Chuyến Xe Bus Số 14

Chương 24: Quỷ cuối cùng cũng hiện thân rồi

Tần Cảo Học Sinh

30/07/2021

Bước nhanh tiến vào thôn Tang Hòe vừa mới tiến vào trong thôn trước mặt liền thấy được một hàng thật dài lều linh cữu(lều đặt quan tài và ảnh người chết) qua nhai(qua thế giới bên kia).

Rất nhiều người từ nhỏ sống ở trong thành thị khả năng không rõ ràng lắm về lều linh cữu qua nhai này đây chính là dùng vải bạt dựng thành một cái hành lang có mái che bên trong hành lang này vô cùng âm u hơn nữa có vài người cầu kì còn có thể phun một loại chất lỏng đặc biệt trong lều linh cữu , mùi vị đó ngửi lên khá giống là xạ hương.

Lối vào của lều linh cữu rất giống rèm cửa ở trên cùng thông thường đều có một tấm vải dài lại giống như tấm biển bên trên có cái viết lưu danh bách thế có cái viết danh dương thiên cổ (cả 2 câu nghĩa :để lại tiếng thơm muôn đời) dù sao đều là ca tụng người ,mà hai bên lều linh cữu qua nhai này thì treo đầy tranh chữ, nội dung đại khái của những bức tranh này chính là Chung Quỳ(1) bắt quỷ hoặc là Võ Tòng(2) đánh hổ hay hoặc là Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh nếu không chính là Quan Vân Trường(3) qua năm cửa ải chém sáu tướng dù sao đều là chuyện cổ rất nổi tiếng.

Mà những tác phẩm viết bằng bút lông kia cũng đều rất nổi danh tỷ như Lan Đình Tự hoặc là thơ cổ Đường Tống nhưng khẳng định không phải bút tích thực đều là nghệ nhân dân gian xưa mô phỏng.

Nông thôn coi trọng cái này, lều linh cữu qua nhai dựng càng dài người chết càng nở mày nở mặt, lều linh cữu qua nhai của người có tiền có thể dựng xa mấy chục mét khiến cả một con phố đều bị chặn lại mà năng lực kinh tế không có nhiều lắm cũng chính là dựng cái ba đến năm mét.

Bất quá tôi cảm thấy mặc kệ lều linh cữu này dựng dài cỡ nào người chết cũng là không nhìn thấy , việc nở mày nở mặt mãi mãi đều là người sống hưởng đây là lòng hư vinh quấy phá.

Tôi lặng lẽ tìm đứa nhỏ mặc quần rách đũng hỏi: Này, em trai, trong thôn này có ai chết à?

Đứa bé kia để kiểu tóc như nắp nồi  trên mặt còn treo hai dòng nước mũi xanh lè, nó hít một hơi hút hai dòng nước mũi lại nói: Ông Lý chết rồi.

"Ông Lý là ai?" Tôi nhỏ giọng truy hỏi.

Đứa nhỏ có kiểu tóc như nắp nồi sững sờ chớp mắt hai cái nói: Ông Lý chính là cái ông thường thường cho cháu kẹo ăn .

Tôi suýt chút nữa nằm bò trên mặt đất tôi nào có biết ai thường thường cho nó kẹo ăn.

Từ trong túi móc ra tờ tiền năm đồng tôi đưa cho đứa nhỏ có mái tóc như nắp nồi nói: Cầm mua kẹo ăn đi.

Trẻ con thời đại này khôn như con khỉ tinh vừa nhìn là tờ tiền năm đồng, con mắt đều sáng không ngại ngùng chút nào trực tiếp chộp vào trong tay liền chạy về phía quầy bán quà vặt .

Tôi lại nghe ngóng một hồi thế mới biết ,người chết đi này gọi Lý Quốc Trung mà Lý Quốc Trung này chính là ông già hói đầu!

Tôi đứng trong lều linh cữu qua nhai, hai mắt chăm chú nhìn bức tranh Chung Quỳ bắt quỷ trước mặt này trong lòng không ngừng lấy làm lạ, ông già hói đầu vốn là muốn hại tôi mà tôi lần này đến cũng là tìm muốn tìm ông ta tính sổ nhưng ông ta làm sao đột nhiên chết rồi?

Trải qua tôi vừa nãy mọi cách hỏi thăm, tôi dĩ nhiên phát hiện ấn tượng của người trong thôn với Lý Quốc Trung này đều vô cùng tốt! Là vô cùng vô cùng tốt cơ hồ không có mặt trái ấn tượng gì.

Đám con nít đều nói ông Lý thường thường cho bọn chúng kẹo ăn, người trung tuổi nói ôngLý người này thật là một người tốt không có chuyện gì hay dùng xe ba gác chở xỉ than đá giúp trong thôn rải đường.

Có điều một đám người lớn tuổi thì lại nói thân thể ông Lý  khoẻ mạnh như vậy làm sao nói chết liền chết?

Quỷ dị nhất chính là tôi phát hiện con gái của ông Lý Quốc Trung này đều là vô cùng có tiền ! Bọn họ trở về đi dự đám tang lái đều là Mercedes Audi người trong thôn cũng nói ông Lý chưa bao giờ thiếu tiền xài.

Tôi nhất thời cảm thấy phía sau lưng lạnh cả người khí lạnh truyền khắp toàn thân!

Ông già hói lúc trước không ngừng mà hỏi tôi đòi thuốc hút nếu như là một người giàu có tại sao lại như vậy? Hơn nữa người trong thôn đều nói nhân phẩm ông Lý vô cùng tốt vậy vì sao ông ta còn muốn dùng bí mật của tôi áp chế tôi muốn kiếm lợi từ chỗ tôi ?



Một suy đoán lớn mật trong nháy mắt như tia chớp xuất hiện trong đầu tôi.

Ông già hói bị quỷ nhập rồi ! Đồng dạng ông ta cũng là bị quỷ giết!

Nguyên lai người muốn hại tôi không phải ông già hói mà là con quỷ nhập vào trên người ông ta !

Mà con quỷ kia bày sẵn kế hoạch cơ hồ tôi đã bị lừa chỉ chờ chiếc Lamborghini kia đâm chết tôi kết quả lại bị tôi tránh được một kiếp, như vậy tôi nhất định sẽ trở về tìm ông già hói này tính sổ!

Mà con quỷ này vẫn trốn ở phía sau vì không muốn ngày càng rắc rối liền trực tiếp giết chết ông già hói Lý Quốc Trung ,cứ như vậy bí mật liền có thể giấu kín mãi mãi .

Bởi vì người chết không thể nói !

Tôi không nhịn được run lên một cái, tôi thậm chí cảm giác đầu váng mắt hoa nhìn bức tranh Chung Quỳ bắt quỷ trước mắt , tôi tựa hồ cũng cảm thấy con quỷ trong bức tranh sơn dầu này đang cười với tôi.

Tôi thậm chí nhớ tới binh già từng tham chiến đã chết đi lão Tôn đầu.

Người trong thôn đều nói thân thể lão Tôn rất khỏe mạnh nhưng đột nhiên sẽ chết ,sắp chết buổi tối ngày hôm ấy trời mưa lão Tôn ở trong thôn vừa chạy vừa nói trong thôn đến rồi hai người, một người sống một kẻ chết.

Tôi như thể Thể Hồ Quán Đính(4) vậy trong nháy mắt tỉnh ngộ!

Người chắc là không biết tiên đoán tương lai , lão Tôn sở dĩ nói ra lời nói này cũng là bởi vì bị con quỷ vẫn trốn ở đằng sau nhập vào người rồi !

Sau khi con quỷ nhập vào lão Tôn đầu cố ý ở đêm mưa nói ra lời nói này, dụng ý cũng không phải nói cho người trong thôn nghe mà nói là cho tôi nghe !

Câu nói này nếu như con quỷ kia trực tiếp nói cho tôi biết có lẽ tôi còn không tin nhưng hắn liền lợi dụng cái chết của lão Tôn đầu lại lợi dụng miệng của lão Tôn truyền ra để những người khác trong thôn nghe được, lúc sau lại do những người khác trong thôn lấy phương thức vô tình tán gẫu nói cho tôi biết, như vậy tôi mới có thể cảm thấy quỷ dị mới có thể cảm thấy lão Tôn tiên đoán được tương lai của tôi và chú com lê.

Cũng chính là khi ông già hói bị quỷ nhập nên nói ra câu nói kia một trong hai chúng tôi rời đi thôn Tang Hòe chắc chắn có một người sẽ chết!

Có lẽ như vậy, tôi sẽ hoài nghi chú com lê là quỷ, theo như thế suy tính kỳ thực kẻ thù của tôi cũng không phải là chú com lê cũng không phải Trần Vĩ cũng không phải bà Phùng mà là một con quỷ trước sau vẫn trốn ở phía sau !

Tôi thậm chí 99% xác định, kẻ chủ mưu ở phía sau thao túng tất cả chính là con quỷ vẫn không lộ diện này!

Hơn nữa tôi liền nghĩ tới lúc chúng tôi lần thứ nhất vào thôn , lừa già ở đầu thôn làm ra động tác lừa đuổi quỷ , lúc đó đội ngũ đưa tang của lão Tôn vừa vặn đi tới cửa thôn.

Trong lòng tôi sợ hãi một hồi, nghĩ lúc đó lừa già làm ra động tác lừa đuổi quỷ , có phải là con quỷ liền cưỡi ở trên lưng lừa già quỷ dị nhìn tôi chờ đợi tôi tiến vào trong cạm bẫy này của hắn? Mà lừa già bị quỷ cưỡi tự nhiên không thoải mái nằm trên đất cọ xương sống của mình muốn dùng phương pháp này khiến quỷ tụt xuống?

Cho tới buổi tối hôm đó gặp gỡ chuột thắp hương, mèo cúng tiên có phải là con quỷ kia hay không liền đứng sững ở mộ phần, chờ lúc tôi và chú com lê đi ngang qua an bài xong tất cả cạm bẫy chờ chúng tôi? Mà lúc chú com lê chọc đũa vào cơm tẻ và thịt lợn cắm hai lần rơi hai lần có phải là con quỷ kia dùng tay rút ra ?

Sau đó chờ tôi đi qua, đũa này cũng sẽ không rơi nữa,con quỷ chính là dùng phương pháp này cố ý giá họa cho chú com lê làm cho tôi cảm thấy chú com lê mới là quỷ!



Tôi ôm chặt lấy đầu của mình cạm bẫy này quá sâu ! Sâu không lường được! Thế giới này quá kinh khủng!

Tôi còn có thể tin ai?

Tôi còn dám tin ai?

Tôi thậm chí ngay cả chính mình cũng không dám tin!

Con quỷ vẫn chưa từng lộ diện kia trước hết giết lão Tôn lại giết ông già hói, động cơ cuối cùng chính là vì giết tôi! Nhưng tại sao hắn không trực tiếp nhập vào tôi giết chết tôi ? Như vậy chẳng phải là càng trực tiếp?

Tại sao hắn muốn thiên tân vạn khổ(5), không ngại giết liền hai người để bẫy tôi? Lẽ nào, hắn cũng có nỗi khổ khó nói gì? Hắn cũng không thể trực tiếp ra tay giết tôi? Mà là dẫn dắt tôi hướng về địa ngục càng sâu càng tăm tối ?

Trong này khẳng định liên quan đến càng nhiều bí mật liên quan đến càng nhiều việc động trời!

Hiện tại tôi một lần nữa cân nhắc cảm giác chú com lê hẳn là muốn điều tra nguyên nhân cái chết của Cát Ngọc một cách nghiêm túc nhưng chú ấy vừa điều tra nguyên nhân cái chết của Cát Ngọc vừa là giúp tôi cũng là giúp chú ấy, chú ấy khẳng định cũng có tư tâm(mục đích riêng) . Bởi vì... một điểm này chú ta cũng đã từng nói rõ ràng, hai chúng tôi giống như là châu chấu trên một sợi dây thừng , tôi cần sự giúp đỡ của chú ta mà chú ta cũng cần sự giúp đỡ của tôi.

Còn Cát Ngọc đến tột cùng là người hay quỷ tôi còn không xác định nơi sâu thẳm trong tôi trước sau như một đang nhắc nhở chính mình, Cát Ngọc không chết, cô ấy còn đang chờ tôi chờ một ngày tôi tay cầm cúc vạn thọ cầu hôn cô ấy.

Vì lẽ đó trước khi tận mắt nhìn thấy xác của Cát Ngọc tôi sẽ không tin tưởng Cát Ngọc đã chết .

Như vậy hiện tại liền đã xác định, quỷ đã phát hiện một thế nhưng ai còn không rõ ràng bởi vì hắn vẫn chưa từng lộ diện.

Nếu như vậy tôi liền chơi tới cùng người chết bóng hướng lên trời(6), ai sợ ai? Hiện tại then chốt chính là điều tra rõ ràng bà Phùng tìm cơ hội lẻn vào nhà bà ấy tìm kiếm bất kỳ manh mối liên quan tới Cát Ngọc !

Tôi muốn làm chuyện vẫn luôn không đổi, người tôi muốn theo đuổi vẫn luôn nhớ, trong lòng tôi chỉ có Cát Ngọc, ai muốn giết tôi, lão tử(ý chỉ tao) chơi tới cùng!

(1) vị thần có thể đánh quỷ trong truyền thuyết, dân gian xưa thường treo ảnh của Thần cho rằng có thể trừ được tà ma

(2) nhân vật trong "Truyện Thuỷ Hử" tay không giết hổ điển hình của anh hùng hảo hán

(3) chỉ Quan Vũ dựa theo truyện Quan Vũ khi rời bỏ Tào Tháo tìm Lưu Bị từng vượt qua năm cửa ải và chém đầu sáu viên tướng uy danh lừng lẫy ,ngụ y vượt qua muôn vàn khó khăn

(4) bỗng nhiên hiểu ra,tỉnh ngộ

(5) trăm cay ngàn đắng

(6) cùng lắm là chết ai sợ ai

chuyen-xe-bus-so-14-24-0

Lều linh cữu chuyên đặt ảnh người chết và quan tài

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyến Xe Bus Số 14

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook