Cổ Đại Sơn Cư, Làm Ruộng Dưỡng Oa Hằng Ngày

Chương 45:

Tùy Vân Khê

26/03/2024

Tang La tay vội miệng cũng không nhàn, vừa rao vừa trong lúc bán hàng còn có thể kịp thời thông báo một chút: "Đậu phụ thần tiên ăn ngon, chỉ còn lại hai mươi sáu miếng, chưa ăn thử đến ăn thử, được ăn thử miễn phí, ăn thử rồi đừng do dự, hai văn tiền liền có thể mua về nhà, để người trong nhà cùng nếm thử!"

Sáng sớm hội chợ vừa bắt đầu nhộn nhịp, trên hai con đường dài chỉ thấy ở ngã tư trước một sạp hàng nhiều người đứng đông đúc, náo nhiệt không thôi.

Thích xem náo nhiệt là bản tính của con người, đặc biệt là loại náo nhiệt của phiên chợ nơi bán đủ thứ đồ, người nhiều, tranh cướp mua, chắc chắn là thứ ngon, thứ thiết thực!

Hơn nữa giọng nói của Tang La rõ ràng dứt khoát, miệng nói không ngừng, lời nói không giống nhau, thức ăn tươi ngon, nếm thử miễn phí, hai văn tiền, sắp bán hết, chậm tay thì không mua được, ném hết khái niệm này đến khái niệm khác, đều là kích thích mọi người tăng nhanh bước chân đến bên này.

Trần Hữu Điền thành thật ngồi xổm ở một bên bán trứng, bán nửa ngày chưa bán được quả nào, người đã lâu không bán một quả, hốt hốt hoảng hoảng.

Mẹ ruột của con, với bản lĩnh của Tang La, thật sự không cần nhi tử con chăm sóc. 

Trực giác của Trần Hữu Điền nói đúng.

Ba mươi hai miếng đậu hũ thần tiên, Tang La cùng hai tiểu hài tử chưa đến một canh giờ đã bán sạch, ngay cả trứng của Trần Hữu Điền cũng được Tang La giới thiệu cho người mua, ba hoặc năm người sẵn sàng mua, mỗi người một ít, cũng đã bán hết.

Người thật thà lần đầu tiên nhận thức được bán đồ vật có thể bán đến ồn ào huyên náo như vậy, một người lớn dẫn theo hai tiểu hài tử như lập ra một đội chiêng trống, ồn ào náo nhiệt chẳng kém gì diễn buổi kịch lớn. 

Hắn nhìn cái giỏ trống rỗng của mình, là ai chăm sóc ai?

"Hữu Điền thúc, chúng ta còn cần mua một số đồ vật ở trong chợ, thúc xem có thể đợi chúng ta không? Đợi lát nữa cùng về với nhau.” Tang La vừa thu dọn đồ đạc, vừa hỏi Trần Hữu Điền.

Trần Hữu Điền gật đầu: "Được."

Hắn cũng không nói gì nhiều, đi đến chỗ Tang La gánh cây sào lên, nhét chậu gốm, ống trúc, thìa gỗ của Tang La bọn họ và giỏ của mình vào trong hai thùng nước, tự mình xác lên.



Để lại cho Tang La cầm chính là hai cái sọt, một cái để đồ vật trao đổi, một cái trống không.

Trần Hữu Điền liếc nhìn những đồ đổi trong sọt, một mảnh vải lanh nhỏ, một ít rau, củ cải, rau dền, cà tím và dưa chuột và hai quả trứng.

Vải lanh và trứng còn được, những thứ rau kia đều là loại rau chỉ cần có đất là có thể trồng được, bán đồ đổi lấy cái này, một hán tử làm ruộng như Trần Hữu Điền vừa nhìn liền cảm thấy lãng phí.

Miệng nhúc nhích vài lần, ngặt nỗi bình thường hắn không phải là người nói nhiều, đến bây giờ vẫn chưa nói một câu, chỉ chờ một bên.

Lúc này Tang La và Thẩm An cõng sọt lên, tiền đồng mà lúc trước Thẩm An vẫn luôn cất kỹ trong túi áo bây giờ đều cẩn thận đưa lại hết cho Tang La.

Y phục của nữ nhân không giống tiểu hài tử còn may một cái túi, Tang La cũng không có túi tiền, liền phân ra làm hai phần nhét vào trong túi tay áo.

Ba mươi hai miếng đậu phụ thần tiên, có ba miếng đổi đồ vật, một miếng đổi trứng, một miếng đổi lấy bốn loại rau, miếng còn lại là Tang La thấy lão phụ nhân ở bên cạnh bán vải, chủ động muốn đổi một thước rưỡi vải với đối phương.

Khăn tay của nàng quá nhỏ để lọc, làm đậu phụ thần tiên tốn thời gian lại phí sức, vải lanh của lão phụ nhân dệt thưa, dùng để nộp lên tất nhiên không đủ tiêu chuẩn, nhưng nhà nghèo mua về làm y phục hè hoặc vá đồ gì đó cũng xem như phù hợp.

Mà Tang La vừa hay mua về dùng làm màng lọc.

Đương nhiên, giá một một miếng đậu phụ thần tiên hai văn tiên không thể đổi lấy một thước rưỡi vải lanh, Tang La hỏi giá xong, bù lại cho lão phụ nhân bảy văn tiền, lại thêm một miếng đậu phụ khá to làm đồ tặng kèm mới coi như tính xong giá cả.

Hai mươi chín miếng đậu hũ tiên còn lại đều là thu tiền, tổng cộng năm mươi tám văn, vài miếng nhỏ bên góc cuối cùng, gói hết lại bán giá một văn tiền cho một nữ nhân trẻ tuổi dẫn theo một hài tử, trừ đi bảy văn tiền khi đổi vải lanh, cho nên bây giờ trong hai túi tay áo của Tang La đựng một số tiền lớn tổng cộng năm mươi hai văn tiền.

Đúng vậy, chính là số tiền 'lớn'.

Tại thời điểm này, một văn tiền không tính là lớn, nhưng nếu hơn năm mươi văn tiền đặt lại với nhau...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cổ Đại Sơn Cư, Làm Ruộng Dưỡng Oa Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook