Chung Cực Thần Đạo

Chương 79: Ngôn Linh Ma Pháp Sư.

Nhất Bút Thư

17/04/2013



Liệt Phong Báo đối với hàn băng chi khí này hết sức kiêng kỵ, thanh sắc ma pháp quang mang trên người chợt lóe, tốc độ đột nhiên tăng lên gấp đôi, nhanh chóng kéo dãn khoảng cách với đám người tiểu đội mạo hiểm.

Lam bào ma pháp sư tiếp tục khống chế hàn băng chi khí phiêu đãng ở chung quanh, Liệt Phong Báo kia chỉ đứng ở đằng xa gầm gừ, cũng không dám tiến lên.

Chỉ chốc lát sau, hàn băng chi khí dần dần suy yếu, nhận thấy uy lực không còn mạnh như lúc trước, lúc này lam bao ma pháp sư mới giải trừ ma pháp này đi.

“Đội trưởng, chúng ta đã chiến đấu với đầu Liệt Phong Báo này được vài hiệp rồi, tựa hồ thực lực của nó không có lợi hại như những con ma thú cấp bảy khác a?” Kiếm sĩ đứng ở bên trái cảnh giác nhìn Liệt Phong Báo, lên tiếng nói.

“Ân, xem ra con Liệt Phong Báo này vừa mới sinh con cách đây không lâu, thực lực bị ảnh hưởng khá nhiều. Nếu như nó chỉ có bao nhiêu đó thực lực thì chúng ta cũng có thể chiến thắng được nó!” Cự phủ chiến sĩ ở giữa trả lời với giọng ồm ồm.

“Một con thất cấp ma thú a! Mặc dù không đáng giá bằng ba ấu thú Liệt Phong Báo trên lưng chúng ta, nhưng cũng đủ cho chúng ta sống sung sướng một đoạn thời gian rồi!” Kiếm sĩ ở bên phải quay đầu lại cười, nói với cự phủ chiến sĩ: “Tốc độ Liệt Phong Báo nhanh hơn chúng ta rất nhiều, chúng ta muốn chạy trốn cũng không dễ, chi bằng chuyển thủ thành công, thử xem có thể giết chết con Liệt Phong Báo này không?”

Cự phủ chiến sĩ trầm tư một chút, hồi đáp: “Tốt, chuyển thủ thành công, các huynh đệ lên tinh thần nào! Lần này chúng ta có thể bắt được ba ấu thú Liệt Phong Báo cũng là do vận khí của chúng ta tốt! Nếu con Liệt Phong Báo này lần theo mùi tìm tới đây, vậy chúng ta cũng không cần phải khách khí, bình thường muốn vây khốn một con thất cấp ma thú đã bị suy yếu cũng không dễ dàng như vậy đâu!”

Nghe được đoạn đối thoại của mấy người kia, Duy Khắc Lai Ân mới chú ý tới ba cái bao ở sau lưng ba tên chiến sĩ, mới rồi Duy Khắc Lai Ân còn cho rằng đó là hành lý tùy thân của bọn họ, hiện tại cẩn thận quan sát mới phát hiện bên trong có vật gì cựa quậy giống như là ấu thú.

“Xem ra sau lưng ba chiến sĩ kia là ấu thú Liệt Phong Báo, không trách được con Liệt Phong Báo này lại đuổi giết tới tận đây.” Tuy là trong lòng nghĩ như vậy nhưng Duy Khắc Lai Ân cũng không có ý trợ giúp.

Trong thời gian tu chân ở kiếp trước, mặc dù linh thú vô cùng hiếm thấy nhưng mà vẫn có tu sĩ thường xuyên lùng bắt linh thú đem về nuôi dưỡng. Tiểu đội mạo hiểm này vô luận là săn bắt ma thú cho mình sử dụng hay là bán cho người khác, đây đều là chuyện rất bình thường, cùng với tu sĩ nuôi dưỡng linh thú ở kiếp trước không sai biệt lắm.

Ngay khi ý niệm của Duy Khắc Lai Ân vừa chuyển, Liệt Phong Báo nhìn thấy hàn băng chi khí tiêu tán, liền gầm nhẹ nhào tới, tấn công tiểu đội mạo hiểm.

Một lúc sau, lam bào ma pháp sư lại giương tay lên, phóng ra một đầu băng long. Đoàn hàn băng chi khí mới nãy tuy Duy Khắc Lai Ân chưa hề gặp qua nhưng cũng có thể đoán được đây là ma pháp băng hệ Cực Hàn Đống Khí, có tác dụng trì hoãn tốc độ và năng lực hoạt động của địch nhân, Liệt Phong Báo cũng biết sự lợi hại trong đó nên mới không dám tiếp xúc.

Lần này nhìn thấy băng long đánh tới, Liệt Phong Báo nổi giận gầm lên một tiếng, không hề né tránh, chung quanh thân thể đột nhiên xuất hiện vô số phong nhận, rít gào bắn tới băng long đang bay đến, ba người chiến sĩ đứng ở phía trước tự nhiên là đứng mũi chịu sào.



Nhưng ngay lúc này, ma pháp sư mặc hôi sắc ma pháp bào còn lại vẫn đọc chú ngữ từ đầu tới giờ nhưng không hề phóng thích bất kỳ ma pháp nào liền vung tay lên, kiên định nói: “Phong nguyên tố khu tán!”

Một đạo sóng gợn nhàn nhạt nhanh chóng lan tỏa từ trên tay hôi bào ma pháp sư ra xung quanh, khi gặp phải băng long mà lam bào ma pháp sư vừa thi triển, phong nguyên tố trong băng long kia bị khu tán, hóa thành một đạo thủy long. Đạo sóng gợn tiếp tục khuếch tán, đại lượng phong nhận mà Liệt Phong Báo phóng thích ra gặp phải đạo sóng gợn này giống như là bọt xà phòng đụng phải thủy tinh, tiêu tán trong nháy mắt, tất cả phong nhận mới rồi còn bao phủ phương viên mấy thước đều bị tiêu thất toàn bộ

“Ngôn linh ma pháp?” Duy Khắc Lai Ân thiếu chút nữa không nhịn được phải lên tiếng kinh hô, hắn không nghĩ tới hôi bào ma pháp sư này lại là ngôn linh ma pháp sư cực kỳ hiếm thấy!

Ma pháp trên Á Đặc Tây đại lục có rất nhiều chủng loại, thường gặp thì có nguyên tố hệ ma pháp, còn có vong linh ma pháp như của Tân Khắc, cùng với một vài loại ma pháp đồng chúc đặc thù như quang hệ ma pháp, lôi điện ma pháp, băng hệ ma pháp, thực vật hệ ma pháp,...vân vân.

Ma pháp mà hắc bào ma pháp sư thi triển ra được gọi là “ngôn linh ma pháp” thuộc về ma pháp dự ngôn hệ. Nói đến ma pháp dự ngôn hệ này, có thể xem là một trong những ma pháp hệ đặc thù khiến Duy Khắc Lai Ân cảm thấy hứng thú nhất. Trong đó có một loại giám định thuật, chỉ cần ma pháp sư có đủ thực lực thi triển giám định thuật lên vật phẩm mà mình không biết thì có thể tìm được tin tức về vật phẩm đó. Loại ma pháp này Duy Khắc Lai Ân đã từng được thấy trong một bộ sách giới thiệu ma pháp tổng quát, nhưng không biết trong đó đến tột cùng có điều huyền diệu gì. Còn có dự ngôn thuật cao cấp hơn, ví dụ như tiên đoán tương lai, nghe nói là có khả năng tiên đoán trước những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai, không biết có giống với năng lực của những Tu Chân Giả am hiểu thôi diễn thiên mệnh không nữa.

Ngôn linh ma pháp là một chi nhánh trong ma pháp dự ngôn hệ, điểm khác biệt lớn nhất so với các ma pháp khác là ngôn linh ma pháp có thể làm được một vài chuyện tình tương đối thần kỳ, tỷ như ma pháp hắc bào ma pháp sư vừa thi triển có hiệu quả khu tán ma pháp nguyên tố là loại thường thấy nhất. Khu tán ma pháp nguyên tố chẳng qua là thủ đoạn kém cỏi nhất của ngôn linh ma pháp sư, Duy Khắc Lai Ân đã từng được nghe qua những ngôn linh ma pháp sư cường đại không chỉ có khả năng khu tán ma pháp nguyên tố mà còn cướp lấy ma pháp địch nhân thi triển cho mình sử dụng, thậm chí là bắt chước ma pháp của địch nhân.

Nếu nói là khu tán ma pháp nguyên tố, Duy Khắc Lai Ân tin tưởng mình cũng có thể thực hiện được, nhưng lại không có cách nào khu tán ma pháp nguyên tố trên diện rộng như ngôn linh ma pháp sư vậy.

“Không nghĩ tới trong số những người mà mình gặp được đầu tiên lại là người có chức nghiệp hiếm thấy như ngôn linh ma pháp sư, vận khí của ta thật đúng là không tệ! Nhìn trình độ ngưng kết đấu khí hộ tráo bên ngoài thân thể ba vị chiến sĩ thì hẳn là có thực lực tam tứ cấp Kiếm Tông, lam bào ma pháp sư ít nhất cũng là Đại Ma Pháp Sư cao cấp. Về phần ngôn linh ma pháp sư thì không có cách nào phán đoán bởi vì mình biết rất ít về ngôn linh ma pháp. Một tiểu đội mạo hiểm như vậy cũng được coi là đội ngũ mạo hiểm tinh anh rồi!” Trong lòng Duy Khắc Lai Ân âm thầm phán đoán.

Chính vì sự hiếu kỳ đối với ngôn linh ma pháp, đa số lực chú ý của Duy Khắc Lai Ân đều tập trung trên người ngôn linh ma pháp sư, muốn xem thử có thể tìm ra một vài ảo diệu thi triển ngôn linh ma pháp trên người hắn hay không.

Lực chiến đấu của thất cấp ma thú vốn không hề kém hơn so với Kiếm Thánh bình thường, lấy thực lực của tiểu đội mạo hiểm này hẳn không thể đối phó được. Có điều Liệt Phong Báo mới vừa hạ sinh ấu thú cách đây không lâu, thực lực suy giảm khá nhiều, hơn nữa năm người này phối hợp cực kỳ ăn ý, rất nhanh liền chịu khá nhiều vết thương.

Tính cách Liệt Phong Báo vô cùng giảo hoạt, đánh không lại bọn họ thì sẽ sử dụng ưu thế tốc độ mà chạy trốn, nhưng con Liệt Phong Báo này lại vì con của mình mà tử chiến không lùi, vết thương trên người càng ngày càng nhiều.

Rốt cục, Liệt Phong Báo cũng không thể tránh thoát một đợt công kích, bị một vị kiếm sĩ một kiếm chặt đứt hai chân trước, cả người bị đánh văng ra xa ngoài mười thước trên mặt đất.

“Cơ hội tốt!” Vị kiếm sĩ kia thấy một kiếm của mình có hiệu quả, lập tức đuổi theo, chuẩn bị thu hoạch chiến quả.

.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chung Cực Thần Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook