Cô Dâu Bỏ Trốn

Chương 51

mysweetlovelyday

13/03/2014

Duy nghi ngờ hết tất cả mọi thứ đang hiện hiện trước mắt là giả tạo. Duy luôn mơ về một thứ trong một thời gian dài đó là một sợi dây chuyền bạc hình trái tim. Trong đó có một bức hình của Duy và một cô gái. Duy cố nhìn xem cô gái đó là ai nhưng khuôn mặt của cô ta bị mờ đi làm cho Duy không hiểu cô gái đó là ai. Duy giật mình tỉnh giấc, khuôn mặt và cơ thể ướt đẫm mồ hôi. Duy đã bao đêm bị tỉnh dậy giữa chừng vì giấc mơ đó. Duy lẩm bẩm.

- Không lẽ cô gái đó là người yêu của mình hay là một người quan trọng mà mình đã quên mất. Nhưng mà vô lý quá nếu cô ta có quen biết với mình thì mình phải biết cô ta là ai, đang ở đâu và đang làm gì chứ. Tại sao cô ta chỉ xuất hiện trong giấc mơ của mình mà thôi. Điều này làm cho mình mệt mỏi vì giấc mơ cứ lập đi lập lại hơn một tháng nay rồi. Trí óc của mình dường như có một khoảng trống. Đầu của mình thỉnh thoảng đau kinh khủng.

- Tại sao bố mẹ lại bắt mình uống một loại thuốc quanh năm. Không lẽ mình bị bệnh gì đó hay sao. Thật là khó hiểu quá, hôm nào mình phải nhờ người đi điều tra lí do tại sao bố mẹ và bà nội lại hay nhìn mình bằng ánh mắt dò xét. Mình ngi ngờ họ đang cố dấu mình một điều gì đó mà không dám nói cho mình biết. Có những hôm mình đi làm về hay bất ngờ vào phòng khách mà không lên tiếng, họ đột ngột dừng ngang câu chuyện và bối rối nhìn mình như thể họ sợ mình nghe được câu chuyện của họ vậy...!!

Duy để ý thấy những hôm trời chở gió. Đầu của Duy đau khủng khiếp. Anh chàng phải uống thuốc mới dịu bớt đi cơn nhức đầu đang hoành hành. Duy có hỏi bà Jenny lí do. Bà chỉ giải thích đơn giản là anh chàng bị bệnh đau đầu và bị stress vì làm việc quá nhiều mà thôi. Duy làm sao mà tin ngay được, anh chàng thấy ánh mắt và nét mặt lo lắng của bà Jenny mỗi khi thấy Duy trong tình trạng nhăn nhó, ngồi ôm đầu một chỗ. Bà Jenny cố nén nước mắt, bà lấy thuốc và nước cho Duy uống.

Những câu nói dối đã trở thành thói quen và thông lệ trong gia đình của Duy vì từ khi bị tai nạn cuộc sống và thói quen của Duy cũng là giả dối rồi. Họ phải cố đóng và cố hoàn thành tốt vai diễn của họ. Họ phải khổ sở cố dấu đi những ký ức đã có với Duy. Bà Jenny mặc dù đau khổ và lo lắng cho Duy nhiều, trên môi của bà vẫn phải nở một nụ cười thật tươi khi nhìn thấy thằng con trai. Bà động viên Duy tiến bước và tập trung vào tương lai.

Mọi lời ăn tiếng nói trong gia đình khi có mặt Duy phải được suy sét cẩn thận và phải được nghĩ trước khi nói bất cứ thứ gì. Họ sợ nếu họ lỡ lời nói hớ ra một điều gì đó Duy sẽ nghi ngờ và hỏi lại họ. Duy thấy bố mẹ và bà nội cười đùa và nói chuyện vui vẻ với anh chàng. Duy yên tâm vì tưởng đó là sự thật nhưng Duy có biết đâu khi Duy đi khuất mọi tiếng cười và lời nói bông đùa tắt hẳn, mọi thứ xung quanh im ắng. Họ có thể nghe được tiếng thở nhịp nhàng trong lồng ngực của người đối diện. Tiếng cười và lời nói vui vẻ dường như chưa từng tồn tại ở đây.

Họ đưa ánh mắt buồn rầu nhìn theo bóng dáng của Duy đang đi lên lầu và khuất dần sau cánh cửa. Lúc đó họ thở dài và nói những chuyện mà lúc nãy có mặt Duy họ không dám nói. Trong lòng của họ một nỗi lo lắng trào dâng. Cái mà họ lo nhất là họ không biết ăn nói như thế nào với Duy khi anh chàng hồi phục được trí nhớ.

Lúc đó Duy sẽ có thật nhiều câu hỏi dành cho họ và thật nhiều oán trách vì họ đã cố tình che dấu đi sự thật Duy bị mất trí nhớ. Ngày nào họ cũng sống trong nơm nớp lo sợ. Họ luôn có những câu hỏi mang tính chất dò hỏi đối với Duy. Duy không hiểu tại sao anh chàng luôn phải trả lời những câu hỏi tương tự như thế từ ngày ngày qua ngày khác. Nhiều khi Duy phát bực hỏi vặn lại họ. Bố mẹ và bà nội của Duy tảng lớ hỏi Duy một vấn đề khác. Duy đã quen và phải sống trong một không khí đầy giả tạo do người thân của Duy tạo ra từ hơn một năm nay rồi.

Duy tưởng chỉ cần trông thấy bố mẹ và bà nội hạnh phúc là xong. Nhưng anh chàng đâu có biết, họ đang đóng kịch với Duy mà thôi.

......................

Hãy dang rộng đôi vòng tay. Mọi thứ ở trên đời này không có gì là mơ cả.

Duy từng nghĩ mình có một quá khứ không thể nào quên, nhưng đó là gì anh chàng không thể nào phán đoán ra nổi.

Từ khi gây tai nạn cho Duy, mối quan hệ giữa Tuấn Anh và Duy không còn như trước nữa. Cái mà hắn luôn muốn đó chính là công ty và tài sản của gia đình. Với một đầu óc đơn giản đến khó tin và lười học, hắn không thể hoàn thành được nguyện vọng và mục đích của hắn vì vậy hắn thuê một chuyên gia cho mình.

Bà Hồng Trà là bà nội của Duy và Tuấn Anh. Bà không hề biết gì về vụ tai nạn của Duy là do ai gây ra. Bà chỉ biết rằng Duy bị tai nạn xe ô tô trong tình trạng say rượu mà thôi. Bà trách móc bản thân vì đã không bảo ban và quan tâm đến Duy.

Ông Lương Thành là một con người tuy núp bóng John nhưng ông ta là một con người đầy tham vọng. Ông luôn muốn leo lên cái ghế chủ tịch của tập đoàn. Ông đã đọc được những mưu toan xấu xa của Tuấn Anh. Chính ông ta là người chủ động gọi điện cho Tuấn Anh. Hai con người có hai ý nghĩ khác nhau nhưng đều có chung một mục đích đó là lật đổ gia đình Duy.

Ông Lương Thành không thể chịu đựng được công sức bao nhiêu năm đóng góp cho tập đoàn mà luôn phải cúi đầu chào ông John. Ông ta muốn được một lần nếm trải cảm giác đứng trên muôn người khác.

Ông ta từng bước thực hiện kế hoạch của mình. Ông ta thấy nếu chỉ có một mình đơn thương độc mã thì khó thành công vì thế, ông ta đang lôi kéo những cổ đông của công ty nhưng người mà có giá trị nhất đó chính là Tuấn Anh. Cậu ta tuy không thể đưa ra ý kiến gì cho ông ta nhưng cha mẹ của cậu ta có một phần cổ phiếu không nhỏ. Nếu có thể lôi kéo được họ thì phần thắng này chắc chắn thuộc về ông ta.

Ông ta luôn e ngại Duy vì Duy tuy còn trẻ nhưng đã thể hiện là một con người tài giỏi, cậu ta có một đầu óc kinh doanh nhạy bén. Ông ta không thể điều khiển nổi Duy. Ông ta điên tiết vì ông ta là một con người dày dạn kinh nghiệm tại sao bây giờ ông ta phải nghe lời một thằng nhóc con. Nỗi uất ức dâng tràn lên trong lòng của ông ta.

Cuộc hôn nhân giữa Duy và Vân không chỉ đơn giản là cuộc hôn nhân do hai bên gia đình có hôn ước từ nhỏ mà là vì Vân được bà nội của Duy giao cho gần nửa cổ phần của mình. Bà muốn ép Duy phải lấy Vân. Tờ di chúc kia được bà soạn và tuyên bố ngay sau khi Duy từ chối không chịu kết hôn.

Là một người con và người cháu có hiếu. Duy không thể để tài sản do mồ hôi và nước mắt của bà nội và cha mẹ rơi vào tay của một người xa lạ. Anh chành đành tạm thời nhượng bộ rồi tìm cách giải quyết.

Nguyện vọng và mong ước là muốn Duy lấy Vân nhưng không may Tuấn Anh cũng đang có ý định nhảy vào. Anh chàng đang nhòm ngó đến vị trí và tài sản của mình sau khi kết hôn với Vân. Ngay sau khi Duy bay sang Việt Nam. Bố mẹ của Tuấn Anh đã khôn khéo dò hỏi được tin tức từ ông luật sư của gia đình. Hai ông bà khuyên bảo và khuyến khích Tuấn Anh bay sang Việt Nam để cạnh tranh với Vân. Họ muốn Tuấn Anh bằng mọi cách phải kết hôn được với Vân.

Vân vẫn vô tư làm việc. Con nhỏ bây giờ đâu có biết là nó đang trở thành mục tiêu săn đuổi của hai người đàn ông, riêng bản thân Duy cho đến lúc này anh chàng vẫn chưa xác định được tình cảm của bản th ân.

Khoa ngước mắt hỏi Vân.

- Sao cô không làm việc đi mà còn đứng mãi ở đó làm gì...??

Vân đang suy nghĩ rất dữ ở trong đầu. Con nhỏ cảm thấy khó tập trung vào làm việc ngày hôm nay. Vân thấy lòng bồn chồn, đầu óc trỗng rỗng.

Vân lấy bút gạch chân vào mấy câu trong hồ sơ. Con nhỏ không trả lời Khoa. Khoa không nói gì thêm nữa. anh chàng ngồi lặng im ngắm Vân. Vân hôm nay lạ quá, nó không còn to tiếng hay là cười đùa như mọi hôm nữa mà hình như nó bắt đầu thay đổi rồi.

Vân đánh xong mấy tập hồ sơ. Mười đầu ngón tay mỏi nhừ. Con nhỏ bẽ các khớp kêu răng rắc. Vân nghiêng người sang bên trái rồi bên phải. Vân bảo sếp.

- Em đã làm xong rồi. Anh còn việc gì giao cho em nữa không...??

Khoa thở dài bảo.

- Hôm nay cô có rảnh không...??

Vân tò mò hỏi.

- Anh cần em làm gì à...??

Khoa dựa người ra sau ghế. Anh chàng ngập ngừng nói.

- Bà nội của tôi muốn mời cô cùng đi lễ chùa....!!

- Em xin lỗi nhưng em không đi được. Nhà em có việc bận rồi....!!

- Gia đình của em đang ở cùng em à...??

- Vâng. Em đang ở cùng bố mẹ và ông nội.

- Em định kết hôn vào lúc này hay sao....!!



Vân buồn rầu không trả lời Khoa ngay. Con nhỏ mặc dù thấy lòng mình hơi rung động vì Duy nhưng đó chưa hẳn là tình yêu vì đó chỉ là một cảm xúc nhất thời mà thôi. Vân chưa bao giờ gặp một người nào giống Duy nên có lẽ điều đó làm cho Vân cảm thấy bối rối. Tình yêu là một từ quá xa vời và quá vội vã nếu nói ngay vào lúc này.

- Làm sao em có thể kết hôn khi em vẫn chưa biết mình có yêu anh ấy hay không...??

Khoa vừa mừng vừa cảm thấy lạ. Nếu con nhỏ không yêu Duy thì đó chẳng phải là cơ hội cho anh chàng hay sao.

- Em nói gì anh không hiểu. Em và Duy kết hôn với nhau thì phải do hai người yêu nhau và muốn lấy nhau cơ mà...!!

- Em vẫn biết là thế nhưng trường hợp của em lại khác. Chuyện kết hôn này đều do bố mẹ và ông nội của em quyết định cả. Em chỉ vừa mới biết đây thôi...!!

Khoa thấy Vân nói thế không đúng lắm, nhớ lại cảnh Vân và Duy đứng cạnh nhau sáng nay. Anh chàng cảm thấy nghi ngờ. Làm sao một người không yêu và không thích nhau lại có ánh mắt nhìn tha thiết và quyến luyến khi phải xa nhau như thế.

Khoa hít một hơi thật sâu. Anh chàng đang chuẩn bị cho một tình huống xấu nhất. Khoa lấy hết dũng khí ra hỏi Vân.

- Em có yêu cậu ta không...??

Vân trầm ngâm không nói. Con nhỏ thấy trái tim rung lên khi nghĩ đến nụ cười tối hôm qua ở rạp chiếu phim của Duy. Vân tự hỏi lòng là con nhỏ có yêu Duy không. Tại sao không ai nói cho Vân biết.

- Em cũng không biết nữa....!!

Vân đưa ánh mắt cầu xin lên hỏi Khoa.

- Anh có thể cho em biết điều đó được không tại em bối rồi quá, em không biết mình phải làm gì vào lúc này....!!

Khoa thở dài. Làm sao anh chàng có thể nói cho con nhỏ biết. Khoa yêu và thích Vân đó là sự thật nhưng Khoa thấy không nên nói cho Vân biết tình cảm thật của bản thân vào lúc này thì hay hơn. Khoa không muốn trở thành một con người lợi dụng.

Vân sẽ làm gì khi biết được rằng Duy đồng ý với bà nội xem lại cuộc hôn nhân với Vân vì 10% cổ phần trong số 30% cổ phần của gia đình. Con nhỏ có bị xốc mà căm hận Duy hay không.

Khoa và Vân còn đang chụm đầu vào mấy tập hồ sơ. Con nhỏ nghe tiếng chuông điện thoại di động reo. Vân bối rối nói.

- Em xin lỗi. Lúc nữa chúng ta bàn tiếp được không. Em phải đi nghe điện thoại...!!

- Được rồi. Em cứ nghe đi...!!

Vân dở điện thoại đút trong túi áo ra. Con nhỏ thấy số điện thoại di động của Duy. Vân hỏi.

- Anh có gọi cho em có việc gì không...??

Duy đang ngồi trong phòng khách sạn. Trên tay đang cầm một quyển sách văn học cổ điển của Anh.

- Anh chỉ muốn biết em đã nghỉ làm hay chưa thôi....!!

Vân nhìn đồng hồ đeo ở tay. Thấy vẫn còn sớm. con nhỏ nói.

- Vẫn còn sớm mà anh. Em phải làm thêm hai tiếng nữa....!!

- Tận hơn 11 giờ cô mấy được tan ca hay sao. Ông sếp của cô định bỏ đói nhân viên đấy à...??

Vân bịp ống nghe lại. con nhỏ sợ Khoa phật lòng. Vân nhìn Khoa, thấy anh chàng đang chăm chú vào mấy tập tài liệu. Vân bảo.

- Nếu không có việc gì nữa. Em phải cúp máy đây. Chào anh....!!

Duy nhìn mấy dòng chữ trên trang sách. Anh chàng nói.

- Chào em. Hy vọng em về nhà sớm...!!

- Em biết rồi....!!

Vân cúp máy. Con nhỏ hối lỗi nói.

- Xin lỗi vì bắt anh phải chờ....!!

- Không có gì. Ai gọi điện cho em đấy...!!

Vân vô tình trả lời.

- Anh Duy....!!

- À....!!

Khoa hơi buồn hỏi.

- Em không thể đi với anh chiều nay được hay sao. Bà của anh luôn mong muốn được đi chùa cùng với em. Anh không biết phải ăn nói với bà thế nào khi bà thấy vắng mặt của em...!!



Vân cảm thấy khó nghĩ. Con nhỏ vẫn mang ơn bà khi con nhỏ bị ốm đau chính bà là người đã chăm sóc và cho con nhỏ ở nhờ. Đây chỉ là một việc nhỏ nhoi lẽ nào con nhỏ lại không làm được.

- Thôi được rồi. Em sẽ gọi điện về nhà xin phép gia đình rồi đi cùng anh sau...!!

Khoa mỉm cười thật tươi nói.

- Cám ơn em...!!

Vân nhìn nụ cười tươi rói của Khoa. Con nhỏ lắc đầu bảo.

- Anh còn bé dại nhỉ. Lúc nào cũng nghe lời bà nội của anh hết....!!

.................

Bà Jenny đang ngồi trong phòng khách cùng với gia đình Vân. Bà mỉm cười nói.

- Ngày mai là chủ nhật. Cháu muốn đưa cả nhà đi chơi, ý kiến của mọi người thế nào...??

Ông Chung mỉm cười gật đầu.

- Lâu rồi bác không đến đây. Bác cũng muốn thăm lại những nơi mà mình từng đi qua...!!

Bà Nhung hỏi.

- Chị có hay bay sang Việt nam không...??

Bà Jenny nhấp một ngụm trà, bà trả lời.

- Em chỉ bay sang đây là lần thứ hai. Còn toàn do người bên công ty cử sang. Khách sạn này cũng chỉ vừa mới khai trương nên mọi thứ chưa đâu vào đâu cả....!!

- Em thấy mọi thứ đều đang hoạt động tốt đấy thôi. Chỉ cần nhìn số lượng khách ra khách vào là biết...!!

Bà Jenny tự hào nói.

- Đó cũng là điều mà chị đang mong đợi. Mọi việc đều do một tay chồng chị và thằng Duy quản lý. Chị có giúp gì được nhiều đâu...!!

Bà Nhung quan sát khắp căn phòng. Bà không ngờ là Duy có thể giỏi dang như thế. Duy hơn Vân chỉ có hai tuổi mà tầm nhìn lại xa rộng như một người trưởng thành và dạy giạn kinh nghiệm. Bà luôn mong có một chàng giể như Duy cho con gái của bà nương tựa nhưng bà là một người mẹ. Giàu có tuy là một cách để đảm bảo hạnh phúc lứa đôi nhưng không phải là tất cả.

Tiếng chuông điện thoại bàn vang lên. Bà Jenny hối lỗi nói.

- Cháu cần phải đi nghe điện thoại một chút....!!

Ông Chương nói.

- Chị cứ tự nhiên....!!

Bà Jenny bước lại bàn. Bà cầm máy, bà hắng giọng hỏi.

- Xin hỏi ai đấy....??

Đầu dây bên kia ngập ngừng hỏi lại.

- Có phải là bà jenny đấy không ạ...??

bà Jenny mỉm cười nói.

- Chào ông luật sư. Anh gọi cho em có việc gì không...??

Ông Luật sự quay lại bảo bà Hồng Trà.

- Bà Jenny có ở đây. Tôi có cần chuyển máy cho bà ngay không...??

Bà Hồng Trà bước lại gần. Bà cầm lấy máy, bà nhẹ nhàng bảo con dâu.

- Chào con....!!

Bà jenny lễ phép nói.

- Chào mẹ. Mẹ có khỏe không ạ...??

- Mẹ khỏe. Mẹ muốn nhờ con một việc...!!

- Vâng. Mẹ cứ nói đi. Con đang nghe đây...!!

- Ngày mai mẹ và gia đình của Tuấn Anh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Bỏ Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook