Chuyện Tình Yêu Của Một Con Phượng

Chương 21: Phong ẩm nguyệt lộ quế chi hương (1)

Phượng Hoàng Phi Vũ

20/05/2017

Khi đó ta toàn tâm toàn ý đuổi theo thân ảnh của a nương, ở trong màn trời xanh lam như vừa được gột rửa của Linh Sơn dùng thân thể vẽ nên những ký hiệu cổ xưa huyền bí kia, trong đầu chỉ có tiếng hát ngâm nga của a nương, trong lòng không chút tạp niệm, tự nhiên cũng không biết ở trong mắt người khác, khi đó ta nhất vũ kinh thế hãi tục như thế nào. Ta chỉ biết khi chúng ta hoàn thành những động tác phức tạp ấy, biến thành hình người từ từ rơi xuống đất, tất cả cầm bao gồm người trong tộc ta cũng hiện ra chân thân phủ phục trên mặt đất, cả Linh Sơn, yên tĩnh không chút âm thanh, giống như thời gian cũng đã dừng lại. Mãi đến khi giọng nói du dương trang nghiêm của a nươngvang lên: “Chư vị hãy bình thân.”

Giống như kết giới đột nhiên bị đánh vỡ, tất cả vũ cầm như ở trong mộng mới tỉnh ngẩng đầu lên, nhưng không dám nhìn thẳng vào a nương, mọi người đồng thanh nói: “Tham kiến bệ hạ, tham kiến công chúa, cung chúc vạn tuế thiên thu.”

Ngày thường, a nương được xưng là tộc trưởng, nhưng đây chỉ là xưng hô bên trong Phượng tộc ta, ở trước mặt thiên hạ vũ cầm, a nương chính là “Bệ hạ” không hơn không kém, thế gian điểu tộc dù to lớn đến mấy, cho dù đã xây dựng tông miếu xã tắc của bản thân, nhưng đang trước mặt a nương cũng đều phải cúi đầu xưng thần.

Lúc này, mọi người, kể cả cha và các ca ca, đều duy trì chân thân xa bái a nương và ta, trong một mảng lớn ngũ thải ban lan vũ cầm, chỉ có a nương và ta biến thành hình người, hiên ngang đứng thẳng. Hôm nay a nương choàng thêm uy dĩ duệ dệt từ vũ mao bách điểu đại huy, đội mũ phượng kim quang lóng lánh, bên trên còn có mười hai con phượng nhỏ bằng hoàng kim trong miệng ngậm thâm hải minh châu cực kỳ trân hãn, rung động rũ xuống, che khuất hơn nửa khuôn mặt a nương, càng lộ vẻ uy nghiêm khó lường. Mà ta trên người vẫn là bộ váy áo màu bạc dệt từ ánh trăng, chẳng qua là Đan Tâm đã đem nó sửa lại mới, lúc đầu a nương muốn đem quần áo khi cập kê của nàng cho ta thay, nhưng thấy ta kiên trì mặc bộ này nên cũng thôi. Chỉ là bên ngoài khoác thêm một áo mỏng dệt bằng tơ vàng, viền áo thiêu đủ loại hoa bằng tơ màu tím nhạt. Tóc của ta cũng bị Đan Tâm khéo léo vấn lên thành tầng tầng vãn khởi, sơ thành kinh hồng kế (*) thanh lệ lại không mất đi tính trang trọng, cài ngạch sức Phượng tộc công chúa mà ta chưa từng đeo qua —— một quả phỉ thúy hình phượng. Rồi dùng vòng trang sức hình sợi dây xích vàng nhỏ như gai hoa hồng dán trên trán ta. A nương nói miếng ngọc bích này dựng dục trong tuyết sơn đóng băng không tan nghìn vạn năm, chính là một viên ngọc hình phượng giương cánh muốn bay tự nhiên hiếm có, tiên sống linh động, giống như sắp bay lượn trong chín tầng mây. Đây là một cống phẩm của điểu tộc phương Bắc đưa tới khi nàng được sắc phong làm tộc trưởng, mà khi ta ra đời, nó cũng đã vì ta chuẩn bị tốt, hôm nay cuối cùng cũng được sử dụng.

(*) Kinh hồng kế:

A nương nói: “Các vị tộc trưởng, vạn năm không gặp, đều mạnh khỏe chứ? Lần này đường xa mà đến, một đường vất vả mệt nhọc.” Mọi người đồng thanh nói nói: “Sinh thời có thể yết kiến bệ hạ thánh nhan, chính là vinh hạnh không gì sánh bằng, không dám vọng ngôn mệt mỏi.”

Lúc này, cha các ca ca các ca ca cùng những người tộc khác đều đã hóa thành hình người, trước hết tiến lên hướng về phía a nương và ta hành lễ, sau đó là cung kính cúi đầu lui ra, phân thành hai bên. Chúng tộc trưởng sau đó lần lượt tiến lên hướng về phía a nương và ta hành lễ, sau đó cùng nhất trí lui ra.

Lúc đó ta đứng ở phía sau a nương, đầu tiên là chỉ cảm thấy chưa bao giờ gặp qua nhiều loại chim như vậy, sau đó lại nghĩ là chưa bao giờ gặp qua nhiều khuôn mặt như vậy, làm cho ta hoa cả mắt, ngay cả tướng mạo người trong tộc cũng không kịp thấy rõ. Việc a nương có thể đang trong các tộc tộc trưởng tiến lên làm lễ chào hỏi, nói rõ tên và tộc loại của họ ra, làm ta khâm phục không thôi Lại nói sau này ta cũng phải nhớ kỹ nhiều như vậy, không khỏi run sợ trong lòng.

Dùng gần hết một ngày, chúng ta mới đem gần như là tất cả các tộc thấy.. Mà lúc này nghi thức mới tiến hành được một nửa. Còn tộc nhân tộc nhân và các đại tộc trưởng vào Minh Phượng Các yết kiến, an bài ngày thứ hai tiến hành.



Trước đây đại ca nói qua, bách điểu hướng phượng đến đây điểu nhi đến đây triều bái há lại chỉ trên vạn loại! Thế nhưng cuối cùng có thể tiến vào Minh Phượng Các phòng nghị sự yết kiến, cũng chỉ có hơn trăm tộc trưởng. Phần lớn tiểu tộc tộc trưởng, đêm hôm đó phải rời khỏi Linh Sơn trở về trong tộc. “Cũng giống như những nước phụ thuộc nước lớn ở dưới trần gian, vũ tộc chúng ta cũng là như thế, một số tộc loại mạnh, thường thường có các tộc loại nhỏ khác, che chở bọn họ. Giống như chim sẻ, chim khách bộ tộc, từ lâu đã quy phục ưng tộc, mà thế gian vật sở hữu chim bồ câu, cũng đầu nhập dưới trướng hạc tộc tìm kiếm che chở. Những điều này cũng là Phượng tộc chúng ta ngầm đồng ý, bởi vì thiên hạ to lớn, điểu tộc chủng loại phong phú, chúng ta không thể chiếu cố đến tất cả. Bọn họ như thế tránh khỏi không ít phiền phức. Chỉ là người nào đầu phục khác tộc, hai bên đều phải hướng về phía chúng ta bẩm báo. Nếu như phát sinh tranh chấp, chúng ta sẽ phải phán quyết.” Đại ca ngày trước đã từng nói với ta như thế, vì vậy ta biết những người vào yết kiến ngày mai, đều là trăm vị tộc trưởng của thế gian bách điểu mạnh nhất, mỗi người đại diện cho từ mười đến hàng trăm loại vũ cầm chủng tộc khác nhau.

Ngay khi Mão Nhật Tinh Quân chuẩn bị thu hồi ánh nắng cuối cùng, a nương cuối cùng tuyên bố ngoại trừ ngoại trừ trăm vị tộc trưởng cần yết kiến ra, những tộc trưởng còn lại có thể rời đi. Lúc này ta sớm đã cười cứng mặt rồi, gần như mệt đến mức đứng không được, trong bụng chỉ ước mau chóng kết thúc để về nghỉ ngơi, nhưng mà đám người lại có dị động. Một thanh niên mặc áo xanh đột nhiên đứng dậy lớn tiếng nói: “Bệ hạ, thần Khổng Tuyên có một chuyện xin tấu.”

Ngày đầu tiên tiếp kiến nghi thức lưu truyền từ thời Thượng Cổ tới nay, chưa bao giờ bị cắt ngang, bởi vậy không chỉ có mọi người ồ lên, mà a nương đứng ở trước người ta cũng hết sức kinh ngạc, thậm chí ngay cả nàng cũng “A” lên một tiếng. Nàng thoáng suy nghĩ chốc lát, nâng tay trấn an xôn xao, hỏi: “Nhưng là tộc trưởng vừa nhậm chức của tộc khổng tước Khổng Tuyên? Ngươi có chuyện gì?”

Vị thanh niên hoa phục ấy vẫn không ngẩng đầu lên, cúi đầu vô cùng khiêm tốn trả lời nói: “Phụ thân của vi thần Khổng Ngọc một nghìn hai trăm năm trước qua đời, thần ngồi vào vị tộc trưởng, lần này có thể triều bái bệ hạ. Phụ thân của thần ở lễ mừng lần trước may mắn chiêm ngưỡng thánh nhan bệ hạ, sau khi về tộc vẫn nhớ mãi không quên bệ hạ phượng, vì vậy lưu lại di lệnh, lệnh thần muội Khổng Kiều vì đại điển ngày hôm nay hiến vũ, đại biểu cho sự sùng kính của tộc khổng tước đối với bệ hạ.”

Không đợi a nương đáp, đã có một vị Phượng tộc ra khỏi hàng lớn tiếng quát: “”Hoàng khẩu tiểu nhi lớn mật. Ngươi phụ người phương nào, ngươi lại là người phương nào, dám mưu toan quấy rầy khánh điển! Chỉ là một khổng tước mà thôi, làm sao dám ở trước mặt bệ hạ và thiên hạ vũ cầm luận vũ? Danh bất chính ngôn không thuận, thật là buồn cười!”

Lúc này, a nương đứng ở trước người ta lại mở miệng nói: “Hoàng Du, không cần nói nữa, ngươi lui ra sau đi.” Sau đó hướng về phía Khổng Tuyên nói: “Ngươi có phần hiếu tâm và gan dạ sáng suốt, nhưng thật ra lại hiếm có. Chỉ là hôm nay các hạng nghi thức, từ Thượng Cổ đến nay, chung quy ;à không thể vì vì khổng tước tộc ngươi mà phá lệ. Hơn nữa hôm nay sắc trời đã tối, không thiếu tộc trường còn muốn chạy về trong tộc. Lệnh muội kỹ thuật nhảy, vẫn là lưu lại ngày sau thưởng thức đi.”

Người tên là Khổng Tuyên kia giống như không có nghe thấy tiếng lời châm chọc của Hoàng Du của Phượng tộc, chỉ cúi người khom lưng cảm ơn nói: “Bệ hạ nói đúng, là thần lỗ mãng, xin bệ hạ thứ thần vô trạng.” Hắn lui về trong đám người, rồi mới hiên ngang ngẩng đầu, ta không khỏi nghiêng mắt nhìn lại, đó là một nam tử đẹp đến quá phận, thân hình cao gầy, chỉ đứng đó chắp tay mà đã lại câu chấp không gì kềm chế được, bộ áo màu xanh biếc mặc ở trên người người khác rất có thể sẽ giống như một gốc cây, làm cho người ta cảm thấy buồn cười, nhưng mặc ở trên người hắn lại làm cho người ta cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái nói không nên lời. Hắn ngũ quan tuấn mỹ tuyệt luân, khác với đại ca thanh nhã, cũng không giống với Long Tứ tuấn tú, mà là một loại phong lưu phóng khoáng khó mà miêu tả. Ta ngưng thần nhìn lại, dưới đôi mày kiếm tà phi nhập tấn là một đôi mắt đen sâu như hắc đàm, dưới nắng chiều tỏa ra ba quang liễm diễm, có lẽ là đột nhiên nhận ra ta nhìn hắn, hắn đột nhiên hơi híp mắt lại, đưa cho ta một nụ cười nhiếp tâm nhiếp phách, ta lập tức cảm thấy mặt mình nóng bừng lên, nếu như không phải kịp thời kiềm chế tâm thần sợ là lúc đó sẽ thất thố hoảng thần. Thật lâu về sau, ta mới biết được, thì ra đó gọi là mắt hiện hoa đào.

Lúc đó ta vì che giấu sự xấu hổ, lập tức xoay ánh mắt đi, vì vậy trông thấy đứng bên người Khổng Tuyên là một thiếu nữ thân hình mảnh maidịu dàng, mi mắt rủ xuống, nàng và ta đều mặc một bộ áo màu bạc, dáng người mềm mại tươi đẹp, tóc đen không vấn lên, thả dài xuống tận mắt cá chân, trên trán điểm một viên bảo thạch lóng lánh, dưới đôi mắt che một tấm lụa mỏng trắng như tuyết, không nhìn rõ khuôn mặt, nhưng chỉ nhìn hai tay thon dài trắng như tuyết, cổ tay nõn nà và mắt cá chân tiêm mỹ dị thường, đã đủ để làm người ta mơ màng. Nàng lẳng lặng đứng ở bên cạnh huynh trưởng, giống như ánh trăng đều tụ lại trên người nàng, xem ra nàng chính là Khổng Kiều.

Hiện tại ánh mắt mọi người cũng rơi vào trên người huynh muội hai người hắn. Trong ánh mắt tìm tòi nghiên cứu và tiếng thì thầm bàn luận của tất cả thiên hạ vũ cầm thủ lĩnh, Khổng Tuyên và Khổng Kiều vẫn thoải mái tự nhiên mà đứng, gặp biến không sợ, tự thân toát ra một cỗ khí phách ung dung vô tư, nhưng thật ra làm cho ta rất khâm phục. Ta ở trong mắt cha và các ca ca, thấy được ý tứ tương tự. Hoàng Minh thậm chí dùng ánh mắt ra hiệu Khổng Kiều, lại khinh bỉ nhìn ta, tỏ ý ta ngay cả đầu ngón chân của người ta cũng không bằng, làm cho ta vô cùng ấm ức, hận không thể lập tức kết thúc khánh điển, dùng tay đẩy hắn xuống phía sau núi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Tình Yêu Của Một Con Phượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook