Có Một Con Rồng

Chương 41

Nê Hoa Bồn

02/04/2024

Mùa xuân ấm áp và ngắn ngủi, chỉ trong chớp mắt, thung lũng đã bước vào mùa hè.

Do nhiệt độ tăng cao, thực vật trong thung lũng phát triển mạnh mẽ, cỏ dại mọc cao đến bên cửa sổ của ngôi nhà gỗ, thỉnh thoảng có một vài bông hoa dại không tên ló ra từ bên trong, sau đó nhanh chóng bị Ethan hái xuống và đưa lên bàn làm việc của A Lai.

Những ngày yên bình luôn có ngày kết thúc, vào một buổi chiều nóng bức, một người đàn ông toàn thân loét lở xông vào thung lũng.

Người đàn ông đầy mủ và vết thương, dường như anh ta đã đi một quãng đường rất xa một mình, lạc vào thung lũng này, và chỉ khi nhìn thấy ngôi nhà gỗ của A Lai thì anh ta mới hoàn toàn ngất đi.

A Lai nhận ra ngay lập tức rằng người đàn ông bị nhiễm dịch hạch.

Bên ngoài thung lũng, chiến tranh liên miên, thị trấn và sông hồ đều bị xác của các loài sinh vật ô nhiễm, nhiệt độ tăng cao rất dễ xảy ra dịch hạch lây lan quy mô lớn.

A Lai thỉnh thoảng hỏi Ethan về tình hình dưới núi, Ethan không trả lời chi tiết, chỉ nói rằng bà chúa đã gần chiếm hết các thành phố ở khu vực tây nam, nhưng Đông Ngạn vẫn còn hỗn loạn, ngày chiến tranh kết thúc còn xa vời.

“Anh ta bị làm sao vậy?” Ethan cúi xuống bên cạnh người đàn ông, nghiêng đầu quan sát một lúc lâu những vết mủ trên người anh ta, lẩm bẩm: “Tôi chưa bao giờ thấy người bị như thế.”

Người đàn ông dường như nghe thấy tiếng của anh, cố gắng mở mắt, mủ máu đã bám vào mắt anh, vì vậy anh chỉ có thể mở một khe hẹp.

“Ah...” Người đàn ông mở miệng, từ cổ họng ép ra một âm tiết, “Ah...”

Ethan cúi xuống hỏi: “Anh nói gì?”

“Cứu...”

“Cứu?” Anh vẫn không nghe rõ, liền quay đầu nhìn A Lai nói: “Người đàn ông này dường như muốn chúng ta cứu anh ta.”

A Lai không bước ra khỏi nhà gỗ, mà đứng từ xa nhìn người đàn ông, trả lời Ethan: “Vô ích thôi, anh ta bị nhiễm dịch hạch,“ sau đó dừng lại một chút, tiếp tục nói: “Anh ta sắp chết rồi.”

“Chết?” Ethan có chút không hiểu, lại nhìn kỹ người đàn ông, “Nhưng anh ta không bị đứt tay đứt chân, trên người cũng không có vết thương lớn... anh ta chỉ là, chỉ là...”

Nói đến đây, giọng anh dần trở nên thấp hơn, vì anh nhận ra hơi thở của người đàn ông càng lúc càng yếu, không đợi anh nói hết, hơi thở yếu ớt đó đã hoàn toàn biến mất.

Người đàn ông đã chết.



Ethan sững sờ, anh đứng đó nhìn người đàn ông trước mắt.

Trước cảnh tượng này, A Lai không có phản ứng quá mức, chỉ bình tĩnh nói: “Ethan, đưa anh ta đến sau núi chôn cất, nhớ chôn thật sâu, sau đó rửa sạch mình trước khi vào nhà.”

Sau khi nói xong, cô nhìn người đàn ông một lần nữa, sau đó đóng cửa nhà gỗ lại.

Khi người đàn ông ngã xuống, mủ máu dính trên mặt anh ta bôi lên lá cỏ xung quanh, để lại một vết đỏ thẫm trong màu xanh rực rỡ của mùa hè, mùi hôi thối nhanh chóng lan tỏa, Ethan không chần chừ, nhanh chóng đưa xác người đàn ông ra khỏi phạm vi ngôi nhà gỗ.

Mặt trời lặn, Ethan chôn người đàn ông trong hố sâu ở sau núi, dùng hết sức lực nén chặt đất, để anh ta mãi mãi phân hủy sâu bên dưới.

Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, cơ thể người đàn ông đã trở nên cứng đờ và lạnh giá, khi Ethan ném anh ta vào hố đất, mắt anh ta vẫn chưa khép lại, Ethan không biết phải làm gì với đôi mắt của người đã khuất, anh đứng bên hố, nhìn xuống xác chết nằm trong tư thế méo mó ở đáy hố.

Nhìn người đàn ông, mặc dù không hiểu rõ, Ethan vẫn cảm nhận được sự kinh hoàng của dịch hạch mà A Lai nói, đặc biệt là đối với loài người.

Không có khả năng tái sinh, cũng không có tuổi thọ dài lâu, chỉ một lần nhiễm bệnh đã có thể cướp đi mạng sống của họ.

“Loài người...”

Anh giơ bàn tay đầy bùn lên, bất ngờ nhận ra một thực tế luôn bị anh bỏ qua - A Lai cũng là người, nếu một ngày...

Buổi tối, A Lai mới nghe thấy tiếng gõ cửa của Ethan, cô mở cửa, trong ánh hoàng hôn, Ethan đứng trần truồng bên ngoài cửa, người đầy vết bỏng của lửa cháy.

Những chỗ bị bỏng, phần lớn đã mọc lại da mới, còn một phần nhỏ vết bỏng vẫn lộ ra ngoài.

“Anh làm sao mà trở nên như thế này?” A Lai có vẻ ngạc nhiên.

Da mặt Ethan đang từ từ mọc lại, theo động tác môi anh mở ra, làn da mới cũng kéo căng với thịt máu, A Lai nghe anh cẩn thận giải thích: “Sau khi chôn cất người đàn ông, anh không biết phải làm sạch mình như thế nào, nên quyết định phun lửa đốt cháy mình một lần...”

Lời nói vừa dứt, da môi Ethan cũng đã mọc xong, anh chớp mắt, không chắc liệu phương pháp của mình có đúng không.

“...”



A Lai đã quen với hành động như vậy của con rồng này, cô hơi bất lực kéo Ethan vào nhà.

“Em sẽ tìm cho anh một số thuốc giảm đau, đừng di chuyển,“ cô quay lại tìm trong hộp thuốc của mình, lục lọi ra ba bốn chai thuốc giảm đau, đẩy chúng về phía Ethan nói: “Uống hết chúng đi.”

“Anh không uống,“ Ethan không thích vị của thuốc, anh nhăn mặt, “Chỉ là bị lửa thiêu một lần mà thôi, anh không cảm thấy đau lắm.”

“Các con rồng thật sự...” A Lai muốn nói điều gì đó, nhưng khi nhìn vào mắt Ethan, cô thở dài và lặng lẽ thu hồi thuốc vào hộp.

Vai cô nặng trĩu, Ethan tựa đầu lên, anh yên lặng tựa vào vai cô, im lặng một hồi lâu.

Lâu đến nỗi vai A Lai bắt đầu cảm thấy đau, cô không nhịn được di chuyển hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

“A Lai.”

“Ừ?”

“Em sẽ sống được bao lâu?”

“...” A Lai nghiêng đầu trả lời, “Không biết, nếu may mắn, một trăm năm thôi.”

Một trăm năm, lúc đó anh thậm chí chưa đến một trăm tuổi, đang ở độ tuổi sung mãn của loài rồng. Ethan hạ mắt, tính toán khoảng cách giữa trăm năm và trăm năm.

A Lai không chú ý đến sự chùng xuống của tâm trạng Ethan, mà tập trung vào việc mày mò hộp thuốc của mình.

Cô chia một lọ thuốc lớn mới làm buổi chiều vào các lọ nhỏ, sau đó xếp các lọ thuốc gọn gàng, dán nhãn, và cuối cùng đóng nắp hộp thuốc lại một cách hài lòng.

“À Ethan,“ A Lai quay đầu lại, “Ngày mai anh xuống núi một chuyến.”

“Tại sao phải xuống núi?” Ethan ngẩng đầu, “A Lai cần gì à?”

“Không phải em,“ A Lai nhìn vào hộp thuốc, “Anh mang hộp thuốc này cho bà chúa.”

Trong hộp thuốc là các loại thuốc và công thức có thể phòng ngừa dịch hạch, mặc dù không thể chữa trị cho những người đã nhiễm bệnh, nhưng ít nhất cũng có thể giúp đỡ những người chưa nhiễm bệnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Một Con Rồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook