Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Chương 17

Chưng Khí Đào

27/02/2022

Hơn 8 giờ sáng, La Lâm Dương lớn giọng từ cửa Thư Ba gọi vào: "Đàn anh! Đàn anh! Anh có ở bên trong không?"

Giản Xuân Triều mới từ sô oha bò dậy, trong miệng còn bọt kem đánh răng, lẩm bẩm thò đầu xuống nói: "Trên lầu."

La Lâm Dương hai bước như ba bước chạy lên lầu, đem theo bánh bao đặt trên bàn, hưng phấn hỏi: "Đàn anh, anh thấy hotsearch chưa?"

Giản Xuân Triều vò vò đầu, mờ mịt hỏi: "Hotsearch gì cơ?"

La Lâm Dương móc điện thoại ra, click mở ứng dụng, lướt lướt vài cái, đưa cho Giản Xuân Triều xem: "Đàn anh, hôm qua anh dự tiệc đúng không? Anh với Phương thiếu chụp ảnh chung, lên top 1 rồi."

"Ừm." Giản Xuân Triều thờ ơ dời mắt, tiếp tục đánh răng.

La Lâm Dương không cam lòng đem điện thoại đến trước mắt Giản Xuân Triều dỗi: "Anh nhìn xem, mọi người đều khen anh đẹp."

Giản Xuân Triều xúc miệng, một bên dùng khăn lông lau mặt, một bên nghe răng nhếch miệng nói: " Khen cái gì? Một cái túi da tốt à?"

"Đàn anh, anh còn không biết mình có ưu thế hơn người à? Còn một hai phải là người khác nói ra." La Lâm Dương cười hì hì, cất di động, đụng vai hắn một chút.

Giản Xuân Triều sốt suốt một đêm, thực tế thật sự mệt mỏi, bị bạn nhỏ kia đụng một cái, lảo đảo thiếu chút nữa đụng vào bồn rửa tay.

La Lâm Dương hoảng sợ: "Đàn anh, anh làm sao thế?"

Giản Xuân Triều bĩu môi cười: "Có thể làm sao được? Được khen đẹp đứng không vững."

La Lâm Dương thấy sắc mặt hắn có chút kém, nhưng tinh thần lại không tệ lắm, thoáng yên lòng: "Ăn sáng đi, em có mua bánh bao với tào phớ này."

Giản Xuân Triều rất đói, lau khô tay xong liền cầm một cái bánh bao chay, ngồi đối diện La Lâm Dương ăn sáng.

La Lâm Dương ăn bánh bao nhưng miệng vẫn không nhàn rỗi: "Đàn anh, cuối tuần anh rảnh không?"

Giản Xuân Triều không cần hỏi đã trực tiếp từ chối: "Không đi."

La Lâm Dương bị nghẹn một chút, vỗ vỗ ngực: "Anh không hỏi em muốn làm gì à?"



Giản Xuân Triều múc một muống tào phớ thơm thơm, nuốt xuống mới nói: "Chủ nhật tôi muốn ngủ."

La Lâm Dương buông bánh bao trong tay, kéo tay áo Giản Xuân Triều: "Đàn anh, CLB của chúng ta gần đây có một bạn khá lợi hại về nước, mọi người muốn tổ chức tiệc chào đón, chính là học tỷ lần trước em đi cổ vũ. Nếu anh đi cùng em khẳng định em sẽ được chú ý." Nói xong lại lắc lắc tay áo Giản Xuân Triều, "Đàn anh, em theo đuổi đàn chị đã lâu... Anh giúp em được không?"

Kiếp này Giản Xuân Triều giả vờ điếc so với kiếp trước nhiều hơn, nhưng lại không thờ ơ được với bạn nhỏ ấm áp dễ chịu này. Có lẽ La Lâm Dương trái ngược hoàn toàn với Phương Minh Chấp: Chân thành, hoạt bát lại đơn thuần.

Giản Xuân Triều gỡ tay áo từ tay La Lâm Dương ra: "Có hoạt động gì?"

La Lâm Dương thấy hắn nói, hai mắt sáng lên: "Leo núi."

Nghe thôi đã thấy mệt, Giản Xuân Triều thở dài nói: "Mùa đông lại đòi đi leo núi? Bị bệnh à?"

La Lâm Dương vội vàng giải thích: "Cũng không xa lắm, ngay bên cạnh. Nếu lái xe đi thì khác nào muốn bò lên núi. Nói chung là chỉ tầm hơn 2 km, buổi tối ở lại trên núi...ngắm sao." Nhìn sắc mặt Giản Xuân Triều, thanh âm càng ngày càng nhỏ.

Giản Xuân Triều nhếch mày: "Cắm trại?"

La Lâm Dương gật đầu.

Giản Xuân Triều vẫn không hiểu được, vì sao bạn nhỏ này lại muốn dùng hình thức này chúc mừng bạn cùng trường về nước, gãi gãi đầu: "Mùa đông mà muốn ngắm sao? Tối hôm đấy có mưa sao băng à."

La Lâm Dương lắc đầu: "Nghe nói bạn cùng trường kia thích ngắm sao, sau đó lại nghe đàn chị nói nếu đốt lửa trại ôn chuyện cũ trong nền trời đầy sao mang lại cảm giác đặc biệt."

Giản Xuân Triều thở dài: "Cuối tuần tôi còn muốn..."

La Lâm Dương lập tức cao giọng ngắt lời: "Đàn anh, em nói với anh, gần đây có một người cũng theo đuổi đàn chị kia, cũng muốn đi theo, nếu em không đi hắn ta sẽ cướp mất cơ hội...." Bạn nhỏ lại bắt đầu điên cuồng nắm tay áo Giản Xuân Triều, " Đàn anh, anh nhẫn tâm nhìn em bị người nhà bắt đi xem mắt sao? Anh không đành lòng! Không đành lòng! Đúng không?"

Giản Xuân Triều nghe bạn nhỏ nói đến đau đầu, lung tung gật bừa: "Đi đi đi, đến giờ mở cửa rồi."

La Lâm Dương nhảy nhót: "Đàn anh, anh đồng ý rồi phải không?"

Giản Xuân Triều buồn bực gật đầu: "Ừm."

La Lâm Dương hưng phấn hỏi: "Anh tìm được nhà chưa? Lúc nào dọn nhà mới nhớ nói với em một tiếng, em giúp anh."

Giản Xuân Triều giờ mới nhớ, mình còn chưa đi xem nhà, nhẹ nhàng "A" một tiếng "Còn chưa tìm được."



La Lâm Dương lại cầm di động tới nói: "Đúng lúc em có bạn học thuê nhà ở gần đây, năm 4 cậu ấy muốn ra ngoài thực tập nên muốn cho thuê lại. Nếu yêu cầu của anh không cao, hôm nay có thể đi xem nhà."

Giản Xuân Triều vốn không quan tâm đến vấn đề cơ sở vật chất sinh hoạt, thân thể thường xuyên khó chịu, nhưng cũng chẳng bao giờ để tâm. Nếu không phải Thư Ba giờ không có chỗ, hắn đã ở lì luôn ở đây rồi. Cho nên chỉ cần chỗ an thân là được, không có yêu cầu gì khác.

"Gần đây? Cách bao xa?"

La Lâm Dương đưa điện thoại cho hắn: "Ở tiểu khu này luôn, lúc nãy em còn định qua nhà cậu ấy ăn cơm. Chỗ ở có hơi cũ nhưng là ký túc xá đơn vị nên bất động sản cùng trị an không cần phải lo lắng. Một phòng khách hai phòng ngủ, nhà vệ sinh bếp riêng biệt, nội thất cũng đầy đủ."

Giản Xuân Triều thấy địa chỉ, chính xác là rất gần đây, còn ngược nhà bố mẹ hắn, nên nói thẳng: "Chọn chỗ này đi, cậu nói với bạn xem khi nào thì có thể ký hợp đồng."

La Lâm Dương thấy có thể giúp hắn, trong lòng vui vẻ rạo rực, cao hứng đáp lại liền chuẩn bị xuống lầu mở cửa đón khách.

Giản Xuân Triều ở trên lầu theo phản hồi gần nhất của khách hàng mua thêm sách mới, đi động chợt báo có tin nhắn: Trưa nay có rảnh không? Cùng Minh Chấp về nhà ăn cơm đi, mẹ con nấu canh cá.

Giản Xuân Triều còn chưa nói với bố mẹ việc hắn với Phương Minh Chấp ở riêng, nhất thời có chút hoảng loạn, bình tĩnh lại tự tưởng tượng: Chắc chắn 90% là Phương Minh Chấp không rảnh, huống chi sáng nay hai người mới tan ra không mấy vui vẻ gì, Phương Minh Chấp dù có rảnh cũng không rảnh.

Giản Xuân Triều theo hình thức nhắn tin cho Phương Minh Chấp: Ba mẹ tôi kêu chúng ta về nhà ăn cơm, anh không rảnh thì thôi.

Không nghĩ tới vài giây sau Phương Minh Chấp đã trả lời: Mấy giờ? Tôi đến đón em.

Giản Xuân Triều do dự một chút: Nếu anh bận thì không cần miễn cưỡng, ba mẹ tôi cũng chỉ hỏi một chút.

Phương Minh Chấp lại gửi lại một tin: Mấy giờ?

Giản Xuân Triều thở dài, nếu không cho Phương Minh Chấp đến sợ rằng y sẽ tự chạy đến nhà mình nói ra hết sự tình, chỉ có thể trả lời: 11 giờ.

Đợi một lúc vẫn không thấy đối phương trả lời, Giản Xuân Triều không thể hiểu được. Còn không thèm trả lời nữa, không có lễ phép.

Nhưng nghĩ lại đối phương là Phương Minh Chấp, có lẽ y còn đang bận trăm công nghìn việc.

Hắn đương nhiên không nhìn thấy bên kia tin nhắn, Phương Minh Chấp đứng cạnh cửa sổ sát đất ở văn phòng im lặng nhìn những tin nhắn ngắn ngủi kia, vuốt ve qua lại, khách khí lại xa cách vài ba câu nói.

Văn phòng của Phương Minh Chấp hướng phía mặt trời, cửa chớp đem ánh mặt trời cắt thành đều đều, mơ hồ hiếm thấy một chút sức sống vui vẻ trên mặt y.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook