Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Chương 52: Đến lượt tôi làm thiêu thân, được không?

Chưng Khí Đào

02/03/2022

Còn chưa đi được nửa con phố, Giản Xuân Triều đã cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng hắn cũng không biết chỗ nào không đúng.

Có thể là Phương Minh Chấp có thứ muốn đưa cho hắn? Nhưng giấy ly hôn một hai ngày cũng chuyển đến nhà thôi, y cũng không cần vội vàng đưa cho hắn.

Giản Xuân Triều trong lòng không yên đi tiếp, trong đầu đột nhiên xuất hiện: Con dao bướm kia.

Từ đầu đến cuối hắn cũng không nghe thấy âm thanh con dao bướm kia rơi xuống đất, cũng không nhìn thấy nó ở bất kỳ chỗ nào.

Còn mùi máu kia, Hướng Thành Bân chỉ chảy chút máu trên mặt, không thể nào mùi nồng như vậy được.

Giản Xuân Triều đột nhiên sợ hãi, từ lúc trọng sinh đến nay hắn chưa từng sợ hãi như vậy, cho dù là lúc Hướng Thành Bân cầm dao lên muốn giết hắn, hắn cũng không sợ hãi như vậy. Hắn xoay người quay lại, vừa đi vừa tự an ủi chính mình: Nhất định là con dao rơi một góc nào đó, nhất định không phải....

Nhưng hắn nhớ lại cảnh tượng Phương Minh Chấp nhào vào chắn cho mình: Đối với mũi dao lia chính là....

Hắn càng đi càng nhanh, cuối cùng không còn rảnh lo lắng gì nữa, cơ hồ chạy như điên.

Ánh đen tối tăm như cũ, chiếu lên bóng dáng hai người nằm trên đường.

Giản Xuân Triều khó khăn nuốt nước miếng, bước chân chậm lại, từng bước từng bước đến bên người Phương Minh Chấp, hai đầu gối mềm nhũn quỳ xuống bên cạnh y.

Hắn đẩy Phương Minh Chấp một cái: "Này."

Phương Minh Chấp hôn mê tựa hồ khôi phục một chút ý thức, mở mắt he hé thấy bóng dáng Giản Xuân Triều, giọng nói nhỏ đến mức như không nghe thấy: "Sao... lại quay lại?"

"Anh làm sao vậy?" Giản Xuân Triều run rẩy đỡ y, chút chống đỡ cuối cùng trong lòng tan vỡ, như có thứ gì đột ngột sụp đổ, phát ra tiếng nổ đinh tai nhức óc.

Phương Minh Chấp rất phối hợp, dùng chút sức lực, nửa nằm dựa vào lồng ngực hắn, hầu kết nhẹ nhàng lên xuống: "Xuân Triều, tôi mong em không biết, nhưng lúc em quay lại... tôi lại, rất vui."

Giản Xuân Triều ôm y, sờ sau lưng y, một tay ướt đẫm.

Giản Xuân Triều không dám nhìn, nắm chặt tay, tránh đi cảm giác dính nhớp kia, một tay khác muốn lấy điện thoại lại lấy không được, chỉ ba số mà run rẩy cũng ấn không đúng.

Phương Minh Chấp khép mắt, đường như không muốn rời xa hắn, ở trong lòng hắn cọ cọ: "Cấp cứu... tôi gọi cấp cứu."

Giản Xuân Triều cắn răng, hy vọng mình có thể kêu lên, nhưng không phát ra tiếng, nước mắt như mưa ập xuống, đem lời hắn muốn nói hoàn toàn lấp đi.

Phương Minh Chấp lại mở mắt, thấy hắn khóc, dường như tích cóp sức lực hít sâu một hơi, lại chỉ ngắn ngủi gọi tên hắn: "Xuân Triều."

Giản Xuân Triều "ừm" một tiếng, nước mắt rơi càng nhiều. Hắn cực kỳ sợ, hắn chưa từng sợ hãi như vậy.

Phương Minh Chấp nỗ lực mở mắt, nhưng tiêu cự lại không thể tụ lại trên người Giản Xuân Triều, y có chút sợ hãi, lại trịnh trọng nói: "Có một câu, tôi đã sớm muốn nói với em, nhưng tôi vẫn luôn... không nghĩ ra. Hiện tại tôi muốn hỏi em," Phương Minh Chấp dường như dùng hết sức lực, run rẩy chống tay nâng người lên một chút: "Đến lượt tôi làm thiêu thân, được không?"

- ---

Ánh đèn đỏ "Đang phẫu thuật" sáng lên, ánh sáng chỉ có một chút nhưng lại khiến người ta cảm thấy chói mắt. bánh xe cứu thương lăn nhanh như chớp, quanh quẩn xung quanh lỗ tai Giản Xuân Triều như sét đánh.

Kiếp trước, người nhà của hắn cũng may mắn không gặp bệnh tật gì, hắn chưa từng gặp cảnh tượng đứng bên ngoài phòng cấp cứu.

Giản Xuân Triều một mình ngồi bên ngoài phòng cấp cứu, nhìn nhân viên ý tế vội vàng đi tới đi lui, trong lòng mờ mịt.



Phương Minh Chấp nói y muốn làm thiêu thân là có ý gì?

Giản Xuân Triều đã từng liên quan đến từ này 3 lần.

Lần đầu tiên Giản Vân Đào nói hắn yêu người nào, chẳng sợ người kia không yêu hắn, hắn cũng sẽ như thiêu thân lao vào lửa, đến chết mới thôi.

Lần thứ hai là người ta nói hắn bước vào Phương gia chính là thiêu thân lao vào lửa, không thể lâu dài.

Hai lần này đều ứng nghiệm ở kiếp trước.

Lần thứ ba chính là lần này, Phương Minh Chấp muốn "đổi" lại.

Giản Xuân Triều thật sự muốn hỏi Phương Minh Chấp, y dựa vào cái gì cảm thấy Giản Xuân Triều là thiêu thân? Lại dựa vào cái gì muốn thay hắn làm thiêu thân?

Trong đầu Giản Xuân Triều như biển sâu vô tận, suy nghĩ lộn xộn như ngư dân, bị biển sâu đen nhánh đấu đá lung tung.

Vì sao Phương Minh Chấp xuất hiện ở đó? Phương Minh Chấp lại đi theo hắn sao?

Giản Xuân Triều tự nói với chính mình tất cả chỉ là quá trung hợp mà thôi, nhưng hắn lại không nghĩ ra sao lại có thể trùng hợp như vậy.

Phương Minh Chấp nhớ được kiếp trước sao? Giản Xuân Triều nảy ra một suy đoán.

Không đúng. Kiếp trước Phương Minh Chấp chưa từng yêu hắn, làm sao có thể cam tâm tình nguyện xả thân cứu hắn?

Phương Minh Chấp từng nói y nằm mơ, mơ thấy Giản Xuân Triều đã chết. Giản Xuân Triều từng cho rằng chỉ vì y cố chấp, là ý thức nguy cơ sắp mất đi, là cảm giác chiếm hữu với đồ vật của mình, không phải là tình cảm.

Giản Xuân Triều muốn tự do, nhưng hắn chưa từng nghĩ tới Phương Minh Chấp phải vì hắn mà chết.

Trong đầu hắn hiện lên hình ảnh đèn xe cứu thương lập loè, đan xen với Phương Minh Chấp nhắm chặt mắt. Giản Xuân Triều đột nhiên nghĩ đến hắn còn chưa trả lời Phương Minh Chấp, hắn cái gì cũng chưa kịp nói.

Giản Xuân Triều vùi mặt vào trong lòng bàn tay, vết máu khô cạn kết vảy vỡ nát, mùi máu tươi phai nhạt đi rất nhiều, nhưng lại ma sát trên da đến đau đớn.

Lúc Giản Vân Đào đến bệnh viện, thấy Giản Xuân Triều cả người đầy máu ngồi ở cửa phòng cấp cứu. Anh chạy tới, cúi người, thở hồng hộc hỏi Giản Xuân Triều: "Chuyện gì xảy ra? Bị thương ở đâu?"

Giản Xuân Triều ngước mắt nhìn Giản Vân Đào, nước mắt từ khoé mắt rơi xuống, đem vết máu dính trên mặt tan ra, lưu lại màu hồng nhạt. Hắn nhẹ giọng hỏi: "Anh ấy hỏi em, để anh ấy làm thiêu thân, là có ý gì?"

Giản Vân Đào như rơi vào sương mù, càng nóng nảy, trực tiếp quỳ gối trên mặt đất, nắm chặt tay Giản Xuân Triều: "Rốt cuộc sao lại thế này? Em nói anh nghe."

Giản Xuân Triều không ngăn nổi nước mắt, cắn môi, một cậu lại nói không ra.

Giản Vân Đào không hỏi, đứng lên để hắn dựa vào người mình, nhẹ nhàng vỗ về. Giản Xuân Triều chôn mặt trên eo Giản Vân Đào, như trẻ con bị bắt nạt, khóc đến cả người run rẩy.

Giản Vân Đào nhìn Giản Xuân Triều không giống bị thương, chỉ là cảm xúc bị dao động quá lớn, vừa an ủi hắn vừa nhìn xung quanh, lúc này mới phát hiện bên cạnh còn một người trung niên béo lùn đứng đó.

Người kia thấy Giản Vân Đào nhìn mình, chủ động chào hỏi: "Tôi là Từ Thành, là thư ký của Phương thiếu."

Lúc Giản Vân Đào nhận được điện thoại của Giản Xuân Triều, Giản Xuân Triều nói năng lộn xộn không biết rút cuộc xảy ra chuyện gì, chỉ nói là ở bệnh viện. Giản Vân Đào chạy tới, vẫn không hiểu gì: "Phương thiếu? Phương Minh Chấp?"



Tư Thành gật đầu: "Ngài là Giản Vân Đào sao?"

Giản Vân Đào nhăn mày, theo bản năng ôm Giản Xuân Triều vào ngực che chở: "Giản Xuân Triều không phải đi cùng Hướng Thành Bân sao? Sao lại ở cung với Phương Minh Chấp?"

Tư Thành duy trì tốc độ nói chuyện, giải thích: "Giản thiếu gia thật sự ở cùng với Hướng Thành Bân. Hôm nay Phương thiếu làm việc tới tận 10 giờ, xong việc liền nói với tôi muốn đi mua một ly lê hấp đường phèn. Đến tầm 11 rưỡi, ngài ấy gửi định vị cho tôi, nói tôi nhanh chóng chạy tới bệnh viện đồng thời gọi xe cứ thương. Theo như Giản thiếu gia nói, thì là hắn dùng dao làm Phương thiếu bị thương. Hiện tại đã phong toả tin tức, bệnh viện này cũng an toàn, ngài không cần lo lắng."

Giản Vân Đào từ lời nói ngắn gọn bắt được trọng điểm: "Nói cách khác, hiện tại người trong phòng cấp cứu là Phương Minh Chấp?"

Từ Thành bình tĩnh trả lời: "Đúng vậy."

Lông mày Giản Vân Đào nhíu chặt: "Cậu ta vào phòng cấp cứu, tại sao toàn bộ Phương gia lại chỉ có một mình ông ở đây, ba mẹ cậu ta đâu?"

Từ Thành miệng lưỡi giống như việc công xử theo phép công: "Phương thiếu đã dặn, trừ viện trưởng Tôn, không ai được biết chuyện này." Ông ta dừng lại rồi nói tiếp: "Phương thiếu còn dặn riêng, không thể nói cho Giản thiếu gia biết. Chẳng qua lúc tôi chạy tới bệnh viện, Giản thiếu gia đã ở đây rồi."

Giản Vân Đào hoang mang, lại không dám hỏi Giản Xuân Triều, đành hỏi Từ Thành: "Vậy lức Phương Minh Chấp gọi cho ông, cậu ta không ở cùng Giản Xuân Triều?"

Từ Thành cam chịu.

Giản Vân Đào không biết phải nói gì nữa, im lặng làm chỗ dựa cho Giản Xuân Triều.

Ánh đèn phong cấp cứu không tắt, một người mặc áo giải phẫu bước ra, máu trên người còn nhiều hơn Giản Xuân Triều, nhanh chóng chạy theo hướng đường khẩn cấp.

Giản Vân Đào không dám để Giản Xuân Triều nhìn thấy, theo bản năng che lại.

Tư Thành bình tĩnh như cũ đứng một bên.

Giản Vân Đào vẫn không thể tin, nhẹ giọng hỏi: "Ông thật sự không gọi cho người nhà cậu ta?"

Từ Thành lắc đầu: "Phương thiếu không cho nói."

Trong lòng Giản Vân Đào tự nhủ Phương Minh Chấp chết ở bên trong kia còn quản ông nói hay không nói, chẳng lẽ cậu ta chết rồi, người Phương gia đến nhặt xác cũng không có?

Giản Xuân Triều nhanh chóng hồi phục cảm xúc, nhẹ nhàng đẩy Giản Vân Đào, giọng nói vẫn nghẹn lại: "Anh, em không sao."

Giản Vân Đào ngồi xổm trước mặt hắn, lấy tay lau nước mắt cho hắn, nhẹ giọng hỏi: "Lúc em đi không phải mọi chuyện đều tốt sao? Còn nói với anh xem kịch xong sẽ về."

Đầu óc Giản Xuân Triều còn loạn, nhưng không muốn làm Giản Vân Đào lo lắng, giải thích: "Hướng Thành Bân là kẻ điên đáng thương."

Giản Vân Đào không vội, tỏ vẻ mình đang nghe.

"Trước đây em cảm thấy cậu ta hơi kỳ quái, nhưng khi biết cậu ta có hoàn cảnh lớn lên không tốt, cho nên tưởng rằng cậu ta muốn kết bạn, không cố tình xa lánh cậu ta nữa. Hôm nay cậu ta nói, người cậu ta yêu không còn, muốn em làm người thay thế." Giản Xuân Triều càng nói càng bình tĩnh, cuối cùng toát ra một chút lạnh lùng: "Em từ chối cậu ta, cậu ta liền muốn giết em."

Giản Vân Đào không trách hắn, bàn tay đặt sau gáy hắn nhẹ nhàng xoa xoa: "Em không làm gì sai, không phải lỗi của em."

Giản Xuân Triều cúi đầu: "Em cho rằng em chết chắc rồi, nhưng Phương Minh Chấp lại tới. Em cứ nghĩ không có chuyện gì nữa nên rời đi. Lúc đi trên đường mới nhận ra có điểm không đúng, liền quay lại..." Hắn nghẹn lại không nói được nữa.

Giản Vân Đào dường như hiểu rồi, nếu hỏi thì cảm thấy tàn nhẫn, không hỏi lại sợ Giản Xuân Triều không nghĩ ra, cuối cùng vẫn hỏi: "Vậy hiện tại, em còn có thể hôn sao?"

Giản Xuân Triều còn chưa kịp nói chuyện, Từ Thành đã mở miệng trước: "Lúc cuối cùng Phương thiếu có phân phó, cho dù phát sinh bất cứ chuyện gì, chuyện ly hôn đều theo ý muốn của Giản thiếu gia."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook