Chuyến Xe Bus Số 14

Chương 88: Kết cục mà ngươi nhất định không đoán được

Tần Cảo Học Sinh

30/07/2021

"Là Bạch Vũ Điệp muốn tới sao?" Tôi  nhỏ giọng thì thầm một câu.

Tất cả mọi người không lên tiếng, nhưng ngoài  ánh nến sáng lên trên đường phố , không còn động tĩnh kì lạ gì  khác .

Ý của chú com lê, là giết chết tên đầu trọc này, quản hắn là người tốt hay là người xấu. Trực tiếp cắm một đao , đây là biện pháp bớt việc nhất .

Ý của mấy người chúng tôi là, cố hết sức không ra tay.

Tên đầu trọc biết chúng tôi  không tin được, liền nói  : Những con dê kia thực sự là ăn thi thể lớn lên, không tin tôi  đưa các người đi xem.

"Phía trước dẫn đường!" Nghịch Thiên Thần đá hắn một cước, đoàn người chúng tôi  đi theo tên đầu trọc, đi về phía Tây trấn Thanh Linh .

Đến rìa thôn  , còn chưa đi ra thôn trấn, xa xa đã ngửi thấy một mùi tanh tưởi, loại  mùi thối này lại như là trong một rãnh nước  ngâm đầy chó chết vịt chết, quả thực chính là mùi thối vô cùng.

Chúng tôi  đều bịt miệng mũi lại, thực sự không chịu được.

Đến bãi cỏ ở ngoài thôn . Tên đầu trọc nhét ngón tay vào trong miệng, huýt sáo một cái, cũng chính là cái gọi là còi lưu manh , lập tức từ trong bụi cỏ tối om vọt ra mười mấy con dê núi màu đen ,khắp người những con dê núi kia cũng là toả ra mùi tanh tưởi , liền ngay cả ở dưới trời mưa ,cũng không cách nào cọ rửa đi.

"Đây là một mảnh bãi tha ma a, người chết ở trong trấn này   đều ném tới  nơi này, thi thể cũng không ai quản, cũng không biết xảy ra chuyện gì. Những con dê núi này liền thích ăn người chết a." Tên đầu trọc mở hai tay ra, một vẻ mặt vô tội.

Nghịch Thiên Thần quay đầu nhìn bốn phía, nói  : Trói hắn  vào trên trụ đá, chúng ta  nhanh chóng tìm kiếm gian nhà cũ kia, tìm tới giếng cổ. Phong ấn miệng giếng, không thể lại chậm trễ nữa.

Ở rìa trấn Thanh Linh , có dưới mái hiên một nhà , đứng sừng sững một trụ đá cao cao, nhìn dáng dấp là dùng để đội mái hiên, trụ đá  này  tuy rằng trải qua trăm năm, nhưng tuyệt đối đủ rắn chắc.

Trói tên đầu trọc vào trên trụ đá, chúng tôi men theo mỗi con đường, mỗi một gian nhà nhanh chóng tìm kiếm, phát hiện cửa sổ trong trấn Thanh Linh , hầu như đều cực kỳ mục nát .

Có cửa sổ, nhìn như hoàn hảo, nhưng chạm nhẹ một cái, lập tức ầm ầm sụp đổ, biến thành một đám tro bụi, cuối cùng, tất cả căn nhà trong trấn Thanh Linh , sân nhà chúng tôi  đều đi tới một chuyến, chỉ có một sân nhà, cổng lớn không mục nát, mà tính chất cứng rắn, sơn đỏ trên cửa chính cũng giống như là mới vừa quét.

Hai bên cửa lớn , treo  hai chiếc đèn lồng đỏ lớn. Đèn lồng toàn trấn này từ lâu đã mục nát. Chỉ có đèn lồng treo trên cổng lớn sân nhà này , mới tinh như lúc ban đầu!

Đứng trước cửa lớn, bầu không khí sốt sắng lên, mọi người liếc nhìn nhau, cuối cùng đồng thời gật đầu, cùng đẩy ra cổng lớn.

Cọt kẹt một tiếng vang nhỏ, cổng lớn đẩy ra, đầy sân đều treo đầy đèn lồng đỏ lớn, góc tây bắc của sân , trồng một gốc cây  đào, mà trên  cây đào cũng treo một chiếc đèn lồng đỏ lớn.

Trên đèn lồng , vẫn cứ viết bốn câu đố đèn kia.

"Địa linh nhân kiệt cái vương tương, châu bảo linh ngọc chủng thiên giáng. Hạp gia nhất tâm tụ đoàn viên, đãi ý giai vô chủy lưu thương."

Nghịch Thiên Thần nói  : Mau đi xem một chút trong giếng cổ có thứ gì hay không !

Tôi  tiến đến miệng giếng cổ, bật đèn pin soi vào trong,  loáng thoáng nhìn thấy rất nhiều tóc dài màu đen trôi nổi ở trên mặt nước, tôi  cho rằng là một cái đầu nữ , liền nói :Giống  như có một bộ thi thể.



"Vậy thì vớt lên, thiêu huỷ cô ta!" Nghịch Thiên Thần nói xong, tôi  trực tiếp lắc nắp giếng bằng gỗ lên xuống, tuy rằng tôi  không rõ chất gỗ mấy trăm năm trước lên xuống tại sao còn chắc chắn như vậy, nhưng có thể vớt thi thể lên mới có thể quan trọng.

Tôi  thả vại nước xuống, qua lại múc nhiều lần, chỉ có điều mỗi một lần nhấc lên đến, đều là một thùng tóc màu đen.

Tới tới lui lui mấy lần, mắt thấy là vớt không lên.

" Một người xuống xem một chút đi?" Nghịch Thiên Thần nói một câu.

Phút chốc  mọi người yên lặng không ai đồng ý đi xuống, dù sao ai cũng biết,thi thể dưới giếng cổ , chính là Bạch Vũ Điệp, ai đi ai chết!

Cát Ngọc nói  : Em  đi xuống cho, nói xong, liền muốn ôm dây thừng trên giếng, để chúng tôi  thả cô ấy xuống .

Tôi  vội vàng ngăn cản Cát Ngọc, nói  : Vẫn là để anh  đi cho!

Cát Ngọc cùng tôi giành giật nhau, tôi  tiến đến bên tai cô ấy, nhỏ giọng nói  : Bảo vệ tốt trái tim của anh,anh có linh cảm, chỉ cần trái tim của anh  không diệt, anh  sẽ không phải chết.

Cát Ngọc ngờ vực nhìn tôi  một cái, tôi  kiên định gật đầu, không nói nhiều ôm lấy dây thừng trên giếng, nói với chú com lê   : Được rồi, thả tôi  xuống đi .

Theo dây thừng trên giếng không ngừng thả xuống, nhiệt độ chung quanh cũng càng ngày càng thấp, lúc sắp tới đáy giếng, tôi  cúi đầu vừa nhìn, trên mặt nước hầu như toàn bộ trôi tóc dài màu đen, hơn nữa những  tóc dài kia còn đang chậm rãi ngọ nguậy trên mặt nước .

Lúc thùng nước đụng tới mặt nước,hai chân  tôi  chuẩn bị đạp ở hai bên vách giếng , nhưng chiếc giếng cổ này  trải qua trăm năm, trên vách giếng  đều mọc đầy rêu xanh, tôi  căn bản không có chỗ đặt chân, chỉ có thể ngẩng đầu hô to  : Các ngươi nắm chặt dây thừng trên giếng!

Bên trên không  có âm thanh, tôi  giơ đèn pin soi về phía miệng giếng , không phát hiện bất cứ người nào.

Tôi  nghĩ thầm  : Mọi người chạy đi đâu rồi? Không ai kéo dây thừng trên giếng, tôi  chẳng phải là muốn rơi xuống trong giếng nước?

Nghĩ thôi, tôi  cúi đầu nhìn lại, trong nháy mắt mới vừa cúi đầu , một khuôn mặt phụ nữ trắng bệch , bỗng nhiên từ trong nước chui ra!

"Cậu rốt cục đến rồi." Gương mặt đó, bị tóc đen che lấp, cô gái này duỗi tay ra, đẩy ra tóc đen trên mặt , tiếp tục nói với tôi   :Đừng sợ, tôi  sẽ không làm làm hại cậu.

Tôi  muốn hét lên, muốn rống lớn, nhưng tôi  phát hiện âm thanh đến bên miệng, căn bản gọi không ra , trên đỉnh đầu cũng không có một bóng người.

"Là người đeo mặt nạ vẻ mặt ,lừa gạt cậu tới đây đi?" Cô gái này, nửa người trên trôi nổi ở trên mặt nước, nửa người dưới chìm  ở trong  giếng nước , mặt mỉm cười nói với tôi .

Cả người  cô ấy đều ướt đẫm, thân thể trắng nõn mơ hồ muốn lộ ra, tôi  nghiêng đầu đi không nhìn cô ấy, tôi  nói  :Tôi  tìm đến cô, không phải báo thù, mà là tự vệ, rơi vào trong tay cô, tôi  cũng không có lời gì để nói.

"Sai rồi, cậu thật sự sai rồi, đèn lồng kẹp tay chỉ là một truyền thuyết dân gian truyền lưu rộng lớn , nhưng thật giả ai biết? Tất cả những thứ này, cậu đều bị lừa tin vào."

Cái gì?



Tôi  trừng mắt ,  trong nháy mắt nghi hoặc đè ép sự sợ hãi, tôi  nói  :Vậy cô không phải là Bạch Vũ Điệp?

"Bạch Vũ Điệp chỉ là nhân vật hư cấu ra , cậu cho rằng thật sự sẽ tồn tại sao?"

Ực một tiếng, tôi  nuốt nước miếng một cái, nói  : Cái kia. . . Cái kia cô là ai?

"Tôi ? Tôi  chỉ là người vô tội bị bọn họ hại chết , một tháng trước, tôi  tan lớp tự học buổi tối, mấy ngày đó đèn đường của trường học  vừa vặn hỏng rồi một cái, lúc đi ngang qua một đoạn đường tối om thì, tôi  bị một người đàn ông đeo mặt nạ bắt đi, hắn suốt đêm mang tôi  tới đây, tàn nhẫn chết chìm tôi ở trong giếng!"

Lúc ma nữ áo trắng nói câu này , hàm răng đều cắn vang cót két, tôi  chỉ lo cô ta nhào tới cắn tôi  một cái, liền đưa người về phía sau một chút.

"Hắn nói cho tôi , từ hôm nay trở đi, tôi  chính là Bạch Vũ Điệp! Từ hôm nay trở đi, truyền thuyết đèn lồng kẹp tay chính là thật sự!"

Tôi  vội vàng hỏi  : Người bắt cô, đeo mặt nạ trông như thế nào, cô còn nhớ sao?

Ma nữ áo trắng nói :Cụ thể nhớ không rõ, chỉ nhớ rõ là mặt nạ màu trắng, trên mặt bố́n con mắt.

Thân thể tôi  run lên, sống lưng lạnh đi, nhớ tới chủ weibo không tên kia, hắn đứng bên một chiếc giếng cổ , chụp một tấm hình, lúc đó hắn đeo mặt nạ, chính là bốn con mắt!

Lẽ nào, hắn mới là kẻ chủ mưu cho tất cả những điều này?

Đến tột cùng là tất cả mọi người đều đang gạt tôi , vẫn là bốn con mắt kia đùa bỡn tất cả chúng tôi trong lòng bàn tay?

Không nói những cái khác, chí ít những bức ảnh chết của tuyến số 14 , là hắn cố ý cho tôi  xem! Mục đích gì chính là sớm muộn có một ngày dẫn  tôi  tới  trấn Thanh Linh này.

Kia Nghịch Thiên Thần đây? Hắn cũng là bị lừa? Hắn nói cho tôi , Bạch Vũ Điệp  tạo ra bọn họ  bốn con rối, nhưng Bạch Vũ Điệp là không tồn tại, như vậy, hắn luôn đang gạt tôi ? Lý do sao? Chẳng lẽ chính là vì tìm được mắt quỷ trong truyền thuyết ?

"Kẻ ngốc, cậu bị người lừa vào trong bẫy, cậu ngẩng đầu nhìn một chút, bọn họ vẫn ở chứ?" Ma nữ áo trắng nhắc nhở tôi  một câu.

Tôi  ngẩng đầu nhìn lên, nhất thời con ngươi tan rã, trong lòng tuyệt vọng,phụ cận miệng giếng trên đỉnh đầu , không chỉ liền một bóng người đều không có, liền ngay cả  ánh nến sáng  lên trong đèn lồng , cũng đều biến mất không còn thấy.

Điều này nói rõ, những đèn lồng kia bị tháo xuống! Mục đích của một đám người bọn họ , chính là vì hại tôi , giết tôi trong giếng cạn này, thế nhưng lý do đâu? Giết tôi  ở đây, liền có thể có được mắt quỷ sao?

Tôi cảm thấy chú com lê , bác Hải, Cát Ngọc và tôi , bốn người  chúng tôi  đều là bị  truyền thuyết dân gian này hại, kẻ khởi xướng, chính là mặt nạ bốn mắt ! Có lẽ Nghịch Thiên Thần cũng là đồng lõa!

Trong đầu xẹt qua một tia chớp ,mục đích mà bọn hắn lừa bốn người chúng tôi  tới đây , có lẽ chính là vì giết chết chúng tôi , nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì bốn người chúng tôi  có một điểm  chung.

Trên xương sườn  đều khắc  chữ !

Chúng tôi  là người bị ác quỷ chọn trúng , hiện tại, ác quỷ muốn ra tay!

Tôi  vội vàng nắm hai vaicủa ma nữ áo trắng , nói  : Cô nhanh giúp tôi  đi lên với, tôi  phải cứu bạn tôi , cô ấy gặp nguy hiểm!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyến Xe Bus Số 14

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook