván nhỏ xuống, xe lại quay vòng, Lý Mạn rơi xuống một cách mạnh mẽ, hành lý trên đó trông như một hòn đá lăn trên núi, đập xuống không thương tiếc, bánh xe cứng đập vào đầu cô.

Lý Mạn choáng váng không sờ được gì trong bóng tối, mùi máu tanh dần dần khuếch tán, đầu như muốn vỡ tung, xương cốt toàn thân rã rời, Lý Mạn cảm thấy rất chật vật mới mở mắt ra được, cánh tay buông thõng kế bên một thanh sắt biến dạng.

Bốn năm người từ bên cạnh trượt xuống, đè cô ở vị trí trong cùng, vài kiện hành lý lớn đập vào, đánh nặng nề lên người bọn họ.

Cô không hay biết gì.

Đột nhiên, mọi người im lặng, tiếng thở dốc chìm trong màn mưa xối xả.

Cô di chuyển các ngón tay của mình, nhưng không có gì xảy ra.

Bầu trời đen kịt dường như sụp đổ, cơn mưa lớn giống như vô số roi quất vào lớp vỏ sắt của cỗ xe, vài tia khói nhẹ bay ra từ chiếc xe vỡ nát, cơn mưa lớn dập tắt nó, nhưng chẳng mấy chốc lại xuất hiện những ngọn khói mới, liên tục không ngừng, như biểu tượng cho người ra đi.

Bùi Nghiệp Khôn cầm điện thoại một lúc, sau một tiếng nổ lớn, cuộc gọi trở nên bận, anh không thể gọi lại sau đó.

Lục Bắc chạy tới, “Anh Khôn, tia sét này quá mạnh. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì có thể xảy ra chuyện. Anh quay về đi.”

Bùi Nghiệp Khôn ngẩng đầu nhìn trời, ra lệnh quay về, toàn bộ suy nghĩ đều đổ dồn vào Lý Mạn, bước đi rất chậm, điện thoại cũng không thể kết nối.

Đột nhiên lưng anh tê rần, trong lòng có một cảm giác khó tả.

Mưa càng lúc càng lớn, như ngọc vỡ vụn, vũng nước đọng trên mặt đường xi măng, họ bước đi trong đêm tối, đế giày đã ướt sũng.

Vừa mới bước chân vào ký túc xá, một đồng nghiệp bên cạnh đã vội vàng kêu lên: “Xảy ra chuyện rồi! Xe lửa bị đâm từ phía sau! Nó lật rồi!”

Trái tim Bùi Nghiệp Khôn rung động, lòng bàn chân lạnh ngắt, mưa trên trán không ngừng nhỏ giọt, dưới chân nơi anh đứng có nước, mu bàn tay nắm chặt nổi gân xanh, gò má căng cứng run rẩy hơi nghiến chặt lại, bỗng nhiên không dám, cảm giác khó chịu ấy như dây nho bóp nghẹt tim anh khiến anh nghẹt thở.

Vị đồng nghiệp nói: “Đường sắt cao tốc đi Giang Châu từ đây lúc tám giờ tối nay ngay phía trước đường số mười. Hai chiếc xe ô tô va chạm với nhau từ phía sau, đoàn tàu trật bánh và rơi khỏi đường sắt trên cao.”

Lục Bắc cũng sửng sốt, đây thật sự không phải là một sự việc bình thường, trong xe có trăm mạng người!

Lục Bắc nói lắp bắp: “Sao… sao lại chạm đuôi? Tình trạng bên đó thế nào?”

Hai mắt Bùi Nghiệp Khôn đỏ bừng, run rẩy hỏi: “Số xe bao nhiêu?”

“G156 và G152.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiếc Còi Trắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook