Cơ Động Phong Bạo

Chương 134: Chiêu Mộ

Khô Lâu Tinh Linh

28/03/2013

Mời người tham gia liên minh không khó, nhưng xây dựng căn cứ lại là chuyện khác hẳn. Trước hết là đổ tiền đổ của, hơn nữa khi mới xây dựng rất dễ bị kẻ khác tấn công. Bị tấn công mà không giữ được, căn cứ mồ hôi nước mắt ấy sẽ rơi vào tay đối phương. Chuyện đó thì Lý Phong không lo lắng lắm, chỉ cần địch thủ không phải là liên minh hạng A thì mình hắn và Salta cũng thừa sức đối phó.

Việc xây dựng cụ thể Lý Phong cũng không gấp. Bước trên đại lộ trong Vũ Đấu thành, nhìn dòng người qua lại tấp nập, những Chiến sĩ cơ động đủ kiểu dạng và tàu bè lướt đi trong không, hắn đột nhiên xung động ngửa mặt hú dài một tiếng.

Đột nhiên có người chặn đường hắn, đôi mắt to tướng đảo lia lịa...

“Phong... Phong Linh à? Còn nhớ tôi không, Thiên Thiên Bát Quái đây, là người dẫn anh đến Thổ tinh ngày trước đó...”

Thiên Thiên Bát Quái tỏ ra rất nhiệt tình: “Anh đã xây dựng liên minh rồi, tốt quá, nhận tôi vào nhé!”

Lý Phong ngẩn người... Gã này muốn gì chứ? Vừa mới đăng ký đặt tên, còn chưa ra ngô ra khoai gì đã xin gia nhập rồi à.

Hắn không biết Thiên Thiên Bát Quái gần đây rất khổ sở. Nguyên lai gã từng học đòi xây dựng một liên minh nhỏ, thậm chí chưa đăng đàn treo bảng đã bị người ta diệt mất... Sau chuyện này gã rõ ra một đạo lý, sinh tồn trong Vũ chiến không có thực lực không được! Nhưng cục tức ấy nuốt mãi cũng không trôi, nên khi nhìn thấy Phong Linh gã mừng như bắt được của...

Người giống Thiên Thiên Bát Quái trong game Vũ chiến có đầy nhóc, nhưng Phong Linh thì lại là đẳng cấp khác. Thiên Thiên Bát Quái tin chắc, trong tương lai người này sẽ thành tựu sự nghiệp, hơn nữa quan hệ của hắn với Sát Phá Lang rất tốt. Muốn đụng chạm với Sát Phá Lang, e cả Hoàng Phong Châm cũng phải kiêng vài phần...

“Thật sự huynh muốn gia nhập?”

“Đương nhiên! Nói trước là tôi không đến tay không đâu. Tôi biết anh vừa thành lập hội, không lo, về mặt này tôi cũng có chút kinh nghiệm.”

“Hay lắm! Thế thì rất hoan nghênh, huynh sẽ là hội viên thứ nhất của Phong Thần Hội.” Lý Phong cười vui vẻ.

Chỉ trong tích tắc, liên minh của hắn đã có thêm một người – Thiên Thiên Bát Quái.

“Ha ha, lão đại, sau này xin chiếu cố! Nếu muốn tìm tay chân thì tôi quen không ít đâu, có điều cấp bậc họ... hừm hừm. Những người này thực lực không cao, có điều đều rất say mê Chiến tranh vũ trụ, về kỹ năng sống cũng có chút tài mọn, có thể giúp cho việc xây dựng Liên minh...” Thiên Thiên Bát Quái khai thành thật.

Hiện thời các Liên minh đều tập trung xây dựng thực lực, chỉ chú trọng chiêu mộ tay chân cao cấp. Cũng đúng thôi, loại bang đồ tép riu thì có ngàn vạn cũng chẳng ý nghĩa gì. Về mặt này thì game cũng giống trong thực tế, quý hồ tinh bất quý hồ đa. Hơn nữa Liên minh còn phải nộp thuế cho hệ thống, càng nhiều thành viên nghĩa vụ càng lớn, những tay chân kém cỏi vì thế chỉ thêm hại chứ không có lợi gì.

Những chi tiết đó Lý Phong lại không quan tâm, chỉ cần có lòng là có thể gia nhập. Chuyện khác giờ còn chưa ảnh hưởng đến hắn, giờ thiếu thốn nhất chính là người giúp việc. Hắn tin tưởng ai sinh ta cũng có chỗ đắc dụng nào đó, chỉ cần nhìn đúng khả năng của họ để phân phó mà thôi.

Hai người trò chuyện một lúc, Lý Phong quyết định một số việc vặt sẽ giao cho Thiên Thiên Bát Quái. Chiến đấu thì chắc chắn gã phải đứng ngoài, nhưng Liên minh còn có vô số việc không tên mà hắn cũng như Salta không thể trực tiệp nhúng tay vào làm được.

Phân công xong Lý Phong lên giường, nhẹ nhàng ôm Đường Linh vào lòng... Đường Linh thoáng giật mình nhưng không tỉnh dậy, chỉ mỉm cười ngọt ngào, tìm một tư thế thoải mái rồi tiếp tục chìm vào giấc ngủ...

Sáng hôm sau, họ cùng điểm tâm rồi lên lớp. Gần đây Salta không có hứng thú lắm với các bài giảng, lý do là kiến thức quá đơn giản. Xuất thân từ gia tộc Loki, những điều hắn biết còn sâu sắc hơn nhiều. Tuy nhiên Salta không thuộc loại người thích biểu hiện, thích hay không thích lúc nào mặt hắn ta cũng lạnh lùng như nhau.

Bữa trưa, Salta hỏi “sư phụ” liệu có thể tăng cường độ luyện tập không, nhưng Lý Phong không đồng ý. Trừ khi có sự hỗ trợ của dụng cụ đặc biệt, còn thì tập luyện quá mức cũng không tốt. Cơ bắp, tinh thần và đặc biệt là độ linh động phải phát triển hài hoà. Chiến sĩ cơ động không phải là body builder, yêu cầu chủ yếu nằm ở tốc độ, phương pháp và kinh nghiệm phản ứng.

“Salta này, tôi vừa thành lập một Liên minh trong Vũ chiến, có lẽ sẽ náo nhiệt đấy. Tuy cường độ giao đấu trong Vũ chiến có thấp một chút, nhưng nếu liên tục thì cũng là phương pháp tích lũy kinh nghiệm không tệ. Thế nào, có hứng thú không?”

“Ha ha ha, thế thì quá tốt! Thực ra tôi đã nghĩ đến chuyện này từ lâu. Trường học vụn vặt quá, Chiến tranh vũ trụ tuy đơn giản nhưng phải ứng biến trực diện, đòi hỏi các mặt khác cũng không ít, hay lắm!” Salta vỗ vỗ ngực, với hắn ta thì chỉ cần có đánh nhau là được, tất cả đều nghe theo Lý Phong.

“Tuyệt, Phong Thần Hội thế là có thêm một Đại tướng. Xin giới thiệu, vị này chính là quân sư của Hội, Đường Linh.”

“Ồ... vậy sau này phải nhờ đại tẩu nhiều rồi!”

Salta mặt lạnh cao hứng đến nỗi bắt đầu cười đùa, nhưng Đường Linh vẫn tỉnh bơ.

“Đúng rồi, mấy hôm nay Mã Khả đi đâu vậy?”

“Còn đi đâu được nữa! Tóm lại là không cần quan tâm, đợi hắn tán Trương mỹ nhân xong kêu đi ăn kháo một bữa là được!”

***********

Buổi chiều nghỉ lên lớp, ba người cùng đăng nhập vào mạng. Lý Phong tìm Thiên Thiên Bát Quái, giới thiệu các hội viên với nhau.

ID của Salta là Kỵ Sĩ Tử Vong, ID của Đường Linh là Đường Đường Công Chúa… Không ngờ Đường Linh chọn cái tên đáng yêu như vậy. Đường Đường, đúng là ngọt như... sac-ca-rô.

“Thiên Thiên Bát Quái, đây là bạn gái tôi Đường Đường Công Chúa. Còn đây là Đại tướng chủ lực của Liên minh, Kỹ Sĩ Tử Vong. Từ nay ai bắt nạt huynh cứ gọi hắn ra là được.”

Vốn quen biết không ít, Thiên Thiên Bát Quái vẫn không khỏi giật mình... Đường Đường Công Chúa dung mạo thực sự quá xinh đẹp (???? Dùng mặt thật lên mạng à????) Kỵ Sĩ Tử Vong lại càng bất ngờ. Các game thủ Chiến tranh vũ trụ chưa ai quên trận sống mái giữa hắn ta với Chiến Sĩ Đao Phong, mà ngay cả Đao Phong sau trận chiến cũng tỏ ra muốn tái đấu một lần nữa.

Không thể ngờ thủ lĩnh của mình có thể lôi kéo được những hội viên đặc biệt như vậy! Các đại nhân vật thì Thiên Thiên Bát Quái đã gặp qua không ít, chỉ không ngờ lại có ngày được đứng cùng trong một hội...

Giới thiệu xong, bốn người bắt đầu bàn vấn đề xây dựng căn cứ. Sơ đồ thiết kế, tư liệu và tư bản đều đã chuẩn bị, chỉ cần đến phòng nghị chính đăng ký rồi nộp tiền là có thể động thổ. Một liên minh nhỏ không đẳng cấp như họ nói chính xác không thể gọi là “Liên minh”, cao nhất chỉ có thể là một hội. Thành trì không cần quá lớn, chỉ cần thích hợp là được.



Phải công nhận bản thiết kế của Thiên Thiên Bát Quái rất tốt, đúng là gã này rất hiểu về Vũ chiến. Có điều Đường Linh đã nhanh chóng chỉ ra mấy sơ hở về bố trí khiến Thiên Thiên Bát Quái phục lắn. Trong mắt gã, Đường công chúa từ một mỹ nhân thuần túy đã trở thành một cô gái tài sắc vẹn toàn.

Lý Phong vỗ bàn quyết định, Thiên Thiên Bát Quái bắt đầu bận rộn ra tay. Việc đăng ký đương nhiên không cần Hội chủ phải nhọc công, Thiên Thiên Bát Quái đã kéo về sáu game thủ phái sinh hoạt, tất cả đều đã được chọn lựa kỹ càng.

“Sếp, chúng ta xem qua một chút đi. Ừm, địa bàn đẹp đấy!” Salta hào hứng, xem ra chỉ muốn tìm ai đó đánh ngay một trận.

Lý Phong, Đường Linh đưa mắt nhìn nhau... Người hiếu chiến không ít, nhưng hiếu chiến như vậy kể cũng hiếm. Chẳng trách gia tộc Loki bất kể nam hay nữ đều là Chiến sĩ cơ động át chủ bài...

Ranh giới căn cứ Phong Thần hội đã được Hệ thống chuẩn y. Vì không có đẳng cấp nên phạm vi hết sức không lớn, nhưng dù sao cũng là của mình... Ba người nhìn đều thấy lòng rộn ràng.

“Hay lắm, bắt đầu từ đây chúng ta sẽ xây dựng một Đế quốc, chinh phục Thế giới!” Salta vươn cổ gào to, cảm giác hưng phấn hình như còn cao hơn Lý Phong.

Ý chí cao là chuyện tốt, có điều… “Ha ha, Đế quốc, chinh phục thế giới! Ha ha ha, đồ ngốc, mới chừng này tuổi mà đã ngông cuồng gớm nhỉ!”

“Phong Thần Hội à...? Hehe, cả đẳng cấp cũng không có mà dám bẻm mép hả? Có điều người đẹp thì không tệ, đẳng cấp đấy, ha ha...”

“Bẻm mép thì sao? Không bẻm mép sao lừa được người đẹp, đúng không? Hehehe...”

Một nhóm game thủ tình cờ đi qua, nghe tiếng gào của Salta ngạc nhiên nhìn sang, rồi từ ngạc nhiên chuyển sang châm biếm rồi khó chịu... Xem dáng vẻ, bọn chúng như vừa đánh một trận ở đâu xong, hơn nữa còn bại trận nên tâm trạng rất tức tối.

Có điều, tức ai không tức lại đi tức Salta...

“Sao, chúng mày định chơi hả?”

“Không sai, đúng là định chơi đó. Ồ... Đại tá...?”

Vừa rồi cả năm tên cùng lóa mắt vì nhan sắc Đường Linh, bây giờ mới chú ý đến ID và cấp bậc của Salta.

“Kỵ Sĩ Tử Vong? Tên này nghe quen quen...?”

“Đúng, quen lắm…Không phải là Đại tá từng đánh với với Chiến Sĩ Đao Phong đó sao?”

“Hình như đúng rồi, bỏ mẹ...!”

Các trận chiến của Chiến Sĩ Đao Phong được phát đi phát lại trên mạng, đương nhiên không thể thiếu cuộc thư hùng giữa hắn và Salta, cái tên Kỵ Sĩ Tử Vong cũng nổi tiếng từ đó.

Năm game thủ phút chốc xì hết hơi... Người này tuy bại nhưng là bại dưới tay Chiến Sĩ Đao Phong, còn bọn chúng... chắc không đủ mội cái búng.

“À à... thật ngại quá! Chúng tôi nhầm, chúng tôi đang có chuyện gấp, tạm biệt!”

Cả năm tên bỏ chạy một mạch khiến Salta chỉ biết tức tối đấm vào không khí. Cứ tưởng được hâm nóng một lát, hóa ra lại không chiến mà chạy, thật nhạt nhẽo...

Có điều... cảnh tượng vừa rồi khiến Thiên Thiên Bát Quái và năm hội viên mới đều máu sôi sùng sục. Đúng tủ rồi, sau này đừng kẻ nào dám xem thường họ... Chưa từng thấy qua cảnh một người làm khiếp đảm cả năm, lại còn là năm bang đồ Liên minh cấp C chứ, thật đã!

Năm người kia đã nghe Thiên Thiên Bát Quái giới thiệu, nhưng còn có chút không tin. Vốn họ không muốn gia nhập bang hội nhỏ, Phong Thần Hội tuy chưa có đẳng cấp nhưng lại có đại nhân vật như Kỵ Sĩ Tử Vong thì chắc chắn tương lai sẽ rất phát triển. Hơn nữa xem thái độ của Kỵ Sĩ Tử Vong thì Hội trưởng của họ chắc chắn còn mạnh hơn, vậy thì còn có gì phải suy nghĩ nữa!

Theo lời Thiên Thiên Bát Quái, gã đã chọn lực rất kỹ càng mới được năm người này. Có lẽ đúng vì ID của cả năm đều có chút đặc biệt.

Đại Sứ Hòa Hình, thuyết khách, nghe nói rất giỏi viết văn sướt mướt. Không hiểu vì sao giờ vẫn chưa nổi tiếng, xem như là một văn nhân thất chí.

Gian thương, người béo mập, nụ cười trông rất hòa nhã, gương mặt đầy vẻ chân thành thật thà có thể làm giảm cảnh giác của người khác, cho nên mua bán rất dễ dàng.

Dị Giới Khoáng Công, hâm mộ tiểu thuyết giả tưởng, ước mơ lớn nhất là đi xuyên không gian, đương nhiên vẫn chưa thành hiện thực.

Quật Khoáng, nhà giám định khoáng vật, nghe nói trình độ rất cáo, đeo kính, suốt ngày chỉ lặng lẽ suy nghĩ.

Có thể nói họ đều là các nhân tài lập dị, chẳng trách những liên minh khác không thể dung được, đặc điểm chung là không thích tự tay đánh nhau nhưng lại rất thích xem các loại náo nhiệt.

Đối với Lý Phong thì đó lại là thích hợp. Hắn không cần trợ thủ chiến đấu, Salta lại càng không muốn người khác đoạt công.

Có mục tiêu và động lực, sức lực được nhân lên gấp bội.

Đường Linh phụ trách chỉ đạo, ngành học của cô là khoa chỉ huy. “Chỉ huy” không đơn giản là ra lệnh cho người khác làm, mà phải biết phân phối công việc đúng đắn và hợp lý. Tuy giờ còn chưa khảo nghiệm được nhưng sau này tất sẽ có chỗ thi triển tài năng.



Lý Phong cũng rất bận rộn, chỉ có Salta là nhàn nhã, ngồi ngoài cổng lăm lăm nhìn những người đi đường, lòng chỉ cầu có kẻ nào đó đến gây sự...

Có điều đôi mắt dữ dằn của hắn thêm cấp bậc Đại tá, cho dù côn đồ đi qua cũng sợ chết khiếp, lại thêm ID Kỵ Sĩ Tử Vong thì ông nội côn đồ cũng không dám gây chuyện... Chỉ trong thời gian không lâu, cái tên Phong Thần Hội từ không ai biết tới đã lan truyền khắp Vũ Đấu thành. Miệng lưỡi thiên hạ nói rằng, Liên minh đó tuy nhỏ nhưng rất thú vị và bí ẩn...

**********

Sát Phá Lang, Liên minh cấp A trong Vũ Đấu thành.

Căn cứ này không đơn giản thô sơ như của Lý Phong. Đương nhiên rồi, Sát Phá lang là một Liên minh mạnh nhất trong thành, thậm chí trong cả Vũ chiến.

“Đại ca, có tin vỉa hè thú vị đây!”

Thiên Lang cười: “Lạ nhỉ, Trí Lang quan tâm đến báo lá cải từ bao giờ vậy?”

“Trong Vũ Đấu thành vừa xuất hiện một bang hội mới!” Trí Lang nói không nhanh không chậm.

“Bang hội mới à? Ha ha, bang hội thì ngày nào chẳng mọc lên chết đi vài chục cái, còn tin gì nữa không?”

“Bang hội mới thì không đáng chú ý, có điều Lão đại của bang này lại là Phong Linh...”

Thiên Lang lặng im một lúc rồi mới cười: “Chẳng trách ta mới mà không gia nhập, hóa ra đã có ý định! Tốt lắm, không chừng chúng ta phải gửi quà chúc mừng rồi...”

“Đại ca, quà không thành vấn đề, có điều đệ hơi lo lắng.”

“Nhị ca, có gì phải lo lắng chứ? Chớ nói là Phong Linh, cho dù Chiến Sĩ Đao Phong lập Liên minh cũng còn phải xem, xây dựng bang hội không giống một mình tung hoành đâu!”

“Lão Nhị, lão Tam nói đúng đó. Không cần nghĩ xa như vậy, còn nữa, Phong Linh là người ta rất khoái, thậm chí thành đối thủ cũng không tệ. Đời người mấy khi có được một đối thủ cân sức!”

“Hehe... Đại ca có vẻ khoái hắn nhỉ? Sát Phá Lang chúng ta có sợ ai...”

Huyết Lang cười lớn, xem ra địa vị y còn cao hơn cả Trí Lang. Trí Lang cũng cảm thấy mình lo quá xa, nhưng từ khi gặp tên Phong Linh đó y luôn cảm thấy mình có chút bất an... Người này không thể đứng cùng thì nên tiêu diệt đi là hơn, nhưng… Cũng phải xem đã, Sát Phá Lang chưa từng sợ ai, nếu sợ như vậy thì ai không gia nhập cũng đều phải giết sao?

“Còn nữa, hắn mới lập bang hội đã có cao thủ gia nhập rồi.”

“Cao thủ à? Ở đâu ra lắm cao thủ thế, là ai vậy?” Huyết Lang nhíu mày.

“Kỵ Sĩ Tử Vong!”

“Kỵ Sĩ Tử Vong… tên Kỵ Sĩ Tử Vong từng đánh với Chiến Sĩ Đao Phong đó hả? Chà, đúng là cao thủ, sao lại gia nhập cái hội nhỏ tí thế nhỉ?”

“Chuyện này ta không rõ, có điều ngoài Kỵ Sĩ Tử Vong thì các kẻ khác đều là game thủ sinh hoạt, thực lực hầu như băng không!”

“Hừm, bất kể thế nào, ngày khai môn cũng phải gửi lễ vật đến...” Thiên Lang gật gù nói.

“Có cần quan tâm họ một chút không? Dù sao cũng là bang hội mới, lúc xây dựng là phiền toái lắm.” Trí Lang hỏi.

Thiên Lang trầm tư một lúc, phẩy tay: “Ra đời phải dựa vào bản thân, chỉ cần không phải là bang hội lớn thì chúng ta không nhúng tay. Một chút phiền toái cũng không đối phó được thì sao đủ tư cách lập bang hội!”

Trí Lang đồng ý, điều y muốn chính là câu nói này. Thực ra trong lòng Trí Lang đâu có ý định giúp đối phương, tuy kết quả giống nhau nhưng Thiên Lang lại xuất phát từ một suy nghĩ khác

*********

“Thủ lĩnh, thủ lĩnh!”

“Gọi lắm thế, không thấy ta đang bận hả?” Túc Cần Quán Lam giận dữ trừng mắt, bộ dạng như muốn ăn tươi nuốt sống người mới vào.

“Thủ lĩnh, Phong Linh lên mạng rồi, vừa lập một bang hội gọi là Phong Thần gì đó...”

Túc Cầu Quán Lam nhếch mép cười: “Hừ, lên thì tốt! Ta cứ tưởng ngươi không lên nữa chứ... Dám làm nhục ta, chuyện này sao có thể cho qua được...”

“Ừm, tốt lắm, bí kíp này thưởng cho ngươi!”

“Tạ ơn thủ lĩnh!” Tên game thủ đón quyển sách, hớn hở chạy đi.

Phong Thần Hội à? Hừ, Phong Linh... chỉ cần còn trên mạng là người còn biết tay ta...!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cơ Động Phong Bạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook