Chung Cực Thần Đạo

Chương 63: Thiên Diễn Tứ Cửu

Nhất Bút Thư

17/04/2013



Một trận cười điên cuồng này của Duy Khắc Lai Ân cũng dọa Mã Đặc Sâm sợ hết hồn, hắn luôn luôn thấy Duy Khắc Lai Ân bình tĩnh chững chạc, chưa bao giờ có biểu hiện điên cuồng như vậy.

Nghĩ đến việc chính mình sắp sửa làm trái lời hứa, tuy rằng trong lòng Duy Khắc Lai Ân vẫn có chút không vui, nhưng lại càng kiên định với cách làm của mình.

“Đại đạo năm mươi, thiên diễn tứ thập cửu, thiên đạo còn không thể hoàn mỹ huống chi là nhân đạo? Không trách được kiếp trước ta luyện “Cửu Tiêu Ngự Kiếm Quyết” không thể đột phá tới cảnh giới tối cao, hóa ra là vì cả đời gặp nhiều thuận lợi khiến cho tâm trí sinh ra một vài chấp niệm không thể nào phá vỡ!” Duy Khắc Lai Ân chợt cảm thấy trong phút chốc, hắn đã ngộ ra những đạo lý mà hắn chưa bao giờ tưởng tưởng đến trong kiếp trước, giống như thiên đạo vô tận hiện ra trước mắt dưới hình dáng của một thế giới khác.

Cùng với việc trong lòng hiểu ra nhiều điều, Duy Khắc Lai Ân cũng mơ hồ cảm giác được, ở thế giới không trọn vẹn này tìm kiếm thiên đạo, e rằng sẽ càng thêm khó khăn. Giống như là đi lại ở ven vực sâu, không cẩn thận thì sẽ rơi vào ma chướng. Chính vì vậy đối với việc tu hành trong tương lai chính mình phải thường xuyên cảnh tỉnh bản thân, ngàn vạn lần không thể thoát khỏi bản tâm truy cầu thiên đạo.

Duy Khắc Lai Ân cũng chú ý tới mình đang thất thố, vội cười nói: “Mới vừa rồi Huyền Tiêu Thiên Tôn truyền lời cho cháu, khích lệ suy nghĩ tốt của gia gia, cũng mắng cháu một trận, nói cháu quá cố chấp rồi. Chúng ta nên đáp ứng lời cầu hòa của Cổ Tư Mông công quốc, sau đó lại tìm cơ hội thích hợp, hoàn toàn thôn tính bọn họ!”

“A, mới vừa rồi là thần dụ Huyền Tiêu Thiên Tôn truyền xuống sao?” Cả người Mã Đặc Sâm chấn động, vội vàng lạy ba lạy về hướng Huyền Tiêu thần điện, sự kích động trong lòng không cần phải nói cũng biết.

Đợi một lúc để cho tâm tình đang kích động bình tĩnh lại, Mã Đặc Sâm hỏi tiếp: “Nếu như đáp ứng điều kiện của Cổ Tư Mông công quốc, chúng ta nên làm như thế nào để cho bọn họ tin tưởng đây? Phải biết rằng loại đàm phán chính trị này nếu như không làm song phương yên tâm rất có thể sẽ lưu lại hậu hoạn.”

“Chuyện này thì đơn giản thôi, gia gia tự mình dẫn một đoàn sứ giả, sau đó lấy danh nghĩa Huyền Tiêu Thiên Tôn mà thề, bọn họ tuyệt đối không giám nghi ngờ! Chẳng qua chuyện này phải làm bí mật một chút, không thể công khai cho mọi người đều biết, đến cuối cùng làm cho dân chúng phát hiện ra thần linh cũng biết gạt người, nhự vậy thì sẽ không tốt cho lắm!” Một khi bỏ qua được chấp niệm trong lòng, suy nghĩ của Duy Khắc Lai Ân lập tức khôi phục được sự linh hoạt như trước.

“Như vậy cũng được sao?” Mã Đặc Sâm hơi do dự. Theo hiểu biết của hắn, lấy danh nghĩa thần linh mà mình tín ngưỡng ra thề, thì không có bất kỳ ai dám làm trái với lời thề, nếu không sẽ đón nhận hậu quả không tốt.

“Gia gia cứ yên tâm đi, Huyền Tiêu Thiên Tôn chắc chắn sẽ không trách người đâu!” Duy Khắc Lai Ân cũng nhìn thấu ý nghĩ của Mã Đặc Sâm, lập tức cười nói: “Nếu như ngày sau tiêu trừ được kẻ ác vậy đây chính là việc thiện, mặc dù gia gia lấy danh nghĩa Huyền Tiêu Thiên Tôn đi làm, thần linh ở trên cao tuyệt đối sẽ không trách tội đâu! Chỉ cần có thể giúp cho cuộc sống bách tính được tốn hơn, thỉnh thoảng làm ác nhân cũng thì cũng có thể lý giải được.”

“Thật không ngờ Huyền Tiêu Thiên Tôn lại hiểu được lỹ lẽ như vậy, đây cũng là phúc của Tạp Lai quốc chúng ta a! Đã như thế thì chuyện này cứ giao cho gia gia đi làm, ta nhất định sẽ khiến cho Huyền Tiêu Thiên Tôn hài lòng!” Có lời đảm bảo của Duy Khắc Lai Ân, Mã Đặc Sâm cũng bỏ qua sự lo lắng của mình, mau chóng đứng dậy đi chuẩn bị.



Có thể làm cho lãnh thổ quốc gia mình bành trướng gấp năm sáu lần, thử hỏi ai có thể không vui chứ.

Bất quá những việc này cũng không cần Duy Khắc Lai Ân bận tâm, tự có Mã Đặc Sâm cùng đám quan viên tiền nhiệm đi lo liệu. Mà Duy Khắc Lai Ân ở bên này lại bắt đầu tu luyện, hắn vừa dạy mười ba người có linh căn kia tu luyện, đồng thời mỗi ngày rút ra mấy giờ dạy Á Lịch Khắc Tư làm một quốc vương tốt là như thế nào.

Pháp môn ở Tu Chân Giới có vô số loại, nếu nói đại đạo tam thiên là chỉ đại đạo gồm có ba loại lớn, còn những thứ bang môn tả đạo khác thì tựa như sao trên trời, căn bản không có cách nào đếm hết. Những thứ pháp môn đại đạo này Duy Khắc Li Ân cũng biết một chút, chẳng qua hắn không tính tới việc truyền thụ các pháp quyết trấn phái của các môn phái lớn trên Tu Chân Giới cho những người có linh căn bình thường kia, hắn chỉ lựa chọn công pháp tu hành tiền kỳ có tiến độ nhanh trong các loại bang môn tả đạo mà dạy.

Có điều lấy tư chất của mười ba người này, có thể tu đến Kim Đan kỳ cũng cần cơ duyên lớn lao rồi, vì vậy pháp môn bàng môn tả đạo này cũng đủ cho bọn họ dùng cả đời rồi.

Trong nháy mắt, gần hai tháng đã trôi qua, quá trình Cổ Tư Mông công quốc sát nhập vào Tạp Lai quốc cũng đã kết thúc, bây giờ Cổ Tư Mông công quốc đã trở thành lịch sử, Tạp Lai quốc cũng đổi tên thành Tạp Lai vương quốc, do lãnh địa của quốc vương Á Lịch Khắc Tư cùng năm vị đại công tước độc lập tạo thành.

Ngày nay Huyền Tiêu thần điện đã trải rộng khắp vương quốc, năm vị đại công tước kia cũng vô cùng may mắn với quyết định ban đầu của mình, phải biết rằng quốc gia có thần linh che chở và quốc gia không có thần linh che chở có chênh lệch tương đối lớn. Năm đại công tước vẫn duy trì lãnh địa cùng quyền lực vốn có của mình, chẳng qua chỉ thừa nhận Á Lịch Khắc Tư là quốc vương trên danh nghĩa, ngoài ra hàng năm nộp lên một chút thuế má mà thôi. Dùng những thứ này đổi lấy sự che chở của thần thần linh thì đối với bọn họ xem ra tương đối đáng giá.

Khoảng thời gian này cũng là tuần trăng mật của gia tộc Bố Lai Ni Khắc và năm vị đại công tước, song phương tương kính như tân, bổ khuyết lẫn nhau, đất nước từ từ hiển lộ ra một cảnh tượng phồn vinh.

Duy Khắc Lai Ân sớm đã có ý muốn rời khỏi Tạp Lai vương quốc đi lịch lãm một mình, nhìn Tạp Lai vương quốc ngày càng phát triển, tâm tư này ngày càng phát ra mãnh liệt. Trước kia hắn từng nói qua là sẽ cấp cho Á Lịch Khắc Tư môt bộ công pháp làm trấn quốc pháp quyết cho Tạp Lai vương quốc, cho nên gần đây hắn liền bắt tay vào chuẩn bị chuyện này.

Đối với “Hổ Khiếu Quyết” của gia tộc Bố Lai Ni Khắc, mặc dù Duy Khắc Lai Ân không có tu luyện qua nhưng cũng tương đối quen thuộc, hắn phát hiện pháp quyết đấu khí trên Á Đặc Tây đại lục có diệu dụng khác biệt với công pháp tu chân, vừa hay lúc này có cơ hội liền muốn để tâm nghiên cứu một phen.

Vì thế hắn lấy cớ nói rằng Huyền Tiêu Thiên Tôn vì cảm tạ năm vị đại công tước trợ giúp mình phát triển tín đồ, sẽ ban cho bọn họ một bộ pháp quyết tu luyện cường đại, để cho bọn họ cũng đem công pháp gia truyền của mình ra, cùng với những công pháp mình tìm được lúc trước, đem trụ cột công pháp chỉnh sửa đôi chút.

Nghe được Huyền Tiêu Thiên Tôn sửa đổi công pháp giúp mình, sự vui mừng trong lòng năm đại công tước là không cần phải nói, nhanh chóng giao ra công pháp gia truyền, ngay cả pháp quyết nhập lưu hay bất nhập lưu, cũng đều được đưa tới.

Nhận được hơn mười bộ công pháp, Duy Khắc Lai Ân liền cùng Mã Đặc Sâm và Tác Luân nghiên cứu, dù sao thì hai người cũng là Đại Kiếm Sư, đối với công pháp cũng có cái nhìn độc đáo riêng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chung Cực Thần Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook