Chủ Mẫu Mạnh Nhất

Chương 64: Ám Dạ Đột Kích

Tô Mễ Mễ

26/02/2015

Tô Vãn cố gắng mở hai mắt.

Thấy rõ khuôn mặt tròn xoe của A Chích, nàng lập tức bật dậy, túm lấy đầu A Chích, “Ngươi dám làm chuyện thiếu đạo đức như vậy sao? Được lắm.. Ngươi vừa nói gì với ta? Cái gì mà Tô Trang xong đời rồi? Hả?”

A Chích đạm mạc liếc mắt nhìn Tô Vãn, tao nhã liếm liếm bộ lông của mình, hừ hừ hai tiếng, không có ý sẽ trả lời Tô Vãn.

Tô Vãn mím môi, lắc đầu. Tiểu tử này càng lúc càng lớn mật rồi, nàng chỉ chỉ vào mi tâm của nó, “Có chuyện thì mau nói đi, ta thực muốn biết mi nghĩ mình còn có thể nhàn nhã như vậy sao?”

“Hừ… Trừ ngươi ra, vẫn còn có người chịu cho ta ăn uống. Như công chúa ngu ngốc kia chẳng hạn..” A Chích cao ngạo quay đầu, phát huy thú tính vô cùng nhuần nhuyễn.

Tô Vãn xoay người nhảy xuống nhuyễn tháp, nhìn nhìn đồng hồ nước, đã qua giờ Tý rồi, sao Việt Băng Ly còn chưa trở về? Đi ra khỏi tẩm điện, liền thấy Hồ Nhất đang cung kính khom người, “Vương phi nương nương, ngài đã tỉnh rồi ạ? Vương gia bị Hoàng Thượng tuyên vào cung lúc nửa đêm, nói là vì việc nạp phi. Vương gia phân phó cho tại hạ bảo vệ ngài thật tốt…”

Tô Vãn đáp một tiếng, phất phất tay, “Ngươi đi xuống đi, ta không cần ngươi bảo hộ, hơn nữa đã qua giờ Tý rồi. Mau đi nghỉ ngơi đi…”

Hồ Nhất khẽ kêu một tiếng, khó xử cúi đầu, nhưng không có ý tứ sẽ rời đi. Đúng lúc này.. xa xa truyền đến một hồi âm thanh hỗn loạn, giống như có người đang đến gần, Hồ Nhất che trước người Tô Vãn, cảnh giác quay đầu lại, “Ai?”

Không thu được đáp án mình muốn, Hồ Nhất liền quay đầu nói với Tô Vãn một tiếng, sau đó lập tức chạy đến nơi phát ra âm thanh. Tô Vãn xoay người trở lại tẩm điện, lập tức thay vào một bộ váy dài bình thường, đầu tóc xõa tung, sau đó men theo cửa sau của tẩm điện chạy ra ngoài.

Nhảy xuống đất…

Sớm đã có một chiếc xe ngựa đứng chờ ở một bên, Tương Tư vén rèm xe lên, lập tức mang ra các loại công cụ dịch dung, đồng thời hạ thấp giọng, “Tô Trang nửa đêm đột nhiên bị tập kích, lúc này phần lớn sát thủ đã rút lui. Vì bảo mật, Tô Trang đã bị hủy. Nhưng Tiếu Bạch vẫn đang bị một đám người đuổi giết, nếu không nhờ có A Chích phát hiện, chỉ sợ…”

Nói đến đây, Tương Tư ngừng lại một lát, bởi vì nàng cảm giác được trên người Tô Vãn đang tản ra sát khí không thể tới gần, lạnh lùng như tuyết. Tay nàng nhanh nhẹn hoạt động, dịch dung ra một khuôn mặt khác, trên trán vẽ một con bướm nhỏ, khuôn mặt bị che lấp một nửa đằng sau khăn.

Xe ngựa chạy nhanh xuyên qua màn đêm. A Chích không biết xuất hiện từ đâu, ngáp một cái thật dài, nói như không có việc gì, “Tô Vãn, nếu ngươi đánh không thắng người nọ, thì tốt nhất là chết đi.. Như vậy, ta có thể quang minh chính đại đi theo công chúa ngu ngốc kia.”

Tô Vãn nghe, khuôn mặt cũng không nhìn ra phản ứng gì, chỉ bình tĩnh nói một câu, “Đế vương cổ đại qua đời, đều có phi tần tuẫn táng chôn cùng. Ngươi với ta chủ tớ tình thâm, chắc chắn ngươi sẽ thay ta tới Hoàng Tuyền đúng không?”

“Hoàng Tuyền? Tô Vãn, ngươi nghĩ thật hay!” A Chích liếc trắng mắt, ung dung ngồi trên tiểu tháp uống rượu.

Xe ngựa chạy thẳng tới Tô Trang, nàng nhanh nhẹn nhảy xuống, chỉ thấy Tô Trang một mảnh hỗn độn. Đế vương chính là Đế vương, bất động thanh sắc mà hủy diệt cửa hàng nàng tỉ mỉ thành lập, thù này không báo, nàng không tên là Tô Vãn nữa!

Tung người nhảy lên ngựa, kéo dây cương, thúc ngựa chạy nhanh như bay. Dựa vào khứu giác bén nhạy, nhanh chóng tìm đến chỗ Tiếu Bạch. Lúc nàng vừa thúc ngựa vào rừng cây ở phía tây ngoại ô, liền xuất hiện một giọng nói, “Ta nói.. Vãn Vãn cô nương, thật là có duyên, chúng ta lại gặp nhau rồi! Ngọc mỗ nghe nói ở đây sẽ có trò hay, không nhịn được liền đến..”

Tô Vãn không rảnh nghe Ngọc Vô Ngân lải nhải, lập tức thúc ngực chạy thẳng vào rừng. Một tay nắm dây cương, một tay đặt lên ám khí bên hông, nghe thấy phía trước có tiếng đánh nhau, nàng mơ hồ có thể thấy được thực lực của đối phương. Thắt lưng nàng bị đau, nếu như cứng rắn so chiêu, tuyệt đối sẽ thất bại, như vậy thì chỉ có thể dùng trí!

Nghĩ như vậy, nàng lập tức ghìm dây cương lại, nhảy xuống ngựa, tay cầm trường kiếm, bước từng bước tới gần hiện trường đánh nhau. Hai mắt híp lại, cảm giác thị huyết lan tràn trong đêm tối. Người tới có thân thủ cực nhanh, hơn nữa, chiêu thức có quy củ, bộ pháp trầm ổn. Đánh tay đôi, Tiếu Bạch có phần yếu thế hơn một chút. Xung quanh có mười mấy tên hắc y nhân, thân hình giống nhau, nhìn qua liền biết ngay là đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp. Việt Huyền Tẫn thật đúng là để mắt đến nàng, đối phó với Hữu tướng đại nhân cũng chưa dùng tới sát thủ, hiện tại lại lấy ra dùng với nàng…

Ti bỉ! Hạ lưu!

Vù vù…

Thừa dịp gió thổi, ngân châm nhanh chóng được phóng ra.

Đầu lĩnh nhận ra sự tồn tại của Tô Vãn, liền làm ra một động tác thủ thế, mười mấy tên hắc y nhân lập tức ngăn lại công kích từ ngân châm của nàng. Đối phương thật cường đại! Năng lực này nàng chưa từng gặp qua ở thế kỷ 21. Một cảm giác nguy cơ dâng lên trong lòng nàng…

Không thể!

Tuyệt đối không thể thua tên tiểu nhân ti bỉ kia được! Tuyệt đối không!

Ngân châm lại phóng ra, đồng thời trường kiếm cũng kích động bay lên giữa không trung, mười mấy tên lập tức bị dính chiêu. Tuy rằng đã hết sức chống đỡ, nhưng đối phương vẫn bị thương không ít.

Từng bước tiêu sái đến gần, cô gái như bước ra từ địa ngục, toàn thân cao thấp đều lộ ra tia thở tử vong. Trước giờ Tiếu Bạch chưa từng thấy Tô Vãn tức giận như vậy bao giờ! Rốt cuộc trong chuyện này còn có khúc mắc gì nữa?

“Hủy Tô Trang của ta, không thể tha thứ!” Trường kiếm chấm đất, lá khô, bụi đất lập tức xoay tròn quanh thân kiếm, phát động một hồi ám khí mới. Vẫn ẩn nấp ở một bên xem kịch vui, Ngọc Vô Ngân không nhịn được chậc chậc hai tiếng, “Nữ tử này tức giận lên cũng có hương vị như vậy.. Không tệ, không tệ…”

Đột nhiên…

Toàn bộ sát thủ đều chịu khống chế của Đầu lĩnh, thấy nàng lại ra tay công kích, nhưng chưa thấy hắn đứng im, sát thủ chẳng khác nào rối gỗ đứng đằng sau, không có chỉ thị, bọn họ không thể hành động.

Ý cười trên khóe miệng Tô Vãn càng thêm sâu, nàng khẽ nâng mắt, tóc đen bay lên, điểm mũi chân, trường kiếm xé gió hung hăng đánh về phía Đầu lĩnh! Một tiếng hô vang lên, toàn bộ sát thủ phía sau đột nhiên dương kiếm xông đến…

Tô Vãn cả kinh lui về sau mấy bước, thời điểm kiếm của nàng đâm vào ngực Đầu lĩnh thì kiếm của sát thủ cũng đồng thời đâm vào thân thể của nàng…

Nhưng vì sao nàng lại không thấy đau?

Một chút cũng không hề đau…

Minh Hoàng quét mắt nhìn bốn phía, tầm mắt lập tức bị một vật thể trắng tuyết nhiễm máu đỏ tươi hấp dẫn.

Tô Vãn kinh ngạc trừng lớn hai mắt, đến khi đoạn đối thoại trên xe ngựa vang lên bên tai, tiểu tử béo này lại đỡ một nhát kiếm thay nàng!

“A Chích!” Một tiếng gọi trầm thấp thống khổ tràn ra khỏi cổ họng.

Quang mang trong mắt Minh Hoàng hầu như không còn nữa, mà hóa thành hai đốm lửa tập trung trên người Tô Vãn, cả người nàng run lên, hốc mắt lại là ấm áp.. Chua chát chất đầy lồng ngực…

Edit: Bảo Ngân

Beta: Diễm

Cõi lòng Tô Vãn lạnh lẽo, sát khí dày đặc bao vây nàng, bỗng dưng ngước mắt, hai mắt đỏ lên, rút trường kiếm ra, giống một ma nữ điên cuồng, mỗi nhát kiếm mang theo lực sát thương cực lớn.

Những tiếng kêu thảm thiết lần lượt vang lên rồi yếu dần...

Tên đầu lĩnh cảm thấy thế cục không đúng, lập tức muốn bỏ chạy. Nhưng tên sát thủ này sao có thể may mắn thoát được, Tô Vãn không chút lưu tình chém đầu hơn mười tên sát thủ. Máu tươi nhuộm đỏ mặt, nàng kinh ngạc đứng tại chỗ, nhìn A Chích nằm yên bất động trước mắt.

Ngọc Vô Ngân nhanh chóng tiến lên, muốn vỗ vai nàng, nàng lại rất cảnh giác giơ trường kiếm đặt trên yết hầu Ngọc Vô Ngân, run rẩy, lúc nhìn chằm chằm Ngọc Vô Ngân, lạnh lùng rít lên: "Cút..." Dứt lời, nhảy ra xa, ôm lấy thân thể A Chích, nhặt đầu lên, thì thào tự nói: "Ngươi thích nhất là máu tươi, cái này tặng cho ngươi ..." Xách theo mười mấy cái đầu, nhắm mắt phiêu lãng tiến sâu vào rừng.

Lúc Tương Tư đuổi đến nơi, chỉ thấy trên người Tô Vãn đầy máu, A Chích đã chết trong lòng nàng, hai tay nàng cầm những cái đầu đầy máu tươi. Toàn thân đều là mùi máu, mùi của chết chóc. Giọng nàng nghẹn ngào, "Môn chủ..."

"Tìm cho A Chích một chỗ tốt, chúng ta cùng nhau an táng nó." Giọng Tô Vãn vô cùng bình tĩnh, nhưng lại lạnh lẽo như Tu La lãnh huyết.

Tương Tư vuốt cằm, hiểu rõ, nhìn thoáng qua Ngọc Vô Ngân phía sau Tô Vãn một lần, quay đầu, cầm lấy những cái đầu đầy máu. Nàng không dám hỏi nhiều, một câu an ủi cũng không dám nói. A Chích đối với vương phi nương nương quan trọng thế nào, nàng rẩt rõ. Mỗi lần đại nạn, A Chích đều ở bên nàng, loại tình cảm chủ tớ này, không thể diễn tả bằng lời được.

Ở trước vực sâu, Tô Vãn dừng lại, xé một mảnh vải dài trên người mình cẩn thận bao lấy thân thể tròn tròn của A Chích, lúc chạm đến thân thể cứ lạnh dần đó, tim nàng như bị nén chặt, khó chịu không nói nên lời! Việt Huyền Tẫn! Mối thù hôm nay, Tô Vãn ta không thể không báo.

Sau khi an táng A Chích, Tô Vãn mới ngồi xe ngựa trở lại Vương phủ.

Lúc về đến Vương phủ, cũng đã sắp bình minh, nàng tắm trong bể lộ thiên, tẩy sạch mùi máu tươi, sau đó mới miễn cưỡng trở về tẩm điện nghỉ ngơi. Lúc vừa nằm lên tháp, liền nhìn thấy ở bụng phát ra hào quang màu vàng chói mắt. Nàng nhíu mi, nhớ lại A Chích đã từng nói. Nó là một thần thú bị phong ấn, thân thể kia giống như vật chứa của nó, bây giờ bị hủy rồi, nàng tận mắt nhìn thấy loại tinh nguyên gì đó bay vào bụng nàng. Thử kêu lên: "A Chích, ngươi đi ra đây! Ta biết ngươi không chết..."

Không có tiếng đáp lại, nàng hơi ảo não vỗ vỗ bụng, một cảm giác đau đớn kì lạ kéo tới. Tay nàng cứng đờ, tên kia rốt cuộc muốn chơi trò gì? Vì sao lại như vậy?

Càng suy nghĩ càng thấy mệt... Nặng nề nhắm mắt lại, có một đôi mắt cứ ám ảnh nàng, nàng bỗng dưng mở to mắt, đau đầu đè huyệt thái dương. Tương Tư đẩy cửa bước vào, đem cháo tổ yến đưa tới trước mặt nàng: "Nương nương, uống chút cháo tổ yến rồi hãy ngủ! Hộ vệ trở về báo lại, nói vương gia sau khi lâm triều mới có thể trở lại Vương phủ."

Tô Vãn đạm mạc ừ một tiếng, uống mấy ngụm cháo, cảm thấy không có chút khẩu vị gì, ngước mắt hỏi Tương Tư: "Tổn thất bao nhiêu? Có tra được chút manh mối nào không?"

Tương Tư nhíu mi lắc đầu: "Chỉ có Tô Trang bị hủy, Tiếu Bạch bị chút thương tích bên ngoài, những người khác đều an toàn. Có điều đối phương khí thế ào ạt, hình như có ý muốn diệt sạch chúng ta. Thật không biết là người nào tàn ác như thế..."

Tô Vãn nghe điểm này, đột nhiên nghĩ thông một việc, nếu thật sự là Việt Huyền Tẫn gây nên, thì hắn sẽ không muốn giết mình, mà là muốn hợp tác, sao có thể dùng thủ đoạn vụng về như vậy. Nạp Lâu Nghiên làm phi trước, rồi đột nhiên hủy Tô Trang, người làm đế vương như hắn sao lại có thể không nghĩ tới, theo tính của nàng, chắc chắn sẽ ghi hận cả đời. Chẳng lẽ hủy Tô Trang là người khác?

Tương Tư nhìn bộ dáng đăm chiêu của Tô Vãn, không muốn làm phiền, thu dọn này nọ, lúc chuẩn bị lui ra, Tô Vãn đột nhiên nói: "Chuẩn bị một chút, ta muốn tiến cung."

"Vương phi, người không nghỉ ngơi sao? Sắc mặc của người rất kém..." Tương Tư cẩn thận nhắc nhở, tối qua tiêu hao thể lực, hơn nữa bởi vì cái chết của A Chích, đau lòng khổ sở, lúc này lại muốn vào cung, không phải muốn ép buộc mình đến chết sao?

"Bổn vương phi vào cung có việc. Cũng sẵn tiện muốn thỉnh an Thái Hậu nương nương." Tô Vãn tính tình kiên cường, chuyện gì đã quyết định, thì không người nào có thể thay đổi, hơn nữa chuyện Tô Trang bị hủy thật sự là chướng ngại tâm lí với nàng, vô cùng khó chịu.

Tương Tư khẽ khuynh thân, lập tức vâng lệnh bảo Hồ Nhất chuẩn bị xe ngựa, bản thân thì chuẩn bị nước cho Tô Vãn rửa mặt chải đầu, thay quần áo, chuẩn bị tiến cung. Xe ngựa lắc la lắc lư nửa canh giờ, tới cửa cung, trùng hợp đúng lúc bãi triều.

Đi cửa hông phía Nam đến Dực Khôn cung, nhu thuận thỉnh an, cùng Thái Hậu nói vài câu việc nhà, rồi lại đến ngự thư phòng. Nàng vừa bước tới vườn ngự uyển, đã nghe quen âm thanh quen thuộc: "Em dâu, sáng tinh mơ còn có tinh thần đến thăm hoàng huynh như trẫm, thật sự là tam sinh hữu hạnh nha!"

Tô Vãn trấn tĩnh, quay đầu, quy củ lễ phép nói: "Em dâu Lâu Vãn tham kiến Hoàng Thượng, không biết Vương gia có ở chỗ Hoàng Thượng hay không."

"Em dâu của trẫm, đây là lúc bãi triều, nàng cố ý đi cửa hông phía Nam đến đây, không phải tìm trẫm sao? Cần gì đi một vòng lớn như vậy, hỏi phu quân gì chứ..." Việt Huyền Tẫn dùng từ rõ ràng là khiêu khích Tô Vãn. Có việc gì hắn lại không biết, tuyệt đối không có khả năng không biết chuyện Tô Trang bị hủy. Con ngươi khẽ đảo, Tô Vãn ngước mắt, cười dịu dàng nói: "Hoàng Thượng, em dâu không hiểu ngài đang nói gì."

"Chắc là chưa ăn sáng rồi! Trẫm đã truyền lệnh cho Lý Đức Tử, ở đây cùng trẫm ăn sáng đi!" Việt Huyền Tẫn chắp tay sau lưng, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thăm thẳm, giọng trong trẻo, nói.

Tô Vãn cũng không từ chối, khẽ khuynh thân, tỏ vẻ đồng ý.

Vào ngự thư phòng, nàng ngồi ở hạ vị phía tây, Tương Tư săn sóc gắp thức ăn cho nàng, Việt Huyền Tẫn tựa hồ biết nàng sẽ nói chuyện riêng, bảo mọi người lui ra, chỉ chừa tâm phúc ở lại.

Tô Vãn chưa mở miệng, hắn đã muốn mở miệng, "Em dâu, tối qua mệt nhọc một đêm, sao không nghỉ ngơi cho tốt, sáng tinh mơ liền đến thăm trẫm, là vì việc tỷ tỷ ngươi phong phi sao? Hay là chuyện khác?"

"Hoàng Thượng cũng biết rõ, người thân là vua một nước, đã làm cái gì, không cần phải né tránh." Tô Vãn mặc dù có phỏng đoán, rất có khả năng không phải người này gây nên, nhưng nàng rất muốn nhìn phản ứng của hắn.

Việt Huyền Tẫn nghe Tô Vãn nói, vẻ mặt bình tĩnh, đáy mắt có tia bí hiểm, đế vương không hổ là đế vương, dùng đũa ngọc gắp một khối điểm tâm ăn, "Hương vị thật sự không tệ. Trẫm luôn quý trọng món ngon vật lạ, cho dù là người hay vậy, cũng là như thế."

Tô Vãn cúi đầu uống một ngụm canh ngân nhĩ, lập tức đứng dậy, "Vương gia nếu hồi phủ không gặp Vãn Vãn, chắc sẽ lo lắng, cho nên Vãn Vãn xin cáo lui trước, ngày khác có rảnh chắc chắn sẽ đến thỉnh an."



Việt Huyền Tẫn nặng nề ừ một tiếng, liền sai Lý Đức đưa Tô Vãn và Tương Tư ra ngoài. Đi khỏi ngự hoa viên, hai người đi giữa con đường bao quanh là tường hồng, cảm giác sâu thẳm này, sẽ làm người ta tự nhiên hoảng hốt. Có lẽ hình dung giống như vào cửa cung sâu tựa biển vậy.

Trên đường đi qua Hình ti, một luồng kiếm khí phất qua tóc Tô Vãn, nàng trợn mắt, liền nhìn thấy một bóng người đang luyện một chiêu thức quen thuộc. Nhíu mi, ánh mắt tà mị nhìn chằm chằm người đó, nàng trầm giọng hỏi: "Tương Tư, có cảm thấy quen không?"

"Lúc Tương Tư tới nơi, tuy rằng không nhìn rõ, nhưng kiếm khí kia chắc chắn là từ cùng một người." Tương Tư cẩn thận đánh giá thân hình người đó, lập tức dừng bước, kéo một tên tiểu thái giám qua hỏi: "Tiểu công công, Tương Tư tò mò muốn biết vị đại nhân ở đó là ai?"

"A, ngươi không biết sao, chắc ngươi là tỳ nữ của mấy vị chủ tử ngoài cung rồi! Vị đại nhân này là Hình ti đại nhân, chủ yếu chưởng quản thi hành mấy việc đại hình ở hậu cung (ta đoán là tra tấn hay xử tử người khác đại loại như vậy)." Tiểu công công vừa nghe, có hơi ngạc nhiên, nhưng không quên nhìn cách ăn mặc của Tương Tư.

Tương Tư cười ngọt ngào trả lời, lấy một thỏi bạc nhét vào tay tiểu thái giám, "Một chút tâm ý, là Vương phi nương nương nhà ta thưởng ngươi uống trà."

Tiểu thái giám vừa thấy bạc, lập tức vui mừng bước tới trước mặt Tô Vãn khấu tạ: "Đa tạ Vương phi nương nương ban cho, vị đại nhân này đang trong kì nghỉ phép, đột nhiên trong cung có một vụ án trộm đồ nên mới bị gọi trở về."

Tô Vãn vuốt cằm, cười lạnh, lập tức bước đi. Tương Tư lập tức đuổi kịp, dặn dò vài câu với tiểu thái giám, rồi mới đuổi theo Tô Vãn. Ngồi lên xe ngựa, Tương Tư chậm rãi nói: "Vị Hình ti đại nhân kia, ban đêm không ở trong hoàng cung, cho nên hắn không phải nội giám. Hắn tuổi còn trẻ, có được vị trí kia, là dựa vào một người, đó là hữu tướng đại nhân!"

Tô Vãn nghe, mí mắt khẽ nâng, lạnh lẽo nơi đáy mắt tỏa ra bốn phía, Ngàn tính vạn suy, cuối cùng lại quy về nơi này. Cười lạnh, nói với Tương Tư: "Làm tốt lắm, hồi phủ đi."

"Dạ! Vương phi nương nương!"

Tô Vãn nàng có thể vô thanh vô thức giết chết hữu tướng phu nhân, vậy thì một cái phủ hữu tướng có tính là gì? Nghĩ đến nơi này, tay lại vuốt nhẹ lên bụng, A Chích thật sự muốn dùng nàng làm vật chứa? Nhưng bất kể thế nào, cư nhiên không nói một tiếng, nhưng cũng không giận nổi. (Đáng tiếc lần này chị đoán sai rồi)

Trở lại Vương phủ, vừa xuống xe ngựa, Việt Băng Ly liền tới đón, "Sao lại thế này? Hôm nay bỗng nhiên quan tâm phu quân, cũng biết đến hoàng cung đón phu quân bãi triều sao..."

"Vãn Vãn có lòng, cũng là quan tâm phu quân một chút. Ngài dùng bữa sáng chưa? Lúc Vãn Vãn ở trong cung, có dùng bữa với Hoàng Thượng, nhưng chưa no, cho nên muốn ăn sáng cùng phu quân." Vãn Vãn thân mật ôm cánh tay Việt Băng Ly, hai người cùng nhau đi vào Vương phủ, thoạt nhìn, quả thực là một đôi trời đất tạo thành.

Lúc ngồi xuống bàn ăn, chuẩn bị vươn tay lấy chén canh, một cảm giác chua xót dâng lên, nàng theo quáng tính che miệng, chạy tới bên ống nhổ, khó chịu ói ra một trận. Việt Băng Ly cầm khăn tay lau miệng cho nàng, lại đưa nước trà tới, "Sao lại như vậy? Có phải ăn nhầm cái gì, bị lạnh bụng?"

Tô Vãn nhẹ nhàng khoát tay, "Làm sao có thể dễ bị cảm lạnh như vậy, phu quân không cần lo lắng, nhìn những tiểu tì nữ đang lén lút cười trộm kìa. Tiếp tục ăn sáng đi!" Nàng vừa dứt lời, Tương Tư liền nói, "Nô tỳ là vì Vương gia và nương nương ân ái mà vui vẻ, đâu phải là chê cười."

"Đúng vậy..." Việt Băng Ly vuốt cằm, tỏ vẻ đồng ý. Tô Vãn khẽ cười, lập tức ngồi xuống, tiếp tục ăn sáng.

Ăn sáng xong, nàng vốn muốn nghỉ ngơi, nhưng mí mắt vừa khép, bụng lại không thoải mái, không biết có phải A Chích lại giở trò quỷ gì. Ai ngờ, vừa nằm xuống, Hồ Nhất lại đây báo, nói là Lâu tướng quân tới chơi.

Lâu Thương Trạch đến đây, chắc là vì chuyện Lâu Nghiên làm phi, cảm thấy có chút phiền chán khẽ xua tay, ở đình thủy tạ, cha và con gái gặp lại.

Tô Vãn chậm rãi rót trà Mai tử vào chén ngọc, đưa tới trước mặt Lâu Thương Trạch, lại nói với Tương Tư: "Lấy chút điểm tâm và hoa quả đến đây..."

"Dạ! Nương nương."

Sau khi Tương Tư đi, Tô Vãn mới mở miệng nói: "Phụ thân đại nhân tới là vì chuyện Hoàng Thượng muốn nạp đại tỷ làm phi?"

"Đúng vậy, chuyện này cũng không vội lắm. Vãn Vãn có biện pháp gì, có thể làm cho Thánh Thượng thu hồi ý chỉ. Nếu ta đồng ý hôn sự này, chẳng phải sẽ làm Thái Hậu sinh nghi. Nếu không đồng ý, sẽ phạm tội kháng lại ý chỉ của Hoàng Thượng?" Lâu Thương Trạch là võ tướng, cũng đã làm quan nhiều năm, nên biết rõ đạo làm quan. Bằng không, hôm nay sẽ không đến tìm vị thứ nữ bị ông bỏ quên này.

Tô Vãn nặng nề dạ một tiếng, ngón tay vô tình chạm vào ly trà, trà Mai tử này chua chua ngọt ngọt, càng uống càng thích. Trầm ngâm một lát nói: "Phụ thân đại nhân, chuyện này Vãn Vãn sợ là không thể giúp được gì. Người cũng biết, nữ tử không có quyền hỏi đến việc trong triều. Vãn Vãn đã gả cho Vương gia, một lòng muốn lo lắng tốt cho Vương phủ. Sắp tới, chuyện của Cẩm Tố cô nương và Thất tướng quân, cũng làm Vãn Vãn bận tối mày tối mặt."

Lâu Thương Trạch này vừa nghe, trầm mặt, lại nói: "Hoàng Thượng đã hỏi ý Thái Hậu, nên mới hạ chỉ, Thái Hậu tỏ vẻ đáp ứng, vậy vi phụ cũng đồng ý, có ảnh hưởng gì không?"

Tô Vãn mím môi lắc tay: "Có hai khả năng, một là đem chuyện phiền toái này cho phụ thân giải quyết. hai là nhân cơ hội này khảo nghiệm phụ thân đại nhân có phải một lòng tận trung không. Chuyện này, phụ thân đại nhân còn rõ ràng hơn Vãn Vãn. Hai thế lực trong triều, đã sớm là sóng ngầm mãnh liệt."

"Haizz... Nên làm thế nào cho phải." Phân tích của Tô Vãn đánh thức Lâu Thương Trạch, nếu ông đồng ý, sự tình sợ là sẽ vô cùng phiền toái. Lâu gia cũng có thể vì vậy mà lụi bại, Thái Hậu là người thế nào, nguyên lão hai triều như ông rất rõ ràng. Từ một phi tần nho nhỏ có thể đi tới ngai hoàng hậu, đồng thời giành Hoàng Thượng từ tay một vị phi tần được sủng ái đem về nuôi nấng, danh nghĩa là con thừa tự đi lên ngôi Thái Hậu. Thủ đoạn như vậy... Không thể xem thường. (khi hoàng tử được phong thái tử, lúc lên ngôi hoàng đế, mẹ của ông sẽ được làm Thái Hậu, nhưng lúc chưa lên ngôi, mẹ vẫn phải giữ thân phận như cũ, vậy nên thái hậu từ phi tử lên hoàng hậu là tự thân vận động chứ không phải dựa hơi con)

Tô Vãn nhìn Lâu Thương Trạch gấp như kiến bò chảo nóng, cũng không có phản ứng gì. Chuyện của Lâu gia với Tô Vãn nàng đã sớm không còn quan hệ gì nhiều, Lâu Nghiên kia làm phi, nàng cũng có cách làm cho nàng ta không thể gặp mình. Nàng ta không làm phi, không quang tông diệu tổ, cũng không liên quan gì tới nàng.

Tương Tư bày những điểm tâm tinh xảo lên, đồng thời pha cho Tô Vãn bình trà Mai Tử khác, cung kính đứng một bên, Tô Vãn cầm miếng điểm tâm nhấm nháp, vuốt cằm nói: "Phụ thân đại nhân, nếm thử trù nghệ của đầu bếp Vương phủ xem sao."

Lâu Thương Trạch gấp đến độ mặt đỏ bừng, tùy ý cầm điểm tâm lên nhai, cũng liên tục gật đầu, "Ừ, được... Vi phụ còn có chút chuyện, đi về trước, suy nghĩ cách khác." Lâu Thương Trạch lúc này có lẽ nhiệt tình đã nguội một nửa, nữ nhi này vậy mà không muốn giúp dù chỉ là một chút. Quả nhiên con gái đã gả ra ngoài, như bát nước đổ đi, có điều cũng trách ông, từng đối xử nàng như thế, lúc này nàng cư xử như vậy, cũng là lẽ đương nhiên.

Tô Vãn cũng nhanh tay kéo tay áo của Lâu Thương Trạch lại, "Phụ thân đại nhân, nhắc đến hình như đã lâu người chưa ra chiến trường! Thất tướng quân từ biên quan trở về, vậy ngoài biên quan kia phải làm sao?"

Lâu Thương Trạch nghe, hai mắt sáng ngời, nữ nhi này vẫn không nhẫn tâm mặc kệ mọi thứ, vui mừng ngồi xuống, cầm trà Mai tử uống, "Biên quan có phó tướng thủ, cũng không có gì trở ngại. Khi hôn sự của Thất tướng quân đã xong, phỏng chừng tháng này sẽ trở lại biên quan."

"Phụ thân đại nhân, làm quan nhiều năm như vậy, có nghĩ tới việc muốn nghỉ ngơi chưa?" Tô Vãn lấy một quả cam, tự mình gọt vỏ, đưa tới trước mặt Lâu Thương Trạch. Ông vừa thấy, vui vẻ mỉm cười, cầm lấy múi cam. Vẫn là nữ nhi nhà mình tốt, biết săn sóc.

"Ý của Vãn Vãn là?" Lâu Thương Trạch có chút khó hiểu nhìn Tô Vãn hỏi.

"Thất tướng quân vì nước cống hiến sức lực, khó khăn lắm mới trở về thành thân, hay là phụ thân đại nhân để cho tướng quân đại nhân nghỉ ngơi thêm mấy ngày, người tới biên quan trấn thủ đi." Tô Vãn mỉm cười tự nhiên, nói rõ ràng.

Lâu Thương Trạch à một tiếng, khẽ nhíu mày, hơi mơ hồ nhìn Tô Vãn hỏi: "Vậy chỗ Hoàng Thượng, vi phụ cũng nên đưa một câu trả lời chứ!"

"Chuyện này không vội, đã nói bây giờ quốc sự quan trọng hơn, đợi lúc từ biên quan trở về rồi mới cho Hoàng Thượng đáp án. Hơn nữa chuyện này cũng chưa có hạ chỉ, chỉ là nói riêng với người thôi. Vẫn còn đường lui." Tô Vãn vĩnh viễn không ngờ, lời nàng vừa nói, lại khiến Lâu Thương Trạch có một kích trí mệnh.

Lâu Thương Trạch nghe, tựa hồ hiểu được điều gì. Vui sướng vuốt cằm, "Vãn Vãn quả thật là con gái ngoan của phụ thân, cũng không còn sớm, vi phụ cũng không quấy rầy ngươi, ta về phủ bàn bạc thêm chuyện này."

Tô Vãn thản nhiên ừ một tiếng, đứng dậy thi lễ: "Phụ thân đi thong thả, Hồ Nhất tiễn tướng quân đại nhân."

Hồ Nhất đang ở ngoài, lập tức chạy tới, khom người nhận lệnh. Tương Tư nhìn Lâu Thương Trạch đi xa, mới tiến lên châm thêm trà cho Tô Vãn, khó hiểu hỏi: "Nương nương, nếu đại tiểu thư biết người cản đường của nàng, sợ là tức giận đập bể hết đồ đạc trong phòng."

"Ha ha... Lâu gia có tiền, Tương Tư không cần xót của. Giờ ta đang mệt, bữa trưa đừng gọi ta, nghỉ ngơi đi." Tô Vãn mệt mỏi đứng dậy, đi ra khỏi đình thủy tạ.

--- ------ -------... Phân cách tuyến...--- ------ ----

Lâu gia.

Đại phu nhân Úc thị đi đến hậu viên, trùng hợp, Lâu Nghiên vội vội vàng vàng xông vào, sốt ruột nói: "Mẫu thân, mọi chuyện không ổn! Cha vậy mà đến Việt vương phủ thăm tiểu tiện nhân kia, chắc là bàn chuyện nạp phi rồi."

Úc thị nghe, mí mắt khẽ nâng, nhìn Lâu Nghiên, "Vậy phụ thân con về chưa, sắc mặt ông thế nào?"

"Đã vể rồi, hơn nữa sắc mặt rất tốt. Mẹ, nữ nhân kia sẽ không phá hỏng chuyện gì rồi, vậy mẹ con chúng ta sẽ chẳng có ngày ngẩng đầu lên được." Lâu Nghiên căn bản không phải người có thể làm chuyện lớn, dễ dàng ghi hận. Tô Vãn làm Vương phi, bây giờ danh chấn kinh thành, nàng có thể không ghi hận sao? Nàng một lòng muốn bay lên cành cây làm Phượng Hoàng, vậy thì việc báo thù sẽ dễ như cơm bữa, nhưng lại chưa bao giờ nghĩ tới thế cục trong triều.

Úc thị vừa nghe, bỗng nhiên đứng dậy, đôi mắt lạnh lẽo, siết chặt nắm tay, "Không thể! Lâu Vãn này đầu tiên là thương tổn Tự nhi, hơn nữa lần này lại thừa dịp phá hỏng chuyện nạp phi! Tuyệt đối không được... Ngôi hoàng hậu này đã định sẵn là của con rồi!"

"Mẹ, mẹ nói thật sao?" Lâu Nghiên mừng rỡ nhìn Úc thị, nghĩ tới việc bay lên cành cao, nắm quyền lực có thể trả thù nữ nhân đó, thật vui sướng.

Úc thị nắm bàn tay của Lâu Nghiên, dịu dàng mơn trớn hai má nữ nhi nhà mình, lòng tràn đầy vui mừng nói: "Nghiên nhi của ta, là người thích hợp làm hoàng hậu nhất trong thiên hạ." Nói tới đây, dừng một chút, bước tới phía sau Lâu Nghiên, âm trầm nói: "Cha ngươi sợ đắc tội Thái Hậu, nên không muốn chuyện này thành. Cho nên mới đi tìm nữ nhân kia, nàng là con dâu của Thái Hậu, tất nhiên muốn kéo phụ thân ngươi về phe Thái Hậu. Cha ngươi hôm nay vui mừng trở về, xem ra đã nghĩ được biện pháp từ chối. Muốn thúc đẩy chuyện này, nhất định phải hi sinh vài thứ!"

Trí tuệ của Lâu Nghiên so sánh với Úc thị, thật sự kém quá xa, chỉ nghe Tô Vãn thật sự muốn phá hỏng chuyện của mình. Phẫn nộ vô cùng, nhìn Úc thị, kích động nói: "Mẹ, mẹ nhất định phải nghĩ một biện pháp vẹn toàn. Vì trở thành quốc cữu phu nhân, chúng ta nhất định phải thành công."

Úc thị vuốt cằm, vỗ nhẹ lên tay Lâu Nghiên, căn dặn Yên La ở ngoài: "Đến phòng bếp bưng chung tuyết đường phèn lại đây cho bản phu nhân..."

"Dạ! Phu nhân."

Lâu Nghiên không hiểu Úc thị muốn làm gì, cũng không hỏi, nhìn mẫu thân nhà mình nói: "Mẫu thân là người trí tuệ, hạnh phúc của Nghiên nhi nằm trong tay người, con trở về viện tập múa đây."

"Ừ, đi đi! Chú ý nghỉ ngơi, đừng để bản thân quá mệt mỏi, hiểu chưa?" Úc thị thật sự yêu thích không buông tay nhìn nữ nhi nhà mình, chỉ cần nghĩ đến việc nàng có được hậu vị, thì lập tức nhiệt huyết sôi trào. Oán khi tích tụ đã lâu, tiện nhân kia ba lần bốn lượt phá hỏng chuyện của bà, bà tuyệt đối không thể nương tay.

Lâu Nghiên ngoan ngoãn lên tiếng trả lời, liền mở cửa ra ngoài.

Sau đó, Úc thị bưng chung tuyết đường phèn đến Thư uyển, khẽ gõ cửa, Lâu Thương Trạch lên tiếng trả lời, bà mới đẩy cửa đi vào, nhìn thấy nhị phu nhân Ôn thị đang đứng một bên hầu hạ mài mực. Đáy mắt Úc thị hơi hờn giận, mặt ngoài lại dịu dàng nói: "Ôn muội muội, ngươi cũng mệt rồi. Hay để cho ta, trùng hợp ta cũng bưng canh tới cho lão gia."

Ôn thị xưa nay tính tình ôn hòa, hơn nữa cũng không thích tranh giành. Bà một lòng cảm thấy mình là thiếp, Úc thị với Lâu Thương Trạch mới là vợ chồng kết tóc, cho nên nhường nhịn đủ điều, rút tay lại, giọng nói êm ái: "Lão gia, vậy thiếp thân về trước xem bài vở của Triệt nhi."

"Được..." Lâu Thương Trạch đang vẽ tranh, không chút để ý lên tiếng trả lời.

Nhìn Ôn thị đi rồi, Úc thị lấy lòng tiến lên, đặt canh xuống, tựa sát vào Lâu Thương Trạch, "Tướng quân, đừng vẽ tranh. Nhìn thiếp bưng cho chàng cái gì, phải mất vài canh giờ mới nấu xong đó."

Lâu Thương Trạch dừng bút, mở nắp ra, mùi thơm độc đáo xột vào mũi, ông vui vẻ nâng cằm Úc thị lên, "Ái thê vất vả như thế, vi phu làm sao có thể không hãnh diện, nếm thử vài canh giờ tâm huyết này ra sao."

"Thiếp thân thổi giúp người..." Úc thị vừa thổi canh, vừa nhìn Lâu Thương Trạch, cười dịu dàng nói: "Hôm qua gặp tướng quân mặt còn đầy mây đen, hôm nay thấy người vẽ tranh sơn thủy, chắc là vấn đề đã được giải quyết. Tứ tiểu thư thật sự hiếu thuận, cho dù xuất giá, cũng biết giúp phụ thân giải quyết khó khăn, thật sự khó được."

Lâu Thương Trạch uống một ngụm, thích ý nhắm mắt lại, "Hương vị thực không tệ. Đúng vậy... Vãn Vãn càng ngày càng trí tuệ, cuộc sống ở Vương phủ lại vô cùng tốt. Sau này giúp Nghiên nhi tìm một gia đình tốt, không có ưu phiền, an tâm làm tiểu thê tử."

Úc thị vừa nghe, hỏi: "Tướng quân nghĩ được biện pháp cự tuyệt Hoàng Thượng nạp Nghiên nhi làm phi sao?"

"Ừ... Mấy ngày nữa, ta sẽ đi biên quan trấn giữ, để Thất tướng quân ở kinh thành thành hôn. Những chuyện lớn nhỏ trong phủ, nàng và Ôn Bội cùng nhau bàn bạc, hiểu chưa? Chờ ta trở lại, chuyện gì cũng giải quyết xong."

Úc thị vỡ lẽ ra, đi biên quan? Vì sao đột nhiên đi biên quan thủ thành, Thất tướng quân đã trở lại, chẳng phải còn có phó tướng hay sao, đã từ lâu ông ta không ra chiến trường, bao nhiêu năm không đến quân doanh. Tay cầm Hổ Phù điều khiển mấy vạn tinh binh ở kinh thành, hiện tại sao lại chạy tới biên quan. Xem ra nhất định đối với chuyện Nghiên nhi làm phi có liên quan. Lâu Vãn ơi Lâu Vãn, tiện nhân ngươi đang nghĩ gì, muốn đem mẹ con bà dẫm nát dưới chân sao, bà sẽ không cho phép.

--- ------ ---------... Phân cách tuyến...--- ------ ---------

Đêm hè oi bức, tỳ nữ trong cung đi qua đi lại cả đêm, dưới ánh đèn đỏ rực rỡ, mang từng chậu từng chậu nước đá thay đổi cho điện Thái Hậu. Lúc này một ma ma từ trong điện bước ra, nói vài câu với nội giám, hắn hiểu được gật gật đầu, liền hết nội thị và cung nữ ra ngoài. Toàn bộ Dực Khôn cung hoàn toàn yên tĩnh, chi nha một tiếng, cửa cung bị người đẩy ra, Hứa Lễ Trạch bước vào tẩm điện. Cung kính khom người: "Thần tham kiến Thái Hậu, Thái Hậu vạn phúc."

Thái Hậu âm trầm ừ một tiếng, nói với ma ma: "Ma ma, ai gia có việc muốn nói với hữu tướng đại nhân, ngươi ra ngoài trước đi! Nhớ canh đồng hồ nước, chớ để lầm canh giờ."

"Dạ, Thái Hậu!" Ma ma khom người thi lễ, cẩn thận rời khỏi tẩm điện.

Hứa Lễ Trạch khẽ run, Thái Hậu từ sau rèm đi ra, giơ tay tát một cái thật mạnh vào mặt Hứa Lễ Trạch, "Đồ vô dụng! Chỉ một nữ nhân mà đáng để ngươi hành động thiếu suy nghĩ sao? Nếu không phải thám tử báo lại, ngươi tính giấu giếm ai gia bao lâu!"

"Thần biết sai, Thái Hậu bớt giận!" Hứa Lễ Trạch cả người quỳ rạp xuống, hoảng sợ lớn tiếng nói, đây là sợ hãi tận đáy lòng. Tức giận của Thái Hậu, hình như có thể làm người ta không rét mà run.



Thái Hậu chậm rãi ngồi xuống, nắm cổ áo Hứa Lễ Trạch, dữ tợn nói: "Đồ vô dụng, không chỉ làm tổn thất sát thủ của ai gia, còn đả thảo kinh xà. Ngươi có tư cách gì mà tồn tại trong triều! Nói..."

"Thái Hậu thứ tội, thần biết sai. Nhưng thần thật không cam lòng..." Hứa Lễ Trạch ở quan trường lăn lộn nửa đời, chưa bao giờ bị nhục nhã lớn như thế, vậy mà có người thần không biết quỷ không hay, bất ngờ giết vợ hắn ở tại phủ.

Thái Hậu nặng nề nhắm mắt, chậm rãi đứng dậy, ngồi vào ngai vàng, thở hỗn hểnh, đại biểu cho bà lúc này đang tức giận. Sau đó thở dài: "Ngươi cho ai gia một lý do để giữ ngươi lại..."

"Thái Hậu và thần ngồi chung thuyền đã nhiều năm, lẽ nào, người thật sự muốn đá thần ra khỏi thuyền?" Hứa Lễ Trạch cảm giác được Thái Hậu đã quyết ý, không để ý lễ tiết đứng dậy, hai mắt nhìn thẳng Thái Hậu, cả gan làm loạn nói.

Tim Thái Hậu run lên, bỗng dưng ngước mắt, mắt phượng híp lại, nhìn nam nhân trước mắt, bỗng nhiên cười giễu: "Giỏi! Giỏi cho một Hứa Lễ Trạch, nếu không có ai gia, có hữu tướng đại nhân hôm nay sao? Nếu không có ai gia, có Hứa gia ngươi hôm nay? Ám dạ môn tuy rằng là tổ chức mới trên giang hồ, nhưng năng lực tuyệt đối không thể coi thường, ngươi tự tiện hành động, giành được cái gì? Kết quả chỉ là đốt vài căn nhà của người ta thôi!"

Hứa Lễ Trạch nghe Thái Hậu nói, khóe miệng nhẹ nhàng run rẩy, ngũ quan sắc sảo hiện lên vẻ thâm độc, "Chỉ một tổ chức giang hồ nho nhỏ, Thái Hậu không nên vì tổ chức này, mà làm tổn thương quan hệ hợp tác của mọi người!"

Thái Hậu nghe được lời này, vỗ án dựng lên: "To gan! Đây là thái độ ngươi nói chuyện với ai gia sao? Ai gia muốn ngươi sống, thì sống! Muốn ngươi chết, thì chết! Ai có thể nâng ngươi lên, thì cũng có thể kéo ngươi xuống!"

"Ha ha... Thái Hậu nương nương, nếu không có hữu tướng đại nhân như ta, bà cảm thấy bà còn được gì? Một đứa con ruột phản nghịch? Một đứa con nuôi âm thầm tính kế ngươi?" Hứa Lễ Trạch cuồng vọng đến cực điểm, hắn đã vờ làm tay sai nhiều năm, chán rồi!

Thái Hậu chậm rãi ngồi trở lại ngai vàng, tay dưới ống tay áo đã nắm chặt thành quyền, hộ giáp (cái xỏ ngón tay giống trong phim Chân Hoàn truyện ý pà kon) đâm vào da thịt bà cũng không để ý. Bà chưa bao giờ cần chó không nghe lời. Đôi mày giãn ra, sắc mặt lạnh nhạt, bước xuống bậc thềm ngọc thạch, tới trước mặt Hứa Lễ Trạch: "Ai gia nhất thời tức giận, không làm hữu tướng đại nhân giật mình chứ! ?"

Hứa Lễ Trạch nhìn bà đột nhiên chuyển biến thái độ, cũng khinh thường phất tay áo, "Nam Cung Vân Lâm, nhớ kỹ, bà có được địa vị hôm nay, cũng có công lao của Hứa Lễ Trạch ta! Đừng quên năm đó bà đoạt Hoàng Thượng trong tay mẹ đẻ của hắn như thế nào ..."

Thái Hậu bỗng dưng giật mình, đáy mắt hiện lên một tia bối rối, trước mắt hiện ra, hình ảnh Hi phi nhìn bà đầy hận ý, cả người cô ta đầy máu, chết không nhắm mắt.

Nhìn phản ứng của Thái Hậu, Hứa Lễ Trạch biết chỉ cần nắm được khuyết điểm, tuyệt đối có thể muốn làm gì thì làm. Nhưng ông đã quên một câu, nữ nhân đang ở địa vị cao, bụng dạ đen tối, sẽ không để ngươi dễ dàng uy hiếp địa vị của mình, tuyệt đối không...

"Đêm đã khuya, ai gia để Tiểu Lý Tử đưa ngươi xuất cung đi! Việc của Tô Trang, dừng ở đây. Ngươi là hữu tướng đại nhân như cũ, ai gia vẫn là Thái Hậu Ánh Tuyết quốc, đây là chuyện không bao giờ thay đổi. Đúng không? Hữu tướng đại nhân." Thái Hậu gằng mạnh bốn chữ cuối cùng, thậm chí còn có tia bén nhọn, giống như muốn đem lăng trì người trước mắt.

Hứa Lễ Trạch cũng cực kiêu ngạo phủi áo bỏ đi, đồng thời lạnh lùng ném lại một câu: "Chuyện này không phiền toái Thái Hậu nương nương quan tâm..."

Thái Hậu ánh mắt lạnh lẽo, toàn thân lộ ra khí tức nguy hiểm, đến khi tiếng bước chân Hứa Lễ Trạch xa dần, trong điện vang lên những tiếng vỡ giòn tan. Những bình gốm sứ đều ngã trên mặt đất, vỡ tan tành từng mảnh, nói rõ bà có bao nhiêu tức giận! Hứa Lễ Trạch, ai gia cho ngươi đường sống không đi, lại muốn đi đường hoàng tuyền, như vậy ta sẽ cho ngươi một tang lễ hoàn mỹ! Từ xưa đến nay, không có ai có tư cách ngỗ nghịch với bà!

--- ------ --------... Phân cách tuyến...--- ------ ------

Mùa hạ nóng bức sau một trận mưa to cũng dịu đi rất nhiều. Sáng sớm, chim chóc ríu rít đầu cành, khắp nơi ngập tràn mùi cỏ thơm ngát, hoa sen nở rộ trong hồ, lá xanh biếc chập chờn dập dềnh, khung cảnh xinh đẹp biết bao.

Kẽo kẹt một tiếng, Việt Băng Ly đẩy cửa đi vào, đang muốn đoạt lấy đồ đạc trong tay Tô Vãn, nàng đột nhiên chạy tới ống nhổ ói không ngừng. Việt Băng Ly thở dài một hơi, lạnh giọng phân phó: "Tương Tư, đi mời đại phu lại đây chẩn mạch cho Vương phi nương nương."

"Vương gia, không cần..." Tô Vãn lau khóe miệng, lắc tay nói.

"Lần này không cho phép nàng nói không! Bổn vương nói xem đại phu thì phải xem đại phu, nàng nhìn nàng đã nôn mửa vài ngày rồi. Còn trẻ con như vậy sao? Không nên cứ để bổn vương phải lo lắng mãi, ngoan ngoãn nghe lời nào, đến đây... Nằm xuống... Hôm nay không được đi đâu hết." Việt Băng Ly khẩn trương đặt Tô Vãn lên tháp, nhắc tới này, nhắc tới kia. Tô Vãn buồn cười trêu ghẹo: "Vương gia khi nào thì chàng trở nên dong dài như vậy."

"Nếu bổn vương không dong dài, nàng sẽ không nghe lời, cho nên dong dài vì Vãn Vãn một hồi, cũng không ngại."

"Ha ha..." Tô Vãn cười duyên, trong lòng cũng bất an . Đã nhiều ngày rồi, A Chích không có phản ứng gì, rốt cuộc nó đã chết? Hay là còn sống? Vì sao sau khi vào bụng nàng rồi, thì không có động tĩnh gì nữa.

Nửa canh giờ sau, đại phu từ bên ngoài bị Tương Tư sốt ruột kéo tới đây, tơ hồng buộc ở cổ tay Tô Vãn, một tay nhẹ đặt lên sợi tơ, bỗng nhiên trầm trầm nói: "Ừ... Ừ lưu lợi, vừa hoạt vừa trầm. Còn đây là hoạt mạch, tục xưng hỉ mạch, chúc mừng Vương gia, Vương phi nương nương đã có con nối dòng."

Tô Vãn vừa nghe, hai mắt trừng so với chuông đồng còn lớn hơn, kinh ngạc hỏi: "Đại phu, ông chắc chắn bổn vương phi là hỉ mạch?"

Đại phu nặng nề vuốt cằm, khom người ôm quyền, "Lão phu làm nghề y hơn mười năm, một cái hỉ mạch nho nhỏ tuyệt đối sẽ không xem sai, Vương phi nương nương quả thật đã mang thai, hơn nữa đã có một tháng."

Tô Vãn quay đầu nhìn sắc mặt Việt Băng Ly, hắn cũng vô cùng lạnh nhạt, nàng gả vào Vương phủ đã được ba tháng, ba tháng này, hai người căn bản chưa cùng phòng, sao đột nhiên lại mang thai, nhất định là A Chích giở trò quỷ, nếu không nàng thật sự không biết lý do. (cái này chắc giống Sọ Dừa, có bình dấm đang trànnn kìa)

Tiễn đại phu đi rồi, Tô Vãn đứng lên, bước tới trước mặt Việt Băng Ly, khẽ khuynh thân: "Xin phu quân đại nhân hưu Vãn Vãn."

"Vãn Vãn mang con nối dòng của bổn vương, vì sao phải hưu? Thật là một đứa ngốc..." Việt Băng Ly nhẹ nhéo mũi Tô Vãn, dù là ánh mắt, hay là vẻ mặt, cũng không có chút hờn giận, hay nghi ngờ.

Tô Vãn buồn bực, Vương gia này biết rõ hai người chưa động phòng, đứa nhỏ này rất có khả năng là của người khác, vì sao hắn thảng nhiên nhận như vậy, không sợ vợ hắn ngoại tình hay sao! Nàng tuyệt đối không tin, nam nhân này yêu nàng tới mức nàng có nam nhân khác, cũng có thể dễ dàng tha thứ sao.

Việt Băng Ly nhìn bộ dáng nhíu mi suy tư của Tô Vãn, cúi người hôn nhẹ lên trán nàng, "Ngoan, đừng nghĩ nữa. Ngày mai bổn vương đãi tiệc, vì Vương phi có thai, đồng thời cũng là tiệc tiễn biệt phụ thân đại nhân của nàng."

Tô Vãn a một tiếng, lập tức hỏi: "Hoàng Thượng đã đồng ý phụ thân đại nhân đi biên quan sao?"

"Chuẩn!"

Tô Vãn vuốt cằm, đem ánh mắt kì quái nhìn chằm chằm hắn, Việt Băng Ly cũng cười giảo hoạt: "Sao?"

"Đứa nhỏ này không phải của chàng ... Chàng có biết..."

"Cũng sẽ không phải của nam nhân khác, ái thê của bổn vương, bổn vương hiểu rõ. A Chích của nàng nhiều ngày không thấy, đi phong lưu nơi nào rồi?" Việt Băng Ly trảm đinh chặt nói xong, đồng thời quay đầu nhìn chung quanh, nghi hoặc hỏi.

Tô Vãn mang vẻ mặt đau thương, "A Chích đã chết."

"Sao đột nhiên như vậy..."

"Ừ..."

"Bổn vương tìm cho Vãn Vãn một con khác, được không?"

"Không được... Không thay thế được." Tô Vãn thảng nhiên nói, vừa dứt lời, lại nhịn không được nôn ra. Cảm giác này nàng chưa từng có, đây là đang có em bé sao?

Việt Băng Ly ôm nhẹ nàng, vỗ vỗ lưng an ủi, cằm đặt ở vai nàng, cúi đầu nói: "Có bổn vương ở, không có việc gì. Một con thú cưng thôi, mất rồi thì thôi..."

Tô Vãn bình tĩnh ừ một tiếng, lập tức nhẹ đẩy hắn ta, "Không phải nói, hẹn Thượng Thư đại nhân có việc muốn nói sao? Nhanh đi thôi, ta ở trong điện nghỉ ngơi một chút là tốt rồi."

Việt Băng Ly vuốt cằm, đi ra chính điện, dặn dò Tương Tư vài câu, liền cưỡi ngựa rời khỏi Vương phủ. Chuyện Tô Vãn mang thai, rất nhanh lan truyền khắp Vương phủ. Đám người Nguyên thị, đều lấy lòng đưa lên không ít quà tặng. Nguyên thị này vô cùng vừa lòng Thất tướng quân, Nguyên Cẩm Tố lại có tình cảm với người ta, tự nhiên cũng giảm vài phần địch ý với Tô Vãn.

Lẳng lặng nằm ở tháp thượng, tay vô tình mơn trớn bụng, đầu óc thì rối ben. Cùng lúc là A Chích, cùng lúc là Tô Trang hai việc này. Mí mắt thật nặng, lúc muốn nghỉ ngơi, Tương Tư từ bên ngoài tiến vào, cảnh giác ghé vào bên tai nàng nói: "Nương nương, hoàn toàn có thể xác định là hữu tướng đại nhân phái người hủy Tô Trang, chính là vì báo mối thù cái chết của hữu tướng phu nhân. Nhưng làm sao tra được Tô Trang chúng ta gây nên, hình như có người cố ý tiết lộ. Sợ là Tô Trang có nội gián..."

Tô Vãn nhắm hờ mắt, khóe miệng cười lạnh như băng tuyết, nặng nề ừ một tiếng, "Nói Tiếu Bạch nghĩ một phần kế hoạch cho ta... Hữu tướng phủ này, nên tẩy rửa rồi! Dơ bẩn quá, nên tẩy..."

"Thám tử còn báo, giờ tý đêm trước, hữu tướng đại nhân đột nhiên tiến cung, cùng Thái Hậu ở chính điện ngây người gần một canh giờ, thế này mới rời đi. Hữu tướng đại nhân rời đi không đến một khắc, trong chính điện của Thái Hậu truyền đến tiếng đồ sứ vỡ. Đoán rằng, hai người có mâu thuẫn gì đó." Tương Tư tiếp tục đem sự việc một năm một mười báo cho Tô Vãn nghe. Nghe nói như thế, Tô Vãn mở mắt ra, ý cười dịu dàng nói: "Chuẩn bị giấy bút..."

Tương Tư lập tức vâng lời, liền đem giấy bút lại.

Tô Vãn cầm bút, dùng mật mã độc môn của Ám Dạ viết tin, truyền lại kế hoạch cho Tiếu Bạch. Nàng nhất định phải chấp hành trong những ngày này. Giải quyết xong hữu tướng đại nhân, như vậy nhất định có thể hợp ý Thái Hậu. bà không truy cứu, hoàng đế lại càng không thể truy cứu...

Cứ diễn trò đi, chuyện này sẽ đi qua. Đã có lệ, giang hồ và triều đình nước sông không phạm nước giếng, hơn nữa hữu tướng đại nhân động Tô Trang trước, trong mắt người ngoài, việc này cùng lắm là gieo gió gặt bão, không đáng đồng tình!

--- ------ ---------... Phân cách tuyến...--- ------ -----

Thịnh yến long trọng cử hành ở đại uyển của Vương Gia, Hoàng Thượng và Thái Hậu cùng bá quan trong triều biết được chuyện Việt vương phi mang thai, đều tới chúc mừng. Nhưng thịnh yến lại chiêu đãi tả tướng đại nhân và hữu tướng đại nhân, còn có Thất tướng quân, Lâu tướng quân. Thái Hậu và Hoàng Thượng, công chúa cũng đến. Hai thế lực đấu tới đấu lui, Việt vương hình như không bị ảnh hưởng chút nào, vui vui vẻ hưởng thụ cảm giác vui sướng khi được làm cha.

Úc thị và Lâu Nghiên bước tới trước mặt Tô Vãn, tặng lễ, "Chúc mừng Việt vương phi, mang con nối dòng."

Tô Vãn tự mình nâng Úc thị và Lâu Nghiên dậy, "Đại nương và đại tỷ làm gì khách sáo như thế, ngồi xuống đi."

"Tạ Vương phi..."

Úc thị cùng Lâu Nghiên tuy rằng không cam lòng, tình không muốn, nhưng vẫn lấy lòng Tô Vãn, dù sao hiện tại nàng là Vương phi, địa vị cũng ở trên hai người.

Việt Huyền Tẫn và Thái Hậu, Đức Lâm đồng thời tới Vương phủ, Đức Lâm vừa xuống xe ngựa, liền vui mừng chạy tới, "Chúc mừng Hoàng tẩu, chúc mừng Hoàng tẩu, hì hì... Ta rốt cuộc cũng làm cô cô ."

Thái Hậu vô cùng thân thiết kéo tay Đức Lâm, "Đức Lâm, Hoàng tẩu ngươi đang có mang, ngươi cẩn thận một chút. Đừng cứ giống như đứa trẻ, náo loạn ở đây."

"Ha a... Mẫu hậu, Việt vương phi không phải người mảnh mai như thế, tốt xấu cũng có luyện võ mà. Đúng không! Ly đệ..." Việt Huyền Ly giống như chuyện không liên quan tới mình, nhíu mày nhìn Việt Huyền Tẫn.

Hắn bình tĩnh vuốt cằm mỉm cười, "Tuy là như thế, Đức Lâm vẫn nên an phận một chút."

"Dạ dạ! Ly ca ca và hoàng huynh, mẫu hậu giáo huấn phải lắm! Đức Lâm thụ giáo." Đức Lâm khi nói chuyện, còn làm dáng vẻ khấu đầu rất khả ái, mọi người không biết nên khóc hay cười.

Thái Hậu, Tô Vãn, Đức Lâm ba người ngồi cùng một chỗ nói việc nhà, tự nhiên nam nhân cũng có chuyện của nam nhân. Đức Lâm lại đây không nhìn thấy A Chích, kỳ quái nhíu mày hỏi: "Hoàng tẩu, tiểu A Chích của chúng ta đâu rồi? Trường hợp náo nhiệt lại có rượu ngon, sao nó lại không thấy bóng dáng, thiệt kì lạ mà!"

Thái Hậu nghe cũng thấy tò mò, "Vật nhỏ suốt ngày theo con từ sáng tới tối, hôm nay sao không gặp, cả ai gia cũng có chút không quen. Có điều bây giờ con đang mang đứa nhỏ, nên ít tiếp xúc với động vật thôi, biết chưa?"

Tô Vãn cúi mắt, giọng êm ái nói: "A Chích mấy ngày trước đột nhiên đi (chết), chắc là ăn nhầm cái gì rồi. Không có nó, con cũng cảm thấy không quen."

Đức Lâm vừa nghe, hai mắt trừng thật lớn, sợ run một chút, thế này mới bắt lấy tay Tô Vãn, "Thật sao?"

Một bên Tương Tư nói tiếp, "Công chúa điện hạ, đúng là như vậy. Lúc A Chích đi là ăn uống no say mà đi, coi như cũng an tâm! Dù sao cả đời nó yêu thích nhất chính là ăn ngon..."

Đức Lâm mờ mịt ừ một tiếng, hốc mắt ngấm lệ, nghẹn ngào nói: "Sao lại đi đột ngột như vậy, cũng không chào hỏi bản công chúa một chút, A Chích chết tiệt... Hoàng tẩu, là người nào thiếu đạo đức để A Chích ăn linh tinh, có trừng phạt chưa?"

Tô Vãn nắm chặt tay Đức Lâm, vỗ nhẹ nhẹ, an ủi: "Công chúa, Hoàng tẩu biết ngươi và nó tình cảm rất tốt, nhưng phải đi cũng đã đi rồi. Hi vọng kiếp sau làm người, còn hơn làm súc vật! Về phần đầu sỏ gây chuyện, ta cũng xử lí rồi."

"Đức Lâm, A Chích kia có linh tính, ai gia nhìn cũng thích, đi thật đáng tiếc, có điều Hoàng tẩu ngươi nói đúng, đi cũng đã đi rồi, đừng nghĩ nhiều. Nếu thật sự thích, ai gia sai người tìm một con tương tự." Thái Hậu tay cầm ly trà xanh, trầm trầm nói.

Đức Lâm mếu máo, vẻ mặt thương tâm, "Dạ biết... Hoàng tẩu, ngươi cũng đừng quá đau lòng, bây giờ đang có đứa nhỏ, càng phải chú ý."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chủ Mẫu Mạnh Nhất

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook