Chung Cực Thần Đạo

Chương 76: Hạo Nhiên Chính Khí Quyết.

Nhất Bút Thư

17/04/2013



Nghe được lời phân phó của Duy Khắc Lai Ân, Tân Khắc lập tức làm theo, sau đó Duy Khắc Lai Ân đặt song chưởng của mình vào vị trí của huyệt Thiên Trung trên người Tân Khắc, truyền một cỗ chân nguyên vào trong cơ thể hắn.

Chân nguyên của Duy Khắc Lai Ân ở trong cơ thể Tân Khắc du tẩu một vòng, hắn phát hiện cái gọi là vong linh ma lực thật ra thì có vài điểm tương tự như chân nguyên của tà phái tu luyện thi đạo. Trải qua điều tra, sau khi tìm được nơi mà vong linh ma lực trong cơ thể Tân Khắc yếu ớt nhất, chân nguyên của Duy Khắc Lai Ân lập tức trở nên cuồng mãnh, thoáng cái sẽ đánh tan vong linh ma lực kia.

Tân Khắc chỉ cảm thấy khí huyết trong cơ thể sôi trào một trận, giống như là bị trâu rừng chạy trốn trực tiếp đụng phải, lục phủ ngũ tạng tựa hồ nát bấy trong nháy mắt. “Phốc” một tiếng liền phun ra một ngụm máu tươi đen như mực.

Bất quá mọi chuyện còn chưa kết thúc, sau khi đánh tan vong linh ma lực trong cơ thể Tân Khắc, chân nguyên của Duy Khắc Lai Ân chia ra làm ba, chạy tán loạn ở trong cơ thể Tân Khắc, không ngừng đánh tan những cỗ ma lực còn sót lại. Đáng thương cho Tân Khắc, thân thể hắn giống như là bị một bộ tổ hợp quyền đánh vào, từng ngụm từng ngụm máu tươi phun ra từ miệng, làm cho hai người Mã Đặc Sâm đang đứng nhìn ở bên cạnh cũng hoài nghi rằng hắn có phải sẽ chết sau một khắc nữa hay không.

Hai người Mã Đặc Sâm cùng Tác Luân nhíu mày nhìn thẳng, bọn họ không biết Duy Khắc Lai Ân đang làm gì cả.

Đột nhiên Duy Khắc Lai Ân mở miệng nói: “Lưu ý tình huống trong cơ thể, nhớ kỹ quỹ tích lưu động của cỗ chân nguyên bên trong cơ thể ngươi.”

Nói xong một câu, chân nguyên của Duy Khắc Lai Ân liền tụ lại, lúc này mới dựa theo một bộ công pháp thuộc tính mộc vận hành trong cơ thể Tân Khắc. Bởi vì thân thể Tân Khắc bị thi khí xâm thực trong thời gian dài, mới rồi còn bị Duy Khắc Lai Ân mạnh mẽ đánh tan ma lực trong cơ thể nên bị nội thương không nhẹ, hiện giờ rất cần công pháp có mộc thuộc tính hiệp trợ khôi phục thương thế cùng ẩn họa ngầm bên trong cơ thể.

Lục phủ ngũ tạng vốn đang cực kỳ đau đớn được chân nguyên xoa dịu, Tân Khắc lập tức cảm giác được một cỗ khí lưu vừa ấm áp vừa mát mẻ lưu động trong người, khiến cho cả người trở nên vô cùng sảng khoái. Hắn liền vội vàng dựa theo phân phó của Duy Khắc Lai Ân, ghi nhớ lộ tuyến lưu chuyển của chân nguyên.

Sau khi liên tục đem bộ công pháp kia vận hành ba mươi sáu chu thiên ở trong cơ thể Tân Khắc, trợ giúp hắn ổn định thương thế, Duy Khắc Lai Ân mới lưu lại một sợi chân nguyên ở trong cơ thể hắn rồi thu tay về.

Tiếp theo Duy Khắc Lai Ân lấy ra một cái bình thủy tinh, từ bên trong lấy ra một khỏa dược hoàn trong suốt, thoáng cái đã nhét vào trong miệng Tân Khắc: “Tiếp tục vận công, cần phải đem tất cả vong linh ma lực trong cơ thể luyện hóa sạch sẽ hoàn toàn!”

Cái Duy Khắc Lai Ân vừa cho Tân Khắc ăn chính là Ưu Đàm Ngọc Cơ Đan vừa ra lò! Ưu Đàm Ngọc Cơ Đan này có đặc tính cải thiện thể chất, bồi bổ thân thể, đối với Tân Khắc giờ phút này mà nói thì nó có trợ giúp rất lớn, đây cũng là một cơ duyên của hắn a!

Làm xong những thứ này, Duy Khắc Lai Ân lấy ra bình chứa Ưu Đàm Ngọc Cơ Đan, lưu lại cho mình một viên, số còn dư thì đưa hết cho Mã Đặc Sâm cùng Tác Luân: “Đây là đan dược được luyện chế từ linh hoa mà cháu cùng Á Lịch Khắc Tư tìm thấy đêm hôm đó, phục dụng vào có thể giúp cho thanh thần định tâm, cải thiện thể chất, hơn nữa còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Gia gia cùng thúc thúc mỗi người dùng trước một viên, đợi ngày mai cũng đưa cho Á Lịch Khắc Tư một viên, số còn dư lại thì tạm thời cất giữ đã.

Duy Khắc Lai Ân đã chuẩn bị rời khỏi Tạp Lai vương quốc rồi, thứ này cũng xem như là một vật lưu lại cho bọn họ dùng trong tương lai đi.



Mã Đặc Sâm nghe theo lời Duy Khắc Lai Ân mà đổ ra hai khỏa đan dược, đưa lên mũi ngửi ngửi rồi cười nói: “Đan dược này thật sự rất thơm, hơn nữa còn xinh đẹp như vậy, gia gia cũng không nỡ dùng a!”

Vừa nói là không nỡ ăn, Mã Đặc Sâm đã nuốt một khỏa đan dược vào trong miệng, còn một khỏa khác thì đưa cho Tác Luân.

Duy Khắc Lai Ân cũng đem khỏa đan dược trên tay bỏ vào trong miệng, một cỗ hương hoa thanh tân tản mát ra khắp nơi, hắn cảm giác cả người dường như là được cỗ hương hoa này bao lấy vậy.

“Gia gia cùng thúc thúc mau ngồi xuống vận công luyện hóa dược lực, như vậy mới tránh không bị lãng phí a.” Nhắc nhở hai người Mã Đặc Sâm một tiếng rồi Duy Khắc Lai Ân cũng bắt đầu vận khởi “Đạo Nguyên Tâm Kinh” luyện hóa dược lực.

“Đạo Nguyên Tâm Kinh” vừa được thôi động, Duy Khắc Lai Ân đã cảm thấy dược lực của Ưu Đàm Ngọc Cơ Đan chuyển hóa hòa tan vào máu, sau đó dưới sự thôi động của chân nguyên mà phát tán đến khắp các nơi trên thân thể.

Lúc này tâm niệm của Duy Khắc Lai Ân đột nhiên chuyển động: “Nếu dược lực trước tiên là hòa vào trong máu sau đó mới đi tới các nơi trong thân thể, sao mình không thử sử dụng “Vạn Kiếp Bất Diệt Đạo Thể Kim Thân” một chút nhỉ?

Bộ công pháp tự sáng tạo này là dung hợp pháp quyết tu luyện đấu khí trên Á Đặc Tây đại lục, lúc vận hành không chỉ điều động kinh mạch mà còn đồng thời vận chuyển khí huyết, tựa hồ như thích hợp cho việc hấp thu đan thu đan dược hơn. Nghĩ tới đây, chân nguyên trong cơ thể lại lưu chuyển, biến thành lộ tuyến vận hành “Vạn Kiếp Bất Diệt Đạo Thể Kim Thân”.

Khí huyết trong cơ thể Duy Khắc Lai Ân đột nhiên quay cuồng, hắn có cảm giác cơ năng thân thể mình giờ phút bất chợt lớn mạnh hơn rất nhiều, chức năng tiêu hóa thức ăn trong dạ dày trong nháy mắt lập tức đề cao hơn gấp mấy lần, tốc độ hấp thu đan dược cũng nhanh hơn trước mấy lần. Khí huyết toàn thân mang theo dược lực ôn dưỡng từng tế bào trong da thịt, thậm chí có thể nhận thấy tế bào não đã dần biến đổi dưới dược lực đan dược, trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, tư duy càng thêm tỉnh táo rõ ràng.

“Thiên Niên Ưu Đàm Hoa quả nhiên không hổ là linh hoa cải thiện thân thể, toàn thân không có chỗ nào không được cường hóa, tự nhiên là có công hiệu kéo dài tuổi thọ! Nhất là ngay cả tế bào trong đại não cũng có thể cường hóa, điều này không phải là linh dược bình thường có thể làm được, sau này đối với việc ổn định đạo tâm, khu trừ tâm ma cũng có không ít tác dụng a!”

Lại nói đây vẫn chỉ là chỗ lợi ích sau khi đám người Duy Khắc Lai Ân phục dụng Ưu Đàm Ngọc Cơ Đan mà thôi. Còn Tân Khắc thì trực tiếp bế quan ba ngày, đem vong linh ma lực trong cơ thể khu trừ sạch sẽ hoàn toàn, bộ dạng vốn chỉ có xương bọc da chỉ trong mấy ngày đã đầy đặn lên một chút, da vốn có màu đen hiện tại cũng đã trở lại bình thường, trên da còn phát ra màu đỏ nhàn nhạt.

Khi Mã Đặc Sâm cùng Tác Luân nhìn thấy bộ dạng Tân Khắc, cả hai đều lấy làm kinh hãi, hiện giờ bọn họ đã không còn cảm thấy hơi thở vong linh ma pháp phát ra trên người Tân Khắc. Mặc dù thoạt nhìn thì vẫn còn hơi gầy một chút nhưng ít ra cũng có vài phần tương tự như những người bình thường, không giống với bộ dạng dọa chết người cách đây ba ngày.

Trải qua mấy ngày suy tư, Duy Khắc Lai Ân cuối cùng đã chọn được một bộ công pháp thích hợp cho Tân Khắc tu luyện từ trong trí nhớ của mình, bộ công pháp này có tên là “Hạo Nhiên Chính Khí Quyết”.

Bộ công pháp này nguyên bản thuộc về công pháp nho gia, chú ý tới việc dùng chính nghĩa cùng phẩm đức của mình, tạo thành tính tình cương trực ở giữa thiên địa. Vì vậy người tu luyện công pháp này, bất kì một hành động cùng lời nói đều mang theo chính khí tuần hoàn mạch lạc. Nếu như làm điều ác hoặc là làm điều gì đó hổ thẹn với lương tâm thì một thân công lực không chỉ không có tiến bộ mà còn tiêu thất hoàn toàn.

Đối với Tân Khắc mà nói, bởi vì có kinh nghiệm từng là vong linh ma pháp sư, tất nhiên trong lòng có tồn tại những nỗi ám ảnh không nhỏ, nếu như tu luyện những đạo môn pháp quyết khác, những nỗi ám ảnh này rất dễ tạo thành tâm ma, thực lực tương lai càng cao càng dễ phản phệ bản tâm, tu vị rất khó tiến bộ. Nhưng là bởi vì trong thời gian Tân Khắc là vong linh ma pháp sư cũng không có làm qua những việc tà ác, trái với đạo đức chính nghĩa cùng lương tâm, vì vậy tu luyện “Hạo Nhiên Chính Khí Quyết” này không chỉ không có tạo thành tâm ma, ngược lại còn có thể bởi vì những kinh nghiệm đặc thù này mà củng cố vững chắc bản tâm. .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chung Cực Thần Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook