Chiết Ánh Trăng

Chương 19

Trúc Dĩ

15/02/2022

Cảnh tượng quá chân thật làm Vân Li theo bản năng mà trốn đi, tay tách khỏi tay cầm của chiếc moto, hệ thống âm thanh lắp trên kính VR, Vân Li nghe thấy một lời nhắc đáng yêu nhắc, "Bạn nhỏ à, nắm chặt tay cầm mới có thể ôm ba ba nha."

"......"

Biết rằng tất cả chỉ là ảo, nhưng trong thế giới VR, loại thị giác chân thật này vẫn khiến Vân Li kháng cự chủ động ôm lấy Phó Chí Tắc.

Nhưng trong lòng càng để ý, chuyện tình qua quít này đó, tâm tư cũng trở nên đặc biệt.

Trong vòng hai giây, chiếc moto bắt đầu chuyển động, Phó Chí Tắc cưỡi motor băng qua núi rừng, đồng thời bắn những con quái vật xuất hiện, hình ảnh quái vật cũng là lời chào những trò chơi từ thùng game. Thiết bị mô phỏng động hoạt động tốt, một số cảnh quay cuồng khiến Vân Li kinh hãi nhắm mắt lại.

Chờ Vân Li lấy lại tinh thần, mới phát hiện bản thân không biết khi nào lại nắm chặt tay cầm, còn trong trò chơi thì đang dùng cánh tay thật nhỏ của mình vòng qua eo của Phó Chí Tắc.

Vân Li cảm thấy trên trán toát mồ hôi, kỹ thuật thực tế ảo có hạn, còn không thể phản hồi xúc giác chân thật, nhưng mà, chỉ dựa vào cái ôm thị giác, Vân Li cũng cảm thấy tim mình nhấc tới cổ họng.

Phó Chí Tắc luôn nhìn thẳng về phía trước, tựa hồ hoàn toàn không chú ý tới sự tồn tại của cô. Vân Li đang định thu hồi tay thì dừng lại, dùng đầu ngón tay ấn ấn lòng bàn tay, tràn đầy mồ hôi mỏng, cô hít sâu một hơi, duỗi ngón tay ra, thấy chính mình lại ôm thân ảnh trước mặt.

Trộm ôm một cái...... Giống như cũng không có liên quan nhỉ......

Điểm cuối là hẻm núi bên cạnh, cô thấy Phó Chí Tắc xuống motor, nhân vật trong game đang đội mũ bảo hiểm và kính râm, trên má có một vết trầy.

Anh vươn đôi tay về phía cô.

Vân Li ngừng thở, nhìn thấy đôi tay Phó Chí Tắc luồn qua cánh tay phía dưới của mình, bế cô lên rồi đặt trên mặt đất.

Chỉ trong vài phút hành trình, băng qua núi sông, Vân Li nhìn lòng bàn tay nho nhỏ của mình, lấy hết can đảm mà dắt lấy tay anh.

Trong tầm mắt, đối phương cũng nhẹ nhàng dắt lấy tay cô.

Phó Chí Tắc lúc này tháo kính VR, chỉ nhìn thấy găng tay bên tay trái dao động một chút. Anh quay đầu nhìn về phía Vân Li, một lúc sau, cô mới chậm rãi tháo kính VR, hình như còn chưa lấy lại tinh thần.

Sau vài giây yên lặng, hệ thống bắt đầu phát cảnh báo an toàn những việc cần chú ý. Phó Chí Tắc đầu tiên mở trang bị của mình, đi đến bên cạnh Vân Li.

Ánh mắt Vân Li có chút trốn tránh: "Hình thức này giống như tương đối đặc biệt."

Phó Chí Tắc cong lưng cởi dây an toàn cho cô, dường như anh không bị ảnh hưởng cùng một trò chơi, hỏi cô: "Đặc biệt chỗ nào?"

"Thiết lập hình thức gia đình giống như sẽ ngăn cản con trẻ làm động tác lái xe với bắn súng......"

Phó Chí Tắc sửng sốt một chút: "Vừa rồi cô không nổ súng?"

"Đúng vậy."

"Cũng không lái xe?"

"Đúng vậy......"

Biểu tình Phó Chí Tắc lộ vẻ hoang mang: "Không vào trò chơi?"

"......"

Vân Li cúi đầu, chột dạ đến không được: "Hình thức gia đình, nói con cái không thể thao tác, chỉ có thể ngắm phong cảnh trên đường."

Phó Chí Tắc xem xét cô liếc mắt một cái: "Đẹp không?"

Vân Li gật gật đầu.

Không cần hỏi, Vân Li cũng có thể suy đoán thông qua cuộc trò chuyện của bọn họ, Phó Chí Tắc là hoàn toàn không biết cô ngồi ở phía sau.

Cũng đúng —— khả năng có thể là anh cũng chưa từng chơi qua hình thức gia đình.

Không biết trong lòng nên nói là may mắn hay là mất mát, Vân Li cảm thấy hôm nay mình đã đạt được rất nhiều. Dưới tin vui ở khoa học kỹ thuật, dường như game arcade mang đến cho cô nhiệt huyết sôi trào giống như trước đây, ở chỗ này, bản thân cô trải nghiệm đến một thế giới hoàn toàn khác.

Nhưng cô hy vọng đó là thật sự.

Sau khi tắt thiết bị, hai người trở lại văn phòng.

Vân Li kẹp văn kiện trong lòng ngực nhìn Phó Chí Tắc nhẹ giọng nói một câu "Cảm ơn sự chỉ bảo của anh" liền xoay người chạy trốn.

Trong văn phòng đã có ba bốn người ngồi, Vân Li tức khắc có chút khẩn trương, nhẹ nhàng bước về chỗ ngồi của mình, may mà cũng không có người để ý.

Đặng Sơ Kỳ giao tài liệu gần đó, hẹn cô gặp nhau tại quán cà phê trên tầng một của Hải Thiên Thương Đô. Vân Li thu dọn đồ đạc, gửi tin nhắn cho Hà Giai Mộng nói mình không ăn trưa ở công ty.

Đặng Sơ Kỳ: "Cho nên, nguyên buổi sáng cậu chơi trò chơi."

Vân Li bất mãn nói: "Này không phải là công việc à."



Đặng Sơ Kỳ nói: "Vẫn là trả tiền mới có thể chơi game."

Đặng Sơ Kỳ nhấp một ngụm cà phê: "Cậu nhỏ của Hạ Hạ có biểu hiện chiếu cố cậu không? Nhưng tớ bộ dáng lạnh như băng của anh ta, cũng không giống như sẽ chiếu cố người khác."

"Tự lực cánh sinh." Vân Li liếc xéo cô nàng một cái.

Cũng không nghĩ lời nói của mình bị Đặng Sơ Kỳ hiểu là Phó Chí Tắc 'không làm gì cả', Vân Li sắp xếp ngôn ngữ, nói: "Cậu nhỏ của Hạ Hạ cũng khá tốt với tớ, hai ngày trước anh ta còn tới trường chúng tớ dẫn Phó Chính Sơ đi xem trận bóng, cũng thuận tiện mang tớ theo ấy."

Vân Li không đề cập đến các chi tiết khác.

"Các người còn cùng nhau đi xem trận bóng đá luôn, cậu còn biết bóng đá à?" Đặng Sơ Kỳ nhớ tới gì đó, vỗ nhẹ cái bàn, "Tớ nhớ ra rồi, không phải trước kia cậu tham gia trận robot bóng đá à, hẳn là cậu biết rất rõ quy định của trận đấu."

Vân Li lắc đầu: "Chỉ cần ghi bàn thắng trong trận đó là được, ghi bàn bóng rổ cũng coi như thắng."

Trận đấu bóng đá robot mà Đặng Sơ Kỳ đề cập diễn ra vào năm lớp 11 của Vân Li, cả hai cô đều học ở trường cấp 3 tốt nhất ở Tây Phục, trường học có nhiều hoạt động để học sinh hệ thống lại rèn luyện hàng ngày.

Đó là lần đầu tiên Vân Li biết về sự tồn tại của lễ khoa học kỹ thuật.

Vân Li áp tuyến để vào trường cấp ba này, bị bạn học ưu tú chung quanh ép đến mức không thở nổi. Giai đoạn công khai thứ hạng của bài kiểm tra hàng tháng lại càng bị tra tấn thể xác lẫn tinh thần, rất nhiều lần, Vân Li cầm bảng điểm dài mười cm, chủ nhiệm lớp cũng không cảm kích —— tờ giấy nhỏ bên cạnh gồ ghề lồi lõm, là một đêm đầy mùi thuốc súng.

Không muốn về nhà.

Vân Li luôn ngơ ngác mà xách theo loại tờ giấy đó, cách nhà hai giao lộ.

Khoảng cách năm mét, liên tục đá cùng một viên đá từ bên này sang bên kia.

Thẳng đến khi đêm dài đến không thể không trở về.

Khi thông báo về lễ khoa học kỹ thuật, vừa lúc kỳ thi cuối tháng kết thúc. Không ngạc nhiên khi Vân Vĩnh Xương lại không đồng ý cho cô tham gia hoạt động 'vô nghĩa' này.

Thực tế, trong mắt Vân Vĩnh Xương thành tích học tập là tất cả. Xin ủng hộ chúng tôi tại { T R U M t r u y e Л .v Л }

Vào một trường đại học tốt là cách duy nhất để những người bình thường thay đổi vận mệnh của mình.

Ông đã ký thác ở trên người hai đứa nhỏ nhà mình.

"Con coi đi, kết quả thi thế nào, với cái thành tích của con mà còn muốn tham gia mấy thứ tào lao đó à." Vân Vĩnh Xương xé nát tờ giấy sau đó ném vào thùng rác.

Rõ ràng là trang giấy nhẹ nhàng, nháy mắt bị xé nát, lại trầm đến mức Vân Li không thở nổi.

Ngày hôm đó, trước thời hạn đăng ký, Vân Li nhớ lại đoạn video nổi tiếng đã xem hơn một năm trước.

Như thể bị si ngốc, Vân Li đăng ký trận đấu robot bóng đá trong đó. Mỗi đội cần hoàn thành việc chế tạo robot dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Nhà trường đã mời các sinh viên hàng đầu từ đại học khoa học kỹ thuật ở Tây Phục đến để hướng dẫn các em, đội trưởng của mỗi đội là một sinh viên đến từ tây khoa đại.

Có gần 60 đội tham gia.

Nhóm của Vân Li đã dành ba tuần để lấy sáu con robot, trận đấu chính thức là 5v5, yêu cầu cần giữ một con robot dự phòng.

Trong những ngày đầu, đội trưởng của họ sẽ viết code từ xa ở tây khoa đại, trong giai đoạn cuối, sẽ đến trường học lắp ráp robot cùng bọn họ.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến trận đấu.

Đội trưởng kêu bọn họ tìm khu vực có độ lực ma sát lớn, để robot quen thao tác.

Đó là ngày cuối tuần, đường chạy bằng nhựa trên sân thể dục còn nhiễm hơi ẩm buổi sớm.

Vân Li tìm một góc, đặt con robot xuống đất. robot trông cũng không đẹp máy, thân thể màu xám sẫm ngay ngắn, hai đôi mắt màu vàng tròn xoe, cái đầu màu trắng.

Xấu thì xấu một chút, miễn là năng động là được.

Vân Li điều khiển thiết bị trên tay cầm, nhưng robot rất chậm chạp, cô thường phải đẩy về một hướng trong vài giây, mới có thể thong thả bò đi.

Vân Li mất cả ngày, cũng không làm người máy đẩy cục đá di chuyển, thẳng đến khi ánh mặt trời chói chang giữa trưa lén lút chui ra, cô đến tiệm tạp hóa mua một ít bánh mì, rồi ngồi trở lại sân thể dục.

Nhìn chằm chằm con robot ngu ngốc này, Vân Li rầu rĩ mà gặm bánh mì.

Cô chỉ cảm thấy khổ sở, dùng ngón tay búng búng vào đầu robot, oán giận nói: "Sao mày ngốc thế."

Sau đó, cô buồn bực mà nhìn chằm chằm người máy, để nó đến gần hòn đá cách khoảng nửa mét kia, bản thân cô cũng ngồi xổm trên mặt đất, thật cẩn thận mà theo sát người máy phía sau.

Gió nóng phương bắc phả vào mặt như thủy triều, khi cúi đầu, từ khóe mắt Vân Li thoáng thấy bên cạnh xuất hiện một đôi giày vải.



Vân Li ngẩng đầu, là một nam sinh cao gầy, nhìn có chút quen mắt, ánh mắt và màu tóc đều là màu nâu nông, ngũ quan lại đẹp rất nhu hòa, Vân Li nhất thời có chút ngốc.

"Xin lỗi đã quấy rầy cậu." Nam sinh cười nói, "Chính là tôi và bạn tôi —— hôm nay đi ngang qua đây, cậu ta có chút thẹn thùng, mà không đến."

Cậu ta chỉ chỉ khán phòng bên kia, rất xa, trên chiếc ghế màu xanh như đại dương, có một nam sinh lẻ loi mà ngồi ở chỗ đó.

Nam sinh cũng nhìn bọn họ, Vân Li chỉ có thể nhận ra nước da đối phương rất trắng, nhưng không thể nhìn rõ diện mạo.

Vân Li đứng lên.

"Chúng tôi ở đây cả ngày, thấy cậu vẫn luôn chơi với robot này."

Vân Li ở trước người xa lạ có chút thẹn thùng, nhưng nghe thấy cậu ta nói như vậy, đáp lại theo bản năng: "Tôi không chơi, tôi đang huấn luyện nó!"

Nam sinh sửng sốt, đột nhiên bật cười.

Vân Li có chút xấu hổ, hỏi cậu ta: "Sao cười vậy?"

Nam sinh không trả lời cô, mà ngồi xổm xuống nhìn người máy đoan trang của cô: "Người máy này còn rất đáng yêu, là cậu làm?"

Vân Li không hé răng, cảnh giác mà nhìn chằm chằm cậu ta, sợ cậu ta không cẩn thận làm hỏng bảo bối của mình.

Thời điểm cúi đầu về phía trước, một tấm thẻ thông hành tuột ra khỏi túi nam sinh, trong túi đựng thẻ trong suốt, Vân Li nhận ra đây là thẻ được nhà trường phát riêng cho sinh viên của tây khoa đại.

Cậu ta là đội trưởng của một đội khác.

Vân Li nhất thời không biết nên trả lời như thế nào.

Nam sinh thấy Vân Li nhìn chằm chằm vào thẻ thông hành, cho rằng cô tò mò, nhặt lên tùy tiện cho cô nhìn một cái

Chỗ id ảnh là hình siêu nhân Ultraman.

"......"

Hình ảnh che tên của cậu ta, chỉ có thể nhìn thấy chữ Uyên.

Lúc đó Vân Li còn chưa tiếp xúc nhiều với những người đàn ông ở độ tuổi này, chỉ cảm thấy đối phương ôn nhu mà lại phản nghịch, cô co rúm lại mà lui một bước, nhìn chằm chằm cậu ta.

Nam sinh đem hòn đá nhỏ nhặt lên, đứng dậy ném vào bụi cỏ, một đường cong xẹt qua, cục đá liền biến mất. Cậu ta lại móc trái banh nhỏ từ trong túi ra, vẽ một gương mặt tươi cười quái gỡ, đặt ở trước người máy của cô, hỏi cô: "Cậu xem, như vậy có phải rất thích hợp không?"

Vân Li tỏ vẻ nghi ngờ.

Nam sinh lui về phía sau một bước, cùng cô nói: "Thử lại."

Vân Li điều khiển tay cầ, robot ngu ngốc nguyên buổi sáng tiến lên phía trước hai bước, thời điểm đến đẩy trái banh, đột nhiên bất động.

Nam sinh biểu tình cũng có chút xấu hổ, hỏi: "Nếu không tôi tới thử xem?"

Trong lòng rối rắm hồi lâu, Vân Li vẫn là đưa tay cầm cho đối phương.

Vào một buổi chiều nhẹ nhàng, nam sinh kiên nhẫn mà nói cho cô điều khiển thế nào mới dễ dàng khống chế được robot cùng với phương hướng của trái banh.

Sau khi có thể sử dụng robot để di chuyển quả bóng nhỏ, Vân Li nở nụ cười đầu tiên sau khi họ gặp nhau.

"Tôi đi đây, bạn tôi vẫn đang đợi kìa."Ngũ quan nam sinh nhu hòa cõng ánh sáng, Vân Li nhặt quả bóng nhỏ lên, nhìn lại lần nữa, nam sinh đã chạy xa, loáng thoáng, phía sau lưng có in một chữ "U".

Vân Li trừng lớn đôi mắt.

"Chờ ——"

Tiếng kêu gọi dừng bên miệng, Vân Li đứng ở chỗ cũ nhìn bọn họ.

Không biết từ lúc nào, trong khán phòng, cái người vẫn luôn ngồi yên lặng cũng tới cửa sân thể dục, hai người có chiều cao tương đương, mặc áo khoác giống nhau, chữ trên lưng hoàn toàn không thể thấy rõ.

Vân Li vẫn không thấy rõ mặt người kia.

Rồi một cuộc gặp gỡ qua loa, đã bị Vân Li lãng quên trong ánh sáng râm mát. Sau đó, cô toàn thân tâm đặt trên robot của mình. Trong lúc thi đấu, tuy thứ hạng không cao, Vân Li đã giành được chiếc cúp nhỏ đầu tiên.

Quả bóng nhỏ kia được cô đặt bên cạnh chiếc cúp, đặt trên kệ sách trong phòng.

==============================

CN143030012022

T322541402202218/31

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiết Ánh Trăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook