Chuyến Xe Bus Số 14

Chương 78: Ai là người chết tiếp theo?

Tần Cảo Học Sinh

30/07/2021

Tôi lo lắng tìm kiếm, chỉ chốc lát bác Hải xách theo một con gà mái già trụi lông đi vào, nhìn tôi một cái, hỏi : Ấy, nhóc, sao cậu đến đây?

Tôi còn chưa nói, bác Hải còn nói : Đến thì đến đi, cậu còn tay không mà đến.

Mịa nó, tôi suýt chút nữa nằm trên mặt đất, hoá ra nhã hứng của bác Hải thật là cao a, tôi nói bác Hải, bác đây là muốn hầm gà a? Được, tôi đi mua bình rượu ngon.

Bác Hải cười hì hì, khen tôi có tiến bộ.

Lúc ăn cơm, bác Hải không ngừng uống rượu, dù sao tôi mua nhưng là

Blue Sea, không tính là rượu cao cấp mấy. Đương nhiên cũng không kém.

Tôi để đũa xuống, nói :Bác Hải, bác biết chú Quỷ sao?

Bác Hải sững sờ, động tác đang nhai ngừng lại. Hắn nói : Không biết a.

Tôi nghĩ thầm: Không đúng a?

Chú Quỷ biết bác Hải, còn nói bác Hải là bại tướng dưới tay hắn, nhưng bác Hải lại không biết chú Quỷ , này không nói nhảm sao?

Tôi nói bác Hải, bác thật không biết?

Bác Hải giơ chén rượu lên, cười nói : uống rượu uống rượu, lúc nói chuyện, còn cố ý nhiệt tình đụng một cái với tôi .

Tôi bưng chén rượu dùng một lần lên, tuy rằng nghi ngờ, nhưng vẫn là chuẩn bị uống, nhưng mới vừa đưa chén rượu dùng một lần đến bên miệng, còn chưa kịp uống, liền bỗng nhiên phát hiện, đáy của chén rượu in hai chữ.

"Đi mau!"

Hai chữ này toàn bộ đều là nước rượu ngưng tụ lại, thật giống liền dính vào đáy chén sẽ không động. Giống như bông tuyết.

Tôi liếc mắt nhìn bác Hải, phát hiện bác ấy uống rất vui vẻ. Cũng không ra hiệu gì với tôi.

Lẽ nào hai chữ này, không phải bác Hải nói cho tôi , mà là có một người khác?

Lúc ăn cơm, tôi không lộ ra vẻ gì nhìn về bốn phía, trước sau không phát giác dị thường gì, ngay ở lúc tôi chuẩn bị hạ đũa, ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa.

Tôi mới vừa đứng dậy chuẩn bị đi mở cửa, bác Hải liền vẫy vẫy tay, ra hiệu tôi không cần động, sau đó hắn nói với cửa phòng một câu : Tự vào đi.

Cọt kẹt một tiếng, cửa đẩy ra.

Trong tay phải của chú Quỷ phải nắm một chuỗi vòng tay hạt đào, vừa gẩy, vừa cười đi tới.

"Hừm, thật là thơm a. Sư huynh, anh vẫn là thích ăn như vậy, ha ha ha, nhìn cái bụng của anh đều to thành dạng gì rồi? Còn có thể chạy trốn được sao?"

Từ sau khi chú Quỷ đi vào, tôi cảm thấy trong phòng lạnh lên.



"Nhóc con, cậu dẫn đường thật tốt, không hổ là đồ đệ của tôi , sư phụ rất là vui mừng a."

Chú Quỷ vừa dứt lời, bác Hải liền trừng mắt với tôi , vẻ mặt tức giận, tôi vội vàng xua tay nói : Không không không, bác Hải bác đừng nghe hắn nói bậy.

Tôi gấp đều sắp khóc, tôi chính là tìm đến bác Hải hỏi một chút chuyện, làm sao sẽ biến thành như vậy? Nhất định là chú Quỷ động chân động tay trên người tôi , có thể theo dõi tôi .

Tôi đứng lên, tức giận quát lên : Chú Quỷ! Làm người không thể quá vô liêm sỉ! ! !

Chú Quỷ không vội, trái lại híp mắt, ở bên cạnh hai chúng tôi ngồi xuống, tự mình cầm một đôi đũa, gắp một miếng, nhấm nuốt đồng thời, nói : ừm, mùi vị không tệ, nếu như năm đó anh đem bản lãnh ăn dùng ở kim châm(giống ý câu nói học mà như chơi thì tốt^-^) , có lẽ anh có thể nhanh hơn tôi .

Bác Hải lạnh lùng nói : Chỉ tiếc tôi không máu lạnh như cậu, không bằng thủ đoạn giết người không chớp mắt của cậu.

Chú Quỷ một mình bắt đầu ăn, còn bưng lên bình Blue Sea kia, rót cho mình một chén, nhìn dáng vẻ không chút nào đem bác Hải để vào mắt.(coi thường)

Bác Hải trừng tôi một cái, nói: A Bố, tôi không nghĩ tới cậu là người như vậy, uổng tôi đối với cậu một mảnh tín nhiệm, cậu cút! Cút ra xa cho tôi!

Hai má đau xót, trong viền mắt chảy xuống hai hàng lệ nóng, tôi nói :Bác Hải, cháu thật sự. . .

"Cậu cút! ! !" Bác Hải căn bản không cho tôi cơ hội nói chuyện, túm lấy một đôi đũa, nện về phía mặt tôi , lần này nện cho tôi đau đớn.

Nhưng, đau đớn trên mặt so với, trong lòng tôi càng đau!

Tôi hung tợn liếc mắt nhìn chú Quỷ , trong mắt nén nước mắt, đi ra nhà bác Hải.

Đi ở trên đường cái, tôi không ngừng được dùng ống tay áo lau khóe mắt, tôi không biết cho tới nay, bác Hải đến cùng là đang giúp tôi vẫn là đang hại tôi , nhưng lần này xác thực là tôi hại bác ấy.

Nghiêm khắc mà nói, tôi là bị chú Quỷ hãm hại, gừng càng già càng cay, tôi quá coi thường chú Quỷ, không chắc tối hôm qua đối thoại của tôi và chú com lê, chú Quỷ đều nghe rõ rõ ràng ràng.

Ngồi ở bên lề đường, trong lòng tôi rất là đau đớn, càng nghĩ càng thấy khó chịu.

Tôi thầm nghĩ : Quay lại, tìm bác Hải, dù cho bác Hải đánh tôi một trận, tôi cũng nhận! Tôi chỉ muốn nói cho bác Hải, tôi không nghĩ tới hại hắn, tôi không phải cố ý dẫn đường cho chú Quỷ.

Nghĩ tới đây, tôi nhanh chóng quay lại , đợi khi tôi chạy tới nhà bác Hải, trong nhà bác ấy im ắng, tôi gõ gõ cửa, bên trong không có người nói chuyện, nhưng có thể rõ ràng nghe được âm thanh nồi lẩu đun sôi, vẫn kêu sùng sục sùng sục.

Tôi thăm dò đẩy cửa một cái, cửa không có khóa, trong phòng tràn ngập một luồng mùi máu nồng nặc.

Cỗ mùi máu tanh này, ở lúc tôi vừa tới là không có.

Tôi hô : Bác Hải? Bác Hải?

Liên tục hô vài tiếng, không nghe được đáp lời, tôi liền đi về phía phòng ngủ của bác Hải. Nhà bác Hải là một phòng một sảnh, tôi xưa nay chưa từng vào phòng ngủ của bác ấy.

Trong nháy mắt mở cửa phòng ngủ ra, cảnh tượng đập vào trong tầm mắt tôi, triệt để khiến tôi chấn kinh rồi ! ! !

Trong phòng, có một tấm ghế sa lon bằng da thật màu đen, trên vách tường màu trắng phía trên ghế salon, treo một bức tranh đại bàng giương cánh , mà ở trên ghế salon này, bác Hải ngửa mặt lên trời, thất khiếu(2 mắt, 2 lỗ mũi. miệng, 2 tai) đổ máu, ngực còn cắm một thanh dao găm!

"Bác Hải!" Tôi hét lớn một tiếng, vọt tới, ôm thân thể bác Hải, nước mắt không ngừng chảy xuống, trên đỉnh đầu bác Hải cắm bảy cái kim châm thật nhỏ, tôi vội vàng nhổ xuống, phát hiện bác Hải còn chưa chết hẳn.



"Bác Hải, xin lỗi, cháu không phải cố ý, cháu thật không phải cố ý, cháu không biết chú Quỷ đang theo dõi cháu a." Tôi khóc như mưa, cảm xúc rất là kích động.

Tôi thật không nghĩ tới, tấm ảnh người không biết thứ hai, người chết ở trên ghế salon thất khiếu đổ máu vậy mà là bác Hải, càng không biết nguyên nhân cái chết của bác ấy dĩ nhiên là bởi vì tôi dẫn chú Quỷ tới đây.

Tôi sám hối, vô cùng sám hối, tôi cảm giác mình chính là một tai tinh(kẻ xui xẻo).

Bác Hải môi khẽ mấp máy, giống như là muốn nói với tôi cái gì, tôi vội vàng ghé lỗ tai lại, bác Hải rên rỉ nói : Một. . . một. . . tuần sau. . . cậu đi. . .bãi..... hoả táng vùng ngoại ô. . . , buổi tối 12. . . giờ , đợi. . . . .đợi.....

Nói xong, bác Hải ách một tiếng, khóe miệng phun ra một dòng máu tươi, đầu sai lệch đi.

Nguyên lai tấm ảnh dự đoán cái chết thứ hai này, dĩ nhiên là bác Hải, tôi đứng lên, nhìn chằm chằm thi thể bác Hải trên ghế salon, vào giờ phút này, lại như là đang xem tấm ảnh thứ hai kia!

Chỉ có điều người trong hình, không thấy rõ mặt, mà cảnh tượng trước mặt tôi , có thể xem rõ rõ ràng ràng!

Bác Hải chết rồi, tiếp đó sẽ là chú com lê phải không? Lại hoặc là tôi ? Hoặc là Cát Ngọc?

Cát Ngọc đã chết rồi, mười mấy năm trước cô ấy liền bị bọn buôn người đào mất trái tim rồi, bây giờ cô ấy, xem như là quỷ. Nếu là quỷ, liền không thể lần thứ hai bị đào trái tim đi?

Thế nhưng nghĩ tới đây, tôi bỗng nhiên cả kinh, thầm nghĩ không đúng!

Cát Ngọc là quỷ, cái này không giả, nhưng cô ấy là có trái tim, trong lồng ngực của cô ấy cất trái tim của tôi !

Tôi dọa sợ! Bác Hải chết rồi, cảnh tượng giống như đúc với bức hình cái chết, còn lại tôi , chú com lê , Cát Ngọc, người nên chết tiếp theo, sẽ là ai?

Xem cảnh tưởng bức ảnh, tôi là bị một cây cầu lớn sụp xuống đè chết, chú com lê là chết ở trong rãnh nước bẩn, mà Cát Ngọc là ở đêm khuya trên đường cái bị đào mất trái tim!

Nếu như có người muốn ra tay với Cát Ngọc, như vậy nhất định là nhằm vào tôi , chẳng lẽ, đây chính là mưu kế của chú Quỷ? Chuẩn bị giết chết từng người từng người chúng tôi ?

Tại sao tôi lấy đi mặt nạ trong nhà cũ Dân quốc, chú Quỷ liền bắt đầu ra tay giết người? Này sau lưng đến tột cùng ẩn giấu cái gì?

Người đàn ông đeo mặt nạ đến tột cùng là ai? Sẽ là chú Quỷ cố ý hay không? Trước tiên lấy thân phận người đàn ông đeo mặt nạ xuất hiện, giúp tôi đánh đuổi ác quỷ, để lòng tôi sinh cảm kích, sau đó lại lừa tôi , khiến tôi lấy đi chiếc mặt nạ giống với cái trên mặt hắn, sau đó liền giúp hắn giải trừ phong ấn?

Nếu như là như vậy, còn lại ba cái mặt nạ kia, tôi toàn bộ lấy đi, nên sẽ xuất hiện tình huống gì?

Não tôi muốn lộn xộn rồi, tôi cảm thấy sự việc lại lần nữa vượt qua tưởng tượng, kẻ chủ mưu sau cùng vô hình phía sau kia, kỳ thực cũng không có xuất hiện, mà là kéo tấm võng này càng lớn hơn, tôi khẳng định là vẫn đang bị lợi dụng!

Rời đi nhà bác Hải, tôi dùng điện thoại công cộng nặc danh báo cảnh sát, sau đó liền gọi cho chú com lê.

"Chú , chú ở đâu?"

"Tôi đang mua thức ăn, chuẩn bị về nhà làm cơm, làm sao?"

Tôi nói : Chú gần nhất nhất định phải chú ý một chút, tuyệt đối đừng tới gần rãnh nước bẩn! Nhớ lấy nhớ lấy!

Chú com lê sững sờ, một lát sau nói: Hiện tại dưới cầu tôi đứng thì có một rãnh nước bẩn a, bên trong đều là rác rưởi, làm sao vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyến Xe Bus Số 14

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook