Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Quyển 1 - Chương 5: Vào Alien, xuyên thành Lí Suất Tây (2)

Nê Đản Hoàng

15/10/2014

Lí Suất Tây: "Sở Hiên, phiền anh nói kĩ kế hoạch một lần nữa cho tôi."

Sở Hiên nhìn lướt qua hắn, sau đó giọng nói bình thản vang lên: "Anh phải đứng ở đoạn hành lang mà từ nơi đó có thể nhìn thẳng suốt 100 mét, chỉ cần alien xông tới từ một đầu hành lang khác, anh lập tức kéo kíp nổ, kíp nổ này đã được Bá Vương làm ngắn lại thời gian kích nổ. Khi anh ném về phía alien, nó sẽ nổ mạnh trong không trung, một khi lấy ra lựu đạn liên hợp anh nhất định phải chạy về phía sau, nhớ kĩ, đường chạy của anh tới chỗ rẽ thì rẽ trái, mỗi một hành lang đều phải chạy về bên trái. Như vậy, vòng cuối cùng anh sẽ chạy về đây, alien đuổi theo anh sẽ bị tạc thương, nó sẽ bị tường cách lý đằng sau anh ngăn lại, cho nên anh chỉ cần chạy nhanh qua tường cách ly, lúc đó anh sẽ an toàn."

Cổ Tiểu Ngốc nghe Sở Hiên đích thân giải thích, có cảm giác chết mà vinh. Nếu ta chết, coi như là hi sinh vì quần chúng, vậy, ta có được xem như anh hùng hay không?

"Sở Hiên, tôi hi vọng anh đồng ý với tôi một điều." Lí Suất Tây trịnh trọng nói.

Sở Hiên đẩy đẩy mắt kính: "Nếu không ảnh hưởng tới lợi ích của mọi người, tôi có thể xem xét."

Lí Suất Tây tiến sát vào, nhỏ giọng nói bên tai Sở Hiên: "Tôi biết anh không quan tâm đến cái nhìn của người khác, cho nên anh cũng không ngại dùng thủ đoạn, nhưng tôi hi vọng anh đừng tính kế Trịnh Xá, không nên thương tổn hắn. Cho dù là vì ích lợi của tập thể hay vì Trịnh Xá, đừng gây thương tổn đến Trịnh Xá và người mà hắn để ý. Đây là thỉnh cầu của tôi, anh có thể đồng ý không?"

(Sở Hiên, anh sẽ không biết rằng, tôi nói như vậy, thực ra không phải vì Trịnh Xá mà là vì anh. Nếu không phải vì anh gián tiếp làm La Lệ bị thương, Trịnh Xá sao có thể dễ dàng vứt bỏ anh như vậy.)

"Yêu cầu của anh, điều kiện không xác định, tôi không thể đồng ý." Sở Hiên từ chối.



(Quả nhiên vẫn không có cách nào, tình tiết sẽ không vì một câu nói của mình mà thay đổi, đã sớm biết rõ nhưng vẫn cảm thấy không cam lòng.)

Lí Suất Tây cả người đầy máu, cầm lựu đạn liên hợp dưới cái nhìn phòng bị của mọi người, nhìn Sở Hiên lần cuối, sau đó đi vào hành lang.

Tuy ta đã mất niệm lực, nội lực và thân thể phải rèn luyện vất vả mới có, nhưng kinh nghiệm và kĩ xảo chiến đấu của ta vẫn còn, phải nhất định sống sót.

Cổ Tiểu Ngốc đứng trong hành lang, chờ alien đi từ một đầu hành lang khác tới, "Uỳnh, uỳnh, uỳnh." Xuất hiện rồi! Cổ Tiểu Ngốc nhanh chóng kéo kíp nổ, xoay người chạy như điên, có kĩ xảo và không có kĩ xảo khác nhau ở chỗ, cùng một thân thể nhưng tốc độ có thể nhanh gấp đôi. Lựu đạn liên hợp nổ mạnh giữa không trung, sóng đánh giúp cô chạy nhanh hơn, "Rẽ trái, rẽ trái." Cổ Tiểu Ngốc không ngừng đọc nhẩm. Nhạc nền chính là tiếng thét của alien và tiếng tường cách ly hạ xuống.

Có hai tường cách ly, phải chạy qua đó trước, Cổ Tiểu Ngốc cảm thấy hô hấp ngày càng khó khăn, tứ chi ngày càng mỏi nhừ, cô đột nhiên nhớ tới tiếng rống của huấn luyện viên "Làm không được thì phải chết!" Nếu còn lựu đạn liên hợp thì tốt rồi, alien đuổi thật sát, đại khái là không thoát được, alien càng ngày càng gần, tại khoảng cách này không bị công kích bởi vì đầu lưỡi của nó bị thương. Phía trước còn một cánh cửa cuối cùng, trước khi ta chạy tới, alien có 70% đuổi theo ta, nếu đợi ta chạy qua cửa, chắc chắn không kịp. Tính tốc độ cửa hạ xuống, không thành công thì sẽ hi sinh, đành phải đánh cuộc một lần thôi.

"Sở Hiên, hạ tường cách ly xuống." Cổ Tiểu Ngốc nhanh chóng dừng lại, nhằm về phía alien, nhảy lấy đà, duỗi chân, lấy đầu gối alien làm điểm tựa, bay về phía khe hở ngày càng hẹp giữa tường cách ly và mặt đất. Kế hoạch thật chính xác, động tác thật hoàn hảo, tiếc rằng, Cổ Tiểu Ngốc tính sai một việc, thân thể cô đang dùng là của phế vật Lí Suất Tây, lực bật của hắn và của thân thể lúc trước hoàn toàn không ở cùng một cấp bậc. Cho nên, một màn bi kịch xuất hiện, Cổ Tiểu Ngốc lấy tư thế nhảy hoàn mỹ về phía tường cách ly, còn chưa đụng tới mép tường đã hạ xuống. Chủ nghĩa Mác nói hết thảy mọi việc xuất phát từ thực tiễn quả là đạo lý. Kết cục của việc không học giỏi chủ nghĩa duy vật, nhìn Cổ Tiểu Ngốc là biết.

Phản ứng của Cổ Tiểu Ngốc coi như nhanh nhẹn, khi cô hạ xuống, chống hai tay, chân giẫm xuống, lại nhảy lên. Nhưng alien cũng không phải ngồi không, một cái đuôi vung tới, thân thể Lí Suất Tây lập tức bay từ đầu hành lang này tới đầu hành lang khác, mà tường cách ly mà cô tâm niệm cũng không phụ sự mong đợi của mọi người mà đóng lại. Vì vậy, trong gian phòng nho nhỏ chỉ còn một alien bị tạc nửa chết nửa sống và một Cổ Tiểu ngốc bị đuôi alien đập tới mức bán thân bất toại.

Cổ Tiểu ngốc muốn đứng lên nhưng hình như con alien đã làm gãy xương sống của cô, quả nhiên anh hùng không dài mệnh. . . Cổ Tiểu Ngốc nhìn màn ảnh giám thị cười, quyết định trước khi chết phải đùa giỡn trai đẹp, nói câu "Có tâm giết giặc, xoay chuyển trời đất!" (thủ thơ tuyệt bút trong ngục của Đàm Tự Đồng). Sau đó, cô lấy ra chủy thủ mà Bá Vương đưa, cắt cổ quy thiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook