Chờ! Ta Sẽ Chờ Em

Chương 12: Phong Hậu

Giả Giới Thiên

23/08/2021

Vào một buổi sáng tinh mơ, khi mặt trời vừa ló dạng, tiếng chim hót vang trời làm xua tan đi màn sương mù dày đặc, khi mọi vật đã tỉnh thức chuẩn bị cho một ngày dài tươi đẹp, thì ở một nơi nào đó vẫn còn một người đang mơ giấc mộng mặt trời.

Một tiếng gọi với một âm giọng nhẹ nhàng cất lên:

"Băng tỷ à, dậy đi trễ rồi đấy, tỷ à."

Ngọc Tâm, chủ của âm giọng nhẹ nhàng đó đang đánh thức chủ nhân của giấc mộng mặt trời kia. Vũ Thiên Băng nằm trên giường không ngừng huơ tay múa chân uy hiếp:

"Á, để ta ngủ, không cho ta ngủ là ta ngủ tiếp đó."

À… đây là một lời uy hiếp rất chi là có ý nghĩa. Ngọc Tâm thở dài, vậy chỉ còn cách là:

"HOÀNG THƯỢNG GIÁ LÂM!"

"Á hoàng thượng ư, hắn đâu?"

Chỉ bốn chữ nhẹ nhàng thế mà có thể đánh thức được Băng tỷ rồi đấy. Đúng là chỉ có Tâm Tâm thông minh nghĩ ra thôi. Vũ Thiên Băng ngồi bật dậy dụi mắt hỏi.

"Người chưa tới, nhưng sắp rồi đó. Tỷ biết hôm nay là ngày gì không mà sao bình tĩnh vậy?"

*Oái*

"Ngày gì?"

Vũ Thiên Băng ngáp xong bình tĩnh đáp.

"Hôm nay là ngày đại hôn của tỷ với hoàng thượng đấy."

Câu nói đầy ám ảnh của Ngọc Tâm khiến Vũ Thiên Băng chỉ muốn mãi không thức dậy thôi.

"Huhu sao đến sớm vậy chứ, tôi không muốn, kêu anh ta dời lại đi, huhu cuộc đời tôi chấm dứt từ đây sao?"

Vũ Thiên Băng vừa khóc vừa than oán. Ngọc Tâm nhìn tỷ tỷ, thật ra tỷ bị sao vậy?

Được đại hôn với hoàng thượng là ước mơ của biết bao nhiêu cô gái, đã thế còn được phong hậu là ước mơ của biết bao phi tần. Nay tỷ là người hạnh phúc nhất trong những người hạnh phúc. Sao tỷ lại không chịu nhỉ, thật kì lạ. Nheo mắt khó hiểu nhìn Băng tỷ của mình, Ngọc Tâm lại tiếp tục thúc giục:

"Thôi nào mau dậy tắm, rồi chuẩn bị đi tỷ, giờ lành sắp đến rồi."

"Dạ vâng ạ!"

Vũ Thiên Băng nét mặt trùng xuống, bỉu môi cô nói.

Cả hai người cùng sự trợ giúp của hơn 10 cung nữ khác, họ hí hoáy sau hai căn giờ cuối cùng cũng chuẩn bị xong mọi thứ.

Hôm nay, Vũ Thiên Băng thật rực rỡ với tông màu đỏ.

Chiếc váy cưới được cô thiết kế theo phong các vừa cổ điển lại pha chút hiện đại. Cổ điển ở chỗ nó trông rất kín đáo. Hiện đại ở chỗ tuy kín đáo nhưng không có quá nhiều lớp vải rườm rà. Bộ váy cưới được may theo số đo riêng của Vũ Thiên Băng, phần eo được ôm sát cơ thể cô, tôn dáng của cô một cách rất hoàn mỹ. Đuôi váy dài lướt trên mặt đất, lúc đi phần đuôi váy xòe rộng, rất đẹp mắt, trông cô dịu dàng hơn hẳn.

Vũ Thiên Băng hướng dẫn Ngọc Tâm cách bện tóc đuôi sam, rồi phần đuôi tóc để gọn lên trước một bên ngực. Trên đầu cô tuyệt nhiên không có một cây trâm vàng nào, dù cho trước đó Dương Thiên Phong đã sai người đem đến Tích cung của cô rất nhiều vàng bạc châu báu.

Cô trước đó đã nhờ thợ rèn làm ra một chiếc vương miện vàng nhỏ nhắn. Hiện tại chỉ cài trên đầu chiếc lúp màu đỏ được cố định bằng chiếc vương miện ấy. Khái niệm trùm kín mặt bằng vải đỏ không có trong từ điển của Vũ Thiên Băng.

Vũ Thiên Băng không đánh phấn vì đơn giản nó sẽ làm hư da mặt của cô, với lại bình thường cô đã trắng rồi, nên giờ chỉ cần cô chỉ cần một chút phấn hồng nơi hai gò má là xong. Điểm thêm chút son cho đôi môi hồng chúm chím, là Vũ Thiên Băng đã hoàn toàn biến thành một con người khác.

Ngọc Tâm hiện tại nhìn Vũ Thiên Băng phải ngớ người vài giây. Vũ Thiên Băng hiện tại không nhiều vàng bạc đá quý. Cô chỉ đơn giản mặc một bộ y phục tân nương, một chiếc lúp có điểm một chiếc vương miện nhỏ trên đầu. Một chút má hồng nơi gò má và một chút son trên môi.

Một phong cách chỉ có thể có nơi Vũ Thiên Băng. Hoàn hảo.

Vẻ đẹp hiện tại của Vũ Thiên Băng cũng có thể ví như bản tính của cô.

Là người không coi trọng vật chất, không coi trọng hư danh, không tham lam lại bình dị. Cô luôn mang cảm giác vui vẻ đến những người xung quanh, khi ở bên cô mọi người được là chính mình, không phải tự tạo cho mình một lớp vỏ bọc giả tạo, cô luôn mang đến một cảm giác ấm áp mà mát mẻ như thời tiết mùa xuân.



Thảo nào Dương Thiên Phong lạnh lùng, tàn độc, vô tình kia lại có thể yêu và quyết định lập cô làm Hoàng Hậu chỉ sau một đêm gặp gỡ. Là do cách nhìn người của hắn quá chuẩn hay là do hắn quá may mắn đây?

Đó là những suy nghĩ của Ngọc Tâm về người tỷ tỷ đã mang cho cô cảm giác của gia đình, thứ bấy lâu cô tìm kiếm hiện tại chỉ có thể gói gọn trong ba chữ Vũ Thiên Băng.

"Nè… nè… Nè..eeeeeee."

Vũ Thiên Băng quát lớn khi thấy vẻ mặt nghệch ra của Ngọc Tâm lúc nhìn mình.

"Dạ tỷ gọi muội sao?"

Ngọc Tâm bị gọi bất ngờ nên lắp bắp đáp.

"Muội là muội muội của ta, ta không gọi muội, ta gọi ma à."

Vũ Thiên Băng nhíu mày nhìn Ngọc Tâm.

"Mà nè muội thấy ta đẹp không?"

"Dạ tỷ hôm nay rất đẹp, rất đẹp, cứ như tiên nữ vậy."

Ngọc Tâm vừa trả lời vừa tươi cười.

"À mà tỷ à nhanh lên chúng ta phải ra điện Vân Long ngay sắp đến giờ rồi."

Ngọc Tâm lại tiếp tục hối thúc.

"Ừ."

Đáp một tiếng Vũ Thiên Băng cũng quay đầu đi, kế bên là Ngọc Tâm trên tay đang cầm một bó hồng (là Vũ Thiên Băng kêu Ngọc Tâm chuẩn bị trước), đi sau là hai cung nữ khác họ có nhiệm vụ cầm chân váy cho cô.

Khi đến điện Vân Long, Vũ Thiên Băng thấy thái hậu ngồi trên cao, đứng kế bên là Điệp Vũ, kế bên Điệp Vũ là Hoàng thượng Dương Thiên Phong.

Hôm nay Dương Thiên Phong cũng tông đỏ rực, tóc thì được búi cao và cột lại bằng sợi dây đỏ bản to, thân thì mặc áo đỏ, dài đến chân, ngang bụng có sợi dây đai đỏ bản to, giữa sợi dây có đính một viên ngọc to hình elip. Phía dưới là các vị đại thần và yến tiệc linh đình.

Nhìn Vũ Thiên Băng đã đứng trước cửa Vân Long Điện. Dương Thiên Phong lập tức di chuyển xuống.

Lúc này Ngọc Tâm đưa hoa cho Vũ Thiên Băng và đỡ cô tiến lên.

Giây phút Dương Thiên Phong đón lấy tay của Vũ Thiên Băng, đưa cô lên chính điện. Hai người đã nhìn nhau rất lâu, khiến cả thẩy mọi người trong Vân Long điện đều im lặng theo dõi.

Dương Thiên Phong với phong cách ăn mặc như hiện tại là điều bình thường. Còn với Vũ Thiên Băng, cô mặc chiếc váy khiến mọi người đều ngỡ ngàng, rất lạ, rất đặc biệt, khiến ai cũng phải trầm trồ ngợi khen, ngay cả thái hậu cũng không rời mắt khỏi cô một giây một phút. Điệp Vũ thì nhìn muốn nổ con mắt. Nữ nhân đanh đá, hung dữ kia đây sao?

Cả điện Vân Long bắt đầu rộn lên.

"Đẹp quá. Nhưng sao hoàng hậu lại không trùm khăn đỏ?"

"Chiếc áo tân nương đó thật lạ, giá như nữ nhi của mình cũng được thử một lần."

"Cô ta thật..."

"Thật đẹp"



Vô số lời bàn ra nói vô của các vị đại thần. Trong lúc mọi người đang bàn tán thì hai nhân vật chính cũng đang đưa mắt nhìn nhau chằm chằm trong lòng không khỏi tán thưởng đối phương....

"Uầy, lúc nãy đứng xa quá nhìn không rõ, giờ nhìn kĩ, anh ta cũng đẹp trai thật nha. Da trắng quá vậy. Ui tim mình sao vậy, sao đập nhanh vậy nè, hay là mình bị bệnh tim, sao lại nhìn mình bằng ánh mắt đó, không được nhìn nữa, tôi nói anh không được nhìn nữa mà, ui xấu hổ quá đi mất."

"Là nàng sao? Hôm nay nàng đẹp lắm, nhưng thứ nàng mặc trên người là sao? Cách xưng hô đặc biệt? Chữ viết? Rồi thứ mà nàng gọi là "Nệm"? Nàng có đúng thật là người của ngàn năm sau? Nếu vậy sẽ có một ngày nàng phải rời xa ta mà về với nơi nàng sống, nàng sẽ quên ta ư?"

"Không ta không cho chuyện ấy sảy ra, ta không cho phép bất kì ai đưa nàng rời khỏi ta, vì nàng là của ta, là hoàng hậu của Dương Thiên Phong này."



Hai người hai suy nghĩ, hai cảm xúc khác nhau.

Dương Thiên Phong kế bên Vũ Thiên Băng thắc mắc:

"Nàng… không trùm vải đỏ?"

Vũ Thiên Băng nở nụ cười nhẹ với Dương Thiên Phong:

"Hiện tại, ta chính là ta. Không được sao?"

Dương Thiên Phong đối với câu hỏi của Vũ Thiên Băng liền cười đáp:

"Chỉ cần là điều nàng thích, nàng muốn. Ta đều sẽ thích."

"Ngày đại hôn, tân nương trang điểm lộng lẫy nhưng rồi cũng chỉ có mình tân lang nhìn thấy thì đúng là uổng phí. Ta chính là muốn cho cả thiên hạ này biết Vũ Thiên Băng ta là ai. Và cũng muốn cho những con người đã, và đang châm chọc sau lưng ta biết, ta xứng với hoàng thượng như thế nào."

"Mặc dù ta là không tự nguyện lắm với hôn sự này. Nhưng dù gì sau này hoàng thượng cũng danh chính ngôn thuận là tướng công của ta. Không thể để người mất mặt được."

Dương Thiên Phong nghe lời giải thích của Vũ Thiên Băng, trong lòng liền có chút vui vẻ. Dù là gượng ép buộc cô phải làm như vậy, nhưng nếu nghĩ kĩ, thì cô cũng có phần lo cho thể diện của hắn đó chứ. Cũng coi như là cô không vô tâm. Hắn tin rằng ngày dài tháng rộng, hắn sẽ chinh phục được con tim của cô. Đó là chuyện sớm muộn.

"GIỜ LÀNH ĐÃ ĐẾN."

Tiếng của tên thái giám cắt ngang suy nghĩ của từng người. Dương Thiên Phong nắm tay Vũ Thiên Băng, dẫn cô lên nơi cử hành hôn lễ.

Sau khi cử hành hôn lễ - Dương Thiên Phong lập tức phong hậu luôn cho cô.

Xong xuôi hắn đưa cô về Tích cung (tẩm cung của Vũ Thiên Băng. Tên cũng do cô tự đặt).

Hắn dự định ở lại cùng với cô nhưng bị cô tống cổ ra ngoài với lí do phải ra ngoài "tiếp khách". Đoạn này đừng nghĩ bậy nha. Dương Thiên Phong đành ấm ức mà trở ra để tiếp đón các vị đại thần, sứ thần các nước bạn.

"Haiz cuối cùng cũng xong, chỉ như vậy thôi sao. Nếu như ở hiện tại là mình phải bận tới tối rồi, còn ở đây, trang bị, chuẩn bị rất chi là lâu. Nhưng hành lễ chỉ phút chốc là xong. Vậy tính ra wedding (đám cưới) ở hiện đại rườm rà hơn cổ đại rồi. Mà nói mới để ý mặc nó nóng thật nha, thay ra cái đã."

Thở dài, than vãn mệt mỏi xong Vũ Thiên Băng gọi lớn:

"Tâm Tâm, muội có ở ngoài đó không?"

"Tỷ gọi có gì không ạ."

Thật ra từ lúc đưa Vũ Thiên Băng lên làm lễ xong Ngọc Tâm đã chuồn về và đứng chờ ngoài cửa trước rồi. Vũ Thiên Băng vào không thấy là do đang mải ngắm anh chồng đấy.

"Muội mang đồ vào đây cho ta ta muốn thay, mặc cái này nóng lắm."

"Không được, người lạ không được đụng đến cửa phòng tân hôn chỉ trừ tân lang, tỷ giờ có nhiệm vụ chờ phu quân tỷ thôi. Sáng mai muội sẽ mang đồ cho tỷ vậy nha. Không được lại gần cửa nha muội đứng trước cửa đó. Tỷ đừng hòng trốn."

Ngọc Tâm nói xong bụm miệng cười, không ngờ Vũ Thiên Băng hoàng hậu dễ dụ đến vậy.

"Chán chết ta, vậy khi nào hoàng thượng mới xong?"

Vũ Thiên Băng nghe vậy liền sốt ruột.

"Nếu muốn muội gọi cho tỷ nha."

Ngọc Tâm nói với giọng đùa giỡn.

"Thôi khỏi ta không cần, kêu hoàng thượng ở luôn bên Kỳ Thiên luôn càng tốt."

Vũ Thiên Băng ngồi trong phòng đi qua đi lại, ngồi xuống đứng lên, làm mọi thứ có thể sao cho hết chán, đi một hồi, cô bỗng mệt ngủ. Cô vén váy, bên trong là cô mặc một cái quần dài (cô làm khi may bộ váy cưới), cô móc trong túi ra một con dao nhỏ.

"Hi hi, giờ thì ta đi ngủ, ta mệt rồi, lát nữa anh về mà dám làm gì tôi thì *xoẹt* cho anh tuyệt tử tuyệt tôn. Hahaha, thôi đi ngủ."

Nghĩ rồi, Vũ Thiên Băng trèo lên giường ngay lập tức chìm vào giấc mộng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chờ! Ta Sẽ Chờ Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook