Chiết Quân

Chương 19:

Tố Nhiễm Phương Hoa

24/07/2023

Rốt cuộc là thân sinh của chính mình, ngày thường, thân phận Liễu Ngư xấu hổ cũng liền thôi, khó được nói đến sở trường của nàng, Vương thị cũng là hận không thể đem nữ nhi khen lên tới trời. Vương thị muốn để nam nhân, các con riêng cùng ba con dâu đều nghe một chút, nàng mang nữ nhi lại đây cũng không phải ăn không ngồi rồi, cũng có thể kiếm được tiền bạc, so với nam nhân trong nhà kém không nhiều.

Ngũ thị không quá tin, nhìn một buổi sáng là có thể chính mình cân nhắc thêu ra tới? Nàng duỗi dài cổ liền hướng mảnh vải trong tay Vương thị nhìn lại, ngay cả Lâm thị cùng Văn thị cũng đi theo ghé mắt vào.

Vương thị còn nhớ thù Lâm thị buổi chiều lấy đi hai cái bánh bao, có thể nhìn nàng thuận mắt sao? Cười hơi hơi đem miếng vải đưa cho Ngũ thị.

Đúng vậy, cho dù Ngũ thị mới là người lấy đi nhiều màn thầu nhất, nhưng ở trong mắt Vương thị xem ra, Ngũ thị đó là vì trưởng tôn Liễu gia, nàng căn bản không cảm thấy Ngũ thị làm như vậy có vấn đề gì, nàng chỉ hận Lâm thị không cho nàng mặt mũi.

Lâm thị vừa rồi cũng là bất quá nghe được chuyện thêu thùa, nhất thời tâm nóng, thực mau ngồi lại, nàng cũng biết bà mẫu không thích nàng nhất, bĩu môi cũng không để bụng, một kế mẫu, thật đúng là quá xem trọng bản thân.

Văn thị so với Lâm thị hiểu chuyện nhiều hơn, “Nha” một tiếng liền ghé qua, thấy trên vải thô trong tay Ngũ thị thêu hoa cỏ ra dáng ra hình, đôi mắt chính là sáng ngời, “Đại tẩu cho ta cùng nhìn một cái.”

Ngoài miệng trưng cầu ý kiến Ngũ thị, kỳ thật tay đã duỗi qua, từ trong tay Ngũ thị lấy mảnh vải nhìn đến chăm chú.

Ngũ thị nghe vậy, nàng còn có thể không cho sao? Chỉ là trong lòng nghiến răng, không nghĩ tới nha đầu Liễu Ngư này chỉ đi ra ngoài một cái buổi sáng, thế nhưng thật làm ra chuyện. Ngũ thị có tâm cơ, trong lòng không vui, chút không vui cũng là ẩn dấu đi.

Nhưng về Văn thị, nhìn Liễu Ngư lần đầu tiên thêu ra được đồ vật, đứng đắn xem Liễu Ngư như bảo bối, đem đồ vật đưa về trong tay Liễu Ngư không nói, thân mật liền khen người.

“Ta là trước khi gả tiến vào liền biết đại muội muội là người khéo tay, hôm nay mới chính mắt nhìn thấy cái gì kêu là thiên lanh bách lợi, huệ chất lan tâm, chỉ nhìn một hồi có thể thêu ra bộ dáng này, xem ra đại muội muội chưa nói lời nói suông, không đến một tháng hẳn là có thể học thành tài. Tam tẩu hôm nay da mặt dày một hồi, đại muội muội nếu học xong mong rằng có thể dạy ta một chút, sau này ta hiếu kính cha mẹ hai bộ xiêm y cũng có thể làm dáng vẻ tốt hơn chút.”

Liễu Ngư đem thần sắc mọi người thu hết vào đáy mắt, không dấu vết nhìn Ngũ thị liếc mắt một cái, cười đáp ứng Văn thị: “Tam tẩu nhìn trúng liền được.”

Ngũ thị cười trào phúng, Lâm thị đem mắt hướng Văn thị, cười nói: “Tam đệ muội cũng nói thật khéo miệng.”



Liễu Khang Sanh ở chủ vụi không vui khi nghe những lời nhàn thoại này, lấy tẩu hút thuốc gõ gõ, ngắt lời nói: “Được rồi, cơm đều ăn xong, liền đem cái bàn thu lại, đừng đều tụ tập ở chỗ này.”

Lần này, chị em dâu ba người cũng không dám nói lời nói sắc bén gì nữa, Vương thị dẫn đầu đứng dậy, mấy người phụ nhân thu dọn chén đũa, liền Liễu Yến cũng chưa dám nhàn rỗi.

Ngũ thị cơ linh nhất, bưng đồ ăn thừa đi nhà bếp bỏ vào tủ bát, quay đầu liền lấy khay trà ngâm trà cho bốn cái nam nhân trong nhà. Đối với Vương thị có thể qua loa, đối với công công cùng nam nhân trong nhà, nàng luôn luôn ân cần để ý nhất.

Liễu Ngư hiện giờ không cần làm chuyện vét nồi rửa chén, giúp đỡ thu thập ở bếp rồi đun nước ấm rửa mặt xong liền đi thẳng về phòng. Đi qua nhà chính, Liễu Khang Sanh đang hít tẩu hút thuốc, thấy Liễu Ngư lại đây, nhìn nàng liếc mắt một cái, “Học thêu thùa thì có thể, thắt dây đeo cũng đừng chậm trễ.”

Trong lòng Liễu Ngư cười nhạt, đây là muốn bắt nàng làm như nô tài, một chút giá trị lao động cũng không muốn buông tha, trong lòng nghĩ như vậy, trên mặt không lộ chút nào, còn giống trước kia thưa dạ đáp ứng.

Còn có làm hay không, làm được cái gì, hắn còn có thể mỗi ngày nhìn chằm chằm được sao.

Liễu Khang Sanh nào biết trong lòng Liễu Ngư còn dám tính toán bằng mặt không bằng lòng, lập tức cũng không nói cái gì nữa.

Liễu Ngư một tháng từ đó về sau sẽ thường đi lên trấn trên, đêm nay liền xem như thành công, mục đích đã đạt thành, nàng cũng liền không ở nhà chính, lập tức trở về phòng.

Lúc này, sắc trời bên ngoài đã là toàn đen, nhà chính Liễu gia còn đốt đèn dầu, trong phòng Liễu Ngư lại là không có đãi ngộ như vậy, chỉ có một chút ánh sáng từ nhà chính lọt vào.

Tâm thần căng thẳng cả một ngày, nàng hiện tại chỉ muốn an tĩnh nằm, trong bóng đêm, không ai có thể nhìn thấy một chút kỳ quái trên nàng nàng.

Nhưng nàng muốn sống yên ổn, có người không chịu cho nàng sống yên ổn. Cửa vừa mới đóng đã bị người khác “Phanh” một tiếng đẩy ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chiết Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook