Chiết Ánh Trăng

Chương 80

Trúc Dĩ

27/03/2022

Khi đã đến giờ ăn tối, Phó Chí Tắc với Vân Li hoàn thành kế hoạch luận văn hôm nay, liền gọi xe đến trung tâm mua sắm gần Tây Khoa Đại.

Phó Chí Tắc: "Muốn ăn gì?"

Tiếng người ồn áo trong tiệm thịt nướng nóng hừng hực, mùi thơm bốn phía, Vân Li nhìn chằm chằm nhìn một hồi lâu, nuốt nuốt nước miếng, lại nói nói: "Ăn cháo."

Tìm một quán cháo nổi tiếng, Phó Chí Tắc lấy số, còn phải chờ mười bàn, thấy Vân Li đói xoa xoa bụng, anh hỏi: "Đổi tiệm ha?"

"Không." Nói xong, Vân Li nhéo nhéo thịt trên eo anh: "Về sau nếu anh để bụng đói uống cà phê, chúng ta liền ăn cháo một ngày."

Phó Chí Tắc muốn cho cô ăn cơm tối sớm một chút, chỉ ra sơ hở trong lời nói của cô: "Giữa trưa không có uống."

Cô hiếu thắng nói: "Em đây nói chính là sau này!"

Anh vòng lại lời ngay từ đầu: "Vậy thì tối nay không cần uống cháo nữa."

Vân Li nhìn chằm chằm anh, cảm thấy tối nay anh hơi tranh cãi.

Nói anh hết mức, mặt mày cô buông lỏng, chơi xấu nói: "Em đây muốn ăn cháo cơ."

Giọng nói của cô có chút làm nũng, Phó Chí Tắc cười, kéo cô đến tiệm bánh ngọt bên cạnh, định tìm một chỗ cho cô no bụng trước.

Dư quang thoáng nhìn một bóng người, bước chân anh dừng lại, tầm mắt dừng lại ở trên người Chu Điều cách đó mấy chục mét, anh ta với vài người đồng nghiệp hấp tấp tới tiệm lẩu.

Anh dừng một chút, đi một bước về hướng đó, thấy Chu Điều vào tiệm lẩu, liền lại thu hồi bước chân.

Hẹn Chu Điều ngày mai gặp mặt, Vân Li cũng không nghĩ tới sẽ đụng đối phương ở trung tâm thương mại, cô chú ý động tác của Phó Chí Tắc, trực tiếp lôi anh vào tiệm lẩu.

Tìm vị trí ngồi xuống, Vân Li gọi nồi đôi.

"Anh muốn gặp anh ta không?"

"Ừ." Anh dừng lại một lúc, rồi nói tiếp: "Nhưng đã lâu không liên lạc với nhau rồi".

Anh giương mắt nhìn Vân Li, cô nghĩ ngợi gì đó, bỗng nhiên đứng dậy, nói câu "Em đi lấy gia vị".

Vân Li đi đến khu gia vị để đóng gói gia vị, sau khi tìm thấy bàn của Chu Điều, trên bàn đã đầy người, đang trò chuyện sôi nổi. Cô mỗi tới gần một bước, liền một lần tiến hành xây dựng tâm lý cho mình, thẳng đến khi đụng tầm mắt Chu Điều.

Cô nhanh chóng ném xuống câu "Tổ trưởng, tôi và bạn trai ăn cơm ở chỗ này" liền thoát khỏi hiện trường.

Sau khi trở lại chỗ ngồi, cô mới vừa ngồi xuống không bao lâu, Chu Điều liền tìm được cái bàn này.

Vân Li lấy cớ đi toilet, để lại không gian riêng cho hai người họ.

Chu Điều đánh giá Phó Chí Tắc từ đầu tới đuôi mấy lần, như là cảm thấy buồn cười mà che miệng: "Đã nhiều năm cũng chưa thay đổi gì cả, vẫn trắng gầy như vậy"

Khi Phó Chí Tắc mới vừa quen biết bọn họ vẫn là thiếu niên, tứ chi thẳng tắp mảnh khảnh, hơn nữa đã tập cầu lông từ nhỏ, hai chân trắng nõn nhỏ dài, đường cong gân bắp thịt cân xứng.

Trước kia lời lẽ nhàm chán của bọn họ trêu Phó Chí Tắc giống con gái.

Bởi vì bị trêu chọc quá nhiều, Phó Chí Tắc gần như không mặc quần đùi ở bậc đại học, thẳng đến khi thành niên thân thể cơ bản được định hình.

Ánh mắt của Phó Chí Tắc chuyển qua bụng đã mập ra của Chu Điều, chân tay anh ta vẫn bình thường, bởi vì ngồi lâu trong văn phòng nên bụng có chút béo.

"Bao nhiêu cân?" Một từ chọc vào chỗ hiểm.

Chu Điều dương dương mi: "Một trăm sáu, cậu bao nhiêu?"

1 cân ở trung = 0,5968kg

Phó Chí Tắc bình tĩnh nói: "Không nhiều lắm."

"Đừng tới." Chu Điều khẽ đẩy anh một phen, "Ngay cả cơ thể này của cậu, nhiều năm cũng không ăn khỏe mạnh như vậy, cơm để ăn chứ không phải trả tiền."

"Phó Chí Tắc, cậu mẹ nó ba năm không để ý bạn cùng phòng trước kia của cậu." Chu Điều cười như không cười, lập tức ngồi đối diện anh, Phó Chí Tắc im lặng một lúc, nói: "Xin lỗi."

Chu Điều sửng sốt, bị sự nghiêm túc này của anh chọc cười, anh ta vẫy vẫy năm ngón tay, vẻ mặt không để bụng nói: "Được rồi, đừng giống phụ nữ làm kiêu chứ, chúng ta xóa bỏ toàn bộ."

Coi như tất cả mọi thứ đều không xảy ra, cách hai người thân thiết vẫn như trước. Chu Điều cắn cắn chính mình điện tử yên, hỏi hắn: "Lần trước có người nói với tôi cậu bắt đầu hút thuốc."

"Bỏ rồi, bạn gái không thích."

Phó Chí Tắc liếc về phía cửa, Vân Li còn chưa về.

"Ồ, có gái vừa nãy à, cô ấy sang năm tốt nghiệp tới tổ chúng tôi nhỉ." Chu Điều nhớ lại sơ yếu lý lịch của Vân Li, đột nhiên hỏi nói: "Cô gái đó nhỏ hơn chúng ta 5 tuổi à?"

Phó Chí Tắc: "Ừ."

Chu Điều hít hà một hơi: "Tiểu học muội?"

Phó Chí Tắc liếc mắt nhìn anh: "Ừ."

Chu Điều cười: "Cầm thú."



"......"

Hai người nói chuyện phiếm trong chốc lát, Chu Điều hỏi: "Uống rượu không?"

Nhìn ra Phó Chí Tắc do dự, Chu Điều cười xấu xa nói: "Cậu cũng bị vợ quản nghiêm nhỉ, lúc ấy không phải tôi nói tính tình của cậu sau này chắc chắn sẽ bị bà xã quản chặt đấy."

Phó Chí Tắc bình đạm nói: "Không có."

Thấy anh cúi đầu thao tác di động, Chu Điều hỏi: "Cậu gọi món sao? Gọi rượu trắng." Nghe lời này là không định về bàn mình rồi.

"Không phải." Phó Chí Tắc thuận miệng trả lời, "Hỏi bạn gái có thể uống được không."

"......"

Vốn dĩ Vân Li chán muốn chết đi dạo trong trung tâm mua sắm thì nhận được ba tin nhắn từ Phó Chí Tắc.

【 Chu Điều muốn uống rượu. 】

【 rượu trắng. 】

Qua hai phút, anh lại gửi đi một lời giải thích mình trong sạch.

【 không phải anh muốn uống. 】

Vân Li siết chặt di động, mím chặt môi, uống rượu thì đâu tốt dạ dày, lại còn phải uống rượu trắng, bản năng cô muốn trở về ngăn cản. Đứng tại chỗ một lúc, tay cô dần dần buông lỏng.

Chu Điều hẳn là một trong số ít bạn bè thân thiết của Phó Chí Tắc. Đối Phó Chí Tắc mà nói, bởi vì những lý do riêng, đơn phương kết thúc tình bạn ―― anh cảm thấy hổ thẹn.

Trở lại bên cạnh Phó Chí Tắc ngồi xuống, cô thấy Chu Điều đã say rồi, ly rượu của Phó Chí Tắc còn không thèm động vào, Vân Li chủ động nói: "Các anh uống đi, em lái xe, nên không uống."

Nghe vậy, Phó Chí Tắc mới cầm lấy ly chạm vào Chu Điều một chút.

Khi hai người nói chuyện phiếm có chút cà lơ phất phơ, Phó Chí Tắc cũng không trầm mặc như ngày thường ở phòng thí nghiệm, Vân Li ý thức không chen ngang vào, cảm thấy có thứ gì đó trong tay, cô cúi đầu.

Phó Chí Tắc chống cằm nói chuyện với Chu Điều, tay lại nhẹ nhàng nhéo lòng bàn tay cô.

Uống hết nửa chai, Chu Điều trực tiếp gọi một đĩa ớt lớn, đổ vào nồi đôi hai ngăn.

Vân Li đang muốn ngăn cản, Chu Điều tự quen thuộc nói: "Tiểu Li, cô đừng nhìn cậu ta như vậy, cậu ta không thấy cay chút nào đâu. Trước kia mỗi lần chúng ta đều ăn đến mức mồ hôi đầy đầu miệng sưng đỏ, một mình cậu ta bình tĩnh tiếp tục ăn đấy."

Anh ta cầm chiếc đũa, chậm rãi nói với Vân Li: "Có một lần tôi theo đuổi một cô gái, vốn dĩ có hảo cảm với nhau, người ở hai ký túc xá ăn nồi lẩu cay. Lúc ấy tôi bị cay đến mức mặt mũi chảy nước mắt, mấu chốt là, gia hỏa này ngồi bên cạnh tôi."

"Còn lâu lâu đưa khăn giấy cho tôi." Chu Điều lại nghĩ một chút, "Ngày thường diện mạo của chúng ta cũng không chênh lệch lớn vậy đâu."

Vân Li nhìn Chu Điều, lại nhìn Phó Chí Tắc, tự nhận tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, không nói chuyện.

"Sau bữa lẩu cay đó, cô gái nhà người ta không bao giờ để ý tôi nữa, nói ta xấu hoắc." Chu Điều vừa nói vừa cười, "Lúc ấy Phó Chí Tắc cư nhiên nói với tôi một câu ―― lời cô ta nói không phải là sự thật sao?"

Phó Chí Tắc không nói gì mà liếc nhìn anh ta một cái.

Vân Li khó có thể tưởng tượng hình ảnh này, cô xấu hổ đáp lời, liền cúi đầu cười nhạt.

"Nhưng mà cậu ta vẫn có lương tâm, ngày hôm sau mang theo mấy anh em ở trường học điên cuồng quét bài post trên diễn đàn cho tôi đấy, nói tôi là viện thảo trong trường." Chu Điều uống một ngụm đồ uống, nhàn nhàn nói: "Kết quả kia cô nương mang theo bạn cùng phòng ở dưới xoát thiếp, chỉ xoát một câu ――"

Viện thảo: dùng để chỉ những nam sinh đẹp trai và phóng khoáng, cũng có thể hiểu là nam sinh sôi nổi nhất, nam chỉ viện thảo, nữ chỉ viện hoa

"Chu Điều là viện thảo, bạn cùng phòng của Phó Chí Tắc cậu ta chính là giáo thảo, quốc thảo, mẹ nó, đằng sau mỗi câu nói đều đi theo sáu bảy cái dấu chấm than"

"......"

Phó Chí Tắc lập tức lấy ly rượu của anh ta: "Uống ít thôi."

Thấy Phó Chí Tắc chỉ lấy nước cốt trong nồi, Chu Điều ghét bỏ nói: "Mới qua mấy năm, không ăn được cay à?"

"Dạ dày anh ấy không tốt lắm." Vân Li thay Phó Chí Tắc giải thích nói.

Hạ Tòng Thanh ở quốc khánh kỳ nghỉ kết thúc trước một ngày trở về, phía sau còn đi theo trong tay lãnh mãn đương đương bao lớn bao nhỏ Phó Chính Sơ.

Cùng các nàng chào hỏi, Phó Chính Sơ liền nói: "Ta đây trước đi xuống, ta sợ tiểu cữu trực tiếp đi rồi."

"Nga, đối." Hạ Tòng Thanh nhìn về phía Vân Li, "Li Li, ta tiểu cữu hiện tại muốn đưa ta đệ hồi trường học, ngươi muốn hay không theo chân bọn họ một khối qua đi, một lát liền không cần chính mình nhờ xe."

Dựa theo kế hoạch, Vân Li là tính toán ở chỗ này cùng Đặng Sơ Kỳ một khối kêu cái cơm hộp, ăn xong lại đi. Vốn định làm từng bước hoàn thành, nhưng nửa cái tự cự tuyệt đều còn không có tới kịp nói, Đặng Sơ Kỳ liền thế nàng đồng ý.

"Hảo a!"

Đối thượng Vân Li nghi hoặc tầm mắt, nàng chớp chớp mắt, giấu đầu lòi đuôi nói: "Ngươi một người như vậy vãn trở về ta cũng không yên tâm, hiện tại có đi nhờ xe, đương nhiên muốn đáp thượng!"

Vân Li thật sự vô pháp xem nhẹ nàng trong mắt tác hợp ý vị.

Một lát, Vân Li uyển chuyển nói: "Nhưng ta muốn thu thập đồ vật, đến một đoạn thời gian."



Lúc này Phó Chính Sơ nhưng thật ra không sao cả, ngồi xuống móc di động ra: "Ta đây cùng ta tiểu cữu nói một chút, làm hắn từ từ."

"......"

Đặng Sơ Kỳ vạch trần nàng: "Ngươi có cái gì muốn thu thập, hơn nữa có chút đồ vật có thể trực tiếp lưu nơi này đừng mang đi, dù sao lúc sau cũng không phải sẽ không lại qua đây."

Vân Li không có cách, chỉ có thể về phòng đem đồ vật thu thập hảo.

Vừa ra đến trước cửa, Hạ Tòng Thanh nhớ tới nói: "Đúng rồi Li Li, ta hai ngày này về nhà quên mất, ta vừa mới cho ngươi đã phát mấy cái công tác, ngươi nhìn xem ngươi đối cái nào cảm thấy hứng thú."

Vân Li sửng sốt, vốn tưởng rằng Hạ Tòng Thanh chỉ là thuận miệng nhắc tới, cũng không nghĩ tới phiền toái nàng.

Hạ Tòng Thanh lại bổ sung: "Còn có một cái là nghe Từ Thanh Tống miệng nói, EAW muốn chiêu một người sự hành chính chuyên viên, trễ chút ta đem bọn họ HR WeChat chia ngươi.".

||||| Truyện đề cử: Gả Cho Thẩm Tương Uyên |||||

......

Cách mấy ngày lại về tới này trên xe.

Xe phát động sau, vì làm Vân Li không như vậy xấu hổ, Phó Chính Sơ chủ động cùng nàng đáp lời: "Li Li tỷ, ngươi gần nhất là ở tìm công tác sao?"

"Đúng vậy."

"Ngươi tính toán đi EAW sao?" Nói đến này, Phó Chính Sơ ngữ khí u oán, "Ta vốn dĩ cái này nghỉ hè cũng muốn đi thực tập, kết quả mỗi ngày bị ta mẹ kêu đi xem cửa hàng."

"......"

Vân Li xem xét Phó Thức Tắc liếc mắt một cái, không biết như thế nào trả lời.

"Ta cảm thấy đi EAW cũng không tồi, ít nhất đãi ngộ là tốt, ta ca đối công nhân nhưng hào phóng." Phó Chính Sơ cái hay không nói, nói cái dở, "Hơn nữa ta tiểu cữu cũng ở đàng kia, hai ngươi còn có thể lẫn nhau chiếu ứng một chút."

Nói xong, hắn còn phải được đến đương sự khẳng định: "Đúng không tiểu cữu?"

Phó Thức Tắc liếc hắn.

Có thể là bị này ánh mắt kinh sợ đến, Phó Chính Sơ không dám lấy khách sáo tên tuổi cấp Phó Thức Tắc tìm phiền toái. Hắn kịp thời thu liễm, thay đổi cái đáng tin cậy lý do: "Li Li tỷ, hơn nữa nhà ngươi liền trụ Hải Thiên Thành phụ cận, qua đi cũng phương tiện."

Vân Li tuy rằng cái gì cũng chưa nói, nhưng không khỏi cảm thấy đuối lý.

"Ân, ta trở về suy xét một chút."

Duyên con đường này khai qua đi, trước trải qua Nam Vu đại học Công Nghệ, lại đến bảy dặm hương đều.

Phó Chính Sơ trước xuống xe, trên xe dư lại hai người.

Một lần nữa khôi phục trầm mặc.

Vân Li thậm chí có loại về tới hai người mới gặp khi một đêm kia, chẳng qua lần này nàng vị trí đổi tới rồi phía sau.

Nàng cũng không hạ cảm thấy không được tự nhiên, suy tư trước mắt trạng huống.

Từ đối phương góc độ xem ra, chính là sắp tới có cái người xa lạ mạc danh đối hắn làm ra vài lần quái dị cử chỉ, lại đột nhiên muốn đi hắn nơi đơn nguyên công tác.

Là cái người bình thường đều sẽ cảm thấy ý đồ gây rối.

Vân Li rối rắm muốn hay không giải thích một chút. Còn chưa nói xuất khẩu, phía trước Phó Thức Tắc đột nhiên ra tiếng: "Vân Li Li?"

Vân Li ngơ ngẩn, liên thanh từ nhẹ âm nhu hóa Phó Thức Tắc thanh tuyến.

Thậm chí...... Còn rất đáng yêu?

Còn không có tới kịp phân rõ cái này xưng hô nơi phát ra, Vân Li lại nghe được hắn hỏi: "Ngươi ngày đó bánh kem ở đâu gia cửa hàng mua?"

"Bánh kem?" Thực mau liền phản ứng lại đây là khăn lông cuốn, Vân Li trả lời, "Ta chính mình làm."

Phó Thức Tắc đốn hạ, không nói thêm nữa: "Ân."

Vân Li thật cẩn thận: "Làm sao vậy?"

Phó Thức Tắc: "Trong nhà lão nhân thích."

Quảng cáo

"Nga nga, ta mỗi lần làm đều làm rất nhiều, một người cũng ăn không hết. Phóng tủ lạnh cũng lãng phí." Vân Li nói, "Nhà ngươi người muốn thích nói, ta lần sau làm xong có thể cho ngươi mang điểm."

Vừa lúc đến tiểu khu cửa, Phó Thức Tắc dừng lại xe: "Cảm ơn, nhưng không phiền toái."

Liền tính Vân Li là bị cự tuyệt kia một cái.

Cũng không thể không tưởng cảm thán một chút, người này thật là cái tường đồng vách sắt.

Bị cự tuyệt số lần nhiều, Vân Li nội tâm đều có chút chết

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiết Ánh Trăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook