Chồng Yêu Thân Ái Đích Lão Công

Chương 6: Xin lỗi! anh không giống

Hành Tinh Elton

07/04/2017

Hai người đàn ông yêu nhau, quyết định cùng chung sống, vấn đề cũng tới!

Có người hình dung tình yêu đồng tính chính là hoàng tử yêu hoàng tử. Tôi thích kiểu nói thế này, rất có ý tứ hàm súc của cụm “từ nay về sau cùng trải qua cuộc sống hạnh phúc”, không hề thực tế mà ủng hộ hai chiến sĩ tay không tấc sắt, tưởng rằng lên ngôi hoàng tộc là có thể nắm tay nhau cùng chống lại thiên binh vạn mã.

Nhưng sau đó có một vấn đề! Hoàng tử cùng hoàng tử kiểu gì cũng không thể mãi mãi lén lút giống như là vừa thấy mặt thì liền trốn vào trong phòng rồi làm tình điên cuồng, sau đó đứng dậy xem qua TV cập nhật tình hình đại chiến giữa quốc dân đảng cùng đảng dân tiến mỗi ngày, tiếp theo lại làm tiếp một đợt khoái cảm nguyên thủy như say như dại.Tần số dùng remote TV chuyển kênh càng lúc lại càng cao, đổi đến chín lần mới nghe thấy được phóng viên truyền hình trực tiếp từ hiện trường vụ động đất 921 phỏng vấn: “Mọi người trong nhà bạn bị động đất chết, bạn có cảm thấy đau lòng?” Khi lời nói ngu xuẩn ấy nói ra, chúng tôi cuối cùng cũng phải đi ra! Giống như khi mua nhà mới trang trí trong phòng khách một chậu hoa hồng, cuối cùng muốn đưa ra ngoài ban công phơi nắng ấm, làm cho hàng xóm tò mò bình phẩm một lượt. Giống như lễ đăng cơ của chiến sĩ hoàng gia nói cho cùng không thể còn giống như núp trong chiến hào nghênh chiến trong các trận đánh.

Tất nhiên, chúng tôi cũng không thừa nhận đây là bởi vì năng lực của chồng có giới hạn. Đồng thời, chúng tôi cũng không thừa nhận đây là bởi vì lời chê cười của vợ chẳng có gì mới mẻ.

Chúng tôi quyết định đi ra ngoài đối mặt với bạn bè đồng nghiệp hàng xóm!

“Anh đoán, mọi người có thể phát hiện ra quan hệ của chúng hay không vậy?”

“Không thể nào, chúng ta không giống.” Anh hẳn nhiên rất thích thú.

“Cái gì không giống? Chúng ta căn bản chính là như vậy mà!” Tôi cười đánh anh một cái.

Cũng không có ngôn từ kiêng kị, chúng tôi không muốn người ngoài phát hiện chúng tôi là một cặp người yêu đồng tính, mặc dù bản thân chúng tôi đối với việc bản thân là đồng tính cũng không có cảm thấy có rào cản. Bốn chữ “Đồng tính luyến ái” ở trong xã hội chúng tôi vẫn còn rất nặng nề, ngay cả chúng tôi cũng rất hiếm khi đem bốn chữ này nói ra khỏi miệng, bối cảnh cuộc sống không thể trốn tránh mà làm cho chúng tôi không thoát được hàm ý tội lỗi của bốn chữ “đồng tính luyến ái”. Tự nhiên khi chúng tôi nói rằng “ai đó cũng là!” hoặc “ai đó không phải vậy!”, đối phương cũng có thể ngầm hiểu, sau đó thì cứ thế tiếp nhận bốn chữ mà chúng tôi không tiện nói thành lời kia.

Là ai? Không phải là ai? Những người không hiểu cảm thấy thật khó mà phát hiện được sao?

Phần lớn “người không phải” sẽ cảm giác mình cả đời này chưa từng có gặp qua bất kì “là người đó” trong cuộc sống, thậm chí sinh ra ảo giác là tất cả những người đồng tính luyến ái sẽ im lặng sinh hoạt trong một thế giới đen tối xa lắc lơ.

Nhưng trên thực tế, đồng tính cũng có thể là bất kì ai! Từ người nổi tiếng có thể bắt gặp trên TV cho đến bà chủ ở quán đầu đường, kể cả cha mẹ anh chị em của bạn cũng có khả năng “đúng rồi”.

Gấu lớn nói chúng tôi không giống, nhưng cái gì gọi là “giống?” Chúng tôi căn bản là vậy!

Cái chữ “giống” này rất tế nhị, nó đại diện cho một loại ấn tượng về văn hóa mà xã hội đã gán với đồng tính. Thường thường rất là giống, hoặc nhìn không giống!

Có một bạn học tôi lúc trước không biết cậu ấy cũng là như vậy, mãi đến sau này chúng tôi mới “quen biết”, nhưng lần đầu tiên tôi nhìn thấy bạn đó thì lại có một loại cảm giác là có chặt đầu tôi xuống thì vẫn thấy người đó không phải. Tất nhiên cũng có người nghi ngờ bạn đó, nhưng kì cục ở chỗ chỉ cần người đó đưa bạn gái đến giới thiệu hú họa với người lớn trong nhà, mọi người sẽ “Ồ!” một tiếng rồi tự trách mình thì ra đã đa nghi. Cái này thường làm cho tôi cảm giác vừa buồn cười vừa thương cảm, thì ra phần lớn người Đài Loan thật sự tin rằng đồng tính là sản phẩm của Mĩ hoặc là ở một hành tinh không biết tên nào đó… Ít nhất là ở trong lòng, mọi người tình nguyện chối bó sự tồn tại của đồng tính luyến ái từ trong vô thức.

Chỉ có một lần, tôi thật sự hoài nghi tôi bị vạch trần.

Tôi có một bạn học dốc tâm nghiên cứu tử vi mệnh cách, bạn này bỏ ra mấy chục vạn cùng rất nhiều thời gian để học cùng với một người thầy. Cậy ấy giới thiệu tôi để cho thầy của cậu xem tử vi, để lấy ví dụ, lúc ấy tôi cũng không có để ở trong lòng.

Mấy năm trước có một ngày tôi kích động tinh thần, đến cái địa chỉ trên danh thiếp tìm được vị thầy nổi tiếng kia. Đây là lần duy nhất trong đời này tôi đi tìm thầy bói. Tôi không phải người mê tín, bất quá những điều thầy nói cũng có chút giống với chuyện đã qua của tôi, cũng có nói một chút về tương lai. Cuối cùng, tôi nói với thầy rằng tôi muốn hỏi chuyện tình cảm.

“Làm phiền cậu cho tôi nhìn chỉ tay một chút.” Thầy hình như rất thận trọng.



“Thuận lợi không? Tôi hỏi.

“Trước 43 tuổi cậu sẽ không kết hôn, hơn nữa khả năng rất lớn là sẽ không hề kết hôn!”

“Không thể nào?” Tôi ra vẻ kinh ngạc, thuận tiện giấu diếm lo lắng trong lòng.

“Nếu như cậu kết hôn trước năm 43 tuổi, cậu nhất định sẽ hối hận!” Thầy nói đầy thâm ý, tiếp theo còn bổ sung “Hơn nữa mệnh của cậu cũng không có duyên với phụ nữ.”

“Cái gì duyên với phụ nữ?” Tôi lại tiếp tục giả ngu.

“Chính là không có con gái.” Thầy trả lời rất dứt khoát.

Sau này tôi không hề tìm người xem tử vi nữa, tôi một mực nghĩ có phải đồng tính chẳng lẽ là do trời định?

Lần đầu tiên tôi mang theo tâm tình khẩn trương bất an cùng gấu lớn đến cơ quan anh làm khách. Đó là một cơ quan nhỏ, tính luôn gấu lớn thì chỉ còn có hai, ba cảnh sát khác. Ngày đó bên cạnh chúng tôi là một bạn học tên gọi là A Vinh, một người đàn ông khiến cho mọi người rất thích, luôn cười thoải mái, lại còn mang theo một loại thần thái không sợ trời không sợ đất. Chúng tôi ngồi uống trà nói chuyện phiếm trong phòng khách nhỏ, thoáng cái mọi người cũng quen thuộc lẫn nhau hơn.

“Cậu với gấu lớn quen nhau như thế nào vậy?” A Vinh hình như rất tò mò gấu lớn làm sao có được một đàn em khóa dưới tốt như vậy, lại còn chưa từng nghe nói tới.

“Bọn em à, quen nhau trong thư viện.” Tôi cười nói.

“Đúng vậy, bình thường tôi thích lên thư viện, xem tranh, nghe nhạc giao hưởng…” Gấu lớn lựa theo “lời nói chính thức” của tôi dạy mà trả lời.“Cậu??” A Vinh chỉ vào gấu lớn rồi cười lăn cười bò.

Anh ấy nhất định là tưởng tượng đến hình ảnh bộ dáng Gấu lớn nghiêm nghị nghe hòa nhạc, đi xem triển lãm tranh mới cười đến không thể ngừng được.

Nguy cơ cứ thế mà từ trong nguy cơ theo nụ cười trôi đi. Nói đi nói lại những người xung quanh cũng dần dần quen với việc tôi và gấu lớn cùng nhau đi lại quen với ngày nghỉ của tôi luôn rất ngẫu nhiên trùng một ngày với Gấu lớn quen với việc Gấu lớn trong giờ nghỉ sẽ gọi điện thoại cho tôi cuối cùng là ở bên cạnh anh.

Giống như trong phòng khách chưng một chậu hoa hồng tỏa sáng lấp lánh, lúc đầu mọi người kiểu gì cũng sẽ hỏi “Mua hồi nào?” “Rất đẹp, mua ở đâu vậy?”, nhưng chỉ cần qua một thời gian, mọi người cũng sẽ không còn chú ý đến mấy điều này, giống như là ngay từ đầu nó đã ở kia.

Rất xin lỗi, A Vinh cùng tất cả bạn bè, chúng tôi không có nói cho mọi người sự thật, mặc dù chúng tôi cũng không muốn lừa mọi người.

Kì thật chúng tôi muốn cùng mọi người chia sẻ niềm vui khi yêu nhau.

Kì thật tôi muốn hùng hồn tuyên bố với mọi người, gấu lớn là của tôi, giống như là tôi chiếm được một hành tinh mới, từ nay về sau được đặt tên là hành tinh Elton.

Nhưng mà chúng tôi không thể, mặc dù là tình nguyện vạn phần.

Mặc dù là mấy đứa em quí hóa của tôi đã đối xử với Gấu lớn như là anh ruột, mặc dù mẹ tôi mặt không đỏ tim không loạn nhịp mà xem Gấu lớn như là con ruột mà sai phái, yên tâm thoải mái mà bảo Gấu lớn lấy ba phần quà của cục cảnh sát “đem về nhà”, không cho phép đem tặng người khác. Mặc dù là người nhà đã sớm chấp nhận, chúng tôi vẫn chưa từng nhắc đến đề tài này.

Mẹ thân yêu, con là có biết bao vui sướng trong lòng muốn nói với mẹ, con có được một người chồng tốt như vậy.



Tôi là cỡ nào muốn được nghe mẹ nói một câu “Con tìm được một người chồng rất được, cố mà giữ lấy!”

Tôi là cỡ nào muốn được thoải mái cùng Gấu lớn cãi nhau ầm ĩ trước mặt mọi người, sau đó nghe mẹ già nhắc nhở chúng tôi: Vợ chồng là phải tin tưởng giúp đỡ lẫn nhau!

Việc nhỏ không đáng để vào mắt của người khác nhưng lại là chuyện xa xôi mà chúng tôi không với tới được.

“Anh đoán A Vinh có đoán được quan hệ của chúng ta không?” Có một ngày tôi hỏi.

“Chắc là không biết đâu?” Gấu lớn cũng không có chắc chắn.

Nhớ có một lần, tôi cùng Gấu lớn đến cơ quan anh đi làm.

Mới hơn sáu giờ sáng một lúc, A Vinh đến gõ cửa phòng Gấu lớn muốn anh đi xử lí một vụ đánh nhau, A Vinh tiện tay mở cửa. Tôi nghĩ anh ấy nhất định nhìn thấy tôi cùng Gấu lớn đang chen chúc trên cái giường đơn trong phòng, đắp chung một cái chăn. Càng hỏng hơn chính là Gấu lớn nửa tỉnh nửa mê trần trụi chui ra khỏi chăn. Sau đó…

Sau đó? Kì thật cũng chẳng có cái gì, tôi vẫn thường đến cơ quan anh, mọi người vẫn nhiệt tình nói chuyện với tôi, cùng tôi tôi thoát y đi tắm suối.

Mặc dù đôi lúc đồng nghiệp của Gấu lớn cũng hỏi anh: “Đàn em nhỏ nhắn xinh xắn đẹp trai của cậu sao còn chưa tới?” Làm cho tôi không khỏi nói thầm, tại sao lại có “đẹp trai” đi cùng “nhỏ nhắn” chứ?! Có lẽ bọn họ đã biết từ lâu, có lẽ bọn họ đã quen lâu rồi.

Tôi đang nghĩ, bọn họ nếu như có thể qua vài lần chúng tôi đi qua đi lại liền đoán ra được quan hệ của chúng tôi, cái đó cũng không phải là quá hay rồi. Bất quá, nếu như nếu chúng tôi lúc đó lượn qua lượn lại năm sáu chục lần mà còn chưa đoán được, cái đó thì có phải là quá chậm??

“Bọn họ chắc không biết đâu?” Gấu lớn vẫn nói như vậy.

“Đúng vậy, bọn mình không giống!” Tôi cười to.

Có một lần chúng tôi đi thăm bạn ở Đài Trung. Tạm biệt mọi người sau bữa cơm tối, tôi cùng Gấu lớn quyết định đến một gay bar nho nhỏ ở Đài Trung uống một chút. Sau khi vào trong, một lát sau chồng yêu tôi đi ra ngoài mua ít đồ.

Những ai từng đi gay bar đều biết, bình thường ở cửa vào đều có thông báo mọi người đều xuất trình thẻ thành viên, cái này là để đề phòng “không phải người trong giới” đi lạc vào “miền đất lạ”. Khi Gấu lớn một thân một mình muốn đi vào gay bar này, nhân viên đứng ở cửa chỉ chỉ vào thông báo nhỏ kia nói: “Thưa ngài, rất xin lỗi, chúng tôi chỉ tiếp hội viên, không phải thì không thể vào!…”

Sau khi giải thích một hồi, Gấu lớn mới vào với tôi được.

“Vợ à, anh thật sự không giống sao? Phải làm thế nào mới giống chứ?” Anh thở hồng hộc.

Tôi nhìn từ đầu tới chân đánh giá chồng yêu một chút cùng với mớ trầu anh cầm trong tay. Tôi khó xử phát hiện: ấn tượng của mọi người về gay là “Bộ dáng tinh tế nhạy cảm cùng tài hoa hơn người”… một chữ trong đó Gấu lớn cũng không có chạm tới.

Gấu lớn vẫn là bé gấu đầu đá của tôi thôi.

“Thưa ngài, xin lỗi, ngài không giống!” Tôi thật sự rất bất đắc dĩ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chồng Yêu Thân Ái Đích Lão Công

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook