Chuyện Hoàng Cung

Chương 17: Tư cách nhận nuôi

Thái Vi Thiên

10/12/2013

“Ồ, Thiên Thừa, đây là nữ nhi trong truyền thuyết của con sao?”

“… Không phải…”

Khi Dự Lâm Vương nói những lời này, mức độ mất hết sức lực thật giống như chỉ còn lại một hơi

“Còn phủ nhận! Nhìn xem, đứa nhỏ này dính lấy con như keo ấy”

Thái hậu nhìn đứa bé trong lòng đang vui vẻ khoa tay múa chân và chớp chớp mắt với Dự Lâm Vương, tiếp tục trêu ghẹo

“Đứa nhỏ này với nhi thần một chút quan hệ cũng không có!”

Dự Lâm Vương gần như muốn khóc, biểu cảm như sắp tận thế đến nơi. Thái hậu biết con trai này có tiêu chuẩn đạo đức cao hơn người thường, cho nên không thể tiếp tục đùa giỡn, thu lại biểu cảm cười gian, nghiêm túc đánh giá đứa trẻ sơ sinh nằm trong lòng.

“Hẳn là không có quan hệ gì với con, đứa nhỏ này còn xinh đẹp hơn cả con hồi nhỏ”

Làn da trắng như ngó sen, đôi mắt to đen láy xoay tròn, có thể nói là bé gái người gặp người thích, là một đêm trăng mờ gió lớn nào đó bị bỏ rơi trước cửa lớn Trú Kinh phủ của Dự Lâm Vương. Người bỏ rơi bé có thể là muốn tìm một gia đình tốt cho đứa nhỏ, không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, người đó lại coi trọng phủ Dự Lâm Vương giữa hàng trăm nhà quyền quý ở Kinh thành, điều này chỉ có một khả năng đó là vấn đề nếp sống đạo đức xã hội, biến thành tin đồn tình cảm thịnh hành toàn thành…

Bởi vì, nhân dân cả nước đều biết —— Dự Lâm Vương là người đàn ông độc thân hoàng kim!

Một nam tử chưa có vợ con trong phủ bỗng có một đứa nhỏ… không có mấy lời đồn đãi sinh con riêng linh tinh thì đúng là đi ngược lại lịch sử lưu truyền của nhân dân!

“Ai da da, đang cười với ta kìa!”

“Đừng có tự mình đa tình, không phải cười với cô đâu”

“Oa nhi xinh đẹp như vậy, người làm cha mẹ sao có thể nhẫn tâm bỏ rơi chứ?”

“Từ nhỏ nhìn ra lớn, ba tuổi xem đến già”

“Tương lai nhất định là mỹ nhân!”

“Vương gia cũng thật là, sao lại không giữ đứa nhỏ này chứ?”

Đại nữ nhi của Ninh phi tuổi cũng tầm này ôm bé gái vào lòng, nói tiếc nuối. Hoàng hậu nghe thấy len lén mỉm cười, còn Cung phi bên cạnh đã sớm cười ra tiếng.

Hôm đó Dự Lâm Vương mang tiểu cô nương tiến cung, là muốn Thái hậu hỗ trợ thu nhận đứa trẻ này, Thái hậu cũng biết không thể để tiểu cô nương ở lại miếu hoà thượng ngay cả thị nữ cũng ít ỏi, tất nhiên là đáp ứng, nhưng cuối cùng vẫn không quên cười nhạo nhi tử vài lần

“Ai gia nói trước thì hơn, lần này ai gia giúp con một lần, nhưng lần sau trừ phi đem cả mẹ đứa nhỏ về cùng thì được, bằng không ai gia không giúp con nuôi đứa thứ hai, thứ ba đâu!”

Vừa rồi biểu cảm của Dự Lâm Vương như trút được gánh nặng lập tức vặn vẹo, giải thích rất sinh động cái gì gọi là “Chết không nhắm mắt”.

Hài nhi cứ như thế được Thái hậu giữ lại trong cung, mà Thái hậu hiển nhiên không thể trông nom chăm sóc được, vì thế nhiệm vụ này đương nhiên rơi xuống chỗ các vị phi tần.

Sự yêu thích trẻ con của nữ nhân chẳng khác gì nỗi lòng của quạ đen đối với những vật thể lấp lánh, cái này là thiên tính, mà ở trong Hoàng cung có được đứa nhỏ của chính mình —— dĩ nhiên không thể nói rất khó, nhưng ít nhất không phải muốn có là có. Cho nên công tác nuôi dưỡng này, thật ra không cần Thái hậu bàn giao, mọi người có thể nói là xung phong nhận việc, rất tích cực.

Người đầu tiên giật giải là Dụ phi cùng Thục phi, lý do rất đầy đủ —— hai nàng đều không có hài tử. Nhưng bởi vì điều kiện của hai nàng rất đồng đều, vì thế vấn đề là ai nuôi? Hai người giằng co không nhân nhượng, cuối cùng đành thương lượng luân phiên nuôi, cũng may cung hai người chỉ cách nhau một con đường, đi lại tiện lợi.

Nhưng kế hoạch này được thực thi chưa được vài ngày, Dụ phi cùng Thục phi đã ôm tiểu cô nương khóc lớn không ngừng đến cầu cứu Hoàng hậu…

“Có phải sinh bệnh không?”

Hoàng hậu sờ đầu tiểu cô nương nằm trong lòng nhũ mẫu khóc náo không ngừng, không phát hiện có bệnh trạng nóng lạnh gì cả

“Đã truyền ngự y vài lần, mà không kiểm tra thấy gì”

“Ban đầu còn có thể nói là chưa thích ứng với môi trường mới, mà trước mắt đã qua mấy ngày, sao vẫn khóc không dứt, Hoàng hậu nương nương, rốt cuộc là chỗ nào có vấn đề?”

Dụ phi tiếp lời của Thục phi bổ sung thêm

Căn cứ theo kinh nghiệm nhiều năm mà nói, một đứa trẻ cứ khóc nháo không ngừng, thì 200% là ở những phương diện sau có vấn đề. Nhưng mà vấn đề sinh lý —— ngự y kiểm tra không thấy gì; vấn đề tâm lý —— trình độ y học chưa phát triển đến mức đấy, huống chi đứa nhỏ này khóc cứ khóc, nhưng không hề bỏ lỡ việc ăn ngủ, mà ăn no ngủ say xong bắt đầu gào khóc. Hoàng hậu với thân phận là người từng trải nhưng nghĩ mãi không ra.

Mắt thấy Dụ phi cùng Thục phi không có cách nào giải quyết vấn đề này, Hoàng hậu suy nghĩ, đi tìm Cung phi. Nhớ năm đó Cung phi đã từng nuôi dưỡng đôi nữ nhi song sinh, lúc ấy đầu đau đến phát điên, hiện tại đương nhiên được tính là người có kinh nghiệm già dặn.



Chưa đầy một lát, Cung phi đã đến Hoàn Khôn cung. Nàng thấy hai vị hậu bối chân tay luống cuống, phì cười một tiếng

“Đã nói hai người ngượng tay, mà cứ không nghe…”

Lúc nói chuyện đã ôm lấy đứa nhỏ

Chỉ trong nháy mắt, đôi mắt to của đứa nhỏ chớp chớp nhìn Cung phi, quả nhiên nín khóc, mà chưa đợi Cung phi dương dương tự đắc về khả năng của mình, tiểu cô nương lại bắt đầu “tiếp tục công việc”, không chỉ vang dội hơn lúc trước, mà còn kêu gào xé cả họng.

Đả kích này làm Cung phi luôn hiếu thắng sượng mặt, nàng tất nhiên không cam lòng nhận thất bại, cam đoan với Hoàng hậu và hai phi

“Lần này xem ra hơi nghiêm trọng, mà không sao, cứ giao cho ta, ta không tin ngay cả một tiểu nha đầu cũng không xử lý được!”

Nghe thấy Cung phi lấy mị lực của mình để bảo đảm, Hoàng hậu vừa định nhắc nhở quyết tâm của nàng ấy có khi dùng nhầm chỗ rồi, thì Cung phi đã ôm đứa trẻ biến mất ngay trước tầm mắt mọi người.

Nhưng mà… lần này Cung phi nhất định thất bại rồi.

Lúc Cung phi mang theo hai mắt thâm quầng cùng đứa trẻ tiếng khóc thảm thiết vang dội mười phần bước qua cửa lớn Hoàn Khôn cung lần nữa, thời gian từ lần trước nàng rời đi, mới chỉ được một ngày.

“… Suốt một đêm… ta thật sự đã tận hết sức rồi…”

Cung phi vô lực nói. Đứa nhỏ từ trong lòng nàng chuyển đến chỗ thị nữ trong cung Hoàng hậu, mà chưa từng từ bỏ ý đồ khóc gào.

Cung phi không có biện pháp, Hoàng hậu cũng không có biện pháp, Khang phi cùng Ninh phi lại đều có trẻ con phải chăm sóc, Huệ phi càng là người không có kinh nghiệm nhất —— nói cách khác, các phi tần cùng vai vế hoàn toàn không thể trông cậy vào.

Cuối cùng Hoàng hậu đành phải lôi kéo Cung phi cùng đứa nhỏ, đến nhờ Thái hậu người đáng lẽ có tư cách lão luyện nhất.

“Nhìn xem, nhìn xem! Các ngươi còn làm được cái gì nữa! Ngay cả một đứa trẻ cũng không chăm sóc được, lại còn chạy tới làm phiền ai gia!”

Hoàng hậu cùng Cung phi cũng tự thấy lần này rất mất thể diện, cho nên không biện hộ cho mình, nhưng vẫn không quên khen vài câu về phương pháp nuôi con của Thái hậu, hy vọng lão nhân gia người có biện pháp xử lý thích đáng tiểu cô nương có tuyến lệ phát triển hơi quá đà này.

Không biết Thái hậu có pháp bảo gì hay là người già có khuôn mặt hiền lành trời sinh, mà tiểu tổ tông luôn gào khóc thảm thiết từ lúc bước vào Nhạc Ninh cung lại yên tĩnh hơn nhiều. Nhưng cho dù không nước mắt ngắn nước mắt dài, tiểu cô nương nhìn có vẻ rất mất hứng, lúc được Thái hậu ôm luôn há mồm, rầm rì không biết đang nói thầm cái gì.

Trừ lần đó ra, không lâu sau Hoàng hậu còn phát hiện một hiện tượng kỳ quái.

Buổi sáng hôm nay Hoàng đế cùng Hoàng hậu đúng giờ đến vấn an Thái hậu, hành lễ xong Hoàng đế vẻ mặt hưng phấn hỏi

“Chất nữ mới của trẫm đâu? Để trẫm nhìn xem nào” (Chất nữ: cháu gái)

Bởi vì mọi người đều biết sinh hoạt cá nhân của Dự Lâm Vương rất nghiêm cẩn, ngay cả một con ruồi cũng không lọt vào, cho nên tạo thành hiệu quả tương phản, chỉ một cơ hội nhỏ cũng bị mọi người đem ra để chế nhạo, đáng tiếc đối tượng để chế nhạo hôm nay không có ở đây, cho nên hiệu quả sút giảm rõ rệt.

“Lời này đừng có nói trước mặt Thiên Thừa, ai gia thấy hắn sắp đến cực hạn rồi”

Thái hậu không hài lòng dặn dò Hoàng đế, đồng thời cũng bảo bế bé gái ra. Mới chỉ qua vài ngày, khí sắc đứa nhỏ rõ ràng kém hơn nhiều so với lúc mới tiến cung: thân thể mặc dù vẫn béo tốt trắng trẻo, nhưng chung quy cảm thấy không có tinh thần, rất nhiều dấu hiệu uể oải không phấn chấn.

“Đứa nhỏ này bị sao thế? Tinh thần kém như vậy?”

Hoàng đế hiển nhiên cũng nhìn ra điểm ấy

“Haizzz… Chẳng biết được! Ăn vẫn ăn, ngủ vẫn ngủ, mà cả ngày bộ dáng ỉu xìu phờ phạc…”

Thái hậu khó xử nói, rồi chuyển tay định đưa đứa nhỏ cho Hoàng hậu. Bé con đại khái mới tỉnh ngủ, phát giác có động tĩnh thì bất mãn mở to mắt ra nhìn, nhưng ngay lúc bé con nhìn thấy Hoàng đế, thì hưng phấn dần lên như thể phát hiện ra đại lục mới, ánh mắt sáng rực bắt ra bốn phía, bộ dáng suy sút vừa rồi như chưa từng tồn tại, bàn tay nhỏ hết vung rồi lại bắt, xem ra rất muốn được Hoàng đế “âu yếm”.

Hoàng đế cũng bị phản ứng thình lình này của tiểu cô nương doạ, theo bản năng ôm lấy, kết quả thấy tiểu nha đầu vẻ mặt mỹ mãn lôi kéo vạt áo Hoàng đế, vui vẻ nói nhi nha.

“Ồ? Không ngờ trẫm được hoan nghênh như vậy!”

Thái độ biến hoá trong nháy mắt của đứa nhỏ làm Hoàng đế tự cảm thấy tự hào vô cùng, lại làm trong lòng Hoàng hậu dâng lên nghi ngờ. Trong ấn tượng, độ hấp dẫn của Hoàng đế đối với tiểu hài tử luôn dừng ở mức dưới tiêu chuẩn bình thường, từ đứa nhỏ đầu tiên đến đứa nhỏ mới sinh gần đây, hồi nhỏ không đứa nào tỏ vẻ hứng thú với Hoàng đế, sao có thể bỗng dưng thay đổi?

Hoàng hậu ngồi bên này suy nghĩ, bên kia Hoàng đế đã có dấu hiệu không ôm được nữa, cung nữ già bên cạnh hầu hạ thấy bộ dáng kia của Hoàng đế, bước lên ôm lấy đứa nhỏ. Ai ngờ vừa mới rời khỏi phạm vi cánh tay Hoàng đế, nước mắt đứa nhỏ tựa như vòi rồng được mở van ào ào chảy xuống, trở lại tình hình khóc lật trời lở đất lúc trước.

Cuối cùng, Hoàng hậu đi lên phía trước, ôm lấy đứa nhỏ, lại đẩy trở về lòng Hoàng đế… Đứa bé nín khóc

Ôm đi… gào khóc



Lại nhét trở về… ngừng khóc

Lại ôm đi… khóc tiếp

Thử tới thử lui vài lần, hơn nữa càng gần Hoàng đế tiếng khóc càng nhỏ, cách Hoàng đế càng xa thì tiếng khóc càng lớn, quả thật còn linh mẫn hơn cả chốt mở âm thanh!

“Rốt cuộc… rốt cuộc thế là thế nào?”

Thái hậu đại biểu cho tất cả mọi người ở đây hỏi một câu, nhưng không ai có thể giải đáp.

“Thiên Thừa à, con xem… đứa nhỏ này chỉ theo Hoàng huynh con, nhưng Hoàng huynh con sao có thể chăm sóc trẻ con, ai gia thấy đứa nhỏ ở chỗ con không khóc không náo loạn, con nên ôm đứa nhỏ về đi thôi”

Hôm sau Thái hậu triệu kiến Dự Lâm Vương, để nói tin tức theo hắn thấy là hoàn toàn có tính chất huỷ diệt. Để chứng thực lời này không giả, các phi tần trong hậu cung đều trình diện để làm thí nghiệm, đứa nhỏ kia quả nhiên không muốn để bất cứ người nào chạm vào, khóc gào tránh né ôm ấp; nhưng khi nhìn thấy Dự Lâm Vương mà như đồng hương gặp đồng hương, nước mắt lưng tròng, vừa cười tươi vừa nhi nha nỗ lực tới sát hắn, tinh thần so với lúc trước nhìn thấy Hoàng đế thân cận hơn không ít.

“Đứa nhỏ này hợp ý Vương gia như vậy, Vương gia người dứt khoát ở lại phủ đi”

Ninh phi không đành lòng thấy đứa nhỏ chịu khổ, nói lời khuyên bảo

“Đúng vậy đúng vậy, nếu trong phủ thiếu người thì chuyển người từ trong cung đến đi”

Hoàng hậu tính toán cẩn thận nói

“Người đời mở miệng ra chỉ tuỳ tiện nói thôi, ai chẳng biết Thiên Thừa con là người có bổn phận thành thật nhất!”

Ngay sau đó Thái hậu cho thêm một câu để thúc đẩy

Trong lòng Dự Lâm Vương vốn một vạn lần không đồng ý, nhưng vừa rồi tiểu cô nương đòi sống đòi chết khóc gào hắn tận mắt nhìn thấy, nếu quả thật như thế, hắn cũng không đành lòng thật sự bỏ tiểu hài tử ở đây. Tuy rằng không biết người nào chưa nhìn rõ tên đường đã bỏ tiểu hài tử trước cửa nhà hắn, nhưng đã bỏ đấy rồi… chẳng lẽ hắn… có thể không phụ trách sao? Bản năng ngũ giảng tứ mỹ lúc này phát huy ra năng lực thôi miên rất mạnh mẽ, làm Dự Lâm Vương không tự chủ được tiếp nhận đứa nhỏ.

Chuyện đã đến nước này, ngoại trừ chấp nhận còn có thể làm gì đây? Dự Lâm Vương thở dài nặng nề, cúi đầu đánh giá bé sơ sinh đang dùng sức cọ cọ người hắn, vừa hay chạm đến ánh mắt của đứa nhỏ.

Đôi mắt của đứa nhỏ rất thần kỳ, trong suốt như quả cầu thuỷ tinh, phản xạ ánh sáng lấp lánh, ngăn cản mọi thứ không sạch sẽ của trần thế, Dự Lâm Vương bị đôi mắt trong trẻo này của tiểu cô nương nhìn chằm chằm, mọi chương ngại trong lòng dường như biến mất không còn, khoé miệng nhẹ nhàng cong lên.

“Khởi bẩm thái hậu, Huy Trữ Công chúa cùng Phò mã đến”

“Ai u! Đây là nữ nhi của tiểu ngũ gia sao, mau để ta nhìn xem!”

Huy Trữ Công chúa nói một câu, tựa như trận bão thổi qua, nháy mắt đã quét hình ảnh cha con hoà thuận vui vẻ vừa rồi thành hư không. Dự Lâm Vương nhìn tỷ tỷ bỗng dưng nhảy đến, mắt tai mũi lưỡi toàn bộ run run.

Thái hậu cũng mắng trong lòng vài câu, vừa rồi bà còn đang nói người đời nói thế nào, hiện tại lại có nữ nhi nhà mình chạy đến phá, vì thế sắc mặt trầm xuống, rầu rĩ hỏi

“Sao lúc này lại tiến cung?”

“Mẫu hậu, không phải chúng ta đã nói lần này đến thương lượng chuyện tiệc rượu mừng sinh nhật con mà, hôm nay con mang đến…”

Huy Trữ vừa định nói ra mục lục những thứ nàng muốn hậu cung cho mượn, thì nghe thấy bé gái trong lòng Dự Lâm Vương kêu to một tiếng. Lúc nhìn lại, tiểu gia hoả kia cả mặt đỏ hồng, hai mắt toả sáng, bàn tay nhỏ quơ loạn, trong tiếng kêu còn ẩn ẩn lộ ra cảm xúc mừng như điên khó hiểu, làm mọi người nghe thấy mà ngạc nhiên vô cùng. Mọi người nhìn theo hướng bé con đang giãy dụa, hoá ra là ồn ào muốn lao đến chỗ Phò mã Thôi Cảnh.

Thôi Phò mã luôn luôn là vũ khí sắc bén để Huy Trữ Công chúa làm đỏm, hôm nay vẫn thu hoạch toả sáng như trước. Nhưng mà gần đây Công chúa chuyển sang con đường khiêm tốn, cho nên hôm nay Thôi Cảnh chỉ mặc áo dài màu xanh, thêu cá chép hoa sen, mũ quan bằng bạc, mộc mạc gọn gàng hơn nhiều —— đương nhiên, khuôn mặt đệ nhất thiên hạ kia vẫn không hề thay đổi.

Mắt thấy bé sơ sinh tinh thần phấn khởi cùng Thôi Cảnh vẻ mặt kinh ngạc, Hoàng hậu bỗng dưng hiện lên một suy nghĩ mơ hồ, sau đó càng nghĩ càng cảm thấy đúng, nhưng cũng làm nàng không tin nổi:

Nếu nói cho tới giờ điểm khác biệt lớn nhất giữa người được đứa nhỏ hoan nghênh và không được hoan nghênh, không phải giới tính thì cũng là bề ngoài mà thôi

Không thể nào…

“Giỏi! Không ngờ mi tuổi còn nhỏ đã có ánh mắt như thế, Phò mã của bản Công chúa quả nhiên già trẻ giết sạch!”

Chưa đợi Hoàng hậu suy nghĩ sắp xếp lời giải thích hợp lý, Huy Trữ Công chúa đã kích động vọt tới trước mặt đứa bé, lôi kéo bàn tay nhỏ mập mạp quơ không ngừng, có cảm giác anh hùng gặp được anh hùng.

“Ngũ đệ, cho ta đứa nhỏ này đi, ta cam đoan nhất định sẽ bồi dưỡng thành tài”

Huy Trữ Công chúa vừa nói vừa bế tiểu cô nương nằm trong lòng Dự Lâm Vương, bé gái kia vừa rồi còn bộ dáng nằm trong ngực sống chết không rời đi, giờ chỉ lo mở cái miệng không răng ngây ngô cười với mục tiêu mới cách đó không xa.

Tiểu hài tử đều hồn nhiên, thuần khiết, không bị mọi điều kiện dụ hoặc của thế tục chi phối… Dự Lâm Vương mờ mịt nhớ lại nhận thức vừa rồi xuất hiện trong đầu, khổ sở suy nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Hoàng Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook