Chu Du Cùng Hệ Thống

Chương 12: Thăng cấp

Thỏ Nhĩ Tề

20/04/2023

Editor: Tựa Thuỷ Lưu Niên

Chương 12: Thăng cấp

Sáng hôm sau, Đường Tư Kỳ tự tỉnh trước cả báo thức. Cô mắt nhắm mắt mở mơ màng quờ quạng điện thoại.

Oạch, mới có 8 giờ thôi à?! Bình thường phải nướng tới 12 giờ trưa mới đã!

Đang định nhắm mắt ngủ tiếp thì điện thoại rung lên inh ỏi.

Đường Tư Kỳ quạu đeo nhưng vẫn phải gạt tay mở khoá, tức khắc màn hình di động vụt sáng, thông báo dội đến tới tấp

[ Chúc mừng bạn, bài Review về quán mỳ Bà lão đã thu về tổng cộng 55 lượt yêu thích, 20 lượt chia sẻ cùng 65 bình luận, đạt 8 điểm. Hệ thống khen thưởng: + 50 đồng vàng. Bảo khố: 50 đồng vàng.]

[ Chúc mừng bạn, bài Review về tiệm đồ cổ gia thúc đã thu về tổng cộng 20 lượt yêu thích, 8 lượt chia sẻ cùng 30 bình luận, đạt 8 điểm. Hệ thống khen thưởng: + 27 đồng vàng. Bảo khố: 77 đồng vàng.]

[ Chúc mừng bạn đã học được kỹ năng mới: “Bóc vỏ tỏi”. Khen thưởng: +10 đồng vàng. Bảo khố: 87 đồng vàng.]

[ Chúc mừng bạn đã nâng cao kỹ năng hội hoạ thông qua luyện tập chăm chỉ. Hệ thống tiến hành đánh giá lại năng lực, bạn đã thành công thăng cấp lên Level 2 đồng thời được quyền lựa chọn những vật phẩm ở cấp trung đẳng.]

Hàng loạt các tin tức chấn động, Đường Tư Kỳ tỉnh cả ngủ, mắt sáng rỡ như sao.

Khuya qua quá nhập tâm vẽ tranh nên Đường Tư Kỳ chẳng để ý tin nhắn trên di động. Ngờ đâu mới sáng ngày ra đã có tám mươi bảy đồng vàng đập thẳng vào mặt!

Hôm qua chỉ cần mười đồng vàng thôi mà cô đã có thể đổi được năm cân tôm hùm đất rồi. Nay có hẳn tám mươi bảy đồng, là tám mươi bảy đồng lận đó!

Đường Tư Kỳ cười không khép được miệng, cô thích chí cuộn mình trong chăn tưởng tượng ra cảnh tiền vàng ầm ập đổ xuống, thanh âm leng keng leng keng của sự giàu có và cái cảm giác hầu bao nặng trĩu sao đã quá trời! Cứ cái đà này thì chẳng mấy mà thành phú bà lấp lánh ánh vàng.

Chỉ tiếc là không thể trực tiếp đổi thành nhân dân tệ, nếu không thì tiền đè chết người mất, hahahaha!!!

Mà bất ngờ nhất là, mới vẽ hai ngày liên tiếp mà hệ thống đã thăng cấp cho cô lên Level 2 rồi. Để xem giao diện cá nhân đã có khởi sắc gì chưa. Đường Tư Kỳ nhanh nhẹn trở về trang chủ

[ Người chơi: Đường Tư Kỳ

Tuổi: 25

Nhóm máu: O

Chòm sao: Thiên Bình

Sinh sống: Thành phố Thượng Hải

Trạng thái: Ổn định



Kỹ năng sinh tồn: Cực kém

Năng lực giao tiếp: Cực kém

Kỹ năng khác: Kém (Chỉ biết chút ít hội hoạ)

Số đồng vàng: 87

Cấp bậc: Lười vận động - vô dụng ]

Trời ơi tin được không, giao diện vẫn bèo như cũ chỉ khác là từ “Trạch nữ vô dụng” được đổi thành “Lười vận động - vô dụng”

Ừ thì đúng là cô lười vận động thật nhưng vô dụng chỗ nào? Vô dụng mà vẽ tranh có người tán thưởng à?!

Lòng tự trọng bị tổn thương nặng nề nhưng Đường Tư Kỳ chẳng hơi đâu đôi co cùng hệ thống. Muốn xét cấp bậc gì thì xét, miễn sao cứ khen thưởng đồng vàng đều đều là được.

À đúng rồi, hệ thống thông báo từ giờ cô có thể mua sắm vật phẩm ở cấp độ trung đẳng. Để vào Cửa hàng xem xem có gì vui không.

Dưới Level 1 toàn thấy treo rau dưa củ quả, thịt thà tôm cá, nói tóm lại là thực phẩm ăn uống. Lên Level 2 không những đồ ăn ngon hơn mà còn có cả đồ gia dụng và đồ điện tử nữa. Oách ghê!

Nhưng khoan…sao đắt thế này???

Niềm hưng phấn ban đầu từ từ tắt ngúm, tay Đường Tư Kỳ run lên theo từng cái lướt.

Má ơi, một cái máy giặt cửa trước 50.000 đồng vàng, một chiếc nệm cao su nhập khẩu Thái Lan yêu cầu 13.000 đồng vàng, thậm chí một cái nồi cơm điện thương hiệu tầm trung cũng đòi tận 7.000 đồng vàng.

Đi ăn cướp à?!

Đường Tư Kỳ từ bỏ hy vọng, kéo xuống dưới khu thực phẩm coi coi có rẻ hơn không.

Ồ, nay toàn là đồ ngọt thôi, trông hấp dẫn phết, để xem nào

Bánh kem Black Forest (1) loại 6 tấc (2): 10 đồng vàng. Bánh kem mousse anh đào loại 8 tấc: 15 đồng vàng. Hay một chiếc bánh kem chocolate hai tầng cũng chỉ có giá 20 đồng vàng.

Đường Tư Kỳ cười hí hí, rung đùi tít mù. Được được, cái này có lời à nha!

Tuy rằng mỗi thứ chỉ có thể đổi một cái nhưng nhìn hình là biết đồ ngon rồi.

Kiểm tra danh sách cửa hàng, đứng đầu bảng là tiệm bánh kem nổi tiếng nhất Thượng Hải, “Mod Cake”.

Đường Tư Kỳ xém chút rớt tròng mắt. Phải biết rằng, bánh ở đó đắt kinh khủng, một chiếc Black Forest 6 tấc ít nhất cũng phải 300 đồng lận!

Ố là la, phen này coi bộ trúng mánh à nha.



Vì đã có kinh nghiệm từ hai đợt trước, lần này Đường Tư Kỳ không phải rón rén ra tận cửa hàng đợi kiểm chứng nữa mà tự tin nhấn chọn luôn.

Nào ngờ, hệ thống lập tức phản hồi:

[ Rất xin lỗi, hệ thống đã tiến hành đo lường và nhận thấy một thời gian dài bạn không hề vận động dẫn tới mỡ ở bụng đã tích tụ một lớp dày. Vậy nên lựa chọn bánh kem tạm thời bị đóng băng. Sau khi tổng số bước chân của bạn đứng thứ nhất trong danh sách bạn bè liên tục một tuần thì vật phẩm này sẽ tự động được mở khoá.]

Đường Tư Kỳ trợn tròn mắt, cái ứng dụng chết bầm này lại dám “body sam sung” cô, đã biết người ta mập lại còn đăng bánh kem lên làm chi, rồi giờ đi hạ nhục người ta???

Trời đất thiên địa ơi, còn gì tàn nhẫn hơn nữa không?!

Tức quá mà, nỗi nhục này mà không rửa thì ba chữ “Đường Tư Kỳ” viết ngược!

Hừ, đòi đếm số bước chân à, đòi đứng nhất trong danh sách bạn bè à. Đơn giản thôi, mỗi ngày mở mắt cô sẽ lập tức xỏ dép chạy ra đường, như vậy là được chứ gì!

Thiết bị gia dụng không được, đồ ăn cũng không được, Đường Tư Kỳ tiếp tục kéo xuống danh mục các sản phẩm nội thất. Liếc mắt một cái, cô liền nhìn trúng bộ bàn ghế học sinh

[ Bộ bàn ghế nâng hạ thông minh, trang bị thêm đèn bàn bảo vệ mắt: 120 đồng vàng.]

Tuy rằng số lượng đồng vàng hiện chưa đủ nhưng cô vẫn muốn đổi món đồ này. Bởi vì căn phòng cô đang ở trước đây là của Tuấn Bảo. Từ khi cô chuyển vào, Tuấn Bảo phải dọn sang ngủ cùng với mẹ nó. Không gian sinh hoạt của cu cậu cũng bị cắt giảm, từ vui chơi cho đến viết vẽ đều ở ngoài phòng khách. Mà đèn ngoài phòng khách tương đối tối, Đường Tư Kỳ lo thằng bé bị cận thị. Thế nên từ lâu cô đã cân nhắc tới việc sắm cho nó một bộ bàn ghế ngồi học cho đàng hoàng nghiêm chỉnh. Chỉ có điều giá thành đắt quá, mấy bộ coi được một chút cũng phải hơn ngàn, còn loại có kệ sách và đèn bàn thì tận vài ngàn cơ, vượt qua khả năng chi trả của cô.

May quá hôm nay gặp được bộ này, không chỉ trang bị thêm đèn bảo vệ mắt mà còn tuỷ chỉnh được cao thấp, có thể sử dụng về lâu về dài.

Chỉ là hiện tại cô mới có 87 đồng, cần phải mau chóng kiếm thêm 33 đồng nữa. Mỗi ngày vào lúc 0 giờ, Cửa hàng vật phẩm sẽ tự động làm mới, có một số mặt hàng sẽ quay lại nhưng có những thứ mất là mất luôn.

Bài học xương máu vẫn còn đó, giờ cô không dám trì hoãn nữa, cơ hội tới là phải mau chóng nắm chặt trong tay.

Hệ thống chưa công bố nhiệm vụ mới, cô chỉ còn cách mang hai bài Review lên các diễn đàn lớn nhỏ với hy vọng tiếp cận nhiều người, tăng tương tác để tích luỹ thêm đồng vàng. Đồng thời, thống nhất một tên gọi chung cho tất cả các tài khoản diễn đàn, các trang mạng xã hội và Weibo là “Kỳ Kỳ chiêm ngưỡng Thế Giới”.

Lúc trước cô đăng ký tài khoản Weibo với mục đích là để tiếp nhận đơn tranh. Nhưng từ khi trở thành hoạ sĩ toàn thời gian đến nay, cô rất hiếm khi đăng các tác phẩm của mình lên trang cá nhân, vậy cho nên số lượng người theo dõi rất ít. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có hơn trăm người.

Từ khi bị trói buộc vào ứng dụng “Chu du cùng hệ thống”, cô mới chịu khó cập nhật Weibo, mà trước mắt cũng mới chỉ có hai bức là quán mì Bà Trần và tiệm đồ cổ gia thúc thôi. Hy vọng với sự nỗ lực đi la liếm khắp cõi mạng, tràn lên các diễn đàn lớn nhỏ, hai bức hoạ tâm huyết ấy sẽ thu về nhiều đồng vàng, đủ để cô đổi bộ bàn ghế cho nhóc Tuấn Bảo.

Đúng lúc này, di động hiện lên thông báo mới:

[ Mở khoá nhiệm vụ thứ tư: Check-in “Công viên Giải Trí Cầu Vồng - Thiên đường vui chơi của ba mẹ và các bạn nhỏ” nằm tại quận Mẫn Hàng, trải nghiệm 5 trò chơi và viết bài Review. Thời gian hoàn thành: 3 giờ đồng hồ.]

===

Chú thích:

(1)Bánh BLack Forest hay bánh rừng đen là một món bánh đặc trưng đến từ khu rừng đen ở nước Đức. Hương vị đặc trưng của bánh rừng đen có được từ loại rượu mang tên Kirsch Wasser làm từ trái cherry chua được trồng tại Black Forest.

(2) 1 tấc = 10 phân = 3,33cm

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chu Du Cùng Hệ Thống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook