Chuyện Này Quá Sức Rồi

Chương 74

Mộc Qua Hoàng

28/12/2020

Dịch: LTLT

Hai người cứ thế nắm tay dưới bàn một hồi.

Hứa Thịnh nằm úp sấp, một tay khác lót ở bên dưới đầu, nghiêng đầu cười: “Là cậu muốn nắm tay tôi đúng không?”

Thiệu Trạm không phủ nhận.

“Hai em học sinh kia trong lớp thầy, gần đây đi học có gì bất thường không?” Trên hành lang ồn ào, Cố Diêm Vương dẫn theo một giáo viên khác đi tuần tra theo thường lệ, “Trẻ con mà, rất biết giấu… Mấy cặp đôi tôi từng bắt đều chạy vòng quanh trường mấy vòng, đừng để tôi tóm được.”

Giáo viên tuần tra lau mồ hôi: “Hai em ấy dạo này học hành rất nghiêm túc, không có gì bất thường.”

Cố Diêm Vương: “Hôm qua tôi đến rừng cây nhỏ, hôm nay tính đổi vị trí, tối nay thầy đi cùng tôi đi.”

Giáo viên tuần tra bị ép nhận nhiệm vụ truy bắt các cặp đôi gà bông cùng Cố Diêm Vương: “Được, chủ nhiệm Cố.”

Lúc đang nói chuyện, Cố Diêm Vương đi ngang qua lớp 11-6, chắp hai tay sau lưng, đối diện với gương mặt tràn đầy sức sống trước mắt, tuy không có phạt các cặp đôi gà bông theo luật nhưng ông vẫn thấy thoải mái cả người, cứ thế ông đi đến cửa của lớp 11-3, vừa nghiêng đầu: “…”

Hơn một năm nay, Hứa Thịnh đấu trí đấu dũng, tương ái tương sát với Cố Diêm Vương nên vô cùng nhạy cảm về mặt này, gần như ngay lập tức cảm nhận được ánh mắt đáng sợ ở sau lưng, may mà hành động nhỏ của cậu với Thiệu Tram được giấu rất kỹ, không dễ bị bắt được ngay.

Đến khi Hứa Thịnh buông tay ra, quay đầu lại quả nhiên đối diện với gương mặt to kia của Cố Diêm Vương.

Mặt của Cố Diêm Vương dán sát ở cửa sổ, mắt sáng như đèn pha: “Hai em đang làm gì đó?”

Sư tử ngủ say trong lòng ông với học sinh xuất sắc mà ông đắc ý nhất… hai học sinh này dựa rất gần nhau, đang làm gì vậy?

Hứa Thịnh hiếm khi có cảm giác căng thẳng khi bị bắt đang làm việc xấu, bình thường chơi game trong giờ học còn chưa từng căng thẳng như này: “… Giảng bài ạ.”

Câu này cũng không tính là đang nói dối, thật sự là đang giảng bài.

Chỉ là giảng nửa chừng thì hình ảnh bị lệch đi.

Trước mặt Hứa Thịnh thực sự đang bày ra một quyển sách đề toán, Cố Diêm Vương không truy cứu nhiều: “Dọc đường đến đây, chỉ có lớp các em ồn thành thế này, tuần sau thi giữa kỳ rồi, mấy ngày này tém tém lại, hi vọng kỳ thi giữa kỳ các em đều có thể phát huy được trạng thái tốt nhất. Chuyện quan trọng nhất của học sinh vẫn là học hành, đừng làm mấy trò yêu đương nhắng nhít. Giữa con trai, giữa con trai với con trai… cũng phải giữ chút khoảng cách.”

Hứa Thịnh: “…”

Thiệu Trạm: “…”

Đám Hầu Tuấn Đàm Khải vì giành giật mì tôm sống mà ôm thành một cục: “…”

Một lát sau, Hầu Tuấn tìm thấy suy nghĩ mới bảo vệ mì tôm sống, hét lớn: “Có nghe thấy không, xin hãy giữ khoảng cách với tao!”

Mẹ nó giữa con trai với con trai cũng phải giữ khoảng cách.

Lục trung Lâm Giang đúng là có tác phong học đường nghiêm khắc.

Yêu sớm giống như một viên kẹo được mọi người giấu trong lòng bàn tay, giấu trong nhóm người đang ồn ào náo nhiệt, chỉ có lẫn nhau biết người bên cạnh là của mình. Hứa Thịnh chờ sa khi Cố Diêm Vương đi mới nhớ ra hỏi Khang Khải đánh giá tranh tiến hành có suôn sẻ hay không.

Sau khi tắt chế độ máy bay, thời gian nhận tin nhắn bị chậm một chút.

Một lát tin nhắn mới lần lượt nhảy ra, bất ngờ là Khang Khải ngậm miệng không nói về lần đánh giá này, cả quá trình đều đang “hỏi thăm” cậu.

– Đờ mờ!

– Ông nội anh!

Hứa Thịnh sờ mũi, cậu có trí tưởng tượng đi nữa cũng sẽ không nghĩ đến cái tên “Hạng Người Vô Danh” này vừa mới gây ra một địa chấn trong giới vẽ, truyền thuyết liên quan đến cậu cũng dùng tốc độ khó có thể tượng tượng lưu truyền rộng rãi: Thành phố A có một thánh vẽ thần bí, ngay cả cuộc thi cũng xem thường không tham gia, còn được thầy Vương truy bắt một đường.

Hứa Thịnh cũng không có tinh thần với sức lực nghĩ.

Dưới sự nhắc nhở không ngừng của các giáo viên bộ môn, Hứa Thịnh cảm thấy kỳ thi giữa kỳ giống như thú dữ, đang tiến gần về phía cậu. Tuy bây giờ cậu không còn bài xích việc học nhưng cũng chưa đến mức có sự nhiệt tình rất lớn với việc học. Mỗi ngày làm bài tập, khi giáo viên ôn tập trên lớp cũng bám sát xem một lượt các kiến thức trước đó đã là cực hạn rồi.

Nhiều hơn nữa cậu làm không được.

Bây giờ Hứa Thịnh vẫn là nhân vật tâm điểm của Lục trung Lâm Giang, nhưng mà nội dung tieba đã từ chuyện đồng phục chuyển sang thi giữa kỳ.

Chủ đề bài viết: Đoán xem lần thi giữa kỳ này, Thịnh thần có thể thi được bao nhiêu điểm.

Thịnh thần là biệt danh mới của Hứa Thịnh, nổi danh cùng với danh hiệu học thần của Thiệu Trạm, từ sau cuộc thi thì được xưng là “song thần Lâm Giang”, đều là nhân vật thần tiên mà những học sinh khác đều bái lạy trước kỳ thi, đặc biệt là Hứa Thịnh.

Bởi vì Thiệu Trạm giỏi, đó là giỏi từ trước đến giờ, từ lúc nhập học đã giỏi như thế, nhưng Hứa Thịnh thì khác, cả ngày lên lớp không ngủ thì cũng chơi game, nhân vật có lịch sử đen tối quấn người bỗng nhiên vùng lên với dáng vẻ đại thần, chấn động gây ra cho người khác không giống.



Bài viết vừa đăng lên, học sinh Lục trung nhao nhao nhiệt tình suy đoán.

Lầu 2: Mị đoán bay thẳng đến hạng hai.

Lầu 3: Giống trên, tui cũng nghĩ là hạng hai, xem ra Hạng Hai Vạn Nam sắp đổi chủ rồi.



Hứa Thịnh không xem những bài viết này, dù có nhìn thấy cũng sẽ không để ý, chủ yếu là chuyện này không phải để ý thì có tác dụng, thực lực bày ra đấy, cậu cố hết sức ôn tập, cuối cùng có thể thi thành thế nào không ai nói chắc được.

Nhưng mà Thiệu Trạm rõ ràng không nghĩ như thế: “Sư tử ngủ say, kỳ thi giữa kỳ cậu tính thế nào?”

“…” Hứa Thịnh bị hắn gọi đến mức nổi da gà khắp người, nói, “Đừng có gọi tôi như thế được không?”

Hứa Thịnh nghĩ một chút rồi nói: “Nghĩ kĩ lại thì thi điểm thấp lại nhẹ nhõm hơn, đỡ cho bọn họ suốt ngày ôm kỳ vọng không thực tế với tôi, nếu như lão Mạnh đến tìm tôi nói chuyện thì tôi tâm sự chuyện Trương Trọng Vĩnh* với bọn họ.” (*Là một tác phẩm của Vương An Thạch, câu chuyện nói về Thương Trọng Vĩnh từ nhỏ đã có tài hoa về mặt thi từ, nhưng vì không được trao dồi mà dần dần bị mai một.)

Cậu muốn cho bọn họ biết dù có thiên phú cũng chưa chắc sẽ thành tài.

Thiệu Trạm ngạc nhiên với mạch suy nghĩ thiên phú dị bẩm của bạn trai: “Cậu còn biết Thương Trọng Vĩnh à?”

Hứa Thịnh: “Tôi cũng không phải không biết chữ. Bạn trai này, có phải cậu có hiểu lầm về tôi không?”

Lúc này đã là thời gian tiết tự học buổi tối.

Bởi vì muốn chuẩn bị cho cuộc thi, đám Hầu Tuấn không chơi game trong tiết tự học nữa, cắm đầu giải đề.

Thiệu Trạm nhìn đề thi mẫu trước mặt, không nói nữa, trong lòng lại có cách khác.

Tuy bản thân Hứa Thịnh không để ý chuyện thi điểm kém, nhưng dù sao tình huống bây giờ cũng do hắn gây ra, là hắn ở trong cơ thể của Hứa Thịnh thi được hạng hai… Với lại, hắn cũng không muốn để Hứa Thịnh đối mặt với cảnh khó khăn, không giải thích rõ ràng được, chỉ có thể chạy đến kể chuyện Thương Trọng Vĩnh với Mạnh Quốc Vĩ.

Tiết tự học buổi tối học được một nửa.

Mạnh Quốc Vĩ ở trong văn phòng dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị tan làm, cửa truyền đến một tiếng “thưa thầy”. Mạnh Quốc Vĩ vừa cầm chìa khóa xe lên, thấy có người đứng ở cửa bèn ngồi xuống lại: “Thiệu Trạm à… Sao thế? Có câu hỏi muốn hỏi à?”

“Dạ.” Thiệu Trạm đưa đề thi trong tay qua, “Vừa rồi làm một bộ đề mẫu, đoạn văn này không biết nên làm từ góc độ nào ạ.”

Mạnh Quốc Vĩ cầm lấy, cẩn thận đọc đề một lần.

Giảng bài cho Thiệu Trạm rất thoải mái, Mạnh Quốc Vĩ hai ba câu đã chỉ ra được góc độ làm bài, không cần nói nhiều nữa, bản thân Thiệu Trạm có thể hiểu là ý gì, Mạnh Quốc Vĩ trả đề lại cho hắn: “Còn có chuyện gì không?

Thiệu Trạm thản nhiên hỏi: “Kỳ thi giữa kỳ lần này cũng là thầy Vương ra đề ạ?”

Thầy Vương mà Thiệu Trạm nói chính là tổ trưởng tổ Toán của khối 11, các kỳ thi lớn có khả năng đều là thầy Vương này ra đề.

Mạnh Quốc Vĩ gật đầu, gật đầu xong mới cảm thấy bất thường: “Em hỏi chuyện này làm gì?”

Sau khi dò hỏi được người ra đề, Thiệu Trạm nhận lại bài thi nói: “Không có gì ạ.”

Giáo viên ra đề khác nhau thì có phong cách ra đề khác nhau, sau khi biết được người ra đề thì phương hướng đoán đề sẽ chính xác hơn rất nhiều.

Ví dụ như phong cách ra đề của thầy Vương này thì góc độ khảo sát kiến thức có đặc điểm riêng.

Đương nhiên đây chỉ là nhân tố ảnh hưởng rất nhỏ.

Điều quan trọng nhất vẫn là lập ra phương pháp học cho Hứa Thịnh. Thực ra lần ôn tập bổ túc hơn một tuần cho kì kiểm tra tháng lúc đổi thân xác đã nâng cao không ít điểm cho Hứa Thịnh, kiến thức cơ bản cũng được bù một nửa, cộng thêm làm Thiệu Trạm một khoảng thời gian, Hứa Thịnh bị ép nghe giảng không ít.

Nhưng mà cách hiệu quả nhất vẫn là đột phá từng môn, nếu như có thể tập trung tấn công một môn thì hiệu quả sẽ được tăng lên gấp nhiều lần.

Như vậy thì sẽ đỡ hơn mỗi ngày học năm môn, nhưng năm môn đều chỉ được 1. Có điều, nếu như mỗi ngày chỉ tập trung một môn, vậy thì tiến bộ của một môn có thể đạt được 5.

Nếu như Hứa Thịnh muốn đột kích một môn toán trước khi thi không phải không có khả năng.

Sau tiết tự học buổi tối, Hứa Thịnh về phòng tắm rửa xong xuôi, mang theo tâm tư muốn làm chút gì đó với bạn trai gõ cửa phòng Thiệu Trạm. Thiệu Trạm thấy cậu, câu đầu tiên đã nói: “Tôi có chuyện muốn nói với cậu.”

Hứa Thịnh: “?”

“Thực ra không có cái gọi là thiên phú.” Thiệu Trạm đè cậu xuống bàn học, dùng tư thế cầm tay cậu nhét bút vào trong tay Hứa Thịnh, bên trên là một đoạn hạt giống cho tâm hồn, giọng lạnh lùng nói, “”Thiên phú” chẳng qua là bỏ ra nhiều cố gắng hơn người khác với tìm thấy phương pháp học phù hợp với mình hơn.”

Tóc Hứa Thịnh còn chưa khô, trong lòng mơ hồ có dự cảm không tốt lắm.

Quả nhiên dự cảm thành thật.

“Cậu không phải không có thiên phú.”



“Cậu chỉ là dùng thời gian cố gắng vào làm việc khác mà thôi, con người cố gắng vì chuyện mà mình thích, bây giờ tôi hi vọng cậu có thể chia cho tôi một chút tình yêu của cậu…” Ngữ điệu của Thiệu Trạm lãnh đạm vô cùng, “… Để học bù.”

Kế hoạch Thiệu Trạm lập ra cho cậu rất hoàn thiện.

Phương pháp học hoàn toàn khác với cách dạy trên lớp của giáo viên, dù sao giáo viên phải dạy học sinh của một lớp, không dạy theo trình độ được, nhưng mà trải qua mấy lần học bổ túc, Thiệu Trạm rất rõ trình độ bây giờ của Hứa Thịnh là thế nào, cũng đại khái biết phải bổ túc cho cậu thế nào.

Thời gian cấp bách, lần thi giữa kỳ này đoán đề chiếm phần lớn, nâng điểm làm phụ.

Hứa Thịnh nhìn xấp đề Thiệu Trậm viết tay cùng với mấy bộ tài liệu dạy học đã gạch ý chính, rơi vào im lặng: “…”

Vì sao một học sinh dốt như cậu mỗi ngày đều phải trải qua những việc này?

“Cậu nghiêm túc sao?” Hứa Thịnh hỏi.

“Trong thời gian ngắn nâng cao điểm số thực ra không khó.” Thiệu Trạm nói, “Với lại lần chỉ tập trung một môn sẽ có hiệu quả rất nhanh, phần cơ bản còn lại của cậu không nhiều.”

“…”

Thiệu Trạm thở dài nói: “Cậu cũng không thể đi nói chuyện Thương Trọng Vĩnh với lão Mạnh thật.”

Hứa Thịnh nói thầm, ngại quá.

Tuy chuyện này khó tin nhưng tôi thật sự có thể.

Bản thân Hứa Thịnh còn không biết mình trong thời gian ngắn có thể nâng cao thành tích: “Cậu tin tưởng tôi như thế sao?”

Thiệu Trạm hỏi ngược lại: “Cậu muốn nghe nói thật không?”

Hứa Thịnh: “…?”

Thiệu Trạm: “Tôi tin bản thân tôi.”

“…” Đệt.

Cuối cùng Hứa Thịnh thuyết phục bản thân với suy nghĩ dù sao cũng là ở cùng một chỗ với bạn trai, giải đề thì giải đề vậy.

Với lại thực ra cậu cũng phải ôn tập chuẩn bị kiểm tra, Thương Trọng Vĩnh là hạ hạ sách, chưa đến vạn bất đắc dĩ thì không đi nói bậy, có Thiệu Trạm dẫn đi tốt hơn tự cậu làm khổ.

Hứa Thịnh ngồi trong phòng của Thiệu Trạm không bao lâu thì đám Hầu Tuấn cũng mang bài tập đến.

Không giống Hứa Thịnh, đám Hầu Tuấn mong muốn xin Thiệu Trạm dạy bù cho bọn họ. Mấy người bọn họ ôn tập gấp rút trước khi thi, ôn tập được một nửa thì nhớ ra cái ô mạnh nhất vẫn là anh Trạm của bọn họ: “Tụi tui đến tìm anh Trạm ôn bài…” Hầu Tuấn nhìn vào trong cửa, “Anh Thịnh cũng ở đây à?”

Hứa Thịnh còn chưa kịp nói gì thì Hầu Tuấn gật đầu nói: “Cũng phải, anh Thịnh bây giờ không còn giống ngày xưa, chắc chắn cũng muốn ôn tập đàng hoàng, một lần nữa giang cánh ở kỳ thi giữa kỳ.”

Cậu là đại bàng à?

Còn giang cánh.

Hứa Thịnh lót giấy nháp lên quyển sách, nghe thấy hai chữ “giương cánh” thì suýt nữa chọt thủng tờ giấy trên đùi.

Mấy người Hầu Tuấn gia nhập khiến phòng ngủ náo nhiệt hẳn lên.

Hứa Thịnh ngồi ở bên giường Thiệu Trạm, không tiện làm gì, chỉ có thể ngoan ngoan nhìn ý chính mà Thiệu Trạm gạch cho cậu. Một mình Thiệu Trạm dạy cho mấy người, mạch suy nghĩ vẫn rõ ràng như cũ.

Dưới dự hướng dẫn của Thiệu Trạm Hứa Thịnh đã làm được hai câu, lúc Thiệu Trạm hướng dẫn cách cậu rất gần.

Thiệu Trạm giảng được một nửa, Hứa Thịnh ngứa ngáy trong lòng, muốn giở trò xấu đụng vào tay của hắn: “Khó quá.”

Thiệu Trạm lại kịp thời rút tay đi: “Tập trung chút.”

“…”

Hứa Thịnh đành phải chửi thầm trong lòng một câu, sau đó nhớ kỹ cách giải đề.

Chỉ là còn chưa kịp nhớ xong thì màn hình điện thoại đặt ở bên cạnh sáng lên.

Bên trên hiển thị một tin nhắn chưa đọc.

Hứa Thịnh mở ra, trên đó chỉ có một dòng chữ ngắn gọn.

– Làm xong anh trai có thưởng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Này Quá Sức Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook