Chuyện Tình Của Hệ Thống Số 250

Chương 5: Lão tử là xuyên thư đến sao? QAQ

Thiên Khóa Thụ

08/08/2021

"Ách... Chắc là không khác lắm ha." Thiệu Ninh hàm hồ trả lời, cậu cũng không biết phải giải thích với Ansel như thế nào về châu chấu, nhìn trời, thật là! Trên hành tinh này, mấy giống loài Trái Đất đều đổi tên hết cả rồi! Để xem khi nào rảnh thì cậu nhất định phải lập ra một danh sách để đối chiếu mới được, mắc công tương lai lại bị người khác cười nhạo!

"Oh." Ansel nhìn Thiệu Ninh ấp úng thì cũng không hỏi lại, chỉ gục đầu xuống, ngẫm lại khế ước kí chủ chỉ có thể đảm bảo rằng cậu sẽ không phản bội hắn, nhưng lại không làm cho cậu sẽ ngoan ngoãn nghe lời hắn, có lẽ trong tương lai, hắn phải tìm cách khiến Thiệu Ninh không giấu giếm gì với mình nữa.

"Cái đó... Al, nhóc đừng như vậy mà." Thiệu Ninh thấy bộ dáng Ansel yên lặng cúi đầu không nói lời nào, trông thật giống như một đứa bé bị bỏ rơi, toả ra cảm giác cô đơn, Thiệu Ninh nghĩ trong lòng, ở khoảnh khắc tiếp nhận khế ước kí chủ, cậu đã sớm đem Ansel trở thành em trai của chính mình, có lẽ là bởi vì khế ước kí chủ, cũng có thể vì biết bản thân không còn lựa chọn khác, nhưng phần lớn là vì — khi lần đầu tiên nhìn thấy Ansel, cậu thấy được sự lạnh nhạt, bàng quan trên người nhóc.

—— đây chỉ là một đứa trẻ thôi mà.

Nói Thiệu Ninh lo chuyện bao đồng cũng được, nói cậu đạo đức giả cũng được.

Đối với Thiệu Ninh, người vẫn luôn được cưng chiều trước khi cha mẹ mất năm mười ba tuổi, cậu không có cách nào thờ ơ với một đứa trẻ bị ăn hiếp.

"...Không có gì." Ansel ngẩng đầu, nhìn sự quan tâm, lo lắng của Thiệu Ninh, nhẹ nhàng lắc đầu, "Chúng ta làm nhiệm vụ đi."

Phải nhanh chóng mua được skin con thỏ kia... Ansel nghĩ, như vậy Thiệu Ninh sẽ đối với hắn càng khăng khăng một dạ.

Ansel sờ Thiệu Ninh, lại ôm ôm, rũ mắt xuống, thấp giọng nói, "Thiệu Ninh, chúng ta bắt đầu nhiệm vụ đi."

"Nhưng mà sẽ có nguy hiểm." Thiệu Ninh vừa nghe đến nhiệm vụ, ngay lấp tức trở nên nghiêm túc, "Al, nhóc chắc chưa?"

"Chắc." Ansel nhìn Thiệu Ninh, nhẹ giọng nói, sớm muộn gì cũng phải đối mặt thôi, không đúng sao? Những nhiệm vụ này có nguy hiểm càng tốt, chỉ trong hoàn cảnh nguy hiểm bốn phía thì con người mới có thể càng thêm cứng cỏi.

"Cơ mà nhóc còn chưa nắm vững mấy phương pháp tu luyện mà." vẻ mặt Thiệu Ninh nhăn nhó, cậu không thể vi phạm mệnh lệnh của kí chủ, nhưng cậu cũng không tán thành việc mới ở giai đoạn đầu mà đã đi hoàn thành nhiệm vụ, trước tiên Al nên đem ba phương pháp tu luyện kia đều nắm chắc mới đúng.

"Hỗn độn thiên thư ở trong đầu của ta." Ansel nói, xoa bóp khuôn mặt đang nhăn nhó của Thiệu Ninh, một đám mây trắng đột nhiên nhăn mặt lại... Thật là đáng yêu. Hắn không có nói cho cậu, dường như sau khi lấy được ba loại phương pháp kia thì những thứ rối loạn lung tung trong đầu hắn đều đã được mở khoá, khống chế lực tinh thần, điều khiển nguyên tố, hắn đều như đã biết hết, thật không khác gì vốn dĩ trong cơ thể của hắn đã có những loại năng lực này, nhưng trước đó nó đã bị thứ gì đó khoá lại, hiện tại cuối cùng đã có thể mở ra.

Ngoại trừ Hỗn độn thiên thư, nói đến cũng kỳ quái, những nội dung trên đó hắn đều có thể đọc hiểu được nhưng lại không có cách nào sử dụng.

"Mở ra đi." Ansel nói. Hắn phải đi thực chiến, phải tăng khả năng khống chế lực tinh thần và điều khiển nguyên tố.

Thiệu Ninh nhìn trời, thôi cũng được, cậu cũng rất tò mò nhiệm vụ như thế nào, dù sao nếu kí chủ có nguy hiểm thì cậu liền kéo kí chủ vào không gian, hừ hừ.

Thiệu Ninh ấn xuống nút nhiệm vụ, từ hư không, một quả cầu thuỷ tinh lớn chợt xuất hiện trước mặt cậu và Ansel, Thiệu Ninh ngẩng đầu nói với Ansel, "Al, đè quả cầu xuống liền có thể mở ra không gian nhiệm vụ."

Ansel gật đầu, giơ tay nhấn một cái, ánh sáng trắng hiện lên, Ansel cùng Thiệu Ninh biến mất tại chỗ, ngay sau đó bọn họ liền xuất hiện một mạch bên trong vũ trụ bao la, cuồn cuộn sao, nơi họ đang đứng là trên một cái đài tứ giác, xung quanh trên dưới trái phải đều là sao trời lập loè sáng.

"Chào mừng đến với Thời không không gian." Thiệu Ninh cười tủm tỉm nói, chỉ vào đài tứ giác, "Chỗ đó đó, chính là nơi lấy nhiệm vụ. Al, bốn vị trí này tượng trưng cho bốn nhiệm vụ khác nhau, nhóc thích nhiệm vụ nào thì chúng ta sẽ đi đến đó."

Ansel gật đầu, chậm rãi đi đến hướng bốn vị trí, một bên Thiệu Ninh đang cẩn thận giải thích, "Đây, nơi này là khu vực của nhiệm vụ treo thưởng, trước mỗi một lần thăng cấp chúng ta đều phải chọn ra một nhiệm vụ treo thưởng, độ khó khăn của nhiệm vụ thì chúng ta có thể tự mình quyết định, xem như là điểm đơn giản nhất. Nơi này là nhiệm vụ chính, đây là nhiệm vụ tài nghệ, còn đây là nhiệm vụ kĩ năng."

Ansel đi đến nhiệm vụ chính trước, nhìn dạ minh châu đang treo ở giữa không trung, lại xoay người đi đến nhiệm vụ tài nghệ, cũng treo dạ minh châu.



"Ờm... Cái này là nhiệm vụ tài nghệ, chính là nơi nhóc tới để học tập các loại tài nghệ." Thiệu Ninh lướt qua một lần những thông tin trong đầu, một bên lại trợn mắt, em gái ngươi, vậy mà trong nhiệm vụ tài nghệ cũng có kĩ năng trong việc ăn nằm với nhau! Này không khoa học!

Ansel lại đi đến nhiệm vụ kĩ năng, treo trên không là một cái hộp vuông.

"Nhiệm vụ kĩ năng là nơi rất đơn giản, nó sẽ mở ra một thế giới mới, giao nhiệm vụ cho nhóc hoàn thành, sau khi hoàn thành rèn luyện thì kỹ năng có thể tăng lên." Thiệu Ninh phấn khích giải thích, chớp đôi mắt một cách phấn khởi, "Al, chúng ta hãy làm nhiệm vụ kĩ năng đi."

Ansel cúi đầu nhìn đám mây đang uốn tới uốn lui làm nũng, trong mắt hiện lên ý cười, trên mặt lại bình tĩnh gật đầu, "Được."

Giơ tay ấn xuống hộp vuông, một lốc xoáy bỗng xuất hiện trước mắt, Ansel ôm chặt Thiệu Ninh, nhấc chân, không một chút do dự đi về hướng lốc xoáy.

Tiếp theo, lúc Thiệu Ninh còn chưa kịp lấy lại tinh thần, trước mắt đã là một cảnh tượng khác, phong cảnh hoang tàn, một mảnh tĩnh mịch, đây là một di tích chiến trường. Giờ phút này, bọn họ đang đứng ở trên tháp cao, là nơi duy nhất xem như còn hoàn chỉnh ở đây.

[ Đinh! Hệ thống Thiệu Ninh cùng kí chủ Ansel đã tiến vào thế giới —— Di tích Kado ]

Thiệu Ninh lấy lại tinh thần, ấn xuống khung vuông trước mắt ghi nội dung nhiệm vụ kỹ năng, cùng xem với Ansel.

Ansel nhìn giao diện trong suốt trong hư không, bên trên viết: ngay sau khi nhận được nhiệm vụ kỹ năng thành công, vui lòng chọn: . truyện tiên hiệp hay

- A: Thu thập năm quả nguyên tố.

- B: Thu thập chiến thương kỳ lân.

- C: Thu thập trang phục chiến đấu ánh tuyết.

Ansel nhìn lướt qua, tuỳ ý chọn A.

[ Đinh! Kí chủ Ansel đã chọn nhiệm vụ chiến đấu "Thu thập năm quả nguyên tố", vui lòng hoàn thành nhiệm vụ ở ngày thứ 160, hệ thống Thiệu Ninh không được can thiệp. ]

Trời ơi! Hệ thống không được can thiệp!? Vậy nếu kí chủ nhỏ gặp nguy hiểm thì biết làm sao bây giờ?!

"Thiệu Ninh, ngươi ở chỗ này chờ ta. Ngoan." Ansel nói, thả tay ra, vỗ vỗ Thiệu Ninh.

Thiệu Ninh nhanh tay nắm lại, "Chờ đã, Al, như vậy rất nguy hiểm, lỡ như......"

"Không có việc gì." Ansel nói, xoa đầu Thiệu Ninh trấn an, xoay người liền nhảy xuống.

Thiệu Ninh há to miệng, chỉ có thể nhìn thằng nhóc Ansel này cứ như vậy mà nhảy xuống. Cậu ngây người trong chốc lát, má! Kí chủ nhỏ đại nhân, nhóc cứ nhảy xuống tuỳ tiện như thế, nếu gặp phải chú yêu quái thì biết làm sao giờ, nếu là gặp trúng quái thú lớn thì biết làm sao giờ, nếu gặp được đối thủ khó chơi thì biết làm sao giờ hảaaaa QAQ. Thiệu Ninh vừa lo lắng vừa tức, cũng giận chính cậu đã kiểm tra tư liệu không đúng chỗ, thế nhưng không có tư liệu về việc này trong đống thông tin trong đầu!

——lão tử làm sao còn xứng là hệ thống, đậu que!



Vậy mà bản thân cũng không biết nhiệm vụ là một mình kí chủ đi hoàn thành, hệ thống như cậu chỉ có thể đứng một bên vây xem! Vây xem em gái ngươi đó! Kí chủ nhỏ mới mười tuổi à đậu phộng!

"Phì!" Đột nhiên vang lên một tiếng cười.

Khựng lại một chút, Thiệu Ninh căm giận quay đầu nhìn, ai ai ai......

Vừa chuyển đầu, cậu liền thấy một chàng trai trẻ bộ dạng nhu hoà, với dáng người cao gầy, bím tóc bạch kim, đang cười haha nhìn cậu.

Thiệu Ninh nghiêng đầu, hả? Người này...... Nhìn thật thân thiết nha. Làm cậu nhớ tới cột sáng màu tím ở chỗ đợi lúc ban đầu kia.

"Đã lâu không nhìn thấy một đứa trẻ mới sinh." Chàng trai trẻ cười haha tiến tới phía trước, ôm lấy Thiệu Ninh, "Em đánh số bao nhiêu? Anh là 110, ký chủ đặt tên cho anh là Thanh Bình. Còn em?"

Đôi mắt Thiệu Ninh liền tỏa sáng, đây là hệ thống khác?!

"Chào anh! Em gọi là Thiệu Ninh, đánh số 250!" cậu vui sướng dùng tay đám mây của mình múa may.

"Thật đáng yêu!" Hệ thống Thanh Bình sờ đầu đám mây của Thiệu Ninh, cười nói, "Hey Thiệu Ninh, kí chủ mà em ký kết là thuộc phương tây hay cổ đại, hay là ngựa giống, mà cũng có thể là ma huyễn......"

Thiệu Ninh ngẩn ngơ, giề?

Thanh Bình thấy bộ dáng mơ hồ của Thiệu Ninh, liền không thể tin được hỏi, "Thiệu Ninh, đừng nói là em còn chưa mở ra tư liệu kí chủ nha?" Làm sao mà ký kết kí chủ được vậy?

"Có mở mà." Thiệu Ninh ngốc ngốc trả lời.

"Vậy chẳng lẽ em không chưa xem sổ tay căn nguyên của kí chủ?" Thanh Bình khó hiểu, sau khi ký kết kí chủ thì từng hệ thống đều sẽ được một. cuốn sổ tay căn nguyên, sổ tay này ghi lại bối cảnh thời không nơi kí chủ, cũng chính là —— thế giới tiểu thuyết của kí chủ.

Nơi phát ra thông báo ký kết khế ước đến hệ thống là không giống nhau, nhưng vì để giữ gìn cân bằng thời không, bản thân hệ thống khi phát ra tín hiệu sẽ tự động che chắn những nơi có cấu trúc không gian quá yếu, mà không gian củng cố nhất, ổn định nhất, thì có thể tiếp thu những tín hiệu này, đa số những không gian này đều độc lập, đồng thời, trên những thế giới mặc dù không hoàn mỹ, nhưng những sinh vật có thể tồn tại đều vượt trội, những sinh vật ưu tú này sẽ suy diễn ra những cuộc sống của con người, có khi sẽ gây chấn động cực lớn về tinh thần, trên thế giới có cấu trúc không gian quá bạc nhược đôi khi sẽ tiếp thu những chấn động tinh thần đó, sau đó, lấy phương thức như tiểu thuyết để miêu tả một cách thụ động. Cũng bởi vậy nên hệ thống mẹ đã gán một định nghĩa cho những thế giới có cấu trúc không gian yếu ớt này là —— 3000 nguồn gốc.

Hạn chế lớn nhất trên người hệ thống là nghịch chuyển thời không, nếu hệ thống tự tiện tham gia sự kiện thời không, ngay lập tức sẽ tự động bị hủy.

Trong quá khứ, đã từng có rất nhiều tiền lệ hệ thống vì tham gia sự kiện thời không mà bị tự động hủy, nguyên nhân chính là, kí chủ mà hệ thống ký kết tự ý làm bậy, làm nhiều việc ác, thậm chí còn có sự việc kí chủ muốn lợi dụng hệ thống để xưng bá vũ trụ, mà hệ thống vì ngăn cản đã không tiếc phải nghịch chuyển thời không.

Vì thế, hệ thống mẹ liền lợi dụng đường hầm không gian, từ trên thế giới có cấu trúc không gian yếu ớt, rút ra thông tin ký ức của nhóm tác giả vì tiếp nhận chấn động tinh thần mà thụ động miêu tả như viết tiểu thuyết, đem chúng nó biên soạn đưa vào kho thông tin lưu trữ của hệ thống, một khi hệ thống đã tiếp nhận khế ước kí chủ sẽ tự động mở ra, mà cái này chính là sổ tay căn nguyên.

Sau khi nhóm hệ thống tiếp thu sổ tay này, liền dựa theo những thông tin ký ức của nhóm tác giả, đem kí chủ của chính mình định nghĩa thành "Kí chủ thể loại làm ruộng" "Kí chủ thể loại ngựa giống" bla bla...

Mà những điều này, nếu Thiệu Ninh chỉ là một hệ thống con thuần số liệu được hệ thống mẹ biên soạn ra thì cậu tự nhiên sẽ biết đến. Nhưng đáng tiếc cậu không phải hệ thống thuần số liệu lưu trữ. Vậy nên điều vốn nên biết đến thì ngược lại cậu không biết.

Đối với ánh mắt tò mò, hoang mang của Thanh Bình, Thiệu Ninh giật giật khóe miệng, giờ phút này trong đầu cậu, kho thông tin đã tự động đổi mới, sổ tay căn nguyên rốt cuộc mở ra.

Cậu đã biết, kí chủ của cậu là ai......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Tình Của Hệ Thống Số 250

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook