Cớ Sao Rung Động Vì Em

Chương 59: Phiên ngoại 3: Con với chả cái

Kim Chúc

29/11/2020

Edit: Hinh

Đến mùa hè, bụng Lục Nghi Ninh dần dần lớn lên. Sau khi bộ rõ bụng xong, người vẫn luôn ồn ào muốn ra ngoài làm việc lại vô cùng an phận ở nhà. Thỉnh thoảng sửa vài bức ảnh, nhàm chán chút lại chơi trò chơi.

Thời gian gian tiếp xúc với thiết bị điện tử rất cố định, cô không muốn để cục cưng trong bụng có ảnh hưởng không tốt.

Cơ thể Lục Nghi Ninh trời sinh gầy, lúc mang thai sáu tháng, chân cô vẫn thon nhỏ như trước. Chẳng qua có đôi khi cái chân trắng nõn sẽ sưng phù lên, bắp thịt ở chân cũng to.

Chu Từ Lễ tan làm trở về, ôm cô vào lòng an ủi một phe, giơ tay vuốt ve cô.

Lục Nghi Ninh tựa vào lồng ngực anh, “Hôm nay đi kiểm tra, em hỏi bác sĩ phải chuẩn bị đồ màu hồng hay đồ màu xanh.”

Chu Từ Lễ nghiêng đầu nhìn cô, giọng điệu dịu dàng trầm tĩnh: “Là con trai hay con gái?”

“Bác sĩ nói không cần sốt ruột, đến lúc đó nói sau.”

Lục Nghi Ninh quệt miệng, cô thật sự rất tò mò trong bụng mình là trai hay gái.

Mấy người phụ nữ khác trong thời gian mang thai sẽ tăng lượng cơm lên, nhưng Lục Nghi Ninh lại ngoại lệ. Dì giúp việc nấu canh bổ dưỡng, cô uống thử một ngụm nhưng khó nuốt được.

Buổi tối dì ấy về nhà, cô mới bắt đầu muốn ăn.

Chu Từ Lễ buông tay, ngón tay anh dính tinh chất.

“Tối nay muốn ăn gì?”

Lục Nghi Ninh suy nghĩ vài phút, “Cháo trứng muối, không bỏ hành.”

Chu Từ Lễ rửa tay xong đi ra, cúi người nắm chóp mũi cô, “Yêu cầu thật nhiều.”

Gương mặt thanh tú của Lục Nghi Ninh nhăn lại, nói: “Vậy anh có làm cho em ăn không?”

“Làm.” Anh lời ít ý nhiều, xoay người vào bếp.

Lục Nghi Ninh nhìn bóng dáng cao to của người đàn ông, hơi trầm ngâm gục đầu xuống. Cuộc hôn nhân này và trong tưởng tượng của cô có chỗ giống, lại có chỗ khác.

Cô nghĩ cuộc sống củi gạo dầu muối sẽ hòa tan sự lãng mạng và oanh liệt ban đầu. Nhưng lại nghĩ, bốn bề sóng dậy trong cuộc sống đều là trải qua cùng với người này, sau đó không lâu sẽ thành một nhà ba người, càng hạnh phúc mỹ mãn hơn.

Không có gì để tiếc nuối cả.

Thậm chí còn rất may mắn, ở bên cạnh cô chính là Chu Từ Lễ, anh có vô số sự kiên nhẫn để tha thứ cho những cảm xúc nhỏ lên xuống của cô trong thời gian này.

Đứa trẻ trong bụng mỗi ngày đều lớn dần lên, khi Lục Nghi Ninh yên tĩnh ngồi xuống còn có thể cảm nhận được trong bụng có động tĩnh rất nhỏ. Nó không quậy phá giống mấy đứa bé khác, mỗi ngày đều im lặng, nghe Lục Bá Nguyên nói lúc mẹ mang thai cô chịu không ít tội.

Lục Nghi Ninh đoán, nhất định đứa bé này giống ba nó.

Gần đây Chu Từ Lễ rất bận rộn, buổi tối vì chăm sóc cô sẽ đem công việc chồng chất về nhà. Cơm nước xong cô ở phòng khách xem TV, Chu Từ Lễ liền vào thư phòng xử lý văn kiện.

11 giờ rưỡi, Lục Nghi Ninh nằm trên giường hồi lâu không thấy anh trở về phòng. Cô bèn xuống giường mang dép lê đến thư phòng gọi người, khi đẩy cửa ra mới phát hiện anh đã gối đầu lên cánh tay ngủ say.

Cái đèn đặt dưới đất chiếu lên lưng anh, ánh sáng có chút chói mắt.

Lục Nghi Ninh đi qua tắt đèn, trong lúc mang thai cảm xúc có hơi nhạy cảm hơn, cô nhìn thấy dáng vẻ mỏi mệt của anh thì chóp mũi chua xót, đột nhiên nhớ đến một đêm nọ.

Chu Từ Lễ nằm bên cạnh cô, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve cái bụng đã lớn. Giọng điệu hơi trầm ngâm, dường như là nói với đứa trẻ bên trong.

“Ba sẽ cố gắng nhiều một chút.”

Đợi con đi ra, có thể tùy theo lòng mình mà làm chuyện mình thích. Mà không giống như ba, bắt đầu từ 15 tuổi đã bị giam cầm trong thế giới mình không thích.

Chỉ có đánh lại đám người cơ thể cường tráng kia, mới có thể đổi lấy một chút thời gian tự do.

Có phải rất buồn cười không?

Chu Từ Lễ rũ mắt, yên lặng nói một câu, ba không muốn con như vậy.

Lục Nghi Ninh nâng tay vuốt ve mặt anh, dưới ánh đèn, gương mặt vốn sắc bén có vẻ dịu dàng hơn nhiều.

Cô đã từng thấy dáng vẻ Chu Từ Lễ ngồi vào bàn đàm phán bày mưu nghĩ kế, cũng từng thấy vẻ thoải mái tự do của giáo sư Chu khi đứng trên bục giảng nói về lịch sử phát triển của chữ Hán.

Bảo bối, ba của con là một người rất lợi hại.

Tương lai, con cũng phải trở thành người vị đại như anh ấy.

Chu Từ Lễ ngủ không sâu, nghe thấy âm thanh hít mũi của cô gái, anh lập tức chớp mắt mở ra. Sự buồn ngủ trong đáy mắt còn chưa mất đi, lại tự nhiên giữ chặt tay cô.

“Sao lại khóc?”

Lục Nghi Ninh lắc đầu, thuận miệng tìm lý do: “Mơ thấy ác mộng, mở mắt ra phát hiện anh không bên cạnh.”

Chu Từ Lễ thả lỏng, đứng dậy ôm cô: “Đừng sợ, anh ngủ chung với em.”Chu Hoài An mất vào đầu tháng 9. Nghe hộ sĩ chăm sóc nói, Chu tiên sinh ra đi rất bình yên, đêm đó ông ăn hoa quả mình thích nhất, ra đi trong mơ.

Lục Nghi Ninh chỉ với Chu Từ Lễ đến bệnh viện một chuyến, chuyện sau đó thì không rõ ràng. Hậu sự xử lý rất đơn giản, tro cốt được Chu Hồi mang về khu mộ ở Luân Đôn.

Chu Từ Lễ không đi cùng đến Anh, đem đó anh trở về đứng ngoài ban công hút mấy điếu thuốc. Lục Nghi Ninh không làm phiền anh, im lặng đứng cách cửa thủy tinh, cho đến khi cô thấy người đàn ông ngừng nhíu mày.

Chu Từ Lễ ngừng nghĩ suy, dụi tắt điếu thuốc trong tay xoay người, chạm phải một đôi mắt tối đen.

Gió biển ban đêm rất mạnh, thổi bay hết mùi thuốc lá trên người anh.

Lục Nghi Ninh giang hai tay ra, nở nụ cười dỗ dành: “Ba Chu, ôm một cái đi.”

Chu Từ Lễ mở cửa ban công ra, vì không dám đụng đến cô nê đứng cách nửa mét ôm lấy người. Độ khó của tư thế quá lớn, Lục Nghi Ninh trợn mắt há mồm, suýt nữa cười ra tiếng.

Rảnh rỗi ở nhà không làm việc, tất cả chuyện lớn nhỏ trong phòng làm việc đều giao cho A Thấm xử lý. Ngày cuối tuần, Lục Nghi Ninh liền kéo Chu Từ Lễ về nhà cũ, bồi Lục Bá Nguyên cô đơn.

Nhưng Lục Bá Nguyên còn sống tự do hơn bọn họ nhiều, mỗi ngày đều trêu chim nuôi hoa, công ty thì giao cho anh họ cô quản lý.

Mỗi ngày chỉ chờ cháu ngoại sinh ra, nhiều thêm một cách tiêu khiển thời gian.



Kỹ năng chơi cờ của Chu Từ Lễ rất đỉnh, mỗi lần đến nhất định sẽ bị Lục Bá Nguyên kéo đến phòng trà chơi cờ, con rể biết rất rõ tâm lý của ba vợ, tổng cộng năm bán, anh không thể để ba vợ thua thảm, đương nhiên cũng không thả lộ rõ ràng.

Trên bàn cơm nhắc đến chuyện trước đây của Lục Nghi Ninh, Lục Bá Nguyên tặc lưỡi: “Nó chơi với đám con trai trong sân đến điên, nào là leo cây nào là đập vỡ cửa sổ nhà người ta. Đến ba cũng nghi ngờ có phải mình sinh con trai không.”

Mặt Lục Nghi Ninh đổ lên, chuyện này cô không có nói với Chu Từ Lễ. Cô vươn chân đá ba mình dưới bàn: “Ba!”

Lục Bá Nguyên vô tội ngẩng đầu nói: “Ba nói sự thật mà.”

Chu Từ Lễ đặt đũa xuống, nghiêng đầu cười nói: “Nghi Ninh, người em đá là anh.”

“…”

Được rồi.Thiếu gia của Chu gia sinh vào thời điểm cuối mùa thu, sắp vào đông.

Chu Từ Lễ vốn là đang chờ bên ngoài, nhưng nghi nghe hộ sĩ nói vì phụ sản quá gầy nên có dấu hiệu gặp tai nạn, anh lập tức không để ý vọt vào phòng sinh.

Cơn đau sinh nở làm Lục Nghi Ninh không rảnh quan tâm giờ phút này mình chật vật ra sao. Mỗi một lần dùng sức đều khiến cô cảm thấy xương cốt cả người như bị tách ra.

Bác sĩ cố ý tiêm thuốc giảm đau vào, nhưng Lục Nghi Ninh rất nhạy cảm với tác dụng của thuốc. Nếu vượt qua thời gian quy định mà còn chưa thuận lợi sinh ra, thì sẽ áp dụng cách sinh mổ.

Ngón tay Lục Nghi Ninh nắm lấy mép giường run rẩy, dùng hết toàn bộ sức lực. Ý thức mơ mơ màng màng, khoảnh khắc sắp nhắm mắt lại, cô nghe thấy âm thanh của Chu Từ Lễ.

Anh nắm chặt lấy tay cô, giọng rất nhổ, “Nghi Ninh, anh ở đây.”



Lục Nghi Ninh được đẩy ra khỏi phòng sinh, hai má vẫn còn nước mắt. Một người sợ đau như cô, cứ như là đi dạo quanh quỷ môn quan một vòng rồi lại bị người ta cứng rắn kéo về vậy.

Buổi chiều cùng ngầy, hộ sĩ ôm đứa bé giao cho Chu Từ Lễ.

Là con trai, vì do đẻ thường nên hình dạng của đầu có hơi nhọn, làn da màu đỏ nhạt. Khuôn mặt nhiều nếp nhăn nhăn thành một cục, không dễ nhìn lắm.

Lục Nghi Ninh mặt đầy đau khổ, không giống với trong tưởng tượng của cô chút nào.

“Ba Chu, dáng vẻ của nó không giống em.” Cô chớp mắt vài cái, “Cũng không giống anh.”

Chu Từ Lễ nhướng mày, buồn cười nói: “Sao anh lại cảm thấy nó rất giống em.”

“Câm miệng.” Lục Nghi Ninh lấy khăn che mặt mình, buồn bã nói, “Em nào có xấu như vậy.”

Đời người chân thật.

Tên Chu Từ Lễ đặt cho đứa bẻ, chỉ có một chữ Tẫn.

Chu Tẫn.

Tẫn trong “Tẫn dư sinh”*, lại thêm một chữ Hỏa, hy vọng đứa trẻ này có thể sống sôi nổi mà tự do.

[*] Tẫn dư sinh nghĩa là tự do quãng đời còn lại.Sau khi Tiểu Chu Tẫn được một tháng, khuôn mặt nhỏ nhắn dần nảy nở, được hai tháng đã mở to mắt nhìn người.

Mấy tháng đầu con nít có hơi thích khóc thích quậy hơn, nhưng đứa bé này lại khác, bình thường chỉ quậy một lát lúc mệt mỏi.

Lúc đến một tuổi, ngũ quan dần ra hình ra dáng, toàn thể đều trong sạch giống Chu Từ Lễ, chỉ có đôi mắt mang theo bóng dáng của Lục Nghi Ninh.

Đêm dài người yên, dỗ tiểu Chu Tẫn ngủ xong, Chu Từ Lễ ôm lấy Lục Nghi Ninh, hôn lên khóe mắt cô, nhỏ giọng nói: “Mắt của em rất gợi cảm, anh thật sự không dám nghĩ sau này con chúng ta trưởng thành sẽ thế nào.”

Lục Nghi Ninh tựa vào lòng anh, lười biếng đáp: “Sẽ khiến vô số cô gái khom lưng.”

Dường như không muốn làm mẹ thất vọng, cặp mắt của cậu nhóc càng gợi cảm hơn.

Lâm Gia và Chu Hồi đến thăm bọn họ, tiểu Chu Tẫn ôm đồ chơi nghiêng đầu nhìn hai người, khóe mắt trời sinh đã có nốt ruồi lệ, ánh mắt giống Lục Nghi Ninh đến bảy phần.

Dáng vẻ như một con hồ ly.

Lâm Gia cảm thán: “Nhóc này trưởng thành sẽ nguy lắm đây.”

Lục Nghi Ninh chống cằm kéo cô nàng qua, cười tủm tỉm hỏi: “Cậu và anh Cả định khi nào có một đứa?”

Chu Hồi có bệnh si truyền, không dễ sinh được con. Sở nghiên cứu ở Anh đang tìm cách có thể tránh di truyền, nghe nói tuần trước có đột phá.

Lâm Gia mím môi cười cười: “Sao hả, muốn cho Chu Tẫn thêm một đứa em trai, để nó có đối tượng bắt nạt à?”

Lục Nghi Ninh: “À không, nó muốn một em gái.”

Lâm Gia chế nhạo, khẽ liếc nhìn người đàn ông đang nói chuyện với Chu Hồi ngoài ban công, “Nếu thích, cậu sinh thêm một đứa với Chu Từ Lễ là được.”

Lục Nghi Ninh cúi đầu, tựa vào ghế, “Anh ấy không cho, sợ tớ đau.”

Chị em tốt ngồi cạnh nói chuyện, đương nhiên sẽ nói đến vài vấn đề.

Lâm Gia ngoắc ngoắc tay với Lục Nghi Ninh, đợi cô dựa lại gần mới bí hiểm hỏi: “Tớ nghe nói phụ nữ sau khi sinh dục vọng sẽ càng mạnh hơn, có phải không?”

Lục Nghi Ninh sửng sốt, sau đó không biến sắc mở miệng: “Giả đó.”

Vừa nãy khi cô kề lai gần, Lâm Gia đã nhìn thấy dấu vết còn lưu lại trên cổ cô, thấy rõ mà không nói mới là bạn tốt. Lâm tiểu thư hào phóng cho cô đường lui, “Được được, tớ tin.”

Lục Nghi Ninh nghiến răng, gì mà phụ nữ sau khi sinh có dục vọng mãnh liệt chứ.

Rõ ràng là đàn ông nhịn gần mười tháng mới như thế.

Phòng khách có trải thảm, bánh bao nhỏ lăn lăn bò bo trên đó, lăn đến bên cạnh chân của Lục Nghi Ninh, cậu bé cất cái chân ngắn ngủn đi ddeeesn.

Giơ tay nắm váy Lục Nghi Ninh, tầm mắt nhìn về phía Lâm Gia.

Lục Nghi Ninh ôm cậu bé lên: “Bánh bao có biết dì Lâm không?”

Tiểu Chu Tẫn gật gật đầu, cong môi nở nụ cười, chỉ vào điện gọi nói: “Dì, đi ra.”

Phần lớn thời gian Lâm Gia và Chu Hồi đều ở Luân Đôn, Lục Nghi Ninh thường ôm bánh bao nhỏ gọi video cho cô nàng.



Ý của tiểu Chu Tẫn là, cái dì bị nhốt trong khung vuông đã được thả ra.

Năm bốn tuổi, tính cách của tiểu Chu Tẫn dần hiện rõ. Cậu bé không nội tâm yên tĩnh như Chu Từ Lễ, nhưng cũng không thích làm ầm ĩ như Lục Nghi Ninh. Giáo viên ở nhà trẻ khen cậu nhóc ngoan ngoãn yên tĩnh, có điều vừa đến nhà đã nhảy tới nhảy lui, có lần đạp phải đuôi Bảo Bối, làm nó đau đến nỗi xù lông lên.

Bánh bao nhỏ hoảng sợ té lên đất, mở to đôi mắt tối đen nhìn nó.

Đêm đó, trong cơm của Bảo Bối có thêm một con cá nhỏ bồi thường.

Nhà hàng xóm cách vách có một cô bé nhỏ tuổi, bị mẹ cho mặc đồ như búp bê. Quan hệ giữa Lục nghi Ninh và người mẹ đó càng ngày càng thân thiết, thỉnh thoảng rảnh rỗi hai nhà sẽ ra ngoài chơi xuân.

Cô bé chạy lên sườn núi bị vấp đá té ngã, đau đến nỗi rơi lệ, tiểu Chu Tẫn đứng một bên tay chân luống cuống, cuối cùng hái một bông hoa đưa cho cô bé.

“Em, đừng khóc.”

Cô bé chớp mắt vài cái, bị giọng điệu cứng ngắc của nhóc làm sợ khóc lớn hơn nữa.

Tiểu thiếu gia Chu Tẫn, trải qua lần đầu tiên trong cuộc đời — Không dỗ được con gái.

Vì thế, Chu Tẫn âm thầm hạ quyết tâm, sau này phải thành một người đàn ông không để phụ nữ khóc.Ngày sinh nhật Lục Bá Nguyên, Chu Tẫn muốn tặng ông ngoại một món quà, liền lấy hết tiền tiết kiệm của mình ra, phát hiện dưới đáy bình có một tờ giấy. Đó là tiền mừng tuổi năm trước ba cho.

Một tờ giấy, cậu nhóc nhíu mày, thật muốn đánh ba ghê, chỉ cho một tờ giấy thôi à!

Lục Nghi Ninh gọt táo, “Bánh bao muốn ăn táo không?”

“Mẹ ơi, con muốn mua quà cho ông ngoại.” Tiểu Chu Tẫn ngồi bên cạnh cô, “Nhưng mà, con chỉ có nhiêu đây tiền.”

Lục Nghi Ninh liếc nhìn, tầm mắt dừng lại, qua nhiều năm như vậy, cách tặng quà của Chu Từ Lễ vẫn không thay đổi.

Cô nhớ rõ tấm chi phiếu năm đó vẫn còn giấy dưới đáy hộp trang điểm cua rcoo.

Lục Nghi Ninh: “Con muốn mua cho ông ngoại cái gì, mẹ có thể mua giúp con.”

Chu Tẫn chớp mắt, “Rượu. Dáng vẻ ông ngoại uống rượu, rất đáng yêu.”

Lục Nghi Ninh sửng sốt, bánh bao nhỏ nhà cô quan sát thật cẩn thận, ngay cả sở thích của ông ngoại cũng có thể nhớ kỹ.

Vì thế, Lục Nghi Ninh thỏa mãn lòng hiếu thuận của con trai, đưa cậu nhóc đến một xưởng rượu tư nhân, đặt hai bình rượu cho Lục Bá Nguyên.

Chu Từ Lễ không thích con trai giành Lục Nghi Ninh trước mặt mình, mỗi đêm đợi Chu Tẫn ngủ xong, anh mới có thể ôm người vào lòng, đặt cằm lên hõm vai của cô, lực tay chặt thêm một chút.

Lục Nghi Ninh hờn dỗi: “Anh làm gì đó, không phải hôm trước mới…”

Câu kế tiếp không nói xong, mặt cô có hơi nóng, để người nọ tự hiểu.

Chu Từ Lễ mỉm cười hôn miệng cô: “Chỉ muốn ôm em một cái thôi.”

Lục Nghi Ninh nửa tin nửa ngờ, dần thả lỏng cảnh giác, giơ tay ôm eo anh cọ cọ, “Ông xã, chúng ta ra ngoài hưởng tuần trăng mật đi.”

Chu Từ Lễ không có ý kiến, “Đuổi Chu Tẫn về nhà cũ, hai chúng ta ra ngoài.”

“…” Lục Nghi Ninh nắm lấy cằm anh, “Con trai lại chọc anh gì rồi, một nhà ba người chúng ta ra ngoài không được à?”

Chu Từ Lễ thản nhiên ngẩng đầu, “Đưa theo nó thì gọi là du lịch gia đình.”

Lục Nghi Ninh nghiêm túc tiếp lời: “Hơn nữa nhất định nó sẽ đòi ngủ chung giường với anh.”

Chu Từ Lễ hừ nhẹ, quay người tắt đèn.

Lục Nghi Ninh nghĩ nghĩ, nâng tay đi vào trong áo ngủ của anh, nằm bên tai mềm giọng nói: “Mấy ngày nay em bồi thường cho anh, sau đó chúng ta đưa bánh bao đi theo được không?”

Chu Từ Lễ không động đậy, bắt lấy tay cô, “Ngủ.”

Lục Nghi Ninh gan lớn, trực tiếp xoay người ngồi trên lưng anh, “Ông xã anh tốt nhất, anh đồng ý đi.”

Chu Từ Lễ thả lỏng, “Bồi thường thế nào?”

Nghe thấy anh đồng ý, Lục Nghi Ninh vội vàng nói: “Tùy anh, em chịu hết.”

Hồ ly nở nụ cười khi thực hiện được ý đồ, xốc chăn lên ôm lấy cô gái trên người.

Đêm dài dằng dẵng, ánh trăng sáng tỏ chiếu xuống đất.

Khi tình ý đậm đặc thì cũng là lúc cửa bị gõ.

Chu Từ Lễ nhíu mày, tên đã lên dây đột nhiên phanh lại, gân xanh trên trán anh nổi lên. Cô gái dưới thân híp mắt lại suy nghĩ, vai nửa lộ, dục vọng trong mắt cũng biến mất.

Tiếp đó, bên ngoài cửa truyền đến giọng nói mềm mại của Chu Tẫn.

“Me ơi, con muốn ngủ chung với mẹ.”

Chu Từ Lễ trầm ngâm một lát, mặc quần áo vào cho Lục Nghi Ninh, sau đó tự mình xuống giường đi mở cửa.

Bánh bao nhỏ chưa kịp vào phòng đã bị ba ôm lấy, “Ba, con muốn ngủ chung với hai người.”

Chu Từ Lễ ôm cậu nhóc vào phòng ngủ cuối hành lang, “Con là nam tử hán, không thể cứ ngủ chung với ba mẹ được.”

Chu Tẫn bị đặt lên giường, ngẩng đầu khó hiểu hỏi: “Ba tức giận ạ?”

Chu Từ Lễ: “?”

“Bởi vì con luôn chiếm lấy mẹ.” Bánh bao nhỏ nghiêm túc nói, “Trong sách nói, ba mẹ mới là người thân thiết nhất, con cái không phải.”

Chu Từ Lễ bất đắc dĩ ngồi xổm xuống nhìn cậu nhóc: “Người một nhà chúng ta là thân thiết nhất.”

Chu Tẫn cái hiểu cái không, cậu hỏi lại: “Vậy tại sao ba không cho con ngủ chung với ba mẹ?”

Rơi vào vòng tuần hoàn chết.

Vòng đầu tiên Chu tiên sinh tranh giành tình cảm với con trai, thất bại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cớ Sao Rung Động Vì Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook