Chinh Phạt

Chương 1: Ngọc Văn

ND

11/12/2013

Trong 1 con hẻm nhỏ tối tăm không ai biết tên của tp Hồ Chí Minh lộng lẫy, một người phụ nữ có thai vô cùng xinh đẹp dù đang thoi thóp những hơi thở cuối của mình nhưng cô vẫn cố gắng nói điều gì đó, âm thanh đứt quãng nhưng như mang theo hơi thở thần thánh xuyên thấu hư không hướng tới bầu trời chiều:

-Làm ơn… hãy… để nó… sinh ra… cầu xin Người…

Cùng lúc trên bầu trời xanh biếc, cao vút truyền ra tiếng thở dài rồi, trên không trung tp Hồ Chí minh lúc này hình thành một vùng xoáy cực lớn như muốn hút mọi vật vào, mọi người trên đường phố ngẩng đầu lên nhìn hiện tượng kì quái đang xảy ra thì dường như có một làn sóng quét qua cả thành phố, thời gian như đình chỉ tại thời khắc đó, hiện tượng ra trong khoảng 5 phút thì mọi thứ trở lại bình thường bầu trời trở nên an tĩnh và mọi người tiếp tục công việc của họ như chưa từng có gì xảy ra.

Trong con hẻm nhỏ vốn có người phụ nữ nằm thoi thóp bấy giờ đã biến mất chỉ còn lại một đứa bé nằm trong chiếc nôi đang mở to đôi mắt vàng vàng rực đánh giá xung quanh, nó không khóc như những đữa trẻ khác mà nhìn mọi vật với cặp mắt trong suốt và đầy… trí tuệ.

-*--*-

Hôm này Bác sĩ Lê Ngọc Dã có một ca trực lúc 6h tại bệnh viện nhưng ôi thôi lúc anh chạy tới nơi thì chuyến xe buýt anh vẫn đi hằng ngày đã khuất tầm mắt, anh lầu bầu:

-Tao thề sẽ đập nát mày cái đồng hồ yêu vấu, ài…. Thôi thì đi đường tắt chặn đầu chuyến xe vậy.

Nói rồi anh xoay người đi vào một con hẻm gần đó. Đang đi thì anh vấp phải cái sọt rác ai đó để ngoài thềm và té lăn ra đất, chiếc cặp của anh rơi vào một con hẻm cụt gần đó, anh chửi ầm lên không hình tượng :

-Bố mày thằn… cái sọt! Ngày quỷ gì thế này.

Sau đó anh khom người đứng dậy đi vào hẻm tìm chiếc cặp, anh phát hiện một cái nôi rất sạch sẽ bên trong có một đứa bé, đứa bé đang nhìn anh một cách chăm chú và đầy tò mò, trong miệng phát ra tiếng y nha y nha như muốn nói điều gì đó, hai bên nhìn nhau được 1 phút thì Ngọc Dã nhảy dựng lên:

-Ôi lạy Phật thiên Chúa… là đứa bé bị bỏ rơi trong truyền thuyết… lại còn đồng tử màu vàng nữa chứ, ông trời… Chuyện này … chuyện này….

Ngọc Dã đi qua đi lại đắn đo. Anh dứt khoát:

-Dù gì thì FA 20 năm rồi, thêm đứa bé cũng chả sao. Thôi chết mình sẽ bị lão trưởng khoa giết mất thôi. À để thằng bé ở nhà đã.

Nói rồi Ngọc Dã nhặt chiếc cặp rồi quay về căn hộ.

Trên thiên không cao vút một bóng người quan sát hết thảy, bóng người nhẹ gật đầu sau đó bước vào một khe không gian thật lớn và biến mất .

Để đứa trẻ trên giường Ngọc Dã nhanh chân bước ra. Trong căn phòng chỉ còn lại đứa bé đang say ngủ trong tay phải cầm chặt một mảnh ngọc màu đỏ, tay trái thì cầm một quyển sách cỡ bàn tay người lớn.

-*--*-

9.30 Ngọc Dã quăng chiếc cặp xuống đất và lăn ra bậc thềm thở hồng hộc trong miệng thì thầm:



- Ta nguyền rủa… nguyền rủa… nguyền rủa mi lão trưởng khoa, evada… kedavar trưởng khoa…. không phải chỉ trễ chút thôi sao… hixx ta hận….

Sau 10 phút nằm lăn trên thềm và lầu bầu nguyền rủa anh chạy vào phòng tắm làm thoải mái cơ thể, Ngọc Dã lên lầu, tới bên giường anh quan sát kĩ đứa bé, nó là một đứa bé trai vô cùng xinh xắn, nhìn bộ dáng khi ngủ của nó quả thật có thể đem già trẻ thông sát, như cảm nhận thấy có người đang nhìn mình bằng đôi mắt dâm đãng, thằng bé ngáp một cái rồi mở mắt nhìn người trước mặt. cặp đồng tử màu vàng nhìn thẳng vào Ngọc Dã khiến anh hơi khó chịu. Tránh đi ánh mắt của thằng bé, anh phát hiện hai tay nó đang cầm một quyển sách và một miếng ngọc màu đỏ trong suốt. Anh nhặt quyển sách và mở ra nhưng chẳng thấy viết gì trong đó cả chỉ toàn trang trắng.

-Sao lạ thế nhỉ, mà thôi đây là kỉ vật của cha mẹ thằng bé nên giữ lại lại cho nó, à mà cũng phải cho nhóc một cái tên chứ nhỉ, tên gì đây, Tí chuột, mimi, garra, songoku, khazik, harry, …aaaa rối quá, à miếng ngọc đỏ, quyển sách, Lê Ngọc Hồng Văn, chuối thế… Đúng rồi, gọi là Lê Ngọc Văn nhé.

-*--*-

Thấm thoắt đã 12 năm trôi qua kể từ ngày Ngọc Văn đuợc nhận về, Ngọc Dã cứ tấm tắc khen lạ hoài, cho đến khi 1 tuổi cậu bé không hề khóc một lần nào, vệ sinh cá nhân cũng như ăn uống, giờ giấc cực kì hoàn hảo, đến 2 tuổi thì cậu đã hoàn toàn biết nói biết đọc, Ngọc Dã bắt đầu dạy Ngọc Văn các học vấn cơ bản, anh vô cùng kinh kinh ngạc khi phát hiện chỉ cần dạy qua một lần thì thằng bé đã nhớ và vận dụng thuần thục, đến 3 tuổi vì công việc bận rộn anh đành cho cậu bé đến nhà trẻ nhưng cô giáo nhà trẻ đã trả Ngọc Văn về lại với lí do thằng bé khó dạy và không chịu hòa nhập, trong khi anh rất lúng túng thì cậu bé nói với anh rằng nó có thể tự lo, anh để cậu bé ở nhà và thêm một lần vô cùng ngạc nhiên khi biết Ngọc Văn có thể tự lo sinh hoạt hằng ngày một cách rất tốt.

Lúc Ngọc Văn được 7 tuổi anh muốn cho nó tới trường thì Ngọc Văn từ chối, cậu bé nói với anh rằng có thể tự học ở nhà, mặc dù biết nó có khả năng đó nhưng anh không chấp nhận vì nghĩ rằng nó cần bạn bè, hai người đã tranh cãi nhau rất quyết liệt cuối cùng anh chấp nhận và yêu cầu nó phải tới trường trung học khi 12 tuổi và nó đồng ý, nhờ một chỗ quen biết anh để nó có thể không cần đến trường và chỉ cần làm bài thi để lên lớp.

Như mọi ngày Ngọc Văn đeo chiếc kính râm để che đi đôi mắt màu vàng kim của mình, đội chiếc mũ len trùm kín đầu dấu đi đi mái tóc dài tới tận vai màu bạc, cậu không thích mọi người nhìn mình như một con quái vật, lấy ra chiếc xe đạp, Ngọc Văn đạp xe đến thư viện tp Hồ Chí Minh, sau khi vào thư viện cảm nhận bầu không khí tĩnh lặng cậu ngồi xuống và cầm lên một quyển sách khá to và dày và bắt đầu đọc. Quyển sách này có thể nói đã bị cậu đọc đến lần thứ 8, tất cả sách trong thành phố đã bị cậu lục tung lên và phải đọc đi lại đến chán, tuy nhiên Ngọc Văn rất thích đắm mình trong thế giới của những cuốn sách, rất tĩnh lặng, thân thiết, Ngọc Văn đã đi khắp các nhà sách, tiệm sách cũ, trên internet, thế giới tri thức khổng lồ hiện nay gần như không thể thỏa mãn cậu. Ngọc Dã không hề biết rằng Ngọc Văn vốn không cần đến trường nhưng Ngọc Văn không trách, bởi từ lâu cậu đã biết Ngọc Dã chỉ là cha nuôi của mình, cậu trong tâm trí luôn xem Ngọc Dã là cha mình còn những người đã bỏ lại cậu thì cậu luôn có cái nhìn lãnh đạm, miên man suy nghĩ về những vấn đề trong cuốn sách trời đã tối đi lúc nào không hay, sau khi mang theo một đống sách thật lớn bỏ vào balo cậu thở dài nhìn bầu trời đêm nghĩ tới cảnh phải nói dối khi tới trường vào ngày mai.

Xếp những cuốn sách vào kệ riêng cậu nằm trên giường một chốc vì ngày hôm nay khá mệt, cậu bắt đầu dọn dẹp căn hộ và chuẩn bị bữa tối cho cha. Khi dọn phòng của cha Ngọc Văn phát hiện ngăn kéo bàn không khóa cậu nhìn vào bên trong thì phát hiện một chiếc hộp bằng gỗ khá cũ kĩ, từ những kiến thức về khảo cổ học Ngọc văn biết cái cái hộp này đã đc 12 năm, lắc đầu tự diễu cậu lẩm bẩm:

-Lại nổi tính Sherlock Home, xem thử bên trong có gì nhỉ… Một miếng ngọc, một cuốn sách… a đây chắc là di vật của cha mẹ ruột, hì hì chắc cha đặt tên mình theo những vật này.

Nhìn cuốn sách cậu bé mở ra nhưng bên trong toàn giấy trắng, tính tò mò khiến cậu thử hết mọi cách nhưng cuốn sách vẫn trơ ra không phản ứng, đúng lúc này của phòng mở ra một người đàn ông khá điển trai đứng ở cửa nói:

-Hôm nay sao con không làm bữa tối thế Văn, ba đói lắm rồi, chậc chiều nay lão trưởng khoa cứ hò hét như đau đẻ ấy… con,... con đang làm gì thế. Ngọc Dã bối rối khi thấy Ngọc Văn cầm chiếc hộp mình đã dấu kín suốt 12 năm, sau đó anh thở dài, có lẽ cũng tới lúc cho thằng bé biết sự thệt, Ngọc Dã gọi:

-Cầm theo cái hộp và xuống phòng khách với ba.

Trong căn phòng không khí căng thẳng kéo dài đến 15 phút vì chẳng ai bắt đầu trước, bỗng Ngọc Văn nói:

-Con biết con không phải con ruột của ba.

-Sao con biết. Ngọc Dã hơi giật mình.

-Hì… thứ nhất là bởi vì con không có điểm nào giống ba cả, sau khi truy cập vào dữ liệu bộ tư pháp cũng không thấy ba kết hôn, thêm nữa con cũng tự mình xét nghiệm thì biết cha con mình không cùng huyết thống.

Hơi choáng váng bởi câu trả lời của thằng bé, nhưng ngẫm lại Ngọc Dã cũng chỉ cười khổ, xem ra mình chưa hiểu về thằng bé này lắm. Ngọc Dã hơi thăm dò hỏi:

-Thế …con có tìm được cha mẹ…ruột… không.

-Tất cả dữ liệu trên thế giới từ bình thường đến tuyệt mật , nhưng họ giống như trống rỗng xuất hiện sau đó biến mất vậy, không ai có huyết thống giống con cả, tóc bạc, mắt vàng, hoàn toàn không có. Sau đó con đã có suy nghĩ một đoạn thời gian về lí do ba dấu con, nhưng cuối cùng con cảm thấy điều đó không quan trọng, trong tim con chỉ có ba mới là người thân duy nhất của con, những điều khác con mặc kệ, có lẽ vì lí do gì đó họ bỏ lại con, nhưng hết thảy không quan trọng con chỉ quý trọng tình cảm trước mắt, đó là con có một gia đình hạnh phúc, có BA thế là quá đủ.



Ngọc Dã bỗng cảm thấy có gì đó nghẹn lại trong trong trái tim không thốt nên lời, 12 năm nuôi nấng, anh bỗng cảm thấy XỨNG ĐÁNG, có gì đó muốn bật lên thành tiếng nhưng cố đè xuống, hai mắt hơi đỏ anh mỉm cười với Ngọc Văn:

-Ba không nói bởi vì ba sợ con không chịu nổi cú sốc này, xem ra ba cũng quá xem thường con thằng nhóc này.

-Đúng vậy a, ba luôn xem con là thằng nhóc, phải biết con trai ba thế nhưng mà siêu cấp đẹp trai thiên tài toàn năng đệ nhất vũ trụ đây này. Rất tự kỉ Ngọc Văn nói.

Ngọc Dã xuất hiện phía sau Ngọc Văn một tay siết cổ một tay kí đầu thằng bé.

-Tìm chết thằng nhóc này, sao mày đẹp trai hơn ba được.

-Đau quá thả con, con thở không nổi.

-Ha ha ha…

-Ha ha

Hai cha con ôm nhau lăn thành một đoàn, rồi cùng bật cười mọi áp lực tán đi, nằm trên sàn nhà Ngọc Dã thở ra một hợi thật dài như tan hết gánh nặng trong lòng, nhìn sang Ngọc Văn bên cạnh anh nói:

-Mai đi học cố hòa nhập vào bạn bè, đừng đeo kính râm cũng đừng đội mũ len nữa, ba biết con bị ám ảnh bởi khi tới nhà trẻ lúc nhỏ, ba biết là không thể nhuộm lại được mái tóc cho con, đeo kính áp tròng cũng không che được màu vàng, mà nghĩ kĩ lại thì cũng quái thật, nhưng thôi thầy cô có hỏi thì cứ nói là con thích, giấy kiểm điểm, giấy mời thì cứ 90, 100 tờ in ra sẵn rồi ba kí cho, ba nghĩ với với thành tích học tập của con thì có quậy chút thầy cô cũng không nói gì đâu. Hix khổ thân già, đi họp phụ huynh thế nào cũng bị đưa ra vành móng ngựa vì mày thôi con ạ.

Nghe cha nói Ngọc Văn quay đầu đi để giấu những giọt nước mắt, cậu nói:

-Ba cũng kiếm cho con một bà mẹ đi, đã 32 tuổi mà còn ở góa a, à mà nhớ kiếm cô nào rành việc nhà, biết chăm sóc con cái,… bla bla bla… a ba đỏ mặt khà khà… chấm cô nào bữa nào dẫn con xem với nào.

-À ba ơi mấy kỉ vật này con giữ nhé. Thôi con đi làm bữa tối, tối nay phải thịnh soạn để chúc mừng ba đã có bồ hi hi.

Nói xong cậu ù té chạy để lại Ngọc Dã với nụ cười khổ.

Sau bữa tối Ngọc Văn trở về phòng và bắt đầu nghiên cứu kỉ vật của cha mẹ ruột để lại, cậu biết mình nhất định không phải người bình thường, sau khi nghiên cứu cơ thể của mình, làm hàng loạt các thí nghiệm lớn nhỏ, tra tất cả các dữ liệu cậu biết không có dân tộc nào trên thế giới mắt vàng kim, tóc bạch kim, thí nhớ, độ nhạy cảm, phản ứng siêu phàm như mình cả, cậu mở cuốn sách và tìm mọi cách để cuốn sách có thể hiện lên thông gì đó, đến tận 11h khuya thấy phòng của Ngọc Văn còn sáng Ngọc Dã chỉ nhắc nhở:

-Ngủ sớm đi, ngày mai là khai giảng đó, đừng thức khuya không tốt, à mai nếu dậy làm bữa sáng nhớ kêu ba với, à.. ừ.. thì có tí việc bận..

-Dạ, ba ngủ ngon, mai con sẽ kêu. Nháy mắt tỏ vẻ con đã biết mai ba đi đâu vào sáng sớm Ngọc Văn trả lời.

Ngọc Dã đỏ mặt xoay người đồng thời hơi nhẹ nhõm, anh luôn sợ Ngọc Văn không chấp nhận một người mẹ mới. Nhìn bóng lưng cha khuất sau cửa Ngọc Dã tiếp tục nghiên cứu cuốn sách đầy bí ẩn này lúc này đã là 11.30h.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chinh Phạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook