Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Chương 1

Lạc Tử Linh

17/10/2016

Đại học Nặc Á, một ngôi trường nằm trên ngọn núi cao của huyện Cao Hùng, vốn chỉ có hai chuyên ngành, năm nay mới vừa thay đổi quy chế, chính thức trở thành một trường đại học lớn. Toàn bộ khuôn viên trường đều được xây dựng theo phong cách mới mẻ độc đáo. Kiến trúc Âu Mĩ phối hợp với địa thế tạo nên khung cảnh hùng vĩ, chiếm cứ cả ngọn núi. Cổng trường xây theo kiểu mái vòm phong cách Paris dựng lên giữa sườn núi, còn được gọi là "cánh cửa thiên đường".

Từ chỗ đỗ xe, sau khi đi qua sân vận động lớn và một sân tennis, đầu tiên mọi người sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc kiểu Mỹ của học viện khoa học, đi thêm 10' nữa, trước mắt bạn chính là học viện thương mại được xây dựng theo kiến trúc Victoria cổ điển của Anh quốc, lại đi tiếp qua thềm đá, sau rừng cây là hồ nhân tạo xinh đẹp như ảo mộng "hồ Nặc Á". Bên cạnh đó chính là học viện âm nhạc, được xây dựng giống một giáo đường theo phong cách kiến trúc nước Đức làm cho người ta cảm thấy như mình đang đắm chìm trong thiên đường.

Bên kia hồ lại là một phong cách hoàn toàn khác hẳn với học viện âm nhạc. Kiến trúc cung đình cực kỳ tráng lệ xây dựng ba tầng lầu màu vàng hoàng kim tiêu chuẩn. Đây là tòa nhà trung tâm của đại học hành chính. Tầng một thuộc về các sinh viên, hội học sinh, phòng họp, tất cả công việc liên quan đến xã đoàn đều được xử lý tại lầu một, từ lầu hai trở lên mới là nơi xử lý công việc của ban giám hiệu và các thầy cô.

Đứng ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi chính là ký túc xá dành cho sinh viên xây dựng theo kiến trúc Copenhagen của xứ sở truyện cổ tích - Đan Mạch, mang đậm hơi hướng thần tiên. Phong cảnh xung quanh được phân chia thành từng khu khác nhau, lấy ký túc xá làm trung tâm, ở đây có một khoảng sân rất rộng, bên cạnh sân là mấy nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Khi không có hoạt động đặc biệt nào thì khoảng sân rộng này là nơi đặt những chiếc bàn tròn và những chiếc ô che nắng cỡ lớn, đây cũng là nơi mà nhiều sinh viên lựa chọn để dừng chân nghỉ ngơi nhất.

Ngôi trường đại học mới này, khi tuyển sinh ngoại trừ học viện âm nhậc, tất cả các khoa viện khác đều ở vị trí thấp nhất trong các trường đại học trong nước, cũng không phải bởi vì nó không nổi tiếng, mà là vì học phí của trường thật sự không phù hợp với người dân.

Đúng vậy, đại học Nặc Á chính là một đại học tư nhân dành cho giới quý tộc.

Các khoa hệ trong trường không tuyển sinh chung, mà độc lập chiêu sinh, thông qua thi phỏng vấn ─ nói trắng ra là kiểm tra địa vị và túi tiền của gia đình sinh viên.

Hôm nay, khi tất cả các sinh viên khác còn đang vui sướng trải qua kỳ nghỉ đông mỗi năm một lần vào tiết nguyên tiêu, thì đã có vài sinh viên sớm trở lại ngôi trường xinh đẹp không giống thực nơi chốn nhân gian này.

Trên đường mòn bên bờ hồ yên tĩnh đột nhiên vang lên tiếng tức giận liên tiếp: "Con đã nói với cha rất nhiều lần rồi, con không muốn đi xem mắt chính là không muốn đi. Con mới học năm thứ nhất, kết thân cái gì chứ! Chuyện này mà truyền ra ngoài thì con làm sao gặp người khác được chứ, hiện tại con đã trở lại trường học rồi. Cha, cha không cần phải gọi điện thoại đến nữa."

Lâm Thanh Vũ tức giận nặng nề ấn nút tắt điện thoại, chấm dứt cuộc trò chuyện. Tắt điện thoại di động xong, cô kéo hành lý tiếp tục đi về phía trước, ngẩng đầu nhìn xem khoảng không gian rộng lớn trước mắt, giờ này khắc này cô thật sự hận chết ngôi trường này.

Trước kia, khi phải mang theo hành lý về trường hoặc khi về nhà nghỉ lễ thì trong nhà đều phái xe đặc biệt đưa đón cô, nhưng mà lần này được nghỉ dài hạn cô vẫn chưa chơi đủ, chỉ vì cha sắp xếp một buổi xem mắt cho cô mà khiến cho cả nhà phải trải qua một tết tân niên vô cùng hỗn loạn, cũng làm cho cô phải chạy nạn, lén lút bắt xe công cộng trốn về trường học.



Hôm nay, cô đã sớm không còn cảm giác gì với cảnh sắc mỹ lệ của ngôi trường này nữa. Cô và các bạn học khác đều giống nhau, lần đầu tiên khi bước vào trường đều cảm thấy kinh sợ với cảnh sắc như tiên cảnh này, như si như say trong mộng đẹp hết một tuần lễ. Nhưng chỉ cần sang đến tuần lễ thứ hai lại bắt đầu thống hận ngôi trường này, bởi vì bọn cô không ngừng trèo lên đỉnh dốc, xuống sườn núi, bò qua không biết bao nhiêu quãng đường, đặc biệt là khi đang vội, sẽ không nhịn được mà nói ra lời thô tục.

Trong sân trường cấm học sinh đi xe máy, lái ô tô, chỉ cho phép đi bộ hoặc đi xe đạp nhưng đó thật sự là một chuyện vô cùng khó khăn, bởi vì đường xe chạy chỉ vờn quanh bên ngoài trường học, nơi đỗ xe cách tất cả học viện ít nhất là hai km. Địa hình dốc đứng khiến cho tất cả các sinh viên có ý nghĩ muốn đi xe đạp lập tức buông tha, tình nguyện đi bộ. Đây là suy nghĩ của hiệu trưởng "Tôi luyện thân thể để rèn luyện tâm chí", đương nhiên, lời răn này của ông khiến cho các sinh viên hận chết.

Một vầng trăng tròn treo cao trên đỉnh đầu, Lâm Thanh Vũ vừa đi vừa nghỉ ngơi, rốt cục cũng leo đến nơi gọi là "Hoàng cung" trong miệng các sinh viên, chính là trung tâm hành chính bên hồ, muốn tới ký túc xá ở đỉnh núi còn phải đi qua một khu rừng nhỏ, bước qua năm trăm bậc cầu thang.

Từ nhỏ đến lớn Lâm Thanh Vũ đều được yêu thương che chở, trải qua một cuộc sống giống như công chúa nhỏ, chưa bao giờ phải chịu vất vả như thế này, cho dù đã trải qua “huấn luyện” ở trường này hơn nửa năm, nhưng cô vẫn không thể thích ứng với hoàn cảnh phải “đi bộ” như này, hai chân đi như sắp đứt gãy vậy, toàn thân đều khó chịu.

Kéo theo hành lý, cô thật vất vả nới bò lên được cầu thang của hoàng cung, ngồi trên ghế dài ngoài hành lang, trước phòng của hội học sinh, ổn định hơi thở lấy chocolate và nước khoáng trong ba lô ra để bổ sung thể lực.

Sau khi khai giảng không lâu, trong lớp cô có bạn học đã té xỉu khi tan học. Trên đường trở về ký túc xá, chỉ bởi vì thể lực không chống đỡ nổi mà bạn học đó ngất xỉu, dọa một đám thiên kim tiểu thư và các đại thiếu gia khác sắc mặt trắng bệch, lại phải hợp sức khiêng bạn về phòng. Sau vụ đó, mỗi người đều để các loại thực phẩm bổ sung thể lực vào trong cặp, hi vọng mình không phải là người tiếp theo té xỉu .

Lâm Thanh Vũ nghiêng người nhìn về phía hồ Nặc Á, trên mặt hồ là hình ảnh ánh trăng rằm chiếu ngược, ánh trăng rơi trên hồ nhỏ trong rừng, sóng nước lăn tăn lóng lánh như ánh sáng của trân châu lấp lánh, cô không thể không thừa nhận, cảnh sắc trước mắt thật sự rất tuyệt, chỉ xinh đẹp thôi thì không đủ để dùng hình dung, giống như đặt mình trong thế giới khác không ánh sáng trong núi, trên hồ lại có ánh trăng chiếu ngược phương xa là kiến trúc Gothic cổ điển, làm cô không nhịn được say mê đắm chìm vào đó. Cho đến khi tiếng đàn vi-ô-lông truyền đến, kéo cô trở về với hiện thực.

"Thì ra trong hội học sinh cũng đã có người trở lại trường, thật sớm." Cô nghĩ.

Sau khi điều chỉnh xong từng dây đàn, tiếng đàn từ phòng làm việc an tĩnh chậm rãi chảy ra ngoài cực kỳ thong thả, tiếng đàn vi-ô-lông đặc biệt như khóc như kể, như tơ như gấm, âm thanh đan xen liên tiếp duy trì bản nhạc chậm, nhịp điệu đó làm cô liên tưởng đến một bức tranh ─ một vầng trăng tròn tỏa sáng, ánh trăng vàng ôn nhu rơi trên mặt hồ trong khu rừng nhỏ giống như cảnh tượng cô vừa tưởng tượng, tựa như ảo mộng.

Lâm Thanh Vũ vô cùng kinh ngạc, đôi mắt hạnh mở to hết cỡ, cô chưa bao giờ nghĩ đến mình sẽ được thưởng thức một bản nhạc với kỹ thuật cao như thế này.

Đây chính là bản nhạc piano huyền thoại ─ khúc nhạc thứ nhất trong bản sonata ‘ Ánh trăng’ của Bethoven, theo tiếng đàn vi-ô-lông duyên dáng diễn tấu lại mang theo chút hơi thở man mác buồn.

Lâm Thanh Vũ nhẹ nhàng đi đến bên ngoài phòng làm việc của hội học sinh, nằm trên ô cửa sổ thủy tinh đang mở, chỉ thấy một người con trai cao lớn đang ngồi trên chiếc bàn công tác được điêu khắc tỉ mỉ mỹ lệ của hội trưởng, nghiêng đầu kẹp cây đàn vi-ô-lông, tay trái đặt trên dây đàn liên tục di chuyển, tay phải thong thả lôi kéo cung đàn, trên mặt không hề có biểu lộ gì.



Lâm Thanh Vũ biết anh, không, phải nói là toàn bộ sinh viên ở đại học Nặc Á đều biết anh, anh chính là hội trưởng hội học sinh đầu tiên của trường – Cổ Hựu Hiền.

Anh chính là sinh viên vô cùng ưu tú của đại học Nặc Á, là sinh viên học viện thương mại chuyên ngành " quản lý marketing" năm thứ tư. Từ lúc Lâm Thanh Vũ chưa nhập học đã biết có một nhân vật như thế tồn tại. Lúc trước, trong tư liệu nhập học mà đại học Nặc Á gửi cho cô có một phần tài liệu đặc biệt của hội học sinh, trong đó có một phong thư với tiêu đề là "Gửi cho học muội" - tác phẩm do chính tay anh viết. Nét chữ đẹp đẽ đó đã lưu lại ấn tượng sâu sắc cho Lâm Thanh Vũ.

Đại học Nặc Á trao quyền lực tối cao cho hội học sinh, hội học sinh chính là quyền lực cao nhất trong trường học, quyền lực đó lớn đến mức có thể dùng câu “một tay che trời” để hình dung. Vì thế mà thành viên hội học sinh tự nhiên cũng sẽ trở thành đối tượng để các sinh viên khác sùng bái.

Cổ Hựu Hiền – hội trưởng hội học sinh của cả trường liên tiếp hai khóa, dáng người cao ngất lại rắn chắc, làn da phơi nắng thành màu đồng cổ, ngũ quan lại tản ra hương vị thư sinh nho nhã, là một người con trai tỏa sáng giống như ánh mặt trời. Một đôi mắt linh hoạt, mũi thẳng, còn có khóe miệng khẽ nhếch, cho dù không có biểu lộ gì cũng làm cho người khác cảm thấy anh đang mỉm cười, khiến cho người ta vui vẻ thoải mái. Hơn nữa, anh chính là một người làm việc vô cùng sôi nổi nhiệt huyết, là người dẫn đầu hội học sinh lo hết tất cả mọi chuyện, thân thiết với mọi người, được tất cả học sinh ủng hộ. Bởi vậy dù cho anh sắp tốt nghiệp, sau khi hết học kỳ đại học năm thứ 4 này, nhưng anh vẫn được trao trách nhiệm làm hội trưởng hội học sinh, chỉ cần bản thân anh thích làm công việc này là được rồi.

Lâm Thanh Vũ cảm thấy rất kinh ngạc khi anh có thể kéo đàn hay đến như vậy, bởi vì trong buổi tiệc chào đón sinh viên mới của trường hôm đó có xen kẽ một tiết mục tương đối được các chị khóa trên hoan nghênh "Tập kích! Siêu nhân hội trưởng có thể biểu diễn tiết mục như thế nào, kết quả là gì?", cán bộ hội học sinh gạt Cổ Hựu Hiền lén sắp xếp tiết mục này. Cổ Hựu Hiền bị đẩy lên sân khấu thoải mái tiếp nhận trò chơi mà các cán bộ trong hội học sinh sắp xếp, ngoại trừ bắt anh nhảy vào lửa, làm trò quá nguy hiểm, những loại thí nghiệm khác đều như mọi người mong muốn, đặc biệt là khi phó hội trưởng Ứng Gia Văn cầm đàn vi-ô-lông lên sân khấu, nói qua micro với toàn thể sinh viên: "Sau khi quan sát hội trưởng một năm nay, chúng tôi nhất trí cho rằng hội trưởng là một người mù âm nhạc, nhưng mà lại là một người Đài Loan có tên tuổi tại Viên, không biết tại sao lại có danh xưng đó, cho nên, tiết mục cuối cùng xin mời hội trưởng thể hiện tài năng, lấy lại uy danh cho mình."

Cổ Hựu Hiền thong dong tiếp nhận đàn vi-ô-lông trong tay phó hội trưởng, dùng tiếng nói trong trẻo ôn hòa nói: "Thật ra tôi đã học qua đàn vi-ô-lông, đã khiến mọi người nghĩ về năng lực của tôi mấy năm qua như vậy, tôi đây cũng cam tâm tình nguyện chia xẻ với các em sinh viên khóa dưới."

Nói xong, lễ đường rộng lớn lập tức vang lên tiếng vỗ tay hoan hô như sấm, sau đó một khúc nhạc nhẹ nhàng nhưng bén nhọn của đàn vi-ô-lông toát ra tràn ngập cả lễ đường, làm cho tất cả các sinh viên của học viện âm nhạc đều che lỗ tai lại, dùng cách này để ngăn cản âm thanh ma quỷ đó xông vào não.

"Trời ạ! Đây là điệu Valse quái quỷ gì vậy. . . . . ."

"A! Ai đi nói với hội trưởng không cần phải kéo nữa đâu!"

Tiếng kêu gào vang lên khắp nơi. Chủ nhiệm của khoa âm nhạc ngồi ở hàng ghế đầu tiên cuối cùng cũng đứng dậy đi về hướng điều khiển âm thanh, ra lệnh chi người điều chỉnh âm thanh tắt micro đi. Sau khi âm thanh tiếng đàn chấm dút, nóc nhà lễ đường sắp bị tung bay rốt cục cũng khôi phục lại yên tĩnh.

Cổ Hựu Hiền đứng trên sân khấu, khuôn mặt sáng bừng, giống như một người nghệ sĩ thực thụ cầm đàn vi-ô-lông khom người thật thấp sau khi phất tay chào khán giả phía dưới xong mới ưu nhã đi vào trong hậu trường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Gái Hung Dữ Thu Phục Lưu Manh Xấu Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook