Chuyên Viên Uốn Nắn Tam Quan

Chương 57: Vãi nồi

Tang Ốc

06/04/2021

Từ đó trở đi, Hàn Lệ không chủ động đến tìm Thẩm Không nữa.

Thẩm Không rất vui.

Dù gì, để phòng ngừa loại tình yêu không thể đáp lại kia tiếp tục phát triển thêm một bước xa hơn thì buộc phải giữ khoảng cách.

Bây giờ anh đã biết mốc thời gian và địa điểm xảy ra then chốt, tiếp theo chỉ cần lẳng lặng chờ đợi là được.

Còn đến lúc đó thì phải làm gì?

Thẩm Không hững hờ lật kịch bản trên đầu gối mình, rũ đôi mắt lóe lên ánh sáng lạnh lẽo thuần khiết như kim loại xuống.

— Đương nhiên là phải ra tay trước Hàn Lệ rồi.

Nếu nhiệm vụ chính là ngăn cản Hàn Lệ bắn chết ba người kia, vậy thì mình tới ra tay thay hắn là được chứ gì?

Trên tay anh không thiếu mấy mạng người này.

Mặt trời trên đỉnh đầu càng ngày càng nóng cháy, ngay cả trường quay cũng không thể ngăn nổi nhiệt độ nóng bỏng này xuyên thấu, quay chụp trên sân vẫn đang diễn ra với khí thế hừng hực. Bùi Tu Nhiên hăng say đập kịch bản, tất cả nhân viên công tác trong trường quay đều căng thẳng lo sợ lửa sẽ lan đến chỗ mình ngay giây sau. Khác với họ, Thẩm Không đang nhàn nhã ngồi trên ghế nằm rìa trường quay, đỉnh đầu có ô che nắng to, bên người có dưa hấu ướp đá, chậm rãi liếc nhìn kịch bản tiếp theo.

Sau ngày liên tục NG 87 lần, anh nghiễm nhiên trở thành gà cưng mới của Bùi Tu Nhiên.

Lúc quay chụp gần như lần nào cũng một phát ăn ngay, thi thoảng yêu cầu quay lại cũng là do Bùi Tu Nhiên nghĩ ra ý tưởng mới trong khi quay, yêu cầu quay mới hay đổi vị trí camera một lần nữa thôi.

Mà Thẩm Không cũng trở thành cứu tinh của toàn bộ trường quay.

Bởi vì chỉ cần là ngày có cảnh quay của anh thì dùng mắt thường cũng có thể thấy Bùi Tu Nhiên thay đổi tâm trạng rõ ràng luôn, cho dù không có cảnh quay của anh thì chỉ cần Thẩm Không lượn quanh y một vòng, gương mặt tưởng chừng sẽ giận dỗi vĩnh viễn của Bùi Tu Nhiên cứ như là trời quang mây tạnh vậy, áp thấp bao phủ toàn bộ trường quay cũng có thể giảm bớt chút chíu. Sự tồn tại y chang viên thuốc của Thẩm Không chính thức trở thành cứu tinh của toàn đoàn.

Bởi vì chỉ cần anh mở lòng từ bi đi khuyên bảo Bùi Tu Nhiên mấy câu thì cuộc sống của mọi người trong đoàn có thể dễ thở hơn rất nhiều.

Lời đồn đại sôi sùng sục của họ lúc trước đã bị quét sạch sành sanh dưới khát vọng giải cứu lượng công việc khổng lồ, thái độ của mọi người đối với Thẩm Không quay ngoắt 180 độ, nhất thời anh trở thành nhân vật không thể đắc tội thứ hai chỉ sau Bùi Tu Nhiên. Tề Nghị bị cái nhìn ngày đó dọa sợ càng lảng tránh Thẩm Không cứ như là chuột thấy mèo.

Khoảng thời gian này cuộc sống của Thẩm Không trong đoàn phim khá là thoải mái.

Anh vừa quơ lon nước lạnh trên bàn, cúi đầu hút một ngụm thì trợ lý của anh đã vội vội vàng vàng lao tới, biểu cảm vui mừng khó nén:

“Anh Mạnh anh Mạnh! Anh lại lên hot search rồi!”

Thẩm Không bỏ lon nước lạnh xuống bàn, lười biếng nói: “Có gì đâu mà phải ngạc nhiên, không phải lúc trước ngày nào tôi cũng lên sao?”

Lúc ra khỏi nhà Hàn Lệ anh bị chụp trộm cảnh bắt taxi về nên lên hot search, họ lại sôi sùng sục tranh nhau suy đoán. Phần lớn cư dân mạng đều đoán là anh bị kim chủ quăng rồi, gần như có thể viết ra yêu hận tình thù trong gia đình giàu có hơn triệu chữ bằng não bổ ấy chứ. Nhưng chắc là chuyện này liên quan đến cấp cao nên nhanh chóng bị đè xuống rồi, không bao giờ có thể hot lên được nữa. Cư dân mạng lại đoán chắc là anh và kim chủ làm lành nên mới dùng tài nguyên và tiền bạc giúp anh xuống hot search.

Trước đây Thẩm Không còn có chút hứng thú nhưng đến khi sự mới mẻ mạnh mẽ qua đi, ngay cả nhìn cũng chẳng buồn nhìn nữa.

Trợ lý nhỏ lắc đầu nguầy nguậy, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm Thẩm Không, nói cũng không nói lưu loát được:

“Không không không, anh Mạnh, lần này không giống trước kia!”

Thẩm Không nhướng mày, lại thấy hơi thích thú bèn duỗi tay cầm điện thoại trong tay trợ lý lên.



Tên anh bất thình lình treo trên đầu hot search.

Thm Không sửng sốt một lát, đột nhiên nhớ ra hôm nay là thứ Năm — Hôm qua Thử thách bảy ngày nơi hoang dã phát sóng tập thứ hai.

Làm gameshow đột ngột nổi tiếng gần đây, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Thử thách bảy ngày nơi hoang dã. Đặc biệt là chuyện chụp được cảnh đêm hôm khuya khoắt Mạnh Minh Hiên bắt taxi ra khỏi khu biệt thự nên sự quan tâm tăng lên đến đỉnh điểm luôn. Vô số người chờ được chửi rủa Mạnh Minh Hiên một cách cuồng nhiệt sau tập này đấy. Tập phim còn chưa chiếu hết mà Đạn Mạc⁽¹⁾ đã ngập lời mắng mỏ rồi, dù gì thì ngay cả Nhiễm Uyển còn chưa kêu mệt mà Mạnh Minh Hiên đã bắt đầu giả vờ trẹo chân cơ mà. Con gái nhà người ta mỏng manh yếu đuối cũng có thể kiên trì được còn một thằng đàn ông như Mạnh Minh Hiên lại la đau chân, đúng là cái loại vừa giả tạo⁽²⁾ vừa yếu xìu. Đài truyền hình phát sóng chương trình đột nhiên bị lưu lượng xuất hiện lần thứ hai xông vào sập cả cửa, không thể không khẩn cấp duy trì tu sửa part 2.

(1) Đạn Mạc: Bình luận dồn dập bay ngang qua màn hình như mưa bom bão đạn trên chiến trường.

(2) 矯情: vừa là già mồm cãi láo vừa là đạo đức giả. Còn có nghĩa là lập dị nữa.

Không ngờ đúng lúc mọi người hăng say chỉ trích, Nhiễm Uyển lại bùng nổ cảm xúc mạnh mẽ vào lúc này.

Cô không chỉ đăng weibo bênh vực Mạnh Minh Hiên mà còn dùng lời lẽ sắc bén, lập luận đanh thép đáp trả antifan sỉ nhục Mạnh Minh Hiên trong khu bình luận online luôn. Trong trận mắng chửi vừa rồi, fans Nhiễm Uyển gáy to nhất, mặt cũng bị vả nhanh nhất. Bây giờ không ít fans phật hệ⁽³⁾ lo lắng cho Nhiễm Uyển, dồn dập khuyên cô đừng khuấy vào vũng nước đục này.

(3) Phật hệ: Những người sống chậm, bình thản, nhàn nhã, thế nào cũng được.

Ngay lúc nhịp điệu dần dần bay lên, dư luận quần chúng nhân dân đang sôi trào lại phải rén vội.

Bởi vì đài truyền hình đã duy trì tu sửa xong, nửa phần sau bị tách ra của Thử thách bảy ngày nơi hoang dã bắt đầu phát sóng —

Mọi người trơ mắt nhìn lưỡi dao sáng lấp lánh bay ngang qua ống kính, ngay sau đó trong màn hình vang lên tiếng hét thống thiết cực kỳ bi thảm của Nhiễm Uyển.

?

Chờ chút??

Vừa xảy ra chuyện gì???

Ekip chương trình chu đáo đổi góc quay, slowmotion tình hình ban nãy một lần, cuối cùng còn cho thêm một cảnh quay cận cảnh đặc biệt:

Lưỡi dao sắc nhọn lóe lên ánh bạc cắm chặt vào 7 tấc trên thân rắn, ghim thật sâu vào thân cây, chuôi dao rung lên bần bật, phát ra tiếng vang rư rư.

… Vãi nồi?

Ngoài hai chữ này ra thì không còn từ ngữ nào khác có thể biểu đạt cảm xúc phức tạp trong lòng mọi người một cách đầy đủ và rõ ràng nhất.

Cụm từ dường như đã ngưng tụ hết tinh hoa văn hóa tiếng Hán này spam trong lòng tất cả những khán giả quan sát tình hình — Ngay lập tức, họ bắt đầu spam vô số “vãi nồi” trên weibo. Ngay cả những người chưa từng quan tâm đến gameshow cũng bị kinh động vì bước ngoặt đột ngột xuất hiện, bắt đầu tra hỏi khắp nơi xem đã xảy ra chuyện gì, nhưng… ngay cả những khán giả xem từ đầu tới đuôi cũng không thể trả lời câu hỏi này, bởi vì dù bọn họ đã xem trọn chương trình cũng không rõ là đã xảy ra chuyện gì!!

Chỉ đúng một từ có thể diễn giải hoàn hảo tiếng lòng của tất cả những ai ngồi trước màn hình:

Vãi nồi!!

Bởi tình cảnh này thật sự quá kinh thế hãi tục, nội dung sau đó của Thử thách bảy ngày nơi hoang dã không còn tạo nên sự chú ý nhiều hơn nữa. Chỉ vài giây ngắn ngủi đã làm bùng nổ độ hot kinh người trên mạng, cả tài khoản marketing lẫn blog riêng đều điên cuồng thảo luận cảnh quay khó tin này, thậm chí còn cẩn thận phân tích từng li từng tí một.

Nhưng vì không có ống kính nào bắt chuẩn hình ảnh lưỡi dao phóng đi nên không ít người cho rằng ekip chương trình đã cố tình cắt nối biên tập chương trình để “tẩy trắng” cho Mạnh Minh Hiên. Dù gì thì đúng là cậu ta có ô dù mà, mục đích của ekip chương trình khi thả ra đoạn video này vào lúc cậu ta mất hết tên tuổi đã quá rõ ràng, lòng dạ đáng chém. Cái loại ngôi sao vừa giả tạo vừa yếu nhớt như Mạnh Minh Hiên, đi dã ngoại cũng phải mang thei kem chống nắng và kem dưỡng da, sao có thể làm được chuyện y hệt tình tiết phim điện ảnh này chứ?

Kết quả, weibo official của Thử thách bảy ngày nơi hoang dã nhanh chóng phủ nhận, tuyên bố đoạn này không hề trải qua bất kỳ chỉnh sửa ác ý nào, thậm chí còn tung ra video gốc chưa cắt. Nhiễm Uyển và Trang Hướng Dương là hai người chia sẻ đầu tiên.

@ Nhiễm Uyển Uyển Uyển V⁽⁴⁾: Sau này mọi người đi dã ngoại nhất định phải chú ý an toàn, đừng tùy tiện đụng vào cành cây, cảm ơn anh Mạnh đã cứu cái mạng nhỏ của em [ Khóc khóc ] [ Tỏ vẻ đáng eo ]



@RSFIGURE- Trang Hướng Dương V: Ở hiện trường, thật đó, không chỉnh sửa [ Quỳ ] [ Quỳ ]

(4) V: tick xác minh thân phận. Thường có màu cam, xanh, đỏ. Người nổi tiếng có màu cam.

Ngay sau đó, mấy vị khách mời khác cũng liên tiếp chia sẻ, giúp đỡ Mạnh Minh Hiên và ekip chương trình.

Một bộ phận antifan nghẹn họng không trả lời được, nhưng tiếng nói của một bộ phận khác lại dần dần dâng cao lần thứ hai: Video không chỉnh sửa thì sao chứ, chả phải là Mạnh Minh Hiên dùng dao xiên chết một con rắn độc à, nếu là tôi thì tôi cũng làm được! Mọi người dồn dập phơi ra những chuyện ngày thường không làm được nhưng đến lúc hoảng sợ tột độ lại làm được, nói có sách mách có chứng chê hành động này của Mạnh Minh Hiên chỉ thường thôi.

Ngay sau đó, một blogger nổi tiếng về sinh tồn hoang dã đã chia sẻ video này, phân tích chuyên nghiệp góc độ lưỡi dao cắm vào thân cây, vị trí đóng trên thân rắn và độ sâu của lưỡi dao, kết luận rằng: Không biết sợ hãi có thể làm cho người ta chính xác tàn nhẫn như thế không, nhưng nếu đổi thành ông thì chắc chắn không làm được.

Nhưng điều này cũng không thể chặn mồm quần chúng được, đông đảo antifan của Mạnh Minh Hiên dồn dập nhảy ra chỉ trích anh thu tiền bẩn, nhất thời toàn mạng đều sôi sùng sục. Nhưng cũng không ít người nghiện sắc đẹp thiếu liêm sỉ ngấm ngầm chuyển thành fan hết loạt. Một nhóm fan mới lặng lẽ ùa vào hot topic tràn đầy tiếng mắng chửi của Mạnh Minh Hiên lúc trước, bắt đầu phát biểu một số thứ kỳ lạ ngay lúc loạn cào cào:

“Vậy mấy cô có cảm thấy Mạnh Minh Hiên thật sự rất đẹp không, cho dù có tẩy trang thì da dẻ vẫn trắng bóc sáng bóng, tui chua⁽⁵⁾ loen loét rồi.”

(5) Chua: Ghen tị

“Dù có phách lối hay nổi nóng thì vẫn đẹp trai! Dbq⁽⁶⁾ tui chỉ là con nghiện sắc đẹp không có cảm xúc thôi, làm sao tui có thể tức giận với gương mặt này chứ!”

(6) Dbq: Xin lỗi

“Hơn nữa lúc phi dao cũng rất đẹp trai! Vừa xinh vừa đẹp vừa mặn vừa ngọt còn mang tuyệt kỹ trong người hu hu hu hu tui chuyển fans đây.”

Đồng thời, một phần bình luận còn lệch sang hướng kỳ lạ hơn:

“Mạnh Minh Hiên và Uyển Uyển có cảm giác CP quá đi…”

“Hơn nữa lúc sắc mặt Uyển Uyển không ổn cậu ấy mới kêu đau chân với huấn luyện viên nhưng thực ra là không bị trẹo chân! Má ơi đây là cái hình tượng ngoài lạnh trong nóng ngạo kiều khó chịu đó, sau còn cứu Uyển Uyển một mạng nữa, Uyển Uyển cũng là ngôi sao đầu tiên đứng ra bênh vực Mạnh Minh Hiên… Quá ngọt ngào rồi tui ngất đây!”

“Khoan đã đây không phải là sự thật chứ!”

Antifan vẫn đinh ninh marketing “tẩy trắng” Mạnh Minh Hiên bắt đầu hỗn chiến trên mạng với một bộ phận fans nghiện sắc đẹp và fan CP. Mạnh Minh Hiên và Thử thách bảy ngày nơi hoang dã treo cao trên bảng hot search rất lâu. Đúng lúc này, Bùi Tu Nhiên đột nhiên đăng một bức ảnh trên weibo, không có cap, chỉ có mỗi một tấm hình lẻ loi nhảy lên đầu trang y.

Năm phút sau, weibo official của《 Tháp Quy Nguyên 》 chia sẻ.

Tất cả những bức ảnh tạo hình của các diễn viên lần lượt công bố cách đây vài tháng, còn mỗi hình Mạnh Minh Hiên chưa xuất hiện trong danh sách mà mới là một bức ảnh khái niệm thôi — Một thanh kiếm gãy cắm nghiêng trên bờ vực sâu thẳm đen kịt, dải lụa rách nát màu đỏ tươi quấn quanh chuôi kiếm. Lúc bức ảnh này được đăng lên đã làm bùng nổ cuộc thảo luận sôi nổi trước nay chưa từng có, vô số người cho rằng đoàn phim không dám công bố tạo hình.

— Mà bức ảnh Bùi Tu Nhiên đăng lần này làm tất cả mọi người phải nghẹn họng.

Đây chính là tạo hình Thẩm Quy Nguyên bị tồn động rất lâu, chưa từng được tung ra.

Trong tấm ảnh, một nửa chiếc mặt nạ bị xé rách che đi nửa gương mặt ẩn hiện trong bóng tối, máu tươi rực rỡ đặc sệt nhỏ xuống mặt nạ, từ từ hòa vào áo choàng đen xen đỏ trên người anh, dường như có thể ngửi thấy mùi rỉ sét nồng nặc qua màn hình.

Nửa gương mặt còn lại của anh lộ ra dưới ánh sáng, đường nét ngũ quan sâu sắc tuấn tú, môi mỏng như giấy, biểu cảm trầm lặng và lạnh nhạt.

Chỉ có một đôi mắt hơi nheo lại nhìn nghiêng về phía máy ảnh, con ngươi nhạt màu đến mức gần như không phải người, giống hệt màu mắt của dã thú dưới ánh sáng mạnh, thuần sự tàn nhẫn và hoang dã, sát ý kinh hoàng làm người ta cảm thấy ớn lạnh toàn thân ngay lập tức.

Loại sức sống nguyên thủy và mãnh liệt ấy giống như một con thú hoang nhe răng nanh tươi sống dữ tợn, gần như có thể đả thương hai mắt của mọi người.

— Đúng là y hệt Thẩm Quy Nguyên bước ra từ trong sách, sống sờ sờ đứng dưới ống kính.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyên Viên Uốn Nắn Tam Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook