Chinh Chiến

Chương 190: Ám sát

Mật Ngọt

25/06/2019

Trương Thế Nhân và Di Thân Vương đứng ở lầu hai, hai người dựa vào lan can nhìn Song Hoa Kiến Điệp. Cảnh này tất nhiên sẽ bị rất nhiều người nhìn thấy. Có lẽ sáng ngày hôm sau, chuyện này sẽ được lưu truyền khắp thành Thanh Long. Theo lý thuyết, một vị Vương gia nhàn tản uống rượu, ăn cơm với một học sinh thiên tài của Kinh Võ Viện cũng không có cái gì không ổn. Nhưng trải qua miệng lưỡi thế gian, nó lại trở nên phức tạp.

Lê Mỹ Lệ múa xong điệu múa Song Hoa Kiến Điệp, nàng không dừng lại trên sân khấu dù chỉ một giây. Lúc đi xuống sân khấu, nàng như hữu ý vô ý liếc nhìn Trương Thế Nhân một cái. Không có cảm tình, không có sự chán ghét gì trong đó. Thậm chí giống như nhìn một người đi đường.

Trương Thế Nhân biết người của Hải Dương Quán không có cảm tình gì với vị Di Thân Vương này. Mình đứng cạnh hắn khiến cho người của Hải Dương Quán không vui cũng phải thôi. Nhưng Trương Thế Nhân không hề có bất kỳ áy náy nào, Lê Mỹ Lệ nhảy điệu Song Hoa Kiến Điệp không vì hắn, mà là vì nể mặt Di Thân Vương.

Lại nói tiếp, cho dù có thù hận lớn cỡ nào, nếu Di Thân Vương tự mình mời Lê Mỹ Lệ nhảy một điệu, thì đã là người của Hải Dương Quán, nàng ta không thể từ chối được. Đây chính là một chuyện khiến cho người ta rất bất đắc dĩ.

Lê Mỹ Lệ đã rời đi, nhưng khách nhân bên trong Hải Dương Quán vẫn si mê như cũ. Bọn họ nhìn về hướng Lê Mỹ Lệ biến mất, suy nghĩ xuất thần, dường như linh hồn cũng bị lôi đi.

- Dựa theo lệ thường, bệ hạ sẽ mở đại tiệc quần thần vào năm mới. Các giáo sư của Kinh Võ Viện đều được mời. Bệ hạ còn chọn ra mười học sinh ưu tú nhất tiến cung, tất nhiên là không thiếu ngươi. Chuẩn bị cho tốt vào, có lẽ bệ hạ sẽ bảo ngươi làm gì đó trước các vị quần thần.

Dương Dận cười nói:

- Ngươi là vị thiên tài khó gặp của Đại Nam trong vòng trăm năm qua. Thành tích chín môn ưu tú cũng đã được ghi vào sách sử. Tới lúc đó đừng làm xấu mặt bệ hạ… Ta chỉ là nhắc nhở ngươi một chút.

- Đa tạ Vương gia.

Trương Thế Nhân chắp tay thi lễ. Biết buổi trò chuyện hôm nay tới đây là kết thúc:

- Bên kia còn có mấy vị bằng hữu đang chờ học sinh, học sinh cáo từ trước, mong Vương gia thứ tội.

- Đi thôi.

Dương Dận mỉm cười nói:

- Ta và ngươi coi như có duyên. Có lẽ về sau sẽ có nhiều cơ hội trò chuyện hơn.

- Nếu Vương gia triệu kiến, học sinh sao dám không tới?

Trương Thế Nhân mỉm cười cáo từ, xoay người đi về nhã gian đối diện. Lúc hắn đẩy cửa đi vào, không nhịn được thở phào một tiếng:

- Thật mất tự nhiên.

La Úy Nhiên cười cười nói:

- Xem chừng sáng sớm ngày mai, tin thí sinh đứng đầu Kinh Võ Viện Trương Thế Nhân gặp gỡ Di Thân Vương ở Hải Dương Quán sẽ truyền khắp kinh thành. Tuy một người chỉ là học sinh chưa nhập sĩ, một người là Thân vương rời xa triều đình. Nhưng việc hai người gặp gỡ nhau cũng khó tránh khỏi lời ra tiếng vào.

Trương Thế Nhân nói:

- Kệ bọn họ đi, dù sao cũng chẳng ảnh hưởng gì tới ta.

- Vì sao?

La Úy Nhiên hỏi.

- Ngài và Trác tiên sinh đều ở đây, chứng kiến ta bị Di Thân Vương gọi tới, chẳng lẽ ta lại không nghe theo? Những vị đại nhân vật kia nói gì đều không quan trọng, những dân chúng kia nghị luận thế nào cũng không sao, chỉ cần bệ hạ biết tình hình thực tế là được. Có thể chứng kiến Song Hoa Kiến Điệp, cho dù bị người khác mắng sau lưng là trèo cao cũng đáng.

Trác Bố Y lắc đầu, cười:

- Không phức tạp như vậy đâu. Chuyện này cũng chỉ như gió thoảng qua mà thôi.

Trương Thế Nhân "ừ" một tiếng, bỗng nhiên thấp giọng hỏi:

- Chỉ huy sứ đại nhân, bệ hạ đang tức giận với chiến sự tây bắc à?

- Sao ngươi hỏi vậy?

La Úy Nhiên hỏi lại.

Trương Thế Nhân nói:

- Không phải ngài vừa nói rồi sao? Nếu sáng sớm ngày mai bệ hạ gặp ta, ngài có thể sẽ hỏi về chiến sự tây bắc. Tục ngữ nói biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Biết tâm trạng hiện giờ của bệ hạ thế nào, để ta còn chuẩn bị.

- Hóa ra ngươi đang chuẩn bị vuốt mông ngựa.

La Úy Nhiên cười nói:

- Thực ra bệ hạ không tức giận. Chỉ có điều hiện giờ tâm tình không được tốt thôi. Năm nghìn tinh binh Đại Nam liền chết trận như vậy, bệ hạ nhất định sẽ đau lòng. Vì trận chiến tây bắc mà bệ hạ trù tính lâu như vậy, trước đó lại an bài lâu như vậy, nhưng trận chiến đầu tiên lại diễn ra không như ý. Cho dù không tức giận, thì cũng sẽ phiền muộn.

Trương Thế Nhân gật đầu, lại hỏi:

- Mà… Húc Quận Vương Dương Khai, là người như thế nào?

Nghe Trương Thế Nhân hỏi câu này, La Úy Nhiên hơi biến sắc:

- Chẳng lẽ ngươi đã quên những lời ta vừa nói với ngươi?

Trương Thế Nhân vội vàng khoát tay, nói:

- Tất nhiên sẽ không quên. Lúc hồ đồ nên hồ đồ, lúc im miệng nên im miệng…

- Biết thế là tốt.



La Úy Nhiên nói:

- Bất kể ngày mai bệ hạ hỏi ngươi cái gì, ngươi có thể nói không biết, thậm chí giả ngu. Nhưng không thể đụng chạm vào những việc không có khả năng đụng. Thân phận của ngươi chưa tới mức có thể tùy ý nói chuyện. Đừng vì chứng tỏ bản thân mà nói những điều không cần thiết.

- Ta nhớ kỹ rồi.

Trương Thế Nhân gật đầu, sắc mặt nghiêm nghị.





Lúc rời khỏi Hải Dương Quán, mặt trăng đã mọc cao cao. Trên đường cái cơ hồ không nhìn thấy người đi đường. Mấy người Trương Thế Nhân vẫn ngồi xe ngựa của phủ Tán Kim Hầu. Kỳ Lân vẫn nhận trách nhiệm làm phu xe. Trương Thế Nhân giúp đỡ Trầm Khuynh Phiến đã hơi ngà ngà say lên thùng xe, hắn không quên sờ trộm mông nàng một cái.

Cũng không biết vì sao hôm nay Trầm Khuynh Phiến lại muốn uống rượu, mà lại uống hết gần một cân. Dưới ánh trăng sáng, giai nhân mặt đỏ bừng lườm Trương Thế Nhân một cái, phong tình vô hạn.

Đại Khuyển bĩu môi nói:

- Ta ở bên ngoài ngồi với Kỳ Lân.

Trương Thế Nhân nói một tiếng "cảm ơn" rất chân thành.

Đại Khuyển căm tức liếc Trương Thế Nhân một cái, lập tức ngồi chen với Kỳ Lân. Cũng may hắn vốn gầy gò, nếu đổi thành người khác, ngồi chen được với Kỳ Lân là rất khó. Một người cao lớn khôi ngô, một người gầy như que củi ngồi cạnh nhau, tạo ra cảnh tượng khá thú vị.

Trương Thế Nhân tiến vào thùng xe, ngồi xuống bên cạnh Trầm Khuynh Phiến.

- Sao uống nhiều rượu vậy?

Hắn hỏi.

Trầm Khuynh Phiến mắt say lờ đờ nhìn hắn, cười quyến rũ, sau đó tựa vào vai hắn, nói:

- Huynh nói chuyện của huynh, muội uống rượu của muội, chứ có lý do gì đâu?

- Có.

Trương Thế Nhân nâng cằm nàng, nhìn vào mắt nàng, nói:

- Có phải bọn họ nói gì đó khiến nàng thương tâm không?

- Muội có gì mà thương tâm.

Trầm Khuynh Phiến rúc vào lòng Trương Thế Nhân giống như con mèo nhỏ. Nàng kéo tay hắn đặt lên ngực mình:

- Chỉ là có chút nhàm chán mà thôi.

- Có một số việc, nên tâm sự với người khác sẽ đỡ khó chịu.

Trương Thế Nhân hạ giọng nói.

Trầm Khuynh Phiến trầm mặc một lúc, bỗng nhiên cười buồn, nói:

- Lúc đi đường, muội có nói qua với huynh, muội và Tiểu Yêu tỷ đều là người Nam Yến. Cái gọi là Nam Yến, chỉ là Đại Thương kéo dài hơi tàn mà thôi. Nghe mẹ nói, cha muội là một vị tướng quân Đại Thương, đã chết trận trong cuộc chiến với Đại Nam. Ông ấy là một trong số ít vị tướng lĩnh Đại Thương thà chết không chịu khuất phục. Cho nên kết cục tất nhiên không được tốt.

Nàng nằm trong ngực Trương Thế Nhân, nhìn đồ trang trí trong xe, lẩm bẩm nói:

- Muội thậm chí còn không nhớ mình từng thấy qua phụ thân chưa… Mẹ nói, sau khi nước bị diệt, quân đội Đại Nam giống như bầy sói tàn sát bừa bãi lãnh thổ Đại Thương. Nhà của muội bị tịch thu, nếu không phải mẹ có tu vị không tầm thường, thì chỉ sợ cũng không thoát khỏi bị binh lính làm nhục rồi. Mẹ dẫn theo muội chạy trốn, tìm một nơi ẩn cư. Mẹ rất ít khi đề cập tới phụ thân. Nhưng linh vị của phụ thân luôn được lau chùi sạch sẽ.

Trong lòng Trương Thế Nhân đau xót, không nhịn được thở dài:

- Mỗi khi chiến tranh, không thể thiếu cảnh cửa nát nhà tan.

Trầm Khuynh Phiến lắc đầu nói:

- Lúc nhỏ muội đã được mẹ đưa tới tông môn tu luyện. Tu luyện không bao lâu thì gặp tên sát tinh kia. Tông môn gần như bị y hủy hoại… Năm đó muội bao nhiêu tuổi nhỉ?

Nàng nhíu mày, tựa hồ như không nhớ rõ.

- Trương Thế Nhân… Muội sinh cho huynh một đứa con được không? Đừng để con của chúng ta tu luyện. Tốt nhất là không thể tu hành như huynh, nhưng nhất định phải xinh đẹp. Nếu là con gái, muôi sẽ tự tay may những trang phục kỳ quái mà huynh nghĩ ra kia, sau đó để con bé mặc. Nếu là con trai, sẽ dạy nó đọc sách viết chữ từ nhỏ. Còn muốn dạy nó làm sao để câu dẫn con gái nhà người ta… được không?

Nàng rất nghiêm túc nói.

Trương Thế Nhân ngẩn ra, lập tức cười khổ:

- Điều này…

- Huynh không muốn à?

Thanh âm của nàng thoáng chút không vui.

Trương Thế Nhân cười hì hì, nói:

- Ta chỉ cảm thấy có chút quái dị. Ta mới ngần này tuổi mà đã có con…nghĩ mà có chút sợ hãi.

- Huynh không muốn à?



Thanh âm của Trầm Khuynh Phiến có chút lạnh lùng, mắt ngọc trợn lên.

Không đợi hắn trả lời, Trầm Khuynh Phiến mạnh mẽ rời khỏi ngực Trương Thế Nhân, sắc mặt trở nên ngưng trọng. Trương Thế Nhân tưởng nàng tức giận, vừa định giải thích, thì nghe thấy Đại Khuyển ở bên ngoài thấp giọng nhắc nhở:

- Có sát khí!





Xe ngựa chậm rãi dừng lại, Kỳ Lân cầm côn đồng đứng trước xe ngựa. Cây côn này là của Hoành Côn, từ sau khi Hoành Côn chết, nó liền trở thành vũ khí của Kỳ Lân. Đại Khuyển ngồi trên thùng xe, tay đã đeo vuốt.

Trầm Khuynh Phiến và Trương Thế Nhân đi xuống xe ngựa, sửa sang lại y phục của mình, Trầm Khuynh Phiến chậm rãi đi về phía trước vài mét, nhìn nhìn xung quanh, ánh mắt đầy nghi hoặc. Trương Thế Nhân thì sang bên kia. Bốn người đứng ở bốn vị trí rất tinh tế. Kỳ Lân, Trầm Khuynh Phiến, Trương Thế Nhân tạo thành một hình tam giác. Còn Đại Khuyển thì ở giữa.

- Vẫn còn sát khí.

Đại Khuyển thấp giọng nói, cảnh giác nhìn bốn phía.

Trương Thế Nhân "ừ" một tiếng, theo thói quen sờ thắt lưng, nhưng lại phát hiện mình không mang theo thanh tàn đao kia.

Vừa lúc đó, có tiếng ồn ào vang lên ở đường cái đội diện. Theo sát đó là một dải đuốc xé rách màn đêm. Một nhóm người từ đường khác chạy tới, chạy về hướng xe ngựa. Lúc những người này xuất hiện, Đại Khuyển hít hà cái mũi rồi nói:

- Đi rồi.

Trương Thế Nhân sửng sốt, đi tới trước xe ngựa, nhìn đoàn người đang tới.

- Đối diện là ai?

Có người lớn tiếng quát. Trương Thế Nhân nghe thấy tiếng dây cung giương lên rồi tiếng áo giáp va chạm vào nhau. Cho nên hắn giơ hai tay lên, lớn tiếng đáp:

- Ta là Trương Thế Nhân, học sinh của Kinh Võ Viện. Vừa mới ở Hải Dương Quán uống rượu với Di Thân Vương điện hạ.

- Tiểu Trương đại nhân?

Trong đám đông có một người nghi hoặc hỏi.

- Đúng vậy!

Trương Thế Nhân lớn tiếng đáp.

Không bao lâu, có một người đi ra từ đám đông. Lúc người đó tới gần, mới thấy hắn mặc áo giáp của Hữu Vũ Vệ. Người cầm đầu chừng ba mươi tuổi. Hắn ta tới gần, cẩn thận đánh giá Trương Thế Nhân vài lần, lập tức quay đầu la lớn:

- Đúng là Tiểu Trương đại nhân!

Hắn chắp tay, nói với Trương Thế Nhân:

- Mạo muội rồi. Tại hạ là Lữ soái Lôi Chí Bân của Hữu Vũ Vệ. Lúc ở cuộc thi Kinh Võ Viện từng gặp qua Tiểu Trương đại nhân. Tối nay là do tại hạ tuần tra, đang đuổi bắt thích khách.

- Thích khách?

Trương Thế Nhân hơi sửng sốt, hỏi:

- Thích khách nào? Ám sát ai?

- Viên công tử.

Lôi Chí Bân thở dài một tiếng, nói:

- Ngay ở trong Tân Nguyệt Lâu.

Tân Nguyệt Lâu là một thanh lâu khá nổi tiếng trong thành Thanh Long. Thanh lâu nổi tiếng nhất trong thành Thanh Long không thể nghi ngờ là hai tòa thanh lâu theo danh nghĩa thuộc về Tán Kim Hầu là Túy Hồng Lâu và Thanh Di Lâu, tiếp theo mới tới Tân Nguyệt Lâu. Nghe nói các cô nương trong đó đều tới từ vùng sông nước Giang Nam, thướt tha động lòng người.

- Viên công tử nào?

Trương Thế Nhân hỏi.

- Là Viên Thành Sư, học cùng trường với đại nhân. Là con thứ của Tổng đốc Viên Sùng Vũ. Chừng nửa canh giờ trước Viên công tử bị người ta đâm chết trong Tân Nguyệt Lâu. Chúng tôi vừa mới tuần tra nơi đó. Mấy nữ tử thanh lâu nói rằng người ám sát Viên công tử chạy về hướng này, nên chúng tôi đuổi theo.

- Viên Thành Sư…

Trương Thế Nhân cẩn thận nhớ lại, nhưng không có quá nhiều ấn tượng với gã ta. Hắn chỉ nhớ gã ta là người có chút ương ngạnh, có không ít kẻ theo đuôi bên cạnh.

Hắn chắp tay nói:

- Ta một mực ở Hải Dương Quán, Di Thân Vương và Trác tiên sinh của đại nội thị vệ có thể làm chứng cho ta. Nếu cần ta tới nha môn hoặc Hữu Vũ Vệ viết lời khai, ta sẽ đi.

Lôi Chi Bân đáp lễ:

- Tuy xác định ngài không liên quan gì, nhưng ta vẫn sẽ ghi lại là từng gặp ngài. Nếu người của phủ Thanh Long hỏi, kính xin Tiểu Trương đại nhân phối hợp. Đa tạ!

- Không sao.

Trương Thế Nhân tránh đường, trong lòng nghĩ thầm, là kẻ nào có lá gan lớn như vậy, dám ám sát con của một vị Đại tướng quân biên cương ở ngay trong thành Thanh Long?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chinh Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook