Cổ Đại Sơn Cư, Làm Ruộng Dưỡng Oa Hằng Ngày

Chương 41:

Tùy Vân Khê

26/03/2024

Trần Hữu Điền bị ba cặp mắt nhìn chằm chằm có chút áp lực, cẩn thận nhớ lại khung cảnh lần trước đến phiên chợ, gật đầu.

Thẩm An thấy hắn gật đầu, cõng theo cái sọt của mình, kéo Thẩm Ninh vội vàng đi về phía trước, tìm một chỗ trống có thể bày được hai sạp hàng của hai nhà, xoay người cởi sọt sau lưng xuống, chiếm hai vị trí trước!

Trần Hữu Điền gánh hai thùng đậu phụ qua rồi đặt xuống, nhiệm vụ của hắn coi như hoàn thành, liền cầm lấy giỏ trứng nhà mình ngồi xổm xuống vị trí mà Thẩm An đã giành cho hắn.

Tang La nhìn bốn phía xung quanh, bên cạnh hai sạp hàng của bọn họ, bên trái bán rau, bên phải đang bán nia, lại nhìn về phía bên cạnh còn có bán đường mạch nha, trứng gà, sợi đay, vải thô, chiếu, chổi quét, nhiều vô số, muôn hình vạn trạng, hầu hết là sản phẩm địa phương.

Ngoài trừ sạp hàng rong ra, lúc này cũng có tốp ba tốp năm người đeo giỏ dọc theo đường đi dạo quanh phiên chợ, có lẽ là những người sống gần đây.

Thẩm An nhìn vài chủ sạp hàng ở bên cạnh, phần lớn đều đứng, có người đi ngang qua sẽ hỏi một câu đối phương có muốn mua đồ nhà mình bán hay không, lại nhìn Trần Hữu Điền đặt giỏ xuống đất, ngồi xổm bên cạnh không nói câu nào thành thật chờ khách hàng, quay đầu hỏi Tang La: "Đại tẩu, chúng ta bán cái này như thế nào? Có cần rao lên không?"

Liên quan đến kế sinh nhai, Thẩm An bắt đầu lo lắng rồi.

"Có, rượu thơm còn sợ ngõ sâu, hơn nữa có rất nhiều người không biết món này, chỉ là trước đó chúng ta phải làm một vài công việc chuẩn bị đã."

Vừa nói nàng vừa sắp xếp hai cái thùng, lại nhấc cái sọt của Thẩm An qua, bỏ ống trúc đựng nước đường ở bên trong vào trong sọt đựng lá sen của Thẩm Ninh, bảo Thẩm An bưng chậu gốm và dao trúc, còn mình lật ngược cái sọt rỗng, lại cầm lấy chậu gốm trên tay Thẩm An đặt lên trên, thử một chút, xem như ổn định.

"Xong, gian hàng này xem như có thể đi vào hoạt động rồi."

Đồ cho vào miệng, đặc biệt là loại không cần xử lý lần thứ hai đã có thể cho thẳng vào miệng, cho dù có ngon đến đâu, để thẳng xuống đất cũng không được hay lắm.

Kiếp trước Tang La trước khi làm việc chính thức cũng không thiếu lập sạp bày hàng, bày bố đồ vật ngay tại chỗ cũng coi như việc dễ như lòng bàn tay.

Quay đầu lại gọi Thẩm Ninh: "A Ninh, nước sạch rửa tay."

Thẩm Ninh đang không biết phải làm sao, vừa nghe thấy Tang La gọi mình làm việc, phản ứng vô cùng tích cực!



Lanh lẹ lấy ra một ống tre chứa đầy nước, cùng quay lưng lại với Tang La, đổ nước vào bên đường để Tang La rửa sạch tay.

Tang La rửa sạch tay, sau đó lấy một miếng đậu phụ đã cắt thành khối từ trong thùng ra, một tay cầm miếng đậu phụ, tay kia cầm dao trúc, cắt thành từng khối nhỏ rồi bỏ vào trong chậu gốm.

Nàng còn rửa tay trước rồi mới đụng vào đồ vật, loại chú trọng này thu hút vài chủ sạp hàng ở bên cạnh, lại thấy thứ Tang La cầm trên tay có màu xanh biếc, núng nính, căn bản không biết là thứ gì, lão phụ nhân bán trứng gà ở bên cạnh cảm thấy kỳ quái, thăm dò hỏi: "Tiểu nương tử đây là bán cái gì? Giống đồ ăn?"

Tang La mỉm cười: "Chính là đồ ăn, đậu phụ thần tiên, rất ngon!"

Nghe thấy cái tên chưa từng nghe qua, còn gắn mác thần tiên, lão phụ nhân duỗi cổ nhìn: "Chưa từng thấy, cái này ăn thế nào?"

"Phải xem bà thích ăn thế nào, trong nhà nếu như có đường mạch nha hoặc là mật ong, vậy hoà tan một chút làm nước đường, cắt thành khối rồi trộn lại với nhau trực tiếp ăn là xong, coi như là một món điểm tâm; nếu bà thích ăn mặn, có thể thêm dầu muối tương, cho thêm chút hành lá vào, có thể trực tiếp coi là đồ ăn mà ăn."

Giọng nói nàng trong trẻo, vài chủ sạp hàng đang nhìn thứ đồ mới lạ ở bên cạnh đều nghe rõ ràng.

Thấy nàng chà chà con dao, 'đậu phụ thần tiên' màu xanh biếc kia được chia thành từng miếng vuông vức gọn gàng, bàn tay nghiêng về một bên, tất cả đều rơi vào trong chậu gốm, màu sắc kia được màu chậu gốm tô điểm, có thể gọi là ưa nhìn, trong miệng vài chủ sạp hàng duỗi cổ xem náo nhiệt cơ hồ đều đang tiết nước bọt.

Chỉ xem thôi, dáng vẻ kia giống như ăn rất ngon.

Ý tưởng này vừa mới lướt qua, Tang La lại cầm một miếng từ trong thùng ra, xoẹt xoẹt xoẹt cắt ngang vài cái rồi lại cắt dọc, đậu phụ thần tiên trong chậu gốm lại nhiều thêm một đống nhỏ.

Đường dao lưu loát, vài chủ sạp hàng ở bên cạnh đã đứng yên tại chỗ mà nhìn xem.

Tang La cắt bốn miếng, đáy chậu gốm mới coi như đầy, nàng ngước mắt lên nhìn Thẩm Ninh: "A Ninh, thêm nước đường."

Ai dô, vừa nghe thấy nước đường, hai hàng lông mày của lão phụ nhân vừa nãy đều nhướng lên, vô thức duỗi cổ qua xem.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cổ Đại Sơn Cư, Làm Ruộng Dưỡng Oa Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook