Cô Phù Thủy Tuổi Teen

Chương 33: Sự Phục Sinh Của Lãnh Địa

Anna Marita

07/01/2022

Ngay sau đó, ma đế với các quần thần tiếp tục bàn bạc chính sự.

Ma đế trịnh trọng, hai tay đặt bằng lên đùi:

_ Các khanh gia, tình hình dạo này khá nhiễu nhương ta cũng khó lòng biết được mọi chuyện trên khắp toàn cõi ma giới. Lãnh địa chúng ta chỉ là một vương quốc tầm trung, các xứ sở khác trong ma giới cũng như ta đang lo lắng sự trở lại của thế lực hắc ám. Thế lực ma đạo thời trung cổ ngày nay không còn nữa, chúng là nỗi kinh hoàng hàng ngàn năm của tất cả các xứ sở. Xuất binh giải quyết các thứ gây nhiễu loạn là điều quan trọng, có thể còn phải dùng mưu nữa.

Đại tư lệnh với tấu sớ tâu:

_ Tâu bệ hạ, chiến sự với bọn hắc đạo có thể kéo dài không biết đến khi nào. Bọn hắc phù thủy thì tìm cách tiếp tay cho thế lực tà đạo lén lút. Tiểu thần mong rằng sẽ có biện pháp ngăn chặn sự đầu cơ đó, thật khó lòng với chúng.

Ma đế ân cần:

_ Phải! Nếu chúa tể hắc ám đó trở lại sẽ là mối họa lớn không kém gì ma đạo.

Ngay tại kinh đô cũng là nơi đặt thần điện bên trong phía trong cung điện, ngọn tháp thiên ma linh thiêng là niềm tự hào của ma giới. Cả kinh đô sáng trưng như ban ngày đó là do nguồn lực hay bột hào quang của ma đế, vì ma giới vốn dĩ không có ánh sáng mặt trời mặt đất màu vàng thẫm.

*****

Khu vực không gian nơi mọi người đang tạm trú lánh nạn, họ tạo lập ra các kết trận giả hoặc tự thân tập luyện nâng cao kỹ năng. Ai cũng biết phía trong lãnh địa đang rất hỗn chiến, quần quật với những tình huống gay gắt. Các học viện hay tổ chức đã nhanh chóng biết được thông tin sự cố ngoài ý muốn, nên đã có kế hoạch cần thiết di dời. Những cô cậu học trò ở các học viện từng tham dự lễ sắc phong cũng đã di dời tới địa điểm này, có số đã được các nơi khác nhau đưa về nơi xuất thân. Nhóm Ana, Hane và Yumiko hay chị em Anne thì ở chung với mọi người nơi đây. Cuộc sắc phong vừa rồi, cả hai vô cùng phấn khích khi biết điểm của nhau khi được công bố điểm. Cuộc di tản này cả hai bên chưa gặp mặt nhau mà đến những nơi khác nhau, dù trong cùng không gian vẫn chưa gặp mặt.

Nhóm Ana đang tự mình tập thuật với kỹ năng hiện tại, Ana đạt mức thứ tư từ dưới đếm lên là thánh cấp khi hai bạn kia mức thượng cấp. Ngoại trừ Jane là mức thứ năm là vương cấp ở độ tuổi như các cô.

Ana trò chuyện với hai bạn hơi nhíu mày cúi người xuống:

_ Các bạn à! Mình thật không ngờ nhỏ Jane bằng tuổi tụi mình lại ở mức năm, nhỏ ấy không học qua trường lớp nào mà đạt mức đó thì thú vị thật. Mình rất sững sờ với điều ấy sau khi được công bố kết quả vừa rồi.

Yumiko gãi gãi đầu vuốt ve mái tóc dài:

_ À! Mình nghe đâu bạn ấy là có người nhà làm ở hội đồng cấp cao thì phải.

_ Có thể, nhưng bạn ấy rất thú vị. Bạn ấy không có điều kiện như tụi mình mà vẫn có thể tự mình phát huy năng lực. - Hane thích thú híp mắt hai tay co trước ngực.

_ Ừm! - Ana gác cằm lên mu bàn tay mắt nhìn xuống nền cỏ.

Yumiko giang hai tay lên cao gương mặt tươi sáng:

_ Tụi mình tập thuật chút đi, đây là cơ hội tốt để thực tập.

_ Được thôi! - Hai cô bạn khác tán thành.

Ba cô bé lấy đũa thần của mình ra hóa nó thành cây trượng thần vừa tay. Độ dài tầm mét rưỡi có viên ma thạch màu đỏ ở đầu trượng với vai trò tăng cường sức mạnh. Cây trượng của Ana màu vàng nhạt, đầu trượng giống với chữ C viên ma thạch nằm ở chính giữa. Của Hane màu trắng đầu trượng hình sao, ma thạch ở tâm ngôi sao. Còn cô bé Yumiko cây trượng màu xám, đầu trượng hình ngũ giác ma thạch ở giữa hình bầu dục đỏ như ngọn nến cắm vào nối kết.

Hane đề nghị:

_ Oẳn tù tì, ai sẽ thực hiện công phu của mình trước.

_ OK! - Ana và Yumiko nháy mắt đáp lại.

Cả ba cùng đưa tay ra đấu, cả ba lần đều trùng nhau ra kéo búa hoặc giấy. Ana lắc đầu:

_ Bất phân thắng bại, thế thì ai mới là người ra trận trước đây.

Ana đưa bàn tay ra hướng xuống mặt đất, nền cỏ như có cơn gió lướt qua hiện ra hình con chim nhạn trong chiếc vòng tròn. Hóa ra ba viên xúc sắc có ba màu khác nhau, tất nhiên không có các dấu hiệu trên bề mặt. Cô ngửa bàn tay với ba viên xúc xắc trong lòng bàn tay:

_ Viên đỏ cho tớ, màu xanh cho Hane và vàng cho Yumiko. Các cậu hãy cùng tớ thể hiện năng lực để xem viên nào rời khỏi vòng tròn, hoặc viên xúc sắc có hiện tượng lạ.

Ba cô đứng vây quanh vòng tròn chim nhạn đưa bàn tay hướng vào vòng tròn. Mặt đất nơi các cô đứng bị xao động tạo thành luồng khí bốc lên với cơn gió xoáy trong vòng. Đột nhiên viên màu vàng văng ra ngoài, Yumiko nói:

_ Tớ sẽ thể hiện năng lực của tớ cho các cậu xem.

Cô bé giang hai tay tay phải cầm quyền trượng giơ cao, làn tóc dài bay phấp phới dưới chiếc mũ chóp nhọn.

_ Hỡi cơn mưa giông và sấm sét hãy trỗi dậy theo tiếng gọi của ta. Hãy bừng lên vang dội.

Trên bầu trời mây đen kéo tới đầy trời, sấm sét rền vang với cơn mưa trút xuống xối xả kèm với gió khá mạnh. Hai cô bạn gật gù với công năng tạo mưa gió này, họ đưa tay làm dấu. Chỗ họ thực hiện phép đã được tạo lưới phép tách biệt không để ảnh hưởng mọi người xung quanh. Khi trời sấm sét nguy hiểm các cô bạn đã tạo thuật hộ thể để có thể không sợ sét đánh trúng.

_ Giờ tớ thu hồi lại đây! - Yumiko hai tay nắm chặt quyền trượng gương cao:

_ Lôi linh, mưa gió hãy trở lại! - Những áng mây đen tan biến trả lại nền trời xanh thẳm dưới ánh sáng mặt trời.

_ Giờ tới lượt tớ! - Hane bước lên trước.

_ Hỡi ngọn lửa mang đến ánh sáng ấm áp hãy tỏa hào quang! - Ngọn lửa bùng lên trước mặt họ rất lớn.

Cô thu hồi lại ngọn lửa.

Đến lượt Ana ra tay, cô muốn tạo thuật riêng:

_ Hỡi gió lớn mưa sa băng giá trỗi dậy theo tiếng gọi của ta.

Cơn gió kèm theo mưa nổi dậy cùng với khí lạnh cho dù trời đang nắng chang chang. Hai cô bạn của cô ôm chặt hông của mình run rẩy nghiến răng ken két nói:

_ Khí của cậu mạnh quá đấy, bọn tớ còn cảm thấy lạnh run luôn. Những thứ khu vực chúng ta chỉ giây lát đã đóng băng chặt cứng luôn, cậu ghê thiệt.

_ À! - Ana gãi đầu, cô nói:

_ Thôi! Tớ thu hồi lại đây.

Không khí đã trở lại như chưa từng xảy ra chuyện gì, không dừng lại ở đó các cô gái lại tiếp tục thể hiện khả năng bản thân.

Về phần chị em Anne, họ đã tới khu vực khác vì cả hai chị em gái Anne đều đã có thể dùng thuật không gian. Họ đã cùng cậu em trai tới chỗ riêng biệt khác với mọi người khi lánh nạn.

Jane lên giọng:

_ Từ giờ chị em mình có thể dùng thuật không gian và thời gian thành thạo rồi trừ em Fuiko. Còn lại các thuật khác cả ba chị em ta hầu như hoàn thành rồi đấy.

Anne đáp:

_ Ừm! Cô ấy là người toàn thiện toàn mỹ về khả năng lẫn tinh thần, giờ Nina sẽ là người cai quản bất tử ở thế giới khác liên quan giao lưu các nguyên tố tự nhiên. Có thể sẽ không có cơ hội gặp lại nữa, vì vị trí người cai quản vĩnh cửu là cố định không được tự ý rời khỏi. Nhưng biết đâu có ngày nào đó sẽ gặp lại dù không biết khi nào mới có thể, hoặc phải đợi hàng trăm năm.

Fuiko gật đầu:

_ Ừm! Trong lúc đó Naran và Yano kể cả Yako thành người thuộc quân đội hay an ninh. Hội đồng phù thủy đã chỉ định công việc cho mỗi thành viên, còn em chắc chắn sẽ là thuật sĩ bùa chú với giấc mơ của mình.

Anne nói:

_ Chúng ta ở thế giới khác lâu rồi, à mà ở lãnh địa đang giao tranh dữ dội nên cũng nên tập dượt đôi tý để có thể giúp mọi người một tay. Sau khi hoàn thành sẽ trở về nhà chắc chắn ông bà nội ở thế giới người đang chờ chị em mình. Chị chắc rằng, họ sẽ rất vui khi chị em mình có chứng chỉ này rồi.

Jane chen vào:

_ Không biết sự cố ở lãnh địa ông bà ngoại mình đang ở đâu, họ từng là những chiến binh hàng trăm năm về trước đó. Những chiến binh pháp sư thú vị đấy.

Fuiko nhí nhố:

_ Em dự định sẽ tập luyện nâng cao để có thể sánh ngang với những người ở học viện phép thuật. Cho dù không trực tiếp học ở đó như các thành viên khác.

Jane và Anne nhìn vào cậu bé không rời mắt, Jane dúi ngón tay vào trán cậu nhe răng cười:

_ Hi! Nghe thú vị đấy, xem em thực hiện sao?

_ Dạ! Vâng! - Fuiko gật gật.

Ngay khi vừa trò chuyện xong, cả ba người bắt tay vào tập dượt. Họ thực tập xem bản thân họ đã có thể khá hơn hay không, tự túc thực tập này rèn luyện kỹ năng.

_ Em thử nghiệm các kỹ năng mình có được chưa, cho dù cuộc thi khảo sát đã qua không thể vì thế mà không sàng lọc năng lực được. - Jane đứng thẳng đối xứng với em trai tay phải đưa ra trước nắm chặt trừ ngón trỏ thẳng đứng như muốn chỉ bảo cậu em.

_ Em biết rồi ạ! Em sẽ diễn đạt mọi năng lực hiện có chắc chắn sẽ cáo thành. - Cậu bé đáp.

_ Các chị cũng vậy, dù đã được học thêm các chiêu thức mới cũng sẽ thực hiện. - Anne chống hông lòng bàn tay ngã ra ngoài.

_ Ừm! Giờ chị đã có thể điều khiển được không gian và thời gian nữa, tất nhiên trong địa phận không gian này sẽ xem hoạt động tự mình thế nào. - Jane nắm lấy cằm.

Anne nghe em gái nói liền nhớ lại sự việc mà cô đã nghe từ những bàn tán của những người thuộc đội an ninh, đặc biệt trong đó có số đã cùng nhóm Naran khi giải cứu em gái cô khỏi hắc địa:

_ Chị nghe những người thuộc bộ phận an ninh đồn là cậu nhóc Naran kia biết cách điều chỉnh không gian khá kỳ lạ. Cậu ta tạo một đường thẳng hoặc bẻ cong qua vết mực của bút thần. Nét bút đó khi đi qua rồi sẽ biến mất không chút dấu vết, vì thế mà có thể đột nhập hang ổ bọn phù thủy đen cứu được Jane qua vụ bắt cóc kia. Còn Nina thì có khả năng điều khiển cung hoàng đạo thuật để phá dỡ, nhìn thấy tâm điểm kết giới của chúng. Chúng bố trí rất đặc biệt nên dù là người có nhãn thuật cũng không thấy được tâm điểm kia đâu, cần phải có loại nhãn thuật đặc biệt mới thấy được. Mà loại nhãn pháp đó không phải ai cũng có, xa xưa ai cũng biết nay nó không phổ biến tính từ sau thế kỷ XVII.

_ Giờ bắt đầu thôi, chúng ta tập luyện nào! - Jane bước tới.

_ Được! - Anne và Fuiko đồng thanh.

Ba chị em tự đến nơi của riêng mình cách nhau tầm gần cây số tự chọn, họ dùng thuật di dời nên chớp mắt đã ở nơi cần đến. Cả ba tự tập thuật, điểm thuật theo cách riêng. Đối với Jane thì cô chỉ chớp mắt đã làm cho cả địa hình thay đổi rộng hay hẹp tùy thích đã nhanh nhạy hơn trước kia rất nhiều lần. Anne thì khả năng này chỉ vừa mới thực hiện được trong thời gian học lần cuối với nhóm Naran ở lần hội ngộ kia. Nina đã chỉ cho cô lần thực thuật cuối cùng ấy, dù khả năng không bằng em gái thì cũng đã có tiến bộ. Cậu bé Fuiko cũng vậy vì chỉ là người mới bắt đầu nên tiến xa như các cách biến hóa hay các cách vô hình... đặc biệt dùng bùa mà dùng ảnh thuật, tức không dùng tới lá bùa ám chỉ loại bùa từ tâm niệm. Giờ thì dùng được cả ảnh niệm luôn, không cần đọc thần chú chỉ cần nghĩ là đủ.

Lần hội ngộ cuối cùng với nhóm Naran vừa rồi sau biến cố bắt cóc vừa mừng vừa tủi. Hai cậu con trai là Naran và Yano thì đôi khi còn có cơ hội gặp gỡ, riêng cô bạn Nina thì với sứ mệnh cai quản vĩnh cửu thì chà khó nghĩ thật. Vị trí mà không được tự ý rời khỏi và bất khả xâm phạm đó thì chắc khó nói chuyện, lại còn ở thế giới khác nữa thuộc tâm điểm vũ trụ. Đó là ba người được Jane tạo ra từ búp bê phiên bản hoàn thiện nhất ở kiếp này, họ hóa thành người bởi cô bé trong khi những phù thủy thượng cấp phải giật mình đến khó tin. Ngoài ra còn có người đầu tiên là cô bạn Yako đang ở dị giới với vai trò hộ pháp cho các tư lệnh ma thần. Khi cô gia nhập vào bộ phận an ninh pháp thuật, ma đế đã biết ở thần giáo có người hộ pháp tuyệt vời đã yêu cầu đến hỗ trợ các thần ma dẹp yên bờ cõi các thế lực hắc ám. Vai trò hộ pháp thì không chê vào đâu được, mọi phép trị liệu hay cường hóa... cả ma giới đều phải chú ý. Đó là do trong một cuộc chiến giữa thần giáo với phe hắc ám sau khi cô gia nhập đã nổi trội, một số tướng lĩnh hay pháp ma thần có tham gia trong trận chiến. Như vậy thực lực của cô đã nổi lên từ lúc ấy sau khi gia nhập đội an ninh không lâu.

Phía hắc phù thủy đang có ý sẽ âm thầm tiến sâu hơn với các thế lực hắc ám. Đại thủ lĩnh vẫn chưa có ý sẽ làm trận đánh nào với các phía khác. Với chuyện tái sinh chúa tể hắc ám thì cần có thời gian thích hợp, không phải muốn làm lúc nào cũng được vì tình hình chưa cho phép. Phải đợi đến khi các thế lực hắc ám tụ tập đông đủ, tử thần thực tử mạnh hơn là lúc bắt đầu. Phép chiêu hồn với anh chỉ là trò chơi con nít thuộc môn phòng chống nghệ thuật hắc ám. Dự kiến phải tầm bốn năm nữa sẽ là thời điểm tốt, chọn loại bùn đất thật tốt để làm thể xác. Hiện anh đang ở thần điện bảo liên đài, Natana với vai trò thánh nữ ở đây là cầu nguyện và trị liệu, khả năng của cô vượt xa các pháp sư trị liệu thông thường.

Đại thủ lĩnh mặc áo vest xẫm với mái tóc cắt ngắn chỉ để đuôi tóc. Anh đến thần điện để bàn với nữ thần hộ mệnh một số chuyện ở thánh địa này. Cô diện bộ áo dài màu đỏ đến gót chân, mái tóc ngang vai có cài thêm băng đôn màu bạc.

_ Natana à! Mấy trăm năm trôi qua rồi khả năng trị liệu của cô đã vượt trội rất nhiều. Tính từ khi cô còn mười sáu tuổi tầm năm 1695 ở lãnh địa bạch phù thủy đã có khả năng làm người chết sống lại, thuộc dòng dõi gia tộc trị liệu danh tiếng chỉ có cô có khả năng đó. Có số pháp sư huyền thoại có khả năng đó thì ta không cần phải nói. Bên ngoài tháp ngôi sao đen này khu vực thị trấn Hama vừa xảy ra xung đột các thế lực, các pháp sư trị liệu ở đó không có khả năng trị liệu tốt như cô được. Với lại cô rất được mọi người tôn sùng như nữ thần nên sẽ dễ dàng trấn an họ được.

Thánh nữ đáp:

_ Vâng! Thưa đại nhân, tôi sẽ giải quyết chuyện rắc rối ấy.

_ Người hộ tống cô vẫn là bốn vị thần hộ giá là: Thủy, Hoả, Phong và Lôi nhỉ. Họ là những pháp sư được ta phong thần trước đây để bảo vệ cho cô. Ở khu vực ấy, núi rừng hơi hiểm trở đôi chút rất nhiều sinh vật thần thú kỳ lạ đó.

Thánh nữ co khủy tay nắm chặt lại ngẫm nghĩ về những sự kiện từ trước đến giờ. Đại thủ lĩnh phẩy tay ở bức tường trước mặt ngay cạnh bên điện thờ, màn quang ma thuật hiện ra nơi mà anh ám chỉ trong đó có cả các vụ tàn sát đẫm máu. Màn hình đó có thể chiếu lại cả quá khứ đã diễn ra khi vụ việc diễn ra hoặc hiện tại. Nhóm phiến quân lạ bịt mặt toàn đồ đen sử dụng loại bí thuật đen, anh cũng chưa rõ nguyên nhân. Với lại, anh không được vừa lòng người dân cho lắm kể cả với phe đối lập. Phe đối lập lại là người của đại thủ lĩnh tiền nhiệm luôn chống đối sau vụ cướp ngôi mấy trăm năm trước vào năm 1690.

Vừa lúc cô hầu gái bước vào trong bộ đồ trắng với chiếc mũ trùm đầu:

_ Dạ! Thưa, công việc đã chuẩn bị xong.

Đại thủ lĩnh ậm ừ:

_ Tốt đấy! Hãy bảo tứ vị thần hộ giá chờ sẵn.

_ Dạ! Thưa đại nhân.



Hầu nữ đi khỏi, đại thủ lĩnh nán lại một chút. Thánh nữ chỉ cần xoay người một cái là đã có bộ đồ mới tự thay thế. Mạng che mặt màu trắng rất mỏng tự động hiện ra che đi khuôn mặt của cô.

_ Tốt rồi, kiệu đang chờ ở ngoài thần điện.

Cô bước ra bước lên kiệu màu hồng phấn rất đẹp có bốn người rước, họ đi xuyên qua tường rồi bay qua các đám mây mất hút. Đang bay trên những đám mây thánh nữ hỏi:

_ Anh Tamira (Thủy thần - Pháp sư nước) này, chúng ta đến thị trấn Hama còn bao xa nữa.

Pháp sư nước đáp:

_ Dạ, thưa đi theo đường chim bay thế này chỉ nửa giờ nữa là tới. Giờ chúng tôi chuẩn bị thuật luân chuyển để tới đó nhanh hơn nhé.

Thánh nữ mường tượng lại khung cảnh trên màn quang ma thuật, đó là cảnh tượng chết chóc ghê rợn. Trong lãnh địa thế lực thù địch với đại thủ lĩnh hiện tại không phải ít, nơi cô đang tới là nơi bị bọn đó tấn công. Cả kiệu và những người vác kiệu phát sáng hướng thẳng tới khu vực muốn đến.

Bốn người rước kiệu đã hạ cánh xuống nền đất trong vùng núi cây cỏ rậm rạp. Thánh nữ rời khỏi kiệu ngồi đi cùng với các vị thần hộ giá, chiếc kiệu biến mất.

Hoả thần Hatas (thuật sĩ lửa) nói:

_ Chà! Khu vực này tan tác cả rồi, không ngờ đám mặc đồ đen đó gây tai họa ghê vậy. Các pháp sư trị liệu dù có trị thương thế được, không đảm bảo vì có loại bí thuật lạ. Tình hình này cần đảm bảo sẽ cần loại trị liệu đặc biệt.

Thánh nữ nhìn quanh với một tay nắm lại đặt dưới cằm, cô có hơi rùng mình đôi chút với cảnh tượng này. Càng tiến sâu vào thêm thì cảnh đổ nát như chiến trường vậy, vẫn có số còn sống sót. Cô bước lại gần hỏi thăm những người ấy dùng phép trị liệu hóa giải. Còn những thứ khác thì cô đã có cách khác, với chiêu hồn thuật và hồi sinh sẽ làm nên kỳ diệu. Cô biết cách kết hợp giữa những thứ với nhau nên sẽ tạo ra thuật mới.

_ Heal! Thuật kết hợp tạo sinh hồn thuật diện rộng! - Luồng hào quang sáng phát ra từ thân thể cô với vòng tròn ma pháp, cả khu vực sáng rực lên. Không mất nhiều thời gian dù người chết cũng như vừa mới ngủ dậy, cả thị trấn hoang tàn không thấy đâu nữa.

Tứ vị thần hộ giá nhìn nhau mỉm cười:

_ Đúng là nữ thần hộ mệnh.

Người dân thị trấn mời mọi người vào chơi trò chuyện, ai cũng lấy làm vui thành kính. Có người nói:

_ Cảm ơn thần nữ đã cứu lấy thị trấn này, nhóm đạo tặc bịt mặt áo đen thật hung hãn. Không ngờ chúng lại đáng sợ tàn ác đến như vậy. Sau khi chúng đến, cả thị trấn này chìm vào biển lửa chém giết không tha. Cô và các vị thần đây là người đã hồi sinh nơi này.

_ Dạ! Đó là chuyện con nên làm mà, không có gì đâu ạ!

_ Ngài khiêm tốn quá! Năng lực trị thương chữa lành dù mất đi bộ phận nào cũng tự dựng trở lại như lúc đầu, tức hiện ra bộ phận đã mất thay thế. Đặc biệt hơn là khả năng hồi sinh của ngài dù vật chủ đã khuất trở lại như mới ngủ dậy.

Mọi người trong bộ đồ áo chùng màu đen, trên đầu quấn khăn. Tập quán này bắt đầu từ thế kỷ XVII khi hắc phù thủy chinh phục thánh địa.

Hoả thần trầm giọng tỏ ra rất bực bội:

_ Mọi sự kiện rối ren này, những kẻ phiến loạn ẩn mình trong lãnh địa khó nắm bắt. Chúng tôi sẽ cố gắng nhanh chóng tìm ra những kẻ đó về quy án, cũng có thể sẽ cảm hóa không gây xáo trộn nữa.

Trưởng lão làng đáp tỏ ra bức bối:

_ Vâng, chúng tôi mong rằng các ngài sớm chấm dứt vụ này. Không chỉ riêng thị trấn của chúng tôi, mà các nơi khác cũng có phàn nàn cứ có kẻ gây rối.

Thánh nữ và các vị thần hộ giá nghe mọi người bàn luận mọi chuyện.

Lôi thần đáp chắc nịch giọng dứt khoát:

_ Dạ! Những quân phiến loạn đó chúng con nhất định sẽ sớm dẹp yên.

_ Tốt đấy! - Trưởng lão đáp.

Phong thần Baran đề nghị:

_ Chúng tôi sẽ tạo ra kết trận thuật điểm thức, nó sẽ ngăn chặn những thứ ý đồ xấu gây hại. Và chúng tôi sẽ được báo trước nếu như có chuyện không may.

Dân làng tán thành.

Nói rồi, tứ vị thần hộ giá đứng thành hình vuông vừa phải cách chỗ mọi người tụ họp một dặm đường. Vòng phép màu vàng nhạt hiện ra bao trùm dưới chân, bốn người niệm chú gì đó để dàn dựng kết giới. Loại kết trận này có thể qua lại bình thường trừ những kẻ có ý đồ sẽ bị chặn lại.

Thánh nữ đứng từ xa xem các vị thần hộ giá thể hiện thế nào, chỉ sau mấy phút đã xong việc.

Hoả thần cùng mọi người cùng nhau tới nơi mọi người tập trung, thay mặt cả nhóm:

_ Chúng tôi đã xong việc, mọi người cứ yên tâm không còn sợ bị ai quấy nhiễu nữa.

Cả làng tỏ ra hoan hỉ.

Thủy thần ngó nghiêng:

_ Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, giờ phải về trụ sở. Khi nào có dịp chúng tôi sẽ tới thăm.

Trưởng lão làng thay mặt cả thị trấn:

_ Vâng! Chúng tôi vô cùng biết ơn các vị, chúc mọi người lên đường may mắn.

Cái kiệu rước đã tự động hiện ra, thánh nữ bước vào trong. Bốn người hộ tống rời khỏi, chiếc kiệu bay lên trời đi mất. Cả thị trấn ngửa mặt lên trời xem chiếc kiệu với bốn người khiêng từ từ bay lên cho đến lúc mất dạng. Băng qua những áng mây trôi trên nền trời xanh thẳm cùng với cơn gió vút qua, họ lướt qua nhẹ nhàng dù gió có mạnh cũng không làm họ bị xoay chuyển dù nhỏ nhất. Chắc hẳn rằng khả năng chịu đựng và giữ thuật cố định đã không làm họ bị ảnh hưởng.

Thánh nữ hỏi:

_ Anh Tamira, hãy xem thử có nơi nào chúng ta sẽ đến để giúp đỡ họ không, dường như ta cảm thấy nơi nào đó đang xảy ra chuyện gì đó.

Thủy thần đáp:

_ Rõ! Với nhãn thuật chúng tôi sẽ xem xét tình hình nơi chúng ta sắp đến.

Anh nói rồi liền cho hiện ra màn hình ma thuật trước mặt. Anh niệm ảnh chú (không cần niệm chỉ nghĩ lướt qua), ý của anh là hãy chỉ định về nơi đang xảy ra tai nạn bất trắc nào đó sẽ hiện hình lên màn hình cùng với vị trí để biết nơi cần đến. Lập tức có hiển thị trên màn hình xuất hiện sáu hình ảnh trên màn hình.

_ Vậy là có sáu nơi có chuyện nguy biến, chúng ta lập tức hành động. Nhưng ta chỉ có bốn người hừm làm thế nào đây? - Thủy thần cúi gằm mặt tự hỏi.

_ Chà! Nếu dùng phân thân thuật có thể chia ra được một người ở nhiều nơi khác nhau. Như vậy năng lượng sợ không được ổn lắm, khó quá nhỉ? - Phong thần thở dài.

Thánh nữ ngồi bên trong kiệu nghe hết các thần trò chuyện với nhau, cô lên tiếng bằng ý thức vì không muốn truyền ra ngoài:

*Ta biết thủ thuật đó đấy, có thể ở nhiều nơi một lúc mà không tổn hao chút năng lực nào. Đây là một tài liệu cổ xưa ta tìm thấy ở thánh địa này khi qua thư viện bí mật dưới tầng hầm trăm năm trước. Các anh có thể nghe ta nói làm thế nào để thực hiện không, vì không còn nhiều thời gian nên tôi sẽ chỉ cho nha. Các anh hãy mở tâm thức ra để nghe tôi truyền đạt nhé!*

*Được!* - Các vị thần hộ vệ hiểu cô muốn nói gì, họ lắng nghe từ trong ý thức. Lời nói truyền tới qua sóng não không ngừng được truyền đạt, cô chỉ các cách thức rất dễ hiểu. Biết rằng, đây là loại phép cấp cao là bí quyết tâm thuật. Tình hình hiện giờ không còn cách nào nên đành dùng chiêu thuật đó.

Giây lát sau họ tự tạo ra các chân thân kỳ diệu, xuất hiện được một lúc ở sáu nơi khác nhau. Cho dù nó chưa hoàn thiện mà cũng chiếm tỷ lệ 90% là cũng là một thành tựu. Họ tự chọn cách biến hóa thành người nào đó để đến tham gia đấu chiến, cũng không muốn để mọi chuyện quá xa. Họ biết cách thể hiện năng lực chiến đấu mà không tổn hao quá nhiều ma lực mà đạt kết quả tốt nhất. Qua hàng trăm năm chiến đấu với vai trò khác nhau họ đã rút ra được kinh nghiệm đáng kể.

Ở làng Nigata quân phiến loạn đang đổ bộ để gây chiến, ý định sẽ cướp bóc tàn phá. Họ nhảy vào vòng chiến sự để giao đấu chống lại kẻ gây rối. Cuộc hỗn chiến trở nên gay cấn hơn, có vẻ như rất khó với kẻ bạo lực này trong lúc bối rối chưa biết làm sao. Vừa lúc cam go nhất mặt đất bỗng rung chuyển hiện ra một người trong bộ đồ cam. Pháp sư hệ thổ, với vai trò thổ thần tranh đấu hợp sức với tứ vị thần. Năm vị thần tạo ra ngôi sao tương sinh tương khắc để đấu với thủ lĩnh phe nổi loạn.

Thủ lĩnh phe nổi dậy:

_ Thật thú vị! Không ngờ lại có thể gặp gỡ năm vị thần của tháp ngôi sao đen. Thật vinh dự cho ta quá, đấu một trận chắc chắn sẽ rất tuyệt vời nhỉ?

Thánh nữ không xuất hiện tham gia đấu chiến, nàng ẩn mình trong những giọt sương theo dõi cuộc đấu chiến của hai bên. Ngoài ra nàng đến những nơi có người đang gặp nguy hiểm để có thể chữa trị cho họ. Hiện nàng đang ở một ngõ nhỏ, thân thể nàng có thể tự hộ pháp cho bản thân dù vậy đại thủ lĩnh không an tâm nên đã cho người làm thần hộ vệ. Đi qua ngôi nhà nhỏ có dịch nhiễm lạ lùng, cô tìm hiểu xem đang chuyện gì xảy ra. Dùng hai ngón tay các ngón khác nắm chặt vuốt ngang nhẹ, màu mắt đã thay đổi. Ánh mắt này là loại thuật nhãn nhìn thấu những gì xảy ra kể cả trong quá khứ, xuất thân từ đâu. Xuyên suốt cả cơ thể để biết thứ gì ẩn trong gây hại ở bên trong kể cả vi khuẩn như hạt bụi cũng có thể thấy được.

_ Ra thế! Đây là một loại bệnh thuộc bí thuật của phe gây rối muốn trật tự lãnh địa bị đảo lộn. Nếu nó ăn sâu hơn sẽ hủy hoại thân thể đến mức không lường được, tất nhiên không có loại thuốc nào có khả năng trị liệu. Nhưng với ma pháp trị liệu trăm năm của ta thì có thể chặn được. Tất nhiên sẽ không tránh khỏi tiêu hao công lực của ta. - Cô tự nhủ.

Nói rồi, cô đứng giữa dòng người đang nằm la liệt, giang hai tay ra một vòng tròn lớn màu vàng hiện ra.

_ Heal! Trị liệu phạm vi rộng.

Ngay tức khắc tất cả đều cảm thấy khỏe lại hơn trước khi bị bệnh. Họ ngồi dậy, mời cô lại trò chuyện xảy ra với họ.

Trong thời gian này, ở tháp ngôi sao đen đại thủ lĩnh đang ngự ở bàn làm việc. Đang giở sổ sách tài liệu nghiên cứu chính sách cho cả thánh địa và hắc địa. Thì bỗng nhiên có người hớt hải thở hồng hộc bay về phía tháp chính. Người đó là cảnh vệ binh với bộ đồ màu vàng có đội mũ trùm đầu.

_ Chuyện gì xảy ra thế, sao anh vội vã như ma đuổi vậy lại không gõ cửa nữa.

_ Thưa đại nhân, bọn quỷ đỏ liên minh với bọn hắc giới tấn công kết giới ạ!

_ Kẻ địch của chúng ta đến rồi sao, bọn quỷ đỏ ấy lại còn liên kết với phe khác nữa. Chà! Phải chuẩn bị kế hoạch tác chiến không để bọn địch thủ đó xen vào việc của chúng ta.

Đại thủ lĩnh lập tức cho triệu tập các vị trưởng lão và các thủ lĩnh để họp bàn chiến dịch. Sau khi sóng truyền âm ma pháp phát đi chỉ giây lát có luồng sáng giáng xuống văn phòng. Mọi người đều có mặt ở văn phòng hội đồng đại thủ lĩnh đã chờ sẵn ở đó. Tất cả vòng tay trước ngực cúi người vừa phải cung kính:

_ Kính chào đại nhân chúng tôi đã có mặt.

Đại thủ lĩnh đưa tay ra nói:

_ Tốt lắm! Mời các vị hãy ngồi vào bàn chúng ta sẽ bàn việc lãnh địa đang bị kẻ địch gây hấn, kết giới của chúng ta dù thuộc bí thuật đặc biệt nhưng không thể chủ quan. Bọn tà quỷ đã liên kết với bọn hắc đạo nào đó để gây bất lợi cho chúng ta. Có thể sau vụ việc khi vụ bắt cóc và giải cứu ở hắc địa trước kia, ta đã để chúng lọt vào. Có khả năng chúng nắm rõ gì đó ở ta nên có ý tấn công này.

Các trưởng lão và các thủ lĩnh ngồi vào để lo đại cục. Trước sự xâm lược của kẻ địch các bô lão đang suy tính kế hoạch tác chiến, các phó đại thủ lĩnh cũng đang nghĩ cách tác chiến.

Phó thủ lĩnh Kara đưa ra ý kiến:

_ Hãy tạo lập thế trận tâm điểm để phòng trường hợp trận pháp bảo vệ hiện thời bị phá vỡ. Đội ngũ quân sự của chúng ta luôn được tập huấn nghiệp vụ tốt nhất, cần đảm bảo an toàn và phòng bị tốt nhất.

Trưởng lão Jato nhận định:

_ Ý kiến của anh Kara tôi cảm thấy rất được, dù còn có chút khiếm khuyết trong lập luận, kẻ địch bên ngoài có sự liên kết với các phe phái. Chúng ta tất nhiên vẫn phải đánh trả nhưng cần có sự liên hệ với mật vụ hay cảm tử quân dùng cấm thuật đánh đòn phủ đầu. Quan trọng là trong chính lãnh địa của ta cũng đề phòng các thế lực thù địch lợi dụng tình hình gây chuyện, như vậy mới cân bằng được.

Đại thủ lĩnh gật gù:

_ Trưởng lão chí phải, trong nội địa chúng ta có nhiều phái luôn chống đối với nhiều hình thức khác nhau. Dù sao cũng không thể không quan tâm được, bên ngoài cũng phải dập tắt ý đồ của bọn vương quốc bóng đêm.

Bên ngoài kết giới vào thánh địa đạo quân thế lực bóng đêm dùng pháp khí tấn công liên tiếp vào kết giới.

Bóng ma đen ngòm Metalia bên ngoài kết giới hứng chí giọng khinh khỉnh:

_ Ha ha! Tưởng rằng các ngươi dùng trận pháp để thánh địa không ai biết đến hả, lại còn không thể nhìn hay có thật. Muốn chọc cười chúa tể bóng tối ta hả, ta có thể nhìn thấy tất cả những thứ không thể thấy. Phá tan tành thế trận này cho ta, ta sẽ san bằng cho mà coi.

Thủ lĩnh hắc đạo trong bộ trang phục màu nâu sẫm:

_ Đại vương nói phải, bọn hắc phù thủy dám xem thường chúng ta. Tấn công chúng cho ta, ha ha ha!!!

Hình bóng Metalia cười tỏ ra bực mình:

_ Hừm! Có vẻ như đây là loại lưới phép thuật mà ta vẫn còn lạ lẫm. Chẳng lẽ lại chịu thua cái lưới phép này, để ta xem sẽ có cách tung đòn dẹp yên cái trận pháp này đi! Ta sẽ không để mất thời gian với cái thế trận này đâu.

Đại tư lệnh lên tiếng:

_ Thưa đại vương, cứ thế này chúng ta sẽ tổn hao năng lực để vượt qua thế trận này. Như thế bọn hắc phù thủy bên trong chắc chắn sẽ là cơ hội tốt.

Bóng ma nữ chúa quỷ bóng đêm Metalia gầm gừ:

_ Chẳng lẽ chịu thua, dù đại quân của ta rất nhiều nhưng không phá được kết giới này làm sao vào bên trong. Vậy thì ta sẽ có cách để vào, nó làm ta nổi giận rồi đấy. Dù gì ta là vị thần bóng tối vạn năm mà lại không phá nổi trận địa vớ vẩn này.



Đại tư lệnh đáp:

_ Dạ! Tiểu hạ thần biết điều đó, cần phải có cách mới được.

Metalia liền sừng sộ đề nghị:

_ Chúng ta hãy thảo luận cách thức bày binh bố trận của chúng, ta cá với mọi người rằng bọn chúng đang điên đầu để có cách đối phó với chúng ta. Mà phải công nhận là chốn thâm cung hắc địa là nơi rèn luyện đáng sợ mà ta từng nghe qua. Nó chỉ anh em với địa ngục mà thôi, cách thức luyện ở đó làm ta gợn tóc gáy rất nhiều cạm bẫy chẳng khác gì những cực hình ở âm ngục. Nhưng nó quy mô hơn nhiều đủ biết tên thủ lĩnh ở đây tệ hại thế nào.

Thủ lĩnh hắc đạo:

_ Tôi cũng đã nghe qua, nó giống như cách rèn luyện sát thủ ấy nhỉ. Như vậy nên không thể xem thường chúng được, chúng như những thanh sắt thép từ lò lửa luyện ra nên không thể không phòng bị.

Metalia cùng các tướng lĩnh tán thành chợt Metalia như nhớ ra điều gì:

_ Cách đây hơn trăm năm trước, chúa tể hắc ám đã giao đấu với huyền thoại của bạch phù thủy đã cùng tan biến, theo ta thì có thể cả hai bên đã thu hồi linh hồn của họ. Bạch phù thủy thì người huyền thoại, còn phe hắc thì tên hắc ám. Nghe đâu thế lực hắc ám đã mạnh hơn sau trăm năm chìm vào quên lãng, chỉ khi đến lúc thích hợp hắn có thể trở lại. Bên bạch thì đã có hậu thân của vị huyền thoại ấy, trong vụ bắt cóc vừa rồi ta chắc chắn là người đó.

Thủ lĩnh hắc đạo vuốt cằm:

_ Ra vậy! Bên bạch có thể sợ sự trở lại ấy nên đã đánh thức cô ta ở kiếp sống mới. Khi thực sự thức tỉnh ký ức thì sẽ rất thú vị đấy.

Metalia gương mặt tươi như nhận được quà:

_ Ta cũng nghĩ vậy, không ngờ giáo chủ bên bạch đã trong tư thế sẵn sàng đối mặt với tình thế ấy. Phải công nhận ông ta rất thần cơ diệu toán biết trước sẽ có biến trong tương lai. Nhưng ta không có thực thể nhất định thì hơi khó đối phó với nó, mà ta đâu dễ dàng bỏ qua được.

Thủ lĩnh hắc đạo suy ngẫm là Metalia đã đánh mất thực thể ở hồi đầu công nguyên sau khi giao đấu với nữ thần mặt trăng trong một lần bành trướng, rồi bị phong ấn sau đó có kẻ đã giải thoát cho hắn cách đây không lâu. Thủ lĩnh hắc đạo cũng muốn vào bên trong để có cuộc tranh đấu thực sự.

_ Ngài Metalia! Chúng ta hợp thể nhé, giờ ngài chỉ là linh hồn sẽ không đủ mạnh lắm.

Metalia đồng ý.

Bóng ma đen tối nhập vào thủ lĩnh hắc đạo hợp lực sức mạnh tối thượng. Thủ lĩnh hắc đạo giương cao pháp khí phóng thẳng vào lưới phép. Cả kết giới rung chuyển các tiếng xẹt xung đột từ trường. Đạo quân bóng tối dùng thần khí của họ tấn công liên tiếp không ngừng nghỉ. Giây phút này ở bên trong kết trận, các tia sét năng lượng xung đột nhau. Đại thủ lĩnh và các thủ lĩnh chuẩn bị cho cuộc chiến với thế lực bên ngoài. Mặt đất rung chuyển với các cơn gió trỗi dậy do sự giao tranh. Nền trời tối sầm lại trở nên vần vũ với những tia sét đánh liên tiếp. Bóng ma của chúa tể bóng tối hiện ra trên nền trời.

Lưới phép thuật do sự tấn công trúng vào lò phản ứng đã biến mất, khung cảnh hỗn loạn bắt đầu. Phó đại thủ lĩnh cai quản phương nam người cai quản lửa và hoả ngục đã xuất hiện. Anh với bộ áo giáp sắt trịnh trượng, trên đầu đội mũ sắt với pháp trượng binh khí.

_ Thưa đại thủ lĩnh, chúng tôi đã chuẩn bị chu toàn để kháng địch. - Người cai quản phương nam.

_ Tốt! Bọn hắc đạo không ngờ lại chơi ta trò này, cần giao chiến với đạo quân bóng tối.

_ Ừm! Cũng may là ta đã chuẩn bị sẵn sàng trước các cuộc giao tranh dù trong thời bình không để bị động. Những vụ việc có thể sẽ diễn ra không biết khi nào, lần đến hắc địa dạo trước ta có ghé thăm thâm cung thiên đường địa ngục. Trong hoả ngục có chôn sâu thanh kiếm minh vực luyện rèn, ai ngờ đã đến lúc dùng đến. - Đại thủ lĩnh rút thanh kiếm ra khỏi bao làm rung chuyển mặt đất núi sông.

Kiếm thần minh vực được tôi luyện trong hoả ngục hắc địa đã xuất hiện, có thể sẽ dùng đến. Thanh kiếm với thân hình màu xám rất sắc bén, dùng tâm ý điều khiển sức mạnh thực sự.

Ở nơi mà thánh nữ với các vị thần hộ giá, khi mây đen phủ kín bầu trời xanh thẳm tối om. Trước lúc đó họ đã giải quyết xong các vụ việc ở sáu nơi nhanh lẹ, vừa hoàn thành thì kiếp nạn này thay thế.

Hoả thần chống hông:

_ Vừa hết vỏ dưa lại tới vỏ dừa, có thể thế lực bóng tối muốn đánh chiếm. Metalia đã nhòm ngó nơi đây hàng trăm năm rồi. Kiểu này có thể là kiếp số sẽ diễn tiến trong thời gian thăng trầm này.

Thánh nữ đã về tới trước đó, sự hỗn loạn làm cô phải trấn an mọi người để họ không chèn ép nhau. Thuật điều khiển không gian cô đã học được cách đây hai trăm năm trước, khi cô rời thần điện ra dân gian trong cuộc đi dạo. Có một thuật sĩ đã chỉ cho cô phép đó để tiện dụng hơn khi cần thiết. Cô đã vận dụng điều đó để đưa mọi người tránh xa khỏi biến cố đang xảy đến.

Bóng ma của Metalia trên nền trời cao cười vang rung động cả núi rừng mặt đất, sóng gió nổi dậy từng đợt từng đợt.

HA HA HA HA HA HA!!!

Các phó đại thủ lĩnh cai quản muôn phương mọi nơi đã tiếp cận binh đoàn bóng tối ở các phía để có thể dẹp bỏ thế lực xấu. Sấm sét hay giông tố, sóng thần động đất do Metalia tạo ra tấn công các nơi. Tháp ngôi sao đen bị sét đánh trúng mà vẫn trơ ra không sứt mẻ gì.

Đại thủ lĩnh với các thuật sĩ ẩn ở trong tháp ở hầm bí mật tạo lập thế trận với kiếm thần. Căn hầm khá rộng ở dưới lòng đất dưới chân tháp ngôi sao đen, đây cũng là nơi có nhiều tài liệu quan trọng. Thay vì tham gia trực tiếp với các đạo binh bên ngoài, họ dùng bí thuật ở nơi ít ai biết nhất để chiến đấu.

Có tiếng nói thần giao cách cảm qua sóng não đại thủ lĩnh:

*Quân đoàn đã xuất binh khỏi hắc địa rồi, hiện thời hắc địa vẫn ổn. Chúng tôi đã tạo lập thế trận hắc địa khác biệt không ai có thể xuyên suốt được.*

Ngôi sao mười cánh phát sáng rực rỡ dưới chân mọi người, kiếm thần minh vực cắm vào hồng tâm ngôi sao. Mọi người đứng xung quanh viền ngôi sao, chỉ giây phút sau cả tổng hành dinh toàn bộ tòa nhà phát sáng.

_ Chuyện gì vậy? - Tiếng nói cất lên từ trên bầu trời nơi bóng ma đang tỏ ra kinh ngạc.

Thủ lĩnh hắc đạo đang chỉ đạo đạo quân bóng tối dưới nền đất xung đột với quân kháng chiến.

_ Có vẻ như chúng nhanh tay hơn chúng ta, kiếm thần minh vực đã trong tay họ. Ngoài ra còn có quyền trượng ở thâm cung thiên đường địa ngục nữa. Quan trọng chúng kết hợp với bích ngọc và ma thạch sẽ khó đối phó. Dường như bích ngọc được gắn với tâm chuôi kiếm, còn ma thạch thì ở đầu cây trượng.

Một lúc sau, ánh hào quang bừng tỉnh khắp từ tổng hành dinh lan tỏa khắp thánh địa. Đạo quân bóng tối bị hất văng khỏi thánh địa với mây đen mù mịt, ánh mặt trời ló dạng. Mọi thứ đã trở lại như trước khi xảy ra chuyện, cuộc chiến đã chấm dứt. Đây là cái kết đắng với thế lực hắc đạo, chúng không ngờ cuộc chiến lại chóng vánh qua đi như thế. Qua sự việc này, đại thủ lĩnh tính chuyện chỉnh đổi lại mọi thứ, kể cả lưới phép thuật ở thánh địa và hắc địa. Đội binh của hắc địa đến thánh địa rất dễ dàng dù hai nơi cách xa nhau hàng ngàn cây số, mà đến thì chỉ chớp mắt. Đất đai cây cối núi sông đã trở lại trước khi cuộc chiến xảy ra khi anh rung cây quyền trượng. Cửa không gian đã lại mở ra cho người dân trở lại sau cuộc hỗn chiến. Thánh nữ và mọi người đã trở về thần điện, đại thủ lĩnh bước vào hoan hở nói:

_ Cô đã về rồi à? Nhờ cô mà mọi chuyện thuận lợi, dù có số kẻ phiến loạn đã chạy mất. Nhưng thiệt hại không đáng kể, công năng trị liệu của cô ngày càng tiến bộ. Tôi rất lấy làm vinh hạnh cho điều đó, khi cuộc chiến xảy ra cô đã đưa mọi người đến nơi an toàn trước khi có biến.

Thánh nữ đưa hai tay ra trước hơi thẹn thùng:

_ Đó là chuyện mà em cần làm mà, thưa ngài.

_ Ô! - Đại thủ lĩnh chu môi, tiếp tục:

_ Được rồi! Dù sao tình hình đã trở lại yên ổn rồi, tôi phải đi giải quyết số chuyện. Chuyện trọng đại này cần lên kế hoạch gấp, những kẻ gây sự đó cần dẹp bỏ không để xảy ra chuyện đáng tiếc nữa.

Nói xong, anh rời khỏi thần điện trở lại văn phòng làm việc. Thánh nữ chỉ biết nhìn theo không nói lời nào.

*****

Với xứ bạch phù thủy, do không còn sự hỗ trợ từ hắc cầu nên phe nổi loạn đã không còn tiếp thêm sức mạnh; đây sẽ là cơ hội tốt để chuyển sang thế chiến mới. Những pháp sư huyền thoại và minh vực ở bên trong ngọn núi hầu như đã có thể chặn đứng sức mạnh của hắc thủy cầu. Họ dự định sẽ dập tắt luôn rồi phong ấn mãi mãi không cho nó rơi vào tay kẻ xấu nữa. Biết rằng rất khó khăn trong việc tiếp cận, lại gần giống như bị bức xạ làm toàn thân thối rữa thành đất trừ người đã mở phong ấn từ đầu.

Phía bên ngoài núi lửa mọi người ra sức dẹp tan mọi vướng mắc, bắt giữ những kẻ gây rối. Những người tộc ma đã hỗ trợ trong cuộc liên kết để dẹp hắc thủy cùng với sự ảnh hưởng của nó. Tầm ảnh hưởng bởi hắc cầu đã suy yếu nhưng chưa thể chấm dứt nên khó lòng khôi phục lại lãnh địa. Một trong những pháp sư huyền thoại đã bắt gặp kẻ đầu đàn ở bên ngoài lưới phép vào núi lửa. Cuộc đấu chiến đã diễn ra thêm thời gian nữa với kẻ cuối cùng.

_ Ngươi là...Tamae đúng không, hình như ta đã gặp ngươi ở đâu rồi thì phải. Ngươi luyện thuật từ đá ma nên đã trở thành"tà quỷ"thì phải. Chuyện này phải kể cách đây bốn trăm năm trước khi ta rời khỏi lâu đài đến quỷ giới có số chuyện mà ngài giáo chủ muốn hỏi thăm về quan hệ bình hòa. Ta thấy ngươi chỉ là vãng lai ở cách thị trấn này không xa, khi đó ngươi chỉ là người luyện giả kim thuật. Giờ thì thú vị đấy, chỉ ta biết về ngươi thôi vì ta cũng từng ở gần nơi đó một thời gian.

_ Ngươi là... - Gã pháp sư há hốc mồm kinh ngạc nói không thành tiếng.

_ Ta là Taroto, lâu rồi không gặp giờ ta đã thành huyền thoại rồi. Chuyện này cần giải quyết tại đây, không để chuyện kéo dài nữa. Viên đá ma đó rất nguy hiểm nếu tạo thuật dễ trở thành ác quỷ lắm đấy. Ta sẽ loại bỏ tác dụng của nó, ngươi sẽ là chính ngươi thôi.

Gã pháp sư hắc ám nghĩ tới viên đá màu đỏ rực như máu, nó có thể giúp gia tăng năng lực đến mức mong muốn như loại phép cường hóa. Nhưng tác dụng của nó lại dễ dàng bị tẩu hỏa nhập ma trở thành kẻ khát máu đáng sợ,...

Huyền thoại tiếp:

_ Ta sẽ đánh bay cái năng lượng tà ác đó khỏi anh, hãy chờ tôi nhé.

Pháp sư hắc ám với sự khống chế của nó nên tất nhiên là không dễ dàng đồng ý ý định đó. Nên cả hai đã giao đấu một mất một còn lúc bay lên trời, lúc hạ xuống đất hoặc độn thổ để giao đấu. Quyền trượng quỷ của gã hắc ám hóa thành quỷ kiếm dùng máu làm sức mạnh. Còn thần khí của vị huyền thoại lại thành thần kiếm lấy khí để phát huy. Tất nhiên phải tránh đường kiếm của quỷ nếu bị trầy xước nhỏ là tiêu.

Giáo chủ bay giữa tầng không trông thấy cuộc giao đấu đó, ngài tự nghĩ không biết làm sao khắc chế được. Ngài ngước lên cao nền trời dù không đen kịt nữa mà vẫn còn tối, mặt đất chưa hết các vũng bùn trải dài dù hắc thủy đã hết.

_ Chà! Nếu chưa phong ấn được hắc thủy cầu triệt để thì cây cỏ không mọc được, cũng không thể có ánh sáng mặt trời. Dù tác dụng không như trước mà vẫn còn có lực từ ảnh hưởng, vậy đâu khác gì hắc địa. - Ngài lắc đầu.

Bên trong núi lửa hắc cầu vẫn tỏa ra luồng khí dị thường đầy ám khí, ánh sáng tím bao trùm cả khu vực riêng này.

Pháp sư huyền thoại và minh vực đang tính toán làm sao phong ấn được hắc cầu. Họ đang điên đầu đi tìm câu trả lời xác đáng. Sự rung động ở gần khu vực núi lửa ngầm đôi lúc lại rung chuyển vì cuộc tranh đấu bên ngoài. Xung đột giữa pháp sư hắc ám và vị huyền thoại nổ ra không ngừng, cả hai chưa đưa ra thắng bại giao tranh liên tiếp.

Năng lượng trắng hoặc xanh hay lam từ thần kiếm, phía quỷ kiếm thì năng lượng đen hay xám. Năng lượng từ hai phía đụng chạm nhau gây ra tiếng lẹt xẹt, cả hai không ai chịu ai đấu không ngừng nghỉ.

_ Thần kiếm kết liên, bộc phát! - Viên ngọc ở chuôi kiếm phát sáng kết hợp với toàn bộ năng lượng từ chủ nhân và kiếm thần. Sự bộc phát ra rất mạnh mẽ khiến mặt đất dưới chân bị lún xuống. Khí pháp đã đẩy năng lượng đen tối của gã pháp sư kia áp đảo, thấy thế hắn ra đòn đáp lại không chịu thua kém:

_ Quỷ kiếm ma quang, kết hợp! - Ma thạch ở đầu trượng phát huy tác dụng hợp nhất với cây trượng dội lại trả đòn.

_ Ngươi vẫn chưa chịu từ bỏ dã tâm gây bất ổn ư! - Huyền thoại nghiến răng ken két.

_ Ha ha! Chúng ta sẽ phân định thắng thua bằng chính tính mệnh thật sự, ai thắng người đó mới có quyền quyết định mọi chuyện.

Huyền thoại tặc lưỡi:

_ Chậc! Đành vậy thôi!

Cả hai giao đấu long trời lở đất rung động hơn trước, các tiếng nổ lớn cứ lần lượt bùng lên rung chuyển toàn bộ mặt đất. Pháp sư hắc ám chuyển mình hóa thành con rồng đen để thể hiện khả năng của quỷ rồng. Huyền thoại cũng hóa thành tương tự nhưng là bạch long, cuộc chiến trên bầu trời ngay càng lớn. Cuộn mình trong các đám mây đen hay xám tranh chiến, lúc lượn lên trời lúc hạ mình. Họ dùng các kỹ năng như loài rồng thực sự để chiến đấu.

Giáo chủ từ xa cũng thấy cuộc tranh chiến rung chuyển, các vụ nổ rền vang liên tiếp. Đôi khi bụi khói hoặc tàn lửa hoặc băng tuyết hay gió thổi tới chỗ mà ngài đang đứng dù ở khoảng cách rất xa.

_ Cuộc giao tranh không biết sẽ thế nào đây.

Giáo chủ, tông chủ cùng mọi người tập trung lại bàn luận số chuyện dưới chân núi Habeki màu nhiệm. Trong đó có một số trưởng lão tham gia vào để hoạch định, đảm bảo xây dựng lại lãnh địa sớm hoàn thành. Các bô lão đang bàn về hắc cầu để khống chế triệt để mới mong sự hồi sinh xảy ra, không thì dù làm được đi nữa cũng không đem lại kết quả hay gây rối hơn. Trước thời gian họ thảo luận các cảnh vệ đã đưa những kẻ gây rối đến nơi khác, bộ an ninh và bộ pháp thuật sẽ xử lý tình trạng phạm tội này. Cánh cửa không gian mở ra để họ rời khỏi lãnh địa đến không gian mà mọi người đang trú tạm thời. Khi xử lý được sự ảnh hưởng của hắc thủy cầu thì cánh cửa không gian không bị cô lập, có thể dễ dàng dùng phép mở cửa.

_ Quan trọng giải quyết ấn phong được hắc cầu, chúng ta sẽ trở lại bình thường. Các pháp sư minh vực và huyền thoại đang cố gắng mà chưa đem lại điều gì. - Trưởng lão Hara lên giọng. - Cụ tiếp:

_ Rất khó tiếp cận hắc cầu vì bức xạ của nó, bị ảnh hưởng sẽ trở nên thối rữa hay tan biến. Ta cần phải hợp lực tạo ra vòng thuật, dùng các cung hoàng đạo với bích ngọc kết hợp. Đảm bảo sẽ phong ấn nó mãi mãi, không gây thêm chuyện gì về sau nữa. - Vị trưởng lão dừng lại một chút, tiếp tục như với lời dặn:

_ Đặc biệt có điều mọi người cần lưu ý: Đó là lõi của hắc thủy cầu chưa chắc sẽ dễ dàng tiếp nhận nên chắc chắn sẽ có dị biến có thể sẽ xảy ra như cơn địa chấn hay một số vấn đề là không thể tránh. Dù phải mạo hiểm cũng phải chấm dứt sự hủy hoại của nó.

Vị trưởng lão tiếp tục thuyết giảng về các cách thức thực hiện về sau. Giáo chủ và tông chủ cho là phải, họ thử thuật để có thể áp dụng thực tế để sớm chấm dứt hết chuyện. Tông chủ liền dùng thần giao cách cảm liên lạc với những pháp sư dưới hầm núi lửa. Nhận được thông tin các pháp sư bắt tay ngay vào thực hiện, bên phía tông chủ với mọi người cũng sẽ hỗ trợ nếu cần thiết.

Tông chủ cầm quyền trượng màu vàng đứng trên vòng thuật bát quái, cùng với mười hai cung hoàng đạo quanh vòng thuật. Giáo chủ cùng mọi người cũng đứng trên vòng thuật của chính mình cầm quyền trượng hoặc pháp bảo tùy thuộc. Chân không hề chạm đất mà cách mặt đất tầm trên dưới hai mét.

Vị trưởng lão rút ra bích ngọc màu xanh dương niệm chú thuật. Khi pháp bảo phát ra năng lượng thực sự hòa chung với các nguồn lực sẽ tạo ra sức mạnh kỳ diệu. Phía trong hầm núi lửa mọi người cũng làm tương tự như ở trên mặt đất. Các nguồn năng từ pháp bảo hoặc thần khí phóng lên cao dù màu sắc khác nhau toát ra từ những pháp cụ. Giờ đã thành chùm sáng rất đẹp mắt thành hình cái nón lớn, chóp đỉnh là tâm điểm. Viên bích ngọc bay lên cao gắn vào tâm điểm phát ra năng lượng kỳ diệu làm sáng rực cả đất trời. Điều này đã làm sự chú ý của hai con rồng mà huyền thoại và gã pháp sư hóa thành. Ánh sáng chói loà rất ấm áp thanh dịu, nó chiếu thẳng vào hắc cầu đang tỏa ra ám khí ở bên trong hầm núi lửa. Cuối cùng những ám khí đã hóa giải, linh hồn phong ấn với ngọc đã bị đẩy ra ngoài. Người này đã tự tái sinh sau đó, thật linh diệu không ai tin vào mắt mình. Hắc thủy cầu đã xoay chuyển làm cả mặt đất rung động.

Mọi người cho rằng tình hình đang dần được chỉnh đốn, nhưng thực sự lõi của hắc cầu bị chấn động đúng như dự đoán của bô lão do biến đổi liền xảy ra điều dị thường. Cơn giông tố trỗi dậy kèm theo động đất rung chuyển cả mặt đất ghê gớm kèm theo sóng thần gió lốc mù mịt, có vẻ như là tình huống dị biến. Tuy nhiên giáo chủ đã được cất nhắc bởi vị trưởng lão sẽ có cơn chấn động này, lõi của nó chưa chấp nhận sự thay đổi hoàn toàn. Ngài không ngạc nhiên với cơn dị biến nên rất bình tĩnh để ứng phó tình huống này. Tông chủ thì đã lập càn khôn trận lần nữa để đảm bảo cân bằng không để rung động quá lớn. Xung kích bên trong hầm núi lửa ngày một lớn, những pháp sư đã dùng thuật di chuyển hay độn thổ để rời khỏi. Các vết nứt của hầm có thể làm hầm bị biến dạng. Họ dựng lưới kết ấn để không để xung kích đi quá xa.

Sự rung động của mặt đất dù giảm đáng kể nhưng không hoàn toàn chấm dứt, vẫn tồn tại các cuộc rung động có thể nhận rõ bằng mắt thường. Các pháp sư minh vực và huyền thoại quyết tâm sẽ dập tắt hẳn sự rắc rối này.

Các pháp sư huyền thoại đứng thành vòng tròn tạo ra những cột năng lượng lớn đủ các màu sắc. Còn những pháp sư minh vực với khả năng phong ấn siêu cấp hóa thành chùm sáng liên hợp với nhau, hợp nhất với các cột năng lượng kia làm bùng ánh sáng vô cực phóng thẳng lên trời xuyên qua mấy tầng mây. Cả lãnh địa vốn dĩ tối tăm do có các quầng sáng từ các vòng thuật hay các bột sáng làm đủ sáng. Dù trong bóng tối mọi người vẫn có thể nhìn thấy rõ như ban ngày do tất cả đều có nhãn thuật nhìn xuyên bóng tối. Giờ đây, ánh sáng chói loà cùng với năng lượng cực lớn bao trùm.

_ Ấn Ngục Phong Dã! - Tiếng thét từ trong chùm sáng từ trên cao đổ xuống, cả lãnh địa rung chuyển. Năng lượng xuyên suốt lõi ngọc hóa giải tuyệt đối hắc cầu với ám khí hắc ám. Cuộc chiến giữa hai con rồng đen và trắng cũng chuyển sang giai đoạn mới, qua đây họ trở lại hình người. Năng lực hắc ám bên trong cơ thể của gã pháp sư cũng tan biến, anh đã lấy lại được chính mình. Cùng lúc tia sáng lớn từ trên cao đổ xuống giáo chủ và tông chủ gương cao quyền trượng lên bay lên tận chín tầng mây.

_ Hào Quang Phục Sinh! - Ánh sáng lớn bùng lên ngập tràn lãnh địa, chỉ trong chốc lát toàn bộ lãnh địa và các thị trấn trở lại như trước khi có biến cố. Những ngọn núi bị san phẳng hay cây cỏ cũng trở về nguyên như ban đầu không thiếu mất gì nữa.

Giáo chủ, tông chủ cùng với các pháp sư minh vực và huyền thoại trở về lâu đài. Các trưởng lão với các nhân sự lâu đài cũng đã trở lại. Những pháp sư không gian mở ra cánh cửa để người dân trở về lãnh địa, từ giờ mọi công việc sinh hoạt đã trở lại bình thường.

Giáo chủ thay mặt hội đồng tối cao truyền đạt lời nói tới người dân, ngài bay lên tầng mây thấp nhất cất giọng:

_ Hỡi mọi người, mọi rối ren đã qua với những biến cố vừa qua. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục lại những điều đó để lãnh địa trở nên tốt hơn.

Mọi người ở khắp nơi trên toàn lãnh địa theo dõi lời thuyết trình của ngài qua nhiều phương tiện khác nhau, hay trực tiếp nghe. Ai nấy đều phấn khởi khi nghe lời phát biểu trên, mà họ cũng chưa từng thất vọng đối với ngài gần ngàn năm qua.

Bên trong lâu đài chính đã chuẩn bị cuộc họp của các đại biểu hội đồng tối cao, giáo chủ trở lại đại sảnh đường để họp mặt. Cuộc họp này liên quan đến các sự kiện vừa rồi, lần này công cuộc cải biến sẽ thiết lập hoàn toàn để đổi mới mọi phương diện. Với những thành phần vi phạm được dẫn đến bộ pháp thuật và an ninh giải quyết.

Hết Phần II

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Phù Thủy Tuổi Teen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook